ผู้เขียน หัวข้อ: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า  (อ่าน 18729 ครั้ง)

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:54:44 »
สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่าน่าจะ เคลมประกันได้ครับ แต่ก็เป็นทางออกสุดท้าย

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 08:06:58 »
เอาใจช่วยครับเจ้าของกระทู้ ขอให้ทุกๆปัญหาผ่านไปได้ด้วยดี ให้ได้รับการแก้ไขในเร็ววัน
*หวั่นใจกับการรับรถแล้วละซิ**
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ NK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 14:52:48 »
เมื่อวานวันพฤหัสนี้ก่อนเที่ยง หลังจากลูกค้าสัมพันธ์ BMWTHA ช่วยเป็นธุระอยู่หลายวัน ผมตัดสินใจโทรหา ผจก ศูนย์อีกครั้งเพราะอยากได้ยินคำตอบจากตัวท่าน ผจก ศูนย์เอง

ระหว่างโทรคุย ผมได้สอบถามความรับผิดชอบไป แต่ไม่ทันได้ถามแนวทางการแก้ไขอื่นๆที่เป็นไปได้ ผจก ศูนย์ตอบกลับมาทันควัน "สัญญาณไม่ชัด เดี๋ยวขอโทรกลับไปใหม่นะค๊ะ" ผมตอบว่า "ได้ครับ" ผมรอสายตั้งแต่เมื่อวานจนกระทั่งวันนี้ตอนนี้ ยังเงียบฉี่ไม่มีการติดต่อมา เงียบๆไปเหมือนเซลเลย ผมเกรงว่าถึงจะโทรไปอีก คงไม่หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือแน่ๆ

การเป็นลูกค้า walk-in ไม่ปลอดภัยเลย ไม่มีคนรู้จัก ไม่มีคนแนะนำ สุดท้ายท่านอาจถูกทิ้งจากความไม่เป็นมืออาชีพ เหนื่อยใจครับ







ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2014, 17:25:25 »
ยังเอาใจช่วย และรอฟังความคืบหน้าอยู่นะครับผม
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ NK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 13:16:04 »
ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ กำลังตามเรื่องอยู่
ยังไงจะกลับมาอัปเดทครับว่าได้ผลอย่างไร

ขอบคุณครับ


AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 15:25:13 »
ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ กำลังตามเรื่องอยู่
ยังไงจะกลับมาอัปเดทครับว่าได้ผลอย่างไร

ขอบคุณครับ



รถใหม่ๆ รื้อเปลี่ยนจอ รถช้ำแย่เลยครับ ดีไม่ดีได้รอยเพิ่มอีกเพียบนะครับ ขอคันใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 12:24:09 »
สวัสดีครับ

ขออนุญาติมาอัปเดท 20 วันที่ผ่านมา อย่างที่ว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจและจะปล่อยให้เหตุการณ์ถูกเอารัดเอาเปรียบนี้ผ่านไปเฉยๆแน่

หลังจากรับรถมาได้สองอาทิตย์กว่าๆ ทางทีมขายและเซลเองต่างหลบหน้าหลบตาไม่รับสายผมมาโดยตลอด ปัดให้ทาง BMWTHA รับหน้าเองซึ่งผมเข้าใจว่าผลลัพธ์คงเหมือนเดิมคือ BMWTHA ตรวจมอบรถให้ทางศูนย์ไปแล้ว คงไม่สามารถรับผิดชอบแทนได้ ส่วนทางทีมขายคงคิดว่าเรื่องคงผ่านมาแล้วผ่านไปง่ายๆ (เหมือนที่เคยทำกับใครไว้บ้างไม่ทราบ)

ผมตัดสินใจหาช่องทางติดต่อผู้บริหารศูนย์โดยตรงจนสุดท้ายผบหได้รับเรื่องราวๆต้นสัปดาห์ที่ 4 และรับพิจารณา ในเวลาต่อมา ทางพนักงาน CRM แจ้งว่าทางผบห ได้สรุปว่าจะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่งและได้ร่างจดหมายส่งมาถึงผมและให้ผมเซ็นรับข้อเสนอนี้โดยต้องเซ็นกลับภายในวันที่ 30 ก.ค. ผมพยายามทำความเข้าใจอย่างมากว่าท่านเองก็ได้ช่วยผมเต็มที่จากข้อมูลเท่าที่มี และก็รู้สึกดีขึ้นบ้าง แต่ในเนื้อหาจดหมายมีใจความไม่ตรงกับความเป็นจริงหลายประการ และเหมือนการเซ็นรับนี้จะเจาะจงว่าเป็นความผิดพลาดของผมเอง ซึ่งผมคงไม่ยอมแน่นอน

