ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)
.
.
.
ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร
ขับรถโดยเฉลี่ยวันละ 300 กิโล เยอะพอๆ กับคนขับรถรับจ้างประจำทางเลยนะครับ
ถามนอกเรื่องครับ
G9 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อู่ไหน (เอาชื่อย่อครับ กลัวว่าโฆษณา) มีปัญหาเครื่องเย็น เบาดับไหมครับ
นับระยะทางที่ติดแก๊ส ขับมากี่โลแล้วครับ
ตอบแทนน้องเกมนะครับ อู่แก๊สดังยี่ห้อเหล้าไทยครับ
ครับ อู่แก๊สตามนั้นเลย
ผมติด AC ครับ รู้สึกจะไม่ใช่แบบ OBD ครับ เพราะอู่นี้ไม่เชียร์ ทำการตลาดแบบถ้าอยากจะเล่น OBD ให้ไป Prins เลยทำนองนั้น
ยอมรับว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าที่อื่น เพราะราคานี้ ติดแบบ OBD ของอีกยี่ห้อได้เลย แต่ OBD ไม่ OBD ผมไม่ค่อยสนเท่าไรครับ ถ้าอู่จูนดี จบ ผมแฮปปี้ครับ
ปัญหาเบาดับ ไม่เจอตครับ แต่... ที่ผมติดมาแรกๆ เวลารอบเดินเบา แล้วใส่ N หรือ D ก็ตามแล้วเหยียบเบรค (ประมาณว่าจอดติดไฟแดง) เครื่องมันเบามากช่วงคอมแอร์ตัดเหมือนเครื่องจะดับแต่ไม่ดับครับ ใช้มาสักพักเลยเอาไปจูนอีกทีตอนพันโล ก็ยังรู้สึกว่าไม่ต่างจากเดิม
พอผมใช้มาจนถึงระยะ 2 หมื่นโล มีปัญหาเรื่องแก๊สนิดหน่อย ประมาณว่า เดี๋ยวแก๊สเดี๋ยวน้ำมัน ตัดไปตัดมาเวลากดคันเร่งเบาๆ ดับเครื่องติดใหม่อาการก็หายไป พอเข้าไปเช็คระยะ 2 หมื่น ปรากฎว่า ตัววัดอุณหภมิ (Temp) ของแก๊ส มันจะเสียมิเสียแหล่ เป็นตัวการสาเหตุทั้งหมด ทางอู่ก็เคลมให้ทันทีเลยครับ คือเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย
แล้วก็ทำการจูนใหม่อีกครั้ง คราวนี้ผมได้คุยกับ CEO (คุณ S) เจ้าของอู่โดยตรงเลยครับ ขอให้จูนแบบ "จบ" ผมค่อนข้างเซ็ง เวลาคิ๊กดาวน์ช่วง 160 ขึ้นไป แล้วชอบตัดไปเป็นน้ำมัน(ตั้งรอบไว้ที่ 6000)
ระยะเวลาที่เช็ค+เปลี่ยน มืออาชีพดีครับ ไม่ถึง 2 ชม. ผมขับกลับพิษณุโลกได้เลย
หลังจากเปลี่ยนเจ้าตัวการปัญหามา อาการรอบเดินเบาแล้วเครื่องเหมือนจะดับ หายปลิดทิ้งเลยครับ ช่างก็บอกว่า ตัวนี้แหละ เป็นตัวการทั้งหมดเลย
