ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ  (อ่าน 14448 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ขอคำแนะนำและข้อมูลจากพี่ๆหน่อยครับ
คือผมอยากทราบว่า Lancer EX ตัว 2.0 GT และ Focus TDCI 5 doors

ตัวไหนแรงกว่าครับ เร่งแซงดีกว่า
ช่วงล่างของทั้ง2คัน
อัตราการกินน้ำมันแบบประมาณ
ค่า maintainance ในอนาคต
แล้วการวิ่งลุยน้ำท่วมด้วยครับ

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะใช้เป็นปัจจัยในการเลือกรถครับ  ขอบคุณพี่ๆมากครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 21:47:39 »
แรงกว่ายังคงเป็นโฟกัส? ครับ แม้แลนเซอร์พี่จิมยังไม่ทำตัวเลขออกมา
ช่วงล่างเท่าที่ผมเคยลองแลนเซอร์ หนึบ แน่น แต่ยังนุ่มครับ โฟกัสก็มีชื่อเสียงดีเหมือนกัน
อัตราการบริโภคน้ำมัน โฟกัสดีเยี่ยมครับ แต่ไม่รู้แลนเซอร์ cruise 110 kmh แล้วจะได้เท่าไหร่? แต่เขามี cruise control ครับ
ค่าดูแล ฟอร์ดรถไอ้กัน มันคงสูบเงินเยอะอยู่ครับ
การวิ่งลุยน้ำ....อย่าเลยครับรถไม่ใช่เรือ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 23:03:17 »
ลุยน้ำไม่เหมาะหรอก แต่ถ้าจะลุยจริงต้องปิดแอร์ทุกครั้งนะครับ ส่วนเรื่องรถสองคัันนี้ผมว่าลองขับเองดูที่สุดครับ แต่ถ้าอัตราเร่ง โฟกัสครับ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเลขของแลนเซอร์ อีเอ็กซ์จาออกมาเป็นไง ต้องรอดูครับ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 23:07:24 »
                                                   TDCi  Sport 5 Dr.                                 EX (2000)GT
ประหยัดน้ำมัน                                  17 Km/lt                                                   N/A
แรง                                              >210 Km/Hr.                                               N/A
แรงบิด                                        320 Nm@2000                                           198 Nm@4250
แรงม้า                                           136 / 4,000                                                154 / 6,000
เกียร์                        PS  6 Speed (คลัทช์คู่อันเลื่องชื่อ) Volvo ก็ใช้           Invecs III 6 Speed พร้อมSport  Mode & Paddle Shift (ลูกเดียวกับTeana)
กว้าง mm.                                           1,839                                                        1,760        
ยาว                                     4,481 (4 Door) 4,357 (5 Door)                                 4,570
ฐานล้อ                                                2,640                                                        2,635
น็ำหนัก                                                1,410                                                        1,375
ล้อ                                                       16"                                                           18"
ยาง                                                205/55 R16                                                   215/45 R18  Yoko Japan
ไฟหน้า                                              Halogen                                                Projector headlamp with Bi-Xenon
TCS                                                      Ok                                                                 no
ESP                                                      Ok                                                                 no
ราคา                                                10,050,000 บาทไทย                                10,034,000 บาทไทย
ของแต่ง                                              หายาก                                                                เพียบ
ระยะการเปลี่ยนรุ่น                                 2012                                                มากกว่า 10 ปี ไม่รู้จะอึดเหมือนตัวเก่ารึเปล่า
ความสวย(ส่วนตัว)                          ชอบ kinetic Design                                             สวยแบบ ดุๆ โหด ๆ เท่                                          
เกาะถนน                                           TDCI โครตเกาะ                                               เกาะดี  แต่นิ่มไปนิด      
หากคุณเป็นคนชอบทั้งสองตัวนี้ผมว่าข้อมูลทั้งหมดจะทำให้คุณตัดสินใจ เพราะผมว่า Ford TDCi คือคำตอบ เพราะว่าแรง สำคัญ โครตประหยัด เกียร์ดี เกาะถนน
ผมอาจจะชี้นำไป ทางTDCi มากกว่าครับ(ส่วนตัวก็ชอบEX สวยดุ แต่พอถ้าคุณได้ลองทั้งสองตัวนี้เมื่อไรคุณก็จะทราบว่าทำไม ผมถึงชอบTDCI มากกว่า)