ผมพยายามคิดอย่างหนักว่าจะหาหลักฐานไหนเอาผิดศูนย์ได้บ้าง คิดอยู่หลายวัน สุดท้ายได้ลองเปิด Line ดูเผื่อว่าอาจมีข้อมูลตกหล่นจากการสนทนา และได้พบรูปภายในและภายนอกรถที่เซลถ่ายซึ่งส่งมาให้ผมทาง Line ในวันที่ 27 มิ.ย. หรือก่อนรับรถสองวันครับ ผมลืมเรื่องนี้ไปได้ยังไง คิดแล้วเพลียตัวเองจริงๆ รูปคอนโซลภายในรถได้ถูกถ่ายจากตำแหน่งประตูคนขับนอกรถ ผมลองซูมแบบสุดๆและได้เห็นร่องรอยเหมือนกันไม่ผิดเพี้ยน รอยร้าวตรงขอบซ้ายล่างและระยะห่างตรงกันเป๊ะครับ เพียงแต่ไม่เห็นเป็นรอยร้าวชัดๆตามที่เคยโพสลงกระทู้ก่อนหน้านี้เนื่องจารูปนั้นถูกถ่ายใกล้ๆ และนี่แหละที่ผมได้ใช้เป็นหลักฐานเข้าไปคุยกับพนักงาน CRM ที่ศูนย์และได้โชว์รูปจาก Line และซูมเค้าให้ดู เค้าบอกผมว่าผู้บริหารได้ดูรูปก่อนหน้านี้แล้วถึงได้สรุปว่าจะช่วยออกให้ครึ่งนึง ได้ยินเต็มสองหูไม่อยากจะเชื่อ แถมตบท้ายด้วยว่าเหมือนเป็นคราบมากกว่า (เหมือนกับที่ผมเคยพูดตอนนั้นเลย) พูดออกมาได้ ผมบอกกลับไปว่าถ้ามันเป็นรอยแตกหลังรับรถมันจะประจวบเหมาะในตำแหน่งเดียวกันกับรูปถ่ายก่อนส่งมอบรถเลยหรือ ยังไงก็ตามเค้าเองก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ผมตอบตกลงเงื่อนไขที่จะออกคนละครึ่งและบอกว่าเป็นวันสุดท้ายแล้วจริงๆ อยากให้รีบรับข้อเสนอไป ผมว่าเค้าคงถูกส่งมาให้ปิดจ๊อบ คุยไปไม่มีประโยชน์ ผมได้ขอความกรุณาให้เค้าช่วยบอกผู้บริหารระดับสูงช่วยพิจารณาอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย บอกตรงๆผมคิดว่าพนักงานใช้ผบห.เป็นข้ออ้างเพื่อปกปิดความผิดหรือเปล่า และเชื่อว่าระดับผู้บริหารอาจไม่ทราบเรื่องนี้

ในอาทิตย์เดียวกันนี้ ผมตัดสินใจส่งภาพและวีดีโอบรรยายตรงไปยังผบห เป็นครั้งที่สอง และเมื่อเช้านี้เองทีมผบหโทรมาหาและแจ้งว่าไม่เคยทราบว่ามีหลักฐานอันใหม่นี้มาก่อนเลย ทางเค้าจะดำเนินการสืบสวนและจะแจ้งผลให้ทราบอีกที

ขอบคุณที่รับฟังครับ




ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้&
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 13:52:14 »
ให้มันได้ยังงี้ ลุ้นยิ่งกว่าหนังสืบสวนอีกครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมรู้คือความยุติธรรมมีอยู่บนโลก ผมขออวยพรให้โชคอยู่ข้างคุณเสมอนะครับ ขอให้สมหวังไวๆ ได้บทสรุปสักที

