« ตอบกลับ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 23:17:43 »
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
เห็นด้วยเกือบทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นตรงหน้าตานี่แหละ ที่ผมว่ามันก็สวยดี แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยชอบกันก็ไม่รู้
ผมเสียดายตรงรุ่นคนใช้กันน้อย ของแต่งสวยๆก็เลยยิ่งหายาก
เรื่องหน้าตาผมคิดว่ารุ่นธรรมดามันให้มาสวย สมระดับ Compact HB สมราคา แต่บางคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเหมาว่ามันเป็นรถเกรดเดียวกับ Jazz..
ส่วนตัว Turbo สุดจะบรรยายจริง มีแค่สติ๊กเกอร์คาดหน้าตาโบราณ ที่ทำให้ดูแย่ลง นอกนั้นแทบไม่ต่างอะไรกับตัว 1.8
อย่างน้อยให้แม็ก 17 ลายใหม่ หรือ 18 ไปเลย กับชุดแต่ง SV ผมว่ามันน่าดึงดูดมากกว่า
ตอนนี้เลยว่ามันดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแท้ๆ