ผู้เขียน หัวข้อ: audi TT coupe 1.8 หรือ quatro VS mazda MX 5 ขอข้อมูล จากเจ้าของหน่อยครับ  (อ่าน 12969 ครั้ง)

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ห่างหาย ไปนาน ครับกับ ข้อความบนหน้าเว็ปบอร์ด แต่ก็เข้า  มาอ่านกันทุกวันครับ  ขาดไม่ได้ครับ วันนี้มีอากการคัน แถววช่วงล่าง ครับ อยากหาข้อมูล AUDI TT COUPE


หมายเหตุ : ข้อมูล TT หายากโครตๆๆ ครับ


 ปี คศ. 2000 - 2004 ตัวเก่า หน่อย เชื่อไหมครับ ไม่เจอ ในหน้า google เลย พระเจ้า แต่พอ  เจ้า MAZDA MX5 เจอเต็มๆ หน้าจอเลย สาเหตุที่หาเพราะ .......................


ท่านผู้การ แพน ช่วยตอบผมด้วยนะครับ


CREDIT : ขออนุญาติ ท่านเจ้าของภาพ  เจ้าของรถด้วยครับ จากเว็ป WWW.TALADROD.COM นะครับ


http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1425050





ตัวอย่างอีกคันครับเว็ปเดียวกัน



http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1426390





รูปร่างหน้า ตามัน คลาสสิค ต่างจากรุ่นใหม่ ที่ หน้าตา เหมือนๆ กับรถ ตลาด ทั่วไป คล้ายๆกับหลายๆแบรนด์ ไปหมด ครับ ขอสอบถามข้อมูลหน่อยนะครับ มาเป็นองค์ประกอบ


ประกอบการตัดสินใจอีกครั้ง..............


ไม่แน่อาจ จะลองถอยมาซักคัน เนื่องจากราคา ไม่สูงมากนัก ราคาทั้ง 2 คัน อยู่ในช่วง 900,000 - 1,200,000 บาท แล้วแต่รุ่น และปีครับ


ตามเฝ้าดู ราคามาเกือบ 2 ปี ราคาคงที่เลยครับ แง้ๆๆๆ  เอาละวะ ไม่รอรุ่นใหม่มาละ คาดว่าถึงมาก็ยังคงราคานี้แน่ๆๆๆ  ผมเดาเอาครับ


1. AUDI TT 1.8 + turbo or quatro  COUPE  VS Mazda mx 5 NC (แก้ไข) ไร้หอย คันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ


2. แล้วควรซื้อปีไหนดีครับทั้ง 2 รุ่นเพราะอะไรครับ


3. AUDI TT ตัวธรรมดา หรือ ควรซื้อ QUATRO ขับ 4 ข้อดี ข้อเสีย ครับ


4. ปัญหาระหว่างการใช้งานที่ต้องระวัง ราคาอะไหล่ การซ่อมแซม เปรียบเทียบระหว่าง 2 คันนี้ครับ


5. ความสะบายใจระยะยาว หลังการซื้อ อะไหล่สิ้นเปลือง ค่าดูแลระยะยาว ของทั้ง 2 คัน ครับ


6. ก่อนการตัดสินใจซื้อ ต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้างครับ ทั้ง 2 คัน


ตอนนี้ ค่อนข้างลังเล
เพราะผมมีข้อมูลแต่ MAZDA MX5 ด้านเดียวเลยครับ ทั้งศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ ตอนนี้มีรถ อยู่หลายคัน ครับ ต้องสับเปลี่ยนกันใช้ทุกวันครับ ผมกลัว


อย่างเดียวคือเสียข้างทาง ซ่อมยาก ไม่จบ อะไหล่หายากครับ ซ่อมแพง  แต่อยากได้รถประเภทนี้ เพราะมันขับมั่นใจ  เร่งแรง ทรงตัวดี มุดง่าย  ต้องแนวนี้เลยครับ ไม่ต้องแรงมาก


แต่ต้อง มากกว่า เก๋งตลาด กับ กระบะ เป็น พอครับ 5555++   อีกประการ เพราะราคายังต่อรองได้ ไม่น่าจะเกิน 1 ล้าน ข้อแม้คือ จ่ายสดครับ ส่วนครั้นจะหันไปหา