ใครที่ควรรับผิดชอบมากที่สุด ต้องได้รับไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2014, 14:54:28 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 14:34:23 »
เอาใจช่วยครับหวังว่าทางศูนย์จะยอมรับเคลมให้เพราะมีหลักฐานเพิ่มเติมที่พอจะยืนยันได้ว่าหน้าจอแตกก่อนที่ลูกค้าจะรับรถ เพราะลูกค้ารับรถไปแล้วอาจจะทำแตกภายหลังได้การยอมรับค่าใช้จ่ายคนละครึ่งถือว่าศูนย์มีน้ำใจแล้ว (อันนี้ผมมองกลางๆ นะครับ)

แต่ในกรณีนี้ถ้าให้ผมเดาเซลคงพลาดทำแตกเองและต้องการจะปกปิดความผิดจึงทำแบบนี้ซึ่งผู้บริหารคงไม่ทราบรายละเอียดอย่างชัดเจนนักครับ แต่หากผู้บริหารทราบแล้วยังยืนยันให้ส่งรถให้ลูกค้าผมว่าศูนย์นี้คงต้องประจานแล้วครับ

ออฟไลน์ NK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตราฐานการส่งมอบรถจากศูนย์ BMW ถึงลูกค้า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 18:52:30 »
เมื่อศุกร์ที่แล้วได้โทรคุยกับทางผจก CRM เพื่อติดตามผล เค้าแจ้งกลับมาว่า ทางผบห ศูนย์ ยังยืนยันว่าจะออกให้ครึ่งนึงตามเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งผมก็ได้ส่งคลิปหลักฐานเพิ่มเติม  () ให้กับทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ BMWTHA เช่นกัน เค้าได้ช่วยประสานงานและคุยกับทางศูนย์ German Auto แล้ว แต่ทางศูนย์ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น และให้เหตุผลว่าทางศูนย์ฯก็มีหลักฐานเช่นกัน คือเอกสารเซ็นรับมอบ

หลังจากซื้อรถคันนี้กับเซลชื่อคุณรัตนาภรณ์ (เปิ้ล) German Auto มาเกือบสองเดือน เซลเองก็ไม่เคยรับสายหรือโทรกลับทั้งที่ตั้งใจจะสอบถามเรื่องอื่นๆก็ตาม หรือความช่วยเหลือใดๆจากทีมงานทั้งๆที่ผมก็เป็นลูกค้าคนนึง ต้องดิ้นรนยื่นร้องเรียนติดตามผลเองมาโดยตลอด หลักฐานล่าสุดที่มีอยู่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดี สรุปง่ายๆว่า หลังจากเซ็นรับมอบรถ หมายถึงคุณต้องรับผิดชอบกับ damage ที่ไม่ใช่ defect ซึ่งคุณไม่ใช่ผู้กระทำภายหลังทั้งหมด เพราะหลักฐานใดๆก็ไม่ช่วยคุณแน่ๆ นี่หรอมาตราฐาน QC การตรวจรถก่อนส่งมอบรถของศูนย์ฯนี้ ส่งมอบรถทั้งๆที่ damage ให้กับลูกค้า และดีไม่ดีถ้ารถของคุณมีปัญหาที่ BSI ไม่ครอบคลุม อาจจะไม่ได้รับการให้บริการหรือคำชี้แนะที่เป็นประโยชน์ ผิดหวังมากๆครับ

ผมว่าถ้าคุณต้องซื้อรถที่ศูนย์นี้ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน อย่าเซ็นรับรถจนกว่าจะมั่นใจจริงๆ หรือถ้าให้ดีไปซื้อศูนย์อื่นดีกว่า เพราะจะได้ไม่ต้องเจ็บใจทีหลัง ถึงศูนย์จะใกล้บ้านแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรคุณหรอกครับ

ขออนุญาติว่าอาจจะขอมาอัปเดทอีกครับ

หมายเหตุ **ถ้าเห็นคลิปไม่ชัด แนะนำให้ตั้งค่าคุณภาพของวีดีโอให้สูงขึ้น ไอคอนอยู่ขวาล่างของ youtube ครับ**