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 23:28:33 »
ราคา TDCi ตอนนี้ปรับเป็น 1,149,000 แล้วนะครับ (เพิ่มจากตอนเปิดตัว 1,099,000 ขึ้นอีก 50,000) และในส่วนของ Lancer EX 2.0 GT ราคาจะอยู่ที่ 1,034,000 นะ เห็นว่าพิมพ์ผิดเลยช่วยแก้ให้ครับ

สำหรับสองตัวนี้ ผมว่าหลายๆคนก็กำลังเปรียบเทียบกันอยู่ โดยถ้าไม่คิดเรื่องราคา (ที่ต่างกันเป็นแสน) และมองในเรื่องสมรรถนะเครื่อง+เกียร์ ก็มีความแตกต่างกันอยู่ ระหว่าง

เบนซิน (วาล์วแปรผัน) VS ดีเซล (คอมม่อนเรล พ่วงเทอร์โบ + อินเตอร์คูลเล่อร์)
CVT 6 speed VS Dual clutch 6 speed

ซึ่งให้ความรู้สึกที่น่าจะต่างกันพอควรเวลาขับจริง เรื่องนี้คงแล้วแต่คนชอบอ่ะครับ (เคยลอง TDCi มา แต่ยังไม่เคยเทส EX 2.0)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 23:52:56 »
คนที่หมายหมันปั้นมือจะซื้อ Fcous TDCi ก็มีหลายรายที่ได้ Lancer EX ไปแทน
เพราะรอไม่ไหวกัน จองทีเป็น 3เดือน 6เดือน

แต่คนที่รอพอได้รถแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันครับ ว่า"คุ้มค่าแก่การอคอยจริงๆ"

ปล.ฟอรด์ส่งรถช้ามาก ยอดจองไม่รู้เท่าไหร่แล้ว แต่ตั้งแต่ ม.ค 09 ถึง ม.ค 10 ปัจจุบัน ยังมีประชากรไม่ถึง 100คันเลยครับ

------------------------------------------------------

เรื่องลุยน้ำ ไม่เหมาะอยู่แล้ว
แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างช่องรับอากาศใน Focus ตัวเก่านั้น Focus หน้าใหม่ทั้งหมดทุกตัว ปรับปรุงย้ายท่ออากาศไปดูดสูงตรงแถวจมูกรถ ต่ำแหน่งเดียวกับ Lancer EX แล้วครับ

ซึ่งสูงกว่าทั้งของ Mazda3 และ Civic
(2 เจ้านี้ไม่ใช่ไม่สูง แต่ดันมีรูระบายน้ำใน Air Intank ที่อยู่ข้างล่างกันชน วิ่งไม่เท่าไหร่แต่จอดแล้วน้ำมันก็จะเข้ามาทางรูนั้นได้)

------------------------------------------------------

ขอเพิ่มเติมเรื่องของแรงม้า คือคนไทยมักจะมองแต่แรงม้ากันเป็นหลักเห็น 154แรงม้า ก็มองว่าต้องแรงกว่า 136แรงม้าอยู่แล้ว ไม่ค่อยให้ความสนใจกับแรงบิต

และแรงม้าที่ค่ายรถต่างเครมมา 136 หรือ 154แรงม้านั้น เราแน่ใจได้ยังไงครับว่านั้นคือแรงม้าที่เราได้จริง

มีเคสที่น่างงมากคือ
มีคนนำ Focus TDCi ไปขึี้นไดโนเทสที่ AutoCar และแรงม้าที่ลงล้อจริง Wheel Power ออกมาที่ 13x แรงม้า?
โดยม้าจากโรงงาน (วัดจาก Fly Wheel) เครมมา 136 แรงม้า ?

วัดจาก Wheel Power แล้วมันได้เท่า Fly Wheel จากโรงงานเครมมาได้ไงครับ ?
(เครื่องเดิมไม่ได้แต่ง)

เมื่อเทียบกับรถเบนซินที่มีแรงม้าพอๆกับ Lancer EX 2.0 ก็คือ Civic 2.0 ที่โรงงาน (วัดจาก Fly Wheel) เครมมา 155แรงม้า
(Lancer EX ยังไม่มีใครขึ้นเทส ขอยกของ Civic มาแทนก่อน)
ผลการขึ้นไดโนเทสจากที่เดียวกัน Wheel Power ออกมาที่ 13x แรงม้าเช่นกัน
ซึ่งอันนี้ไม่งง หลายๆค่ายก็ออกมาแบบนี้

แต่ของ Focus TDCi นี้สิครับ Wheel Power ออกมา 13xแรงม้าได้อย่างไง
แต่ไดโนเทสจาก Autocar ยังให้ข้อมูลมาไม่ละเอียดเท่าที่ควร มีแค่ผลแรงม้า แรงบิต ที่ออกจาก Wheel Power