 BENZ SLK 200  350Z  RCZ  Z4 ก็เกินงบไป เพิ่มอีก 500,000 บาท  ส่วน SILVIA รถสภาพดีๆ หายากครับยำมาซะเละ ไอ้ที่ดีๆ ก็โก่งค่าตัวซะน่าเกลียดครับ


โตโยต้า  MRS  ก็คันเล็กไป นั่งแล้วอึดอัดมากครับ ส่วน Volk golf scirocco มีประจำการแล้ว ครับ หรือท่านพี่จะแนะนำ น้องคันไหนอีกบ้างครับ  


กราบขอบพระคุณ ท่านวิทยากร ที่ช่วยชี้แนะครับผม โอกาสหน้าขายข้าวได้ จะพาไปนวดครับ...............555+++





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2014, 16:07:58 โดย bleem »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
เรื่องงบ คุณคงได้ตัว mx5 nc แบบในรูปแล้วครับ ไม่ใช่ตัว NA ราคา 6-7 แสนบาทมังครับ คันในรูป เจ้าของซื้อจากเต้นท์ ทำสีใหม่ทั้งคันใส่ชุดแต่งเข้าไปเยอะมาก ผมเห็นตั้งราคาขายไว้ 1.5 ล้านมั้ง เกือบปีแล้วมังครับ

ส่วน Audi tt ตัวนี้ผมว่ามันเก่ามากไปแล้วนะครับ เพิ่มงบเอาตัว TT ล่าสุด ซึ่งกะลังจะตกรุ่นไปดีกว่าครับ

เรื่องซ่อม แน่นอน mazda ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก ครับ เสียที่ไหน ก็ไม่มีปัญหา เพราะใช้ชิ้นส่วนของ mazda 3 ได้เยอะครับ ส่วน Audi ก็ คงลำบาก ยิ่งเป็นรถนำเข้าด้วย อะไหล่ ทั้งแพง และรอนาน สำหรับบางชิ้นครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
สองตัวนี้ ผมคงเอา MX5

ผมขายอะไหล่ VW AUDI เป็นอาชีพนะครับ

AUDI ไม่ใช่รถอะไหล่ถูก ตัวไหนใช้กับ VW ไม่ได้ มันจะแพงมาก ๆ ยิ่งพวกมียอดขายน้อย ๆ อะไหล่ตัวถังนี่น่ากลัวมาก กลอนประตูไฟฟ้า หมื่นกว่าๆ ของ VW แค่ตัวละ 3 พันต่างกันเยอะ

แต่ MX-5 ก็ไม่ใช่รถอะไหล่ถูกเหมือนกัน เพียงแต่ว่า มันใหม่กว่า โอกาศจะซ่อมคงน้อยกว่า

ทั้งนี้อยู่ที่สภาพรถที่ได้มาเป็นหลักครับ ถ้ารถดูแลมาดีทั้งคู่ ยังงัยรถเก่ากว่าก็เสียเปรียบ

AUDI TT มีคนปล่อย 9.5 แสน รถยนตรกิจ ลูกค้าผมเอง เป็นสีเงิน เกียร์ธรรมดา เจ้าของอยู่ราชบุรี ถ้าสนใจผมจะข้อความไปบอกเบอร์โทรครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ต้องขอขอบคุณครับ ค้างค่านวดไว้ก่อนนะครับ


ยังเป็นกังวล เรื่อง อู่ อะไหล่ ค่าซ่อม นี่ละครับ  เลยลังเลมาก ตัวรถผมชอบนะครับ แต่ติดตรงนี้ นะซี  ช๊อยมีไม่เยอะด้วย นะครับ  ส่วน MX 5 นี่ ไม่รัก ไม่เกลียด  ได้ใจในเรื่อง


ที่ AUDI ให้ไม่ได้นี่นะซิครับ เลยลังเล  ช๊อยอื่น ที่ยัง พอฟัดได้ แต่เพิ่มงบอีก SLK  350Z  TTใหม่   RCZ  ราคา สูสี 1.4 - 1.6 M ผมให้ความสำคัญที่ การขับขี่ มากกว่าหน้าตา


เพราะ งบ จำกัด ส่วนราคาก็มาเป็นอันดับ 2  เฮ้อๆๆ................ถอนหายใจยาวๆๆๆๆๆๆๆ  MX5 น่าสนใจขึ้นมาทันที  รถไม่ต้องสปอตจ๋า ขอขับดีสมราคา สบายใจ ป๋า ไม่เดือด


