ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //  (อ่าน 38246 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 20:19:50 »
มาติดตรง 1ล้านกว่าๆนี่หล่ะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 20:39:12 »
รออ่าน Full Review ต่อไป

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 21:15:49 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 21:50:34 »
ราคาเท่า 2.0 ยี่ห้ออื่นแต่แรงกว่า ประหยัดใช้ได้ ข้าวของก็ไม่น้อย น่าสนใจดีรับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 22:29:25 »
ติดตรงราคาและความสวยเนี่ยแหละ >:(

ถูกกว่านี้อีกนิด สวยกว่านี้อีกหน่อย แหม มันใช่เลย !!

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 22:40:45 »
 ;D

MR16DDT นี่ฉีดตรงละ แจ่มจริง... เอาลง Juke ขายล้านสองผมว่ามีคนซื้อนะ ไงก็คุ้มกว่า Juke เกรย์คันละเกือบสองล้าน เครื่อง 1.5

อยากได้ HR12DDR ลงมาร์ชบ้าง ผมต้องมโนอีกนานไหม?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 22:43:02 »
ความสวยยังพอเอาไปแต่งได้
แต่ความแรงระดับ 8 วิ ทำไมต้อง CVT  :'(

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 23:06:52 »
ความสวยยังพอเอาไปแต่งได้
แต่ความแรงระดับ 8 วิ ทำไมต้อง CVT  :'(

ถ้ามันเป็น CVT ที่รองรับเครื่องระดับ 3.5 ลิตรได้ ก็...
http://www.nissan-global.com/EN/DOCUMENT/PDF/ENVIRONMENT/TECHNOLOGY/en_tech_xtronic.pdf

ลองอ่านดูละกันครับ  ;D สเป็กมันไม่ธรรมดานา ผมว่ามันไม่ได้แค่ฟีลกระชากตอนออกตัวนั่นแหละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 23:24:34 »
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 23:46:31 »
ถ้าเครื่องนี้ วางใน Juke แล้วตั้งราคาเท่านี้หรือแพงกว่านี้อีกนิดหน่อย ผมเอาแน่ๆ เสียดาย
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 23:56:31 »
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป

Turbo ลด ห้าหมื่นครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 00:27:16 »
ไหนๆมันก็เหมือนจะเป็นรถสำหรับเฉพาะกลุ่มขาซิ่งอยู่แล้ว ทำไมถึงไม่ใส่เกียร์ธรรมดามาให้ซะเลย


มันน่าจะเปรมกว่านี้น่ะผมว่า  ::)

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 00:44:04 »
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป

Turbo ลด ห้าหมื่นครับ

จริงอ่ะ!!! :o เอ... ทำไมเซลล์คนที่ผมไปจองตอนแรกเขาไม่ลดให้เลยนี่นะ....  ??? ???

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 07:53:41 »
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป

Turbo ลด ห้าหมื่นครับ

จริงอ่ะ!!! :o เอ... ทำไมเซลล์คนที่ผมไปจองตอนแรกเขาไม่ลดให้เลยนี่นะ....  ??? ???

ผมก็ถามเซลหลายคน แต่ละคนไม่ค่อยรู้เรื่องเจ้า turbo เท่าไหร่เลย ถามว่าสั่งรถได้มั้ยก็บอกทันทีว่าผู้จัดการไม่สั่งแล้ว ผมบอกให้เชคให้หน่อยก็ทำท่าไม่อยากขาย ถามถึงส่วนลดก็บอกไม่มี ผมก็งงเพราะเห็นบอกขาย 350 คัน และในเวปคุนจิมมี่ที่สรุปยอดขาย pulsar เดือนนึงก็แค่หลักสิบคันมันจะไปขายหมดแล้วได้งัย  ผมก็เลยหาต่อเผอิญไปเจอเซลคนนึงใน pulsar club บริการดี ข้อมูลแน่น มีส่วนลดอีกห้าหมื่น ไม่กั๊กเลย
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 07:56:38 »
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง

ผมเชคหลายศูนย์ในกรุงเทพแล้วครับ อย่าว่าแต่ตัวเทอร์โบเลย ตัวธรรมดาก็ไม่มีให้เทสเลย
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 09:01:19 »
Focus หลุกจากบัลลังค์เป็นที่เรียบร้อย