เดียวต้องรอผลจาก TestCar เร็วๆนี้ครับ (มีทั้งEngine Power / Wheel Power / Drag Power) น่าจะละเอียดกว่านี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2010, 00:08:12 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 00:10:44 »
พูดถึงยอดขายของทั้งสองคันนี้แล้ว ผมว่า TDCi เสียลูกค้าไปให้ EX มากพอดู ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ที่ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนตัวเลือก คงอยู่ที่ระยะเวลาในการรอรถนานนี่แหล่ะ ยิ่งบางคนต้องรีบใช้รถ คงรอกันยาวๆหลายๆเดือนแบบนั้นไม่ไหว ในส่วน EX เอง ผมเริ่มเห็นมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว แปลว่าคงผลิตส่งมอบให้ได้เร็วพอดู

ออฟไลน์ tdcitdci

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ค$
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 08:47:17 »
ขอตอบด้วยความเป็นกลาง ในฐานะที่เป็นเจ้าของ tdci เเละเคยขับ lancer 2.0

lancer 2.0 ข้อดี ที่นั่งกว้างเบาะนั่งสบายกว่า ช่วงล่างหนึบ ชุดเเต่งหล่อพร้อมสรรพ
              ข้อเสีย วัสดุภายในโดยเฉพาะคอนโซลหน้าก้องเเก๊ง เครื่องยนต์ไม่อืดเเต่ไม่หวือหวา ประมาน mz3 2.0
              เเต่กระฉับกระเฉงกว่า

tdci ข้อดี ประหยัดน้ำมันโคดๆ เครื่องยนต์ต้นตีนดีมาก วัสดุภายในใช้เกรดดี
      ข้อเสีย  นั่งไม่สบายเท่าlancer วัสดุตกเเต่งน้อย ภายในออกเเนววัยทำงาน วิสัยทัศน์ด้านหลังยังมีจุดบดบัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2010, 08:49:06 โดย tdcitdci »

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 14:42:50 »
หลังจากผมเห็นภาพ Rendered ของ Focus 2011 แล้ว ทำให้ผมตัดสินใจรออีกนิดนึงก็ได้วะ
เผื่อว่าคันจริงมันจะดูดีแบบนี้ และได้ยินมาว่าเครื่อง TDCi ปรับปรุงใหม่ 168 แรงม้า



แรงบิครับ ไม่ใช่แรงบิ เห็นใน Ford Focus Club / Civic FD Thailnad ก็เขียนแบบนี้
If God did not build it, an Engineer did.

ออฟไลน์ tdcitdci

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 16:13:05 »
 :o รอนานเลนะครับนั่น จริงๆ ผมก็อยากรอนะเเต่เเพ้ใจตัวเองตั้งเเต่ปีที่เเล้ว

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 16:40:07 »
ถ้ารอได้รอไปเถอะรุ่นใหม่เห็นว่าจะใส่เทอร์โบสองตัวแบบ 320D ทีนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องความเร็วปลายแล้วแผ่วแรงแล้ว ไหนจะ eco boost อีกอาจดีกว่าดีเซลก็ได้โอ้วววว  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 16:42:28 »
หลังจากผมเห็นภาพ Rendered ของ Focus 2011 แล้ว ทำให้ผมตัดสินใจรออีกนิดนึงก็ได้วะ
เผื่อว่าคันจริงมันจะดูดีแบบนี้ และได้ยินมาว่าเครื่อง TDCi ปรับปรุงใหม่ 168 แรงม้า



แรงบิครับ ไม่ใช่แรงบิ เห็นใน Ford Focus Club / Civic FD Thailnad ก็เขียนแบบนี้

โห Focus 2011 สวยโคตรๆ ถ้ามาจริง เครื่องดี และภายในสวยๆ สงสัยผมได้เปลี่ยนรถ มาซื้อมันมาแน่ๆเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 17:08:26 »
คนที่หมายหมันปั้นมือจะซื้อ Fcous TDCi ก็มีหลายรายที่ได้ Lancer EX ไปแทน
เพราะรอไม่ไหวกัน จองทีเป็น 3เดือน 6เดือน

แต่คนที่รอพอได้รถแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันครับ ว่า"คุ้มค่าแก่การอคอยจริงๆ"

ปล.ฟอรด์ส่งรถช้ามาก ยอดจองไม่รู้เท่าไหร่แล้ว แต่ตั้งแต่ ม.ค 09 ถึง ม.ค 10 ปัจจุบัน ยังมีประชากรไม่ถึง 100คันเลยครับ