ร้อน ไม่ก็กัดฟัน SLK ปี 2005 - 2006 นะครับ สงสัยจะยาวแน่!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2014, 15:23:36 โดย bleem »

ออฟไลน์ rutxthe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
  • 1992 MX-5
    • อีเมล์
ผมใช้ mx-5 na ปี 92 อยู่ครับ
เพิ่งได้มา 2 เดือน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี ก่อนซื้อก็กังวลเพราะรถมันเก่า

ก็เข้าไปหาข้อมูลในคลับ สรุปว่า อะไหล่หาไม่ยาก เชียงกงมีเยอะ ขอแต่งมีเยอะ
โชคดีเจออู่ที่ซ่อม+บำรุงรักษา na เแถวบ้านพอดี เพราะเจ้าของอู่ก็ใช้ na เลยไม่กังวลละครับ อิอิ

Audi TT ดูในเวปผมว่ามันสวย แต่พอเจอตัวจริงผมกลับเฉย ๆ
ส่วน mx-5 มันคือรถที่มีตำนานครับ
Nissan Almera 2013
Mitsubishi Pajero Sport V6 2014
Mazda MX-5 NA 1992
Mercedes Benz Cla250 2016
Volvo Xc40 Recharge T5 Inscription 2021
Porsche Cayenne Coupe E Hybrid 2021
KIA Carnival 2023


ยังอยู่ครบทุกคัน :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ยังเป็นกังวล เรื่อง อู่ อะไหล่ ค่าซ่อม นี่ละครับ  เลยลังเลมาก ตัวรถผมชอบนะครับ แต่ติดตรงนี้ นะซี  ช๊อยมีไม่เยอะด้วย นะครับ  ส่วน MX 5 นี่ ไม่รัก ไม่เกลียด  ได้ใจในเรื่อง


ที่ AUDI ให้ไม่ได้นี่นะซิครับ เลยลังเล  ช๊อยอื่น ที่ยัง พอฟัดได้ แต่เพิ่มงบอีก SLK  350Z  TTใหม่   RCZ  ราคา สูสี 1.4 - 1.6 M ผมให้ความสำคัญที่ การขับขี่ มากกว่าหน้าตา


ส่วนราคาก็มาเป็นอันดับ 2  เฮ้อๆๆ................ถอนหายใจยาวๆๆๆๆๆๆๆ  MX5 หน้าสนใจขึ้นมาทันที   ไม่ก็กัดฟัน SLK ปี 2005 - 2006 นะครับ

ถ้าสนใจการขับขึี่เป็นหลัก คงต้องเลือกว่าชอบ ขับหน้า ขับสี่ หรือ ขับหลัง ถ้าเพิ่มงบได้ ผมไม่มอง MX-5 แล้วครับ ไปเล่น Z4 SLK มันแน่นกว่านะครับ แต่การบำรุงรักษาก็หนักไปอีก

อะไหล่รถ ไม่ว่ายี่ห้อไหนที่บอกมา ถ้าอยากได้ถูก คงต้องพึ่งเซียงกงครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
พี่ๆ ครับ แสดงว่า รถสปอร์ต ที่มีค่าดูแล ต่ำสุด ณ ตอนนี้ คือ MAZDA MX 5 NC ผมเข้าใจถูกไหมครับ  คือจำเป็นต้องใช้ยาวๆเลยครับ รถที่บ้าน มีเก่ายันใหม่ ไม่เคยขายทิ้งเลย


ครับ และดูทีท่าแล้ว น่าจะใช้ยาว ผมไม่เก่งดูแลด้วย ซิครับ เลยไม่อยากมีภาระ  ในด้านการบำรุงรักษา เข้าศูนย์ ตลอด ยกเว้น VW อย่างเดียวที่ ยอมหิ้วน้ำมันเครื่อง เข้าอู่ แทน


เพราะราคา ต่างกันมาก ครับ  ดังนั้นเวลาซื้อ ผมจึงหันหัว เข้ารถตลาดหมดครับ จะแหกคอก บ้าง ก็คราวนี้ ที่ตัวรถ ต่ำกว่าปี 2010 อาจ จะเป็นมือ 2 คันแรก อยากได้ประสบการ


ดีๆที่เมียไม่มาด่าตามหลัง 555++ ผมไม่อยาก ออกรถใหม่เพื่อสนอง ตัณหาบ้าบอ กับเงิน 3 ล้าน ดูมันช่างสิ้นคิด ถึงแม้จะซื้อได้ แต่ คงไม่จำเป็น มือ 2 ดีๆน่าจะพอหาได้ ไว้ ขับ