รอดูตัว MC มาพร้อมกับเครื่อง 1.5 ecoboost ว่าจะกลับมาทวงบัลลังค์ได้รึป่าว(แต่ผมว่าอาจจะไม่)

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 09:46:17 »
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย

จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา

เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 11:03:46 »
ผมชอบนะตัวพัลซ่าเดิมๆก็ชอบนะแต่เบื่อรถ5ประตูแล้วเลยไม่ซื้อตอนนั้น แต่ถ้าเจ้าตัวนี้มาไวไม่แน่เสียดายคงไม่มีโอกาส

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:23:15 »
แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:37:40 »
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง

ผมเชคหลายศูนย์ในกรุงเทพแล้วครับ อย่าว่าแต่ตัวเทอร์โบเลย ตัวธรรมดาก็ไม่มีให้เทสเลย
แบบนี้แถวบ้านนอกบ้านผมครบกว่าเพราะมีรถ Test ตัวธรรมดา CVT อยู่ศูนย์นึง



ผมว่าก็น่าสนใจนะ แต่พอบอกว่าเป็น CVT ผมคนนึงหล่ะที่ระแวงว่ามันจะขับสนุกหรือเป็น ตื้อๆ แบบ CVT ทั่วไปที่เจอมา ถ้าไม่มีรถให้ลองก็ไม่ต้องคิดเลย ถ้าซื้อผมยอมช้าลงนิดหน่อย แล้วไป Mazda 3 แทนดีกว่า

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:48:51 »
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย

จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา

เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1
แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1

ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน มีแต่จะคิ๊กดาวน์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น  คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2014, 13:32:23 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 13:28:59 »
ถ้าเครื่องนี้อยู่ในjuke เกียร์m/t วัสดุเหมือนRS  ผมคงจองไปแล้ว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 13:41:47 »
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย

จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา

เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1
แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1

ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน

ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น  คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"




ราคานี้ไม่ง่ายยังไง เห็นคนไปจอง m3 กันแยอะแยะรอนานหลายเดือน คันนี้แพ้แค่ช่วงล่างรึป่าว สตรัท H-drive ตรงรุ่นออกมาแล้ว ใส่แล้วเกาะกว่าแยอะ

จริงๆคันนี้นิสสันไม่ได้เอาเข้ามาหรืออะไรหรอก แค่ตัดจากที่ต้องส่งไปออสมาตลาดไทยเท่านั้นต่อให้ไม่ขายในไทยแต่ยังคงผลิตไทยเหมือนเดิม

ที่ขายไม่ดีเพราะส่วนนนึงไม่โปรโมทมากกว่า ขนาดเซลบางคนยังไม่รู้ว่ามีรุ่นนี้เลย ผิดกับมาสด้าที่โหมโฆษณาท้องฟ้าอะไรนั่น คนก็นึกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ จริงๆแล้วเทคโนโลยีใหม่มันคือคันนี้ต่างหาก Downsizing+Turbo

เติมน้ำมันเดินละหมื่นก็เว่อไป รถมันไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้น เผลอๆ รถติดๆกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง 2.0 อีก เพราะคันนี้ 1.6

จริงๆคันนี้เสียแค่ cvt จริงๆ อย่างน้อยก็น่าจะให้ Paddle shift มาให้ก็ยังดี

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 14:33:00 »
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย

จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา

เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1
แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1

ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน มีแต่จะคิ๊กดาวน์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น  คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"

ผมเข้าใจว่าคนที่เติมน้ำมันยังเป็นคนส่วนใหญ่นะครับ พวกที่เสียค่าน้ำมันเดือนนึงเป็นหมื่นๆก็คงหันไปใช้แก๊สแน่อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนอยู่ดีที่ขับรถเยอะขนาดนั้น

แล้วถ้าจะอยากประหยัดจะมาขับรถแรงทำไม นั่นเป็นเงินส่วนที่ต้องเสียอยู่แล้วถ้าอยากไปไวกว่าคนอื่น

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 14:39:07 »

ราคานี้ไม่ง่ายยังไง เห็นคนไปจอง m3 กันแยอะแยะรอนานหลายเดือน คันนี้แพ้แค่ช่วงล่างรึป่าว สตรัท H-drive ตรงรุ่นออกมาแล้ว ใส่แล้วเกาะกว่าแยอะ