------------------------------------------------------

เรื่องลุยน้ำ ไม่เหมาะอยู่แล้ว
แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างช่องรับอากาศใน Focus ตัวเก่านั้น Focus หน้าใหม่ทั้งหมดทุกตัว ปรับปรุงย้ายท่ออากาศไปดูดสูงตรงแถวจมูกรถ ต่ำแหน่งเดียวกับ Lancer EX แล้วครับ

ซึ่งสูงกว่าทั้งของ Mazda3 และ Civic
(2 เจ้านี้ไม่ใช่ไม่สูง แต่ดันมีรูระบายน้ำใน Air Intank ที่อยู่ข้างล่างกันชน วิ่งไม่เท่าไหร่แต่จอดแล้วน้ำมันก็จะเข้ามาทางรูนั้นได้)

------------------------------------------------------

ขอเพิ่มเติมเรื่องของแรงม้า คือคนไทยมักจะมองแต่แรงม้ากันเป็นหลักเห็น 154แรงม้า ก็มองว่าต้องแรงกว่า 136แรงม้าอยู่แล้ว ไม่ค่อยให้ความสนใจกับแรงบิต

และแรงม้าที่ค่ายรถต่างเครมมา 136 หรือ 154แรงม้านั้น เราแน่ใจได้ยังไงครับว่านั้นคือแรงม้าที่เราได้จริง

มีเคสที่น่างงมากคือ
มีคนนำ Focus TDCi ไปขึี้นไดโนเทสที่ AutoCar และแรงม้าที่ลงล้อจริง Wheel Power ออกมาที่ 13x แรงม้า?
โดยม้าจากโรงงาน (วัดจาก Fly Wheel) เครมมา 136 แรงม้า ?

วัดจาก Wheel Power แล้วมันได้เท่า Fly Wheel จากโรงงานเครมมาได้ไงครับ ?
(เครื่องเดิมไม่ได้แต่ง)

เมื่อเทียบกับรถเบนซินที่มีแรงม้าพอๆกับ Lancer EX 2.0 ก็คือ Civic 2.0 ที่โรงงาน (วัดจาก Fly Wheel) เครมมา 155แรงม้า
(Lancer EX ยังไม่มีใครขึ้นเทส ขอยกของ Civic มาแทนก่อน)
ผลการขึ้นไดโนเทสจากที่เดียวกัน Wheel Power ออกมาที่ 13x แรงม้าเช่นกัน
ซึ่งอันนี้ไม่งง หลายๆค่ายก็ออกมาแบบนี้

แต่ของ Focus TDCi นี้สิครับ Wheel Power ออกมา 13xแรงม้าได้อย่างไง
แต่ไดโนเทสจาก Autocar ยังให้ข้อมูลมาไม่ละเอียดเท่าที่ควร มีแค่ผลแรงม้า แรงบิต ที่ออกจาก Wheel Power

เดียวต้องรอผลจาก TestCar เร็วๆนี้ครับ (มีทั้งEngine Power / Wheel Power / Drag Power) น่าจะละเอียดกว่านี้


ปกติแรงม้าที่แท้จริงเค้าต้องดูที่ค่า Wheel Power หรือแรงม้าที่ลงล้อได้จริงๆ
แปลว่า Focus อาจจะมีแรงม้าจริงที่สูงที่สุดในตลาด 2.0 ก็ได้นะเนี่ย
การเซ็ตช่วงล่าง อัตราทด และเกียร์ที่ส่งถ่ายกำลังได้ดี สามารถส่งแรงม้าจากเครื่อง
ลงไปยังล้อทั้งสี่ได้เต็มที่โดยม้าไม่หายไปไหน แต่ถ้าทั้งหมดที่ว่ามาเซ็ตไว้ไม่ดี
ต่อให้มี 1000 แรงม้า (อย่างที่หลายๆ อู่โฆษณา) ถ้าเอาม้าลงล้อไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ครับ
อาจจะแพ้รถที่มี 300-400 แรงม้า
ได้ง่ายๆ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 20:55:05 »
ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับ ที่มาให้ข้อมูล วันนี้ได้ไปลอง lancer EX ทั้ง 1.8 และ 2.0 มาเลยครับ