// ช่วงนี้ผมยังงกับตัวเองเลยครับ ว่า ทำไมขับรถเยอะขนาดนี้ คงเพราะแฟนผมอยู่แถวปทุมด้วยมั้งครับ บางทีผมก็ไปกลับวันนึง 4 ขา (บ้าไปแล้ว) จนเพื่อนผมก็ซึมซับการนั่งรถระยะทางไกลๆ จนเหมือนใกล้ไปกันหมด บ้านผมอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 105 กม. วันไหนอยากกินหมูกะทะกับเพื่อนๆ ผมก็ออกเย็น แล้วก็กลับคืนนั้นเลย (ไปกลับก็ 200 กว่าๆ) คือขี่จนมันใกล้ไปแล้วอะครับ แบบเราจะมีจุดมาร์คในใจว่า เออ ถึงตรงนี้แล้วนะ อีกไม่กี่โลกก็จะถึงบ้าน
ผมพึ่งได้รับ G9 มาใช้แบบเต็มตัวตอน เลขไมล์ที่ 4 หมื่นโล พอดีเป๊ะ(เกินหลักสิบ) วันที่ 1/04/57 ผมก็จับไปติดแก๊สทันที
จนวันนี้ เลขไมล์ 6 หมื่นกว่าโลแล้ว ในระยะเวลา 3 เดือน
ถ้าเป็นน้ำมัน ผมเติมเฉลี่ย กม.ละ 4-5 บาท เพราะผมเหยียบหนักมาก ค่าน้ำมันป่านนี้ก็คงแสนกว่าแล้วครับ
แต่ใช้แก๊สมันตกโลละ 0.9-1.5 บาท ตามน้ำหนักเท้า ติดแค่ 3 เดือน คุ้มทุนไปไกลแล้ว
ผมยังเคยคิดเล่นๆเลยครับ อยากจะขับรถรับจ้าง(เล่นๆ)โดยใช้ G9 นิแหละ ใครอยากจะติดรถไปไหนมาไหนด้วยก็รับไป คิดแค่ค่าแก๊สพอ แต่ก็แค่คิดเล่นๆอะครับ ปฏิบัติจริงคงไม่ได้ ฮ่าๆ
แต่ถ้ากลุ่มเพื่อนผมอยากไปไหน ถ้าผมว่างผมอาสาขับไปให้หมดเลยครับ บางทีก็ออกค่าแก๊สเองบ้างเพื่อนออกบ้าง ตะเวนทำบุญ จัดทริปเที่ยวทุก ศ-อ
เพื่อนสนิทผม(สนิทมาก)ใช้ Camry ผมก็ขับให้ตลอด จนจะขับเยอะกว่าเจ้าของสะอีก ฮ่าๆ
แต่ส่วนใหญ่ผมว่างทุกวัน(กิจการส่วนตัว) ก็เลยชอบขับรถครับ ตั้งแต่ผมใช้ G9 มา ไม่ออกบ้านมากสุด 2 วัน แต่ส่วนใหญ่ออกทุกวันครับ บางทีติดกันไม่มีเว้น ออกทีก็ 500 กม.+
พูดแล้วก็ยาว อยากจะตั้งกระทู้หาแนวร่วมสะเหลือเกิน ว่าทำไมถึงขับรถเยอะขนาดนี้
ปล.ขออภัยด้วยนะครับ ถ้าพูดวกไปวนมา ผมคิดไปพิมพ์ไปหน่ะครับ ^^"
ขอบคุณครับ ไม่ได้เข้ามาอ่าน 2 วัน ติดธุระ
เคยเห็นในโฆษณาของร้านติดแก๊สเหล้าโบราณ ดูในคลิปก็ทำงานเนี้ยบ
ร้านนี้มักจะเอารถใหม่ๆ มาลองติดแก๊สเลย ทำให้น่าสนใจมาก เพราะงานรถใหม่หาเนี้ยบยาก
แต่งานจริงไม่รู้ว่าเนี้ยบไหม
ร้านนี้มักจะแนะนำ AC Stag 200 น้องติดรุ่นนี้ใช่ไหม
ผมยังเคยสนใจที่จะเอาไปติด ถ้าติดครั้งเดียวไม่จบนี่ ไม่อยากคิดครับ
เลยติดแถวๆ ที่ทำงานซึ่งสะดวกกว่า ครับ
ตอนนี้รถผมวิ่งแก๊สมาจะครบแสนแล้ว เพราะบางครั้งแก๊สก็งอแง หม้อต้มเสียบ่อยมาก