ไปทะเล กระหนุงกระหนิง และ หลบ กระสุนบ้าง เป็นพอครับ ที่บ้านมีหลายคันขับแบรนด์ตลาดมาหมดแล้วครับ  พอใจทุกคัน หวังว่าคันนี้ คงทำให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับคันอื่นๆ


นะครับ สาธุ  ครับ พี่คิดว่า มีคันไหนอีกบ้างครับ ที่เข้าตามเกณฑ์  ไม่ต้องไปแต่ง อะไรต่อ ไม่ต้องไปจูนเครื่อง เอามันเดิมๆนี่ละครับ  ผมไม่แต่งรถ ไม่เปลี่ยนแม็ก  ขับวันนู้น ยัน


วันนี้ เปลี่ยนแต่ยางครับ 555++  หลายๆท่านน่าจะอยากได้เหมือนผมแน่ๆ  เป็นอะไรที่วัยเด็ก วาดฝันไว้ นั่นละครับ หนังแปลงร่าง มาหลอกหลอนผม


 ไอ้มดแดง รอเราอยู่  ........ แต่ว่ามันขับแมงกะไซด์บิ๊กไบด์ นี่หว่า ป๊าดอีโธ่.............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2014, 17:23:22 โดย bleem »

ออฟไลน์ momandboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ไม่ลองหา ออดี้ ตัวเปิดประทุนดูครับ

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ถ้าตามตัวเลือกสองตัวนี้ผมจิ้มไปที่ MX-5 ครับ

เหตุผล

1. เรื่องอะไหล่ ผมคิดว่า MX5 ตัว NC อย่างน้อยทาง mazda ไทยนำเข้ามาขายเอง ตัวไหนจำเป็นจริงๆ คงวิ่งเข้าศูนย์ได้ครับ

ส่วน AUDI TT ไม่รู้ว่าโดนบรษัทตัวแทนลอยแพไปรึยัง ยิ่งขึ้นชื่ออยู่

2. เรื่องความใหม่และสด ทาง mazda nc ยังไงก็ใหม่กว่า

3. เปิดประทุนได้ด้วย!

ปล. แต่ความแรงไม่รู้ว่าหนีกระบะสมัยใหม่ได้รึเปล่านะครับ แรงเหลือเกิน~

ออฟไลน์ Hot Hatch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
ขอตอบเท่าที่นึกออกเฉพาะ Audi นะครับ

ผมใช้ Audi TT ตัวธรรมดาอยู่ เป็นโฉมแรกมีแต่เกียร์ธรรมดา ตอนนั้นจะมีสองสีคือ บรอนซ์ กับดำ
พอ minor change จะมีเกียร์ Tiptronic แล้ว

เรื่องศูนย์บริการ ตอนนี้มีที่พระราม 9 ที่เดียว แต่ต่อไปเห็นได้ข่าวว่าจะมีแถวๆศูนย์ประชุม
เอารถเข้า Service ทีรอนานมาก แต่อู่นอกที่มีฝีมือก็มี

เอาเท่าที่เคยเจอปัญหามานะครับ

คอยด์จุดระเบิดเสีย แต่ถ้าเปลี่ยนใส่ของรุ่นใหม่แล้วจะไม่ค่อยเสีย
แอร์มีเศษฟองน้ำปลิวออกมา แต่ตอนนี้ไม่มี เข้าใจว่าร่อนออกมาจนหมดแล้ว
ผ้าหลังคาห้อย (รถยุโรปยุคนั้นเข้าใจว่าเป็นกันหมด)
โช๊คเสีย (เปลี่ยนใส่ของ Bilstein B6 แล้วดีขึ้น), ยางเบ้าโช๊คด้วย
รีเลย์พัดลมหน้าเครื่องเสีย
กระจกหน้าโดนหิน รอของเดือนครึ่ง
คอนโซลบางจุดเริ่มเหนียว แต่ไปที่ร้านทำเบาะให้พ่นใหม่ได้
หน้าจอ onboard จะขาดเป็นเส้นๆ แต่เปลี่ยนเฉพาะจอได้ (Audi ยุคนั้นเป็นกันน่าจะหมด)
กิ๊บล๊อคฝาปิดช่องใส่ CD changer แถวเบาะหลังหัก
ถ้าเปิดแอร์โดยปรับทิศทางเป็น auto ลมแอร์ที่เป่ากระจกจะออกเยอะ ทำให้บางทีเป็นฝ้า
อาการหนักๆยังไม่เคยเจออะไร