ผลที่ได้คือ
เครื่อง 1.8
   เมื่อใช้โหมด auto  คือ เกียร์ D กด click down คันเร่ง จะต้องรอประมาณ 2-3 วิครับ(2-3 วิ นี้เครื่องยนต์จะเริ่มเร่งขึ้นมาจนถึงประมาณ4000รอบครับ ซึ่งตัวรถยังไม่เร่งความเร็วให้เลย ) หลังจากนี้  รถถึงจะเริ่มพุ่ง และก็ค่อยๆพุ่งเรื่อยๆ แรงดึงค่อนข้างคงที่เหมือนการฟเชิงเส้น  แต่อัตราการเร่ง ผมรู้สึกว่าอืดนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
   เมื่อใช้ + - Sport Mode ล็อกเกียร์เอาไว้ ดึงไปที่ 4-5 พันรอบ แรงดึงพอใช้ได้ครับ กลางๆ  พอแซงได้

เครื่อง 2.0
   เมื่อใช้โหมด auto  คือ เกียร์ D กด click down คันเร่ง จะต้องรอประมาณ 1-1.5 วิครับ ซึ่งก็ถือว่าตอบสนองได้ดีกว่าตัว 1.8 เยอะเลย  (ถึงเป็นรถรุ่นอื่นแบบเกียร์ AUTO ก็จะต้อง เสียเวลาในการเปลี่ยนเกียร์เมื่อคลิกดาวอยู่ครับ) อัตราเร่งในโหมด D ผมถือว่าใช้ได้เลยครับ เร่งแซงได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งโหมด + -
   เมื่อใช้ + - Sport Mode ล็อกเกียร์เอาไว้ ดึงไปที่ 4-5 พันรอบ แซงได้ดีครับ ขับได้อารมณ์ เหนือกว่าตัว 1.8 เยอะอยู่

ความคิดเห็นส่วนตัว เครื่อง 1.8 อาจจะถือว่าค่อนข้างเล็กไป สำหรับน้ำหนักตัวรถ รู้สึกเหมือนว่า แรงบิดไม่พอที่จะพารถพุ่งไปได้อย่างเร็ว
แต่ตัว 2.0 ถือว่าเพียงพอครับ

หมายเหตุ อัตราการกินน้ำมัน เครื่อง 1.8 อาจมากกว่า 2.0 ถ้าขับอยู่ด้วยความเร็ว 50 แล้วกดคันเร่ง ซึ่งต้องรอ ประมาณ 2-3 วิ ทางที่มีให้แซงอาจหมดไปแล้ว เช่น มีรถกำลังสวนมา ทำให้เหยียบคันเร่งกินน้ำมันไปแล้ว แต่รถยังไม่เร่ง เสมือน รถกินน้ำมันเราไปฟรีๆ แต่ไม่เกิดงานครับ

นี่เป็นข้อมูลที่ผมได้ลองทั้ง EX รุ่น 1.8 และ 2.0 ครับ แต่ก็ยังลังเลระหว่าง EX 2.0 กับ Focus tdci อยู่ดี เพราะยังไม่เคยขับ Focus ด้วยครับ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 23:46:13 »
ต้องเป็น "kick down" สิครับ

ถ้ายังลังเลอยู่ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้สามารถเทส TDCi ได้ เพื่อจะได้ข้อสรุปสุดท้ายจริงๆ ถ้าหารถเทสไม่ได้จริงๆ ผมว่าอีกหนทางที่น่าสนใจ คือยืมทดสอบรถคนใน Focus Club อ่ะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2010, 09:44:35 »
ต้องเป็น "kick down" สิครับ

ถ้ายังลังเลอยู่ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้สามารถเทส TDCi ได้ เพื่อจะได้ข้อสรุปสุดท้ายจริงๆ ถ้าหารถเทสไม่ได้จริงๆ ผมว่าอีกหนทางที่น่าสนใจ คือยืมทดสอบรถคนใน Focus Club อ่ะครับ

เช่นกันครับ
เพราะเราคงไม่สามารถคลิ๊กคันเร่งแบบที่ทำกับเมาส์ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ tdcitdci

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามพี่ๆที่เคยขับทั้ง Lancer EX และ Focus TDCI ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2010, 16:46:59 »
lancer ก็เป็นทางเลือกที่สดใหม่  :P ผมเห็นหลังจากที่ซื้อ tdci ได้ไม่นานก็รู้สึกชอบนะถ้ามาเร็วกว่านี้อาจเปลี่ยนใจ  ;D

ถ้าเจ้าของกระทู้อยากลองรถ ลองหลังไมค์มาดูก็ได้ เเต่ปัญหาคือผมทำงานอยู่จันทบุรี เเละจะขึ้นกทม ประมาน 16-1/1/2553