จริงๆคันนี้นิสสันไม่ได้เอาเข้ามาหรืออะไรหรอก แค่ตัดจากที่ต้องส่งไปออสมาตลาดไทยเท่านั้นต่อให้ไม่ขายในไทยแต่ยังคงผลิตไทยเหมือนเดิม

ที่ขายไม่ดีเพราะส่วนนนึงไม่โปรโมทมากกว่า ขนาดเซลบางคนยังไม่รู้ว่ามีรุ่นนี้เลย ผิดกับมาสด้าที่โหมโฆษณาท้องฟ้าอะไรนั่น คนก็นึกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ จริงๆแล้วเทคโนโลยีใหม่มันคือคันนี้ต่างหาก Downsizing+Turbo

เติมน้ำมันเดินละหมื่นก็เว่อไป รถมันไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้น เผลอๆ รถติดๆกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง 2.0 อีก เพราะคันนี้ 1.6

จริงๆคันนี้เสียแค่ cvt จริงๆ อย่างน้อยก็น่าจะให้ Paddle shift มาให้ก็ยังดี


มาสด้า3มีราคาตั้งแต่8แสนให้เลือกด้วย น้ำมันก็E85มาเลย ประหยัดคนละเรื่องเลยนะครับ หน้าตาก็สวย ผู้หญิงขับได้ผู้ชายขับดี เทียบกับ Pulsaเดิมๆก็หาดูยากอยู่แล้ว ราคาก็ลดแล้วลดอีกเป็นแสน(แต่ตัวTurboไม่ได้ลดขนาดนั้น) ส่วนเรื่องน้ำมันถ้าคิดว่าไม่ถึง1หมื่นแล้วคิดว่าจะเดือนละเท่าไหร่เหรอครับ ลองยกตัวอย่างให้ผมฟังหน่อย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 14:44:11 »

ผมเข้าใจว่าคนที่เติมน้ำมันยังเป็นคนส่วนใหญ่นะครับ พวกที่เสียค่าน้ำมันเดือนนึงเป็นหมื่นๆก็คงหันไปใช้แก๊สแน่อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนอยู่ดีที่ขับรถเยอะขนาดนั้น

แล้วถ้าจะอยากประหยัดจะมาขับรถแรงทำไม นั่นเป็นเงินส่วนที่ต้องเสียอยู่แล้วถ้าอยากไปไวกว่าคนอื่น
[/quote]

ใครไม่มีสวัสดิการน้ำมันฟรีก็อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิงทั้งนั้นแหละครับ และถ้าเลือกได้มีเหรอจะไม่เลือกรถแรงไว้ก่อน

ลองมีคนตั้งราคารถสักคัน รุ่น190แรงม้ากับ130แรงม้า มาเท่ากัน  คนส่วนใหญ่จะเลือกอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2014, 15:11:36 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 15:03:48 »
สมมุติว่าใช้งานชีวิตจริง คนปกติทั่วไปขับรถไปกลับที่ทำงาน ตีให้ 70 กิโล ทำงาน 25 วัน

25x75 = 1750 ให้ 2000 เผื่อไปไหนเสาร์อาทิตย์

ตีว่าใช้งานจริงกินน้ำมัน 10กิโลลิตร ไมล์ 2000/10 โลลิตร = ใช้น้ำมัน 200 ลิตร

e20 ราคา 35.78 กว่าๆ ตีให้ 36

36x200 = 7200 บาท นี่ขนาดคิดแบบเผื่อๆไว้แล้วนะ

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 15:26:30 »
สเปกดูดีมาก
แต่สำหรับผมภายนอกมันไม่สวยอ่ะ แค่นั้นก้อจบแระ

ออฟไลน์ DummyNose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 16:31:44 »
ดูตัวเลขแล้ว เป็น rare item เหมือน Vios Turbo ที่น่าจะมีเก็บไว้แต่ง/ปรับจูนขับซิ่งเล่น  ;D
ต่อไปมือสองน่าสนใจมากๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Pulsar Turbo 1.6DIG-T by J!MMY //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 19:31:08 »
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ

ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ

ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน

ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8