ในเรื่องของอัตราเร่ง ก็แรงแบบนุ่มๆครับ ไม่ได้กระชากอะไร
แต่ของผมทำ stage 1 ก็มาเร็วขึ้น
ครัชนุ่ม พวงมาลัยค่อนข้างหนัก ทัศนะวิสัยไม่ค่อยดี ถอยจอดลำบาก

ปล . รถผมออกมือหนึ่งกับยนตรกิจ
เข้าศูนย์ตลอด ตอนนี้ 8 หมื่นกว่าโลครับ
เผื่อเป็นแนวทางในการหาข้อมูล

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ไม่เกี่ยวกับรถครับ แต่ผมชอบคารม จขกท. ฮาอีหลี

ปล.ผมเชียร์ MX5 เพราะเขาว่ามันเป็นโรสเตอร์ที่ดี ต้นๆของโลก

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
พี่ๆ ครับ แสดงว่า รถสปอร์ต ที่มีค่าดูแล ต่ำสุด ณ ตอนนี้ คือ MAZDA MX 5 NC ผมเข้าใจถูกไหมครับ  คือจำเป็นต้องใช้ยาวๆเลยครับ รถที่บ้าน มีเก่ายันใหม่ ไม่เคยขายทิ้งเลย


ครับ และดูทีท่าแล้ว น่าจะใช้ยาว ผมไม่เก่งดูแลด้วย ซิครับ เลยไม่อยากมีภาระ  ในด้านการบำรุงรักษา เข้าศูนย์ ตลอด ยกเว้น VW อย่างเดียวที่ ยอมหิ้วน้ำมันเครื่อง เข้าอู่ แทน


เพราะราคา ต่างกันมาก ครับ  ดังนั้นเวลาซื้อ ผมจึงหันหัว เข้ารถตลาดหมดครับ จะแหกคอก บ้าง ก็คราวนี้ ที่ตัวรถ ต่ำกว่าปี 2010 อาจ จะเป็นมือ 2 คันแรก อยากได้ประสบการ


ดีๆที่เมียไม่มาด่าตามหลัง 555++ ผมไม่อยาก ออกรถใหม่เพื่อสนอง ตัณหาบ้าบอ กับเงิน 3 ล้าน ดูมันช่างสิ้นคิด ถึงแม้จะซื้อได้ แต่ คงไม่จำเป็น มือ 2 ดีๆน่าจะพอหาได้ ไว้ ขับ


ไปทะเล กระหนุงกระหนิง และ หลบ กระสุนบ้าง เป็นพอครับ ที่บ้านมีหลายคันขับแบรนด์ตลาดมาหมดแล้วครับ  พอใจทุกคัน หวังว่าคันนี้ คงทำให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับคันอื่นๆ


นะครับ สาธุ  ครับ พี่คิดว่า มีคันไหนอีกบ้างครับ ที่เข้าตามเกณฑ์  ไม่ต้องไปแต่ง อะไรต่อ ไม่ต้องไปจูนเครื่อง เอามันเดิมๆนี่ละครับ  ผมไม่แต่งรถ ไม่เปลี่ยนแม็ก  ขับวันนู้น ยัน


วันนี้ เปลี่ยนแต่ยางครับ 555++  หลายๆท่านน่าจะอยากได้เหมือนผมแน่ๆ  เป็นอะไรที่วัยเด็ก วาดฝันไว้ นั่นละครับ หนังแปลงร่าง มาหลอกหลอนผม


 ไอ้มดแดง รอเราอยู่  ........ แต่ว่ามันขับแมงกะไซด์บิ๊กไบด์ นี่หว่า ป๊าดอีโธ่.............

ความเห็นผมส่วนตัวนะครับ ท่านที่ใช้ SLK Z4 อย่าด่ากันนะครับ

อย่างที่ผมฟังๆดู ท่านคงใส่ใจเรื่องค่าดูแลมากกว่า ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ผมคิดว่า mx5 นี่คงตอบโจทย์ครับ ไม่ว่าจะ รุ่น NA NB NC ก็ตาม

เมื่อปีก่อน ผมกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่า จะซื้อ SLK 200 R172 ตัวปัจจุบันดีหรือไม่ เพราะราคาลดเหลือ 3.49 (รถใหม่) ใจนึง ผมเฉยๆ เพราะเคยเห็นด้านในแล้ว และ เครื่องมันก็เหมือนกับ C200 ซึ่งผมก็มีอยู่แล้วคันนึง 
ซึ่งถ้าจะซื้อ SLK ผมก็จำเป็นต้องขาย NC ออกไปเพราะที่บ้านไม่มีที่จอด  ดังนั้นถ้าให้แน่ใจผมต้องไปลองขับ ซึ่ง หลังจากลองขับ(ของเพื่อน) แล้ว ผมฟันธงเลยว่า ผมขับ NC อย่างเดิมดีกว่าครับ  สำหรับเบนซ์ เกียร์มันเปลี่ยนไม่ทันใจเลย(ซึ่งผมรู้อยู่แล้วในรถ C200 มันก็เป็นแบบนี้) และ handling มันไม่ได้ครับ  ส่วนเสียงก้อกแก้กในห้องโดยสาร มีเป็นปกติครับ   สำหรับ Z4 ผมเคยลองขับมาแล้วก่อนซื้อ nc คันนี้ จึงไม่มีประเด็นว่าทำไมไม่เอ่ยถึงเพราะ Z4 หน้ามันยาว และเครื่อง bmw ผมไม่ชอบลักษณะมันเท่าไรครับ

ถ้าต้องการรถ roadster ผมว่า mazda ตัวนี้แหละคือคำตอบในแง่ความคุ้มค่า แม้แต่ในเวบเมืองนอก ยังมีคนขาย Z4 มาซื้อ NC เลยครับ เพราะค่าซ่อมถูกกว่าเยอะ และสมรถรถนะ ไม่ได้ด้อยกว่ากันมาก แต่แน่นอนด้วยเครื่อง 2.0 มันไม่ได้แรงมากมายครับ ผมว่า เจอกะบะดันรางแรงๆ ยังไม่ไหวเลย ผมขับเต็มที่ได้ราวๆ 190 ก็หวิวๆแล้ว  แต่ รถมันขับสนุกจริงๆ ยิ่งมีโค้ง อะไรแล้ว ดีมากๆ อีกอย่างคือ เกียร์มันฉลาดพอได้ในระดับหนึ่ง เมื่อรวมๆแล้ว ผมว่า มันคุ้มเงินมากๆครับ

อีกตัวที่ผมว่า classic มากคือ รุ่น NA หลายคันสวยมากๆ และแต่งขึ้นด้วย ของแต่งก็มีเยอะครับ บางคนแต่งกัน เกินราคารถไปเยอะก็มี ลองพิจารณาดูครับ ถ้าให้ดี ควรไปลองขับดูก่อน แล้วค่อยมาตัดสินใจใหม่ครับ

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เข้ามาเชียร์ MX-5

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
สนับสนุน mx5 ด้วยอีกเสียงครับ

ขับสนุก (ไม่แรงนะครับ) ซ่อมสบาย แต่จริงๆ ไม่ค่อยต้องซ่อมอะไรเลยนะครับ สไตล์รถญี่ปุ่นแท้ๆ ไม่จุกจิก อะไหล่ที่ผมเคยรอนานสุดคือกระจกมองข้าง (โดนมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวหักไป) ก็ประมาณ 1 เดือน จริงๆ ใน mitata club ก็มีหลายท่านที่ช่วยเหลือเรื่องจัดหาอะไหล่ได้ด้วยนะครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
กราบงามๆขอบพระคุณ พี่ๆ อย่างสูง สุดซึ้งครับ

1. ผมชอบ รถที่มีสมรรถนะดี รูปสวย โฉมงานข้อนี้  AUDI TT โดนใจครับ

2. ใช้ทนใช้นาน ตายที่ไหนต้องซ่อมได้ อะไหล่เยอะ  ข้อนี้ MX5

3. ราคาไม่ตกจนใจหล่นหาย ข้อนี้ MX5

4. ตอนนี้รอหารถ อยู่ ครับ คาดว่าจบตรง MX5 ครับ  หรือเอาโครง กับ เครื่อง ไป ยัดใส่ AUDI TT ก็ดูเข้าที 5555++

คันนี้ คงจะสุดท้าย แล้วละครับ  ขอบคุณ คร๊าาาาบๆๆๆๆ