ผู้เขียน หัวข้อ: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่  (อ่าน 17413 ครั้ง)

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 18:31:26 »
- ช่วงล่าง
- เข้าโค้ง
- พวงมาลัย
- เก็บเสียง 

+ Teana กินเรียบครับ ไม่ได้โม้ +
+ ศูนย์นิสสันเดี๋ยวนี้ไม่กากเหมือนก่อนแล้วครับ +

 ;D

+1 จากรีวิวพี่จิมมี่ ตรงๆ เลยทั้งหมด

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 19:40:01 »
พวกคุณๆ..สงสัยไหม  ??? ??? ???  ??? เวลาถามว่าเลือกคันไหนดี ในกลุ่ม D segment
เกือบ 100 % บอกเลือก Teana
แต่ยอดขายจริงตรงกันข้าม    เข้าใจอยู่..ว่าข้อมูลใน internet มันอ้างกับตลาดจริงไม่ได้
เลยสงสัย คนที่ซื้อรถจริงๆ..เขาไม่ใช้ internet หรือครับ   แล้วคนที่ใช้ internet เค้าไม่ซื้อรถกันปะ
หรือคนที่อยู่กับ internet จิงๆ แต่พอให้ซื้อจริงๆ กลับเลือกตัวอื่น  มันเป็นเพราะอะไรครับ ??? ??? ??? ???

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 19:56:44 »
รถแม่ผม teana วิ่งปีละแสนโลครับ ไปไหนมาไหนสบายมาก ที่บ้านมี j31 กับ j32 รวมถึงลอง 33 มาแล้วครับ อยากจะบอกว่าทุกรุ่นเรื่องความสบายในการนั่งและขับนี่ สุดๆครับ สุดๆจริงๆ เรื่องเก็บเสียงนี่สบายมากครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 19:59:15 »
ลองมาครบทุกตัว
ถ้าเอาเรื่องความเงียบ สบาย หนักแน่นสมกับเป็นรถใหญ่
ก็ต้อง
Teana > Camry > Accord

แต่ในความจริง Accord ขายดีสุดเลย  ;D

ps. รถที่ได้ลองขับไม่ใช่ตัว 2.0 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2014, 20:07:16 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 21:52:41 »
พวกคุณๆ..สงสัยไหม  ??? ??? ???  ??? เวลาถามว่าเลือกคันไหนดี ในกลุ่ม D segment
เกือบ 100 % บอกเลือก Teana
แต่ยอดขายจริงตรงกันข้าม    เข้าใจอยู่..ว่าข้อมูลใน internet มันอ้างกับตลาดจริงไม่ได้
เลยสงสัย คนที่ซื้อรถจริงๆ..เขาไม่ใช้ internet หรือครับ   แล้วคนที่ใช้ internet เค้าไม่ซื้อรถกันปะ
หรือคนที่อยู่กับ internet จิงๆ แต่พอให้ซื้อจริงๆ กลับเลือกตัวอื่น  มันเป็นเพราะอะไรครับ ??? ??? ??? ???


ผมเองก็เป็นคนนึงที่เวลาซื้อเองบางทีก็จะต่างกับเวลาแนะนำคนอื่นครับ

อย่างเช่นในเคสนี้ ถ้าแนะนำคนอื่นแนะนำเทียน่า แต่ซื้อเองก็ซื้อ camry

อยู่ดีครับ ใช้มาหลาย gen แม้ว่ามันจะไม่ดีที่สุด แต่มันก็มีข้อดีที่ตรงกับใจเรา

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 23:19:17 »
ไม่เคยขับ Camry 2.0 แต่เคยขับ Teana ช่วงล่างนุ่มหนึบมากเหยียบไม่ได้ดูเข็มไมล์
แวบๆ 140-160 สบายๆ เชียร์ Teana อีกเสียง

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 00:18:35 »
ถ้าจะเปลี่ยนจาก c segment  ไป d segment  ... feeling ไม่ต่างกันมากครับ คือ จะได้แค่รถใหญ่ขึ้น ช่วงล่างดีกว่าเดิมนิดหน่อย

ส่วนตัวผมเอง  เปลี่ยนจาก  civic fd  เหมือนกัน  มาเป็น  subaru xv  ครับ  เหตุผล เพราะอยากได้ feeling ที่ต่างจากเดิมครับ

subaru xv  ช่วงล่าง ดีกว่า ทั้ง 3 คัน ที่บอกมาครับ  ดีกว่าแบบคนละเรื่องเลยครับ

subaru xv  ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  วิ่งขึ้นเขา เข้าโค้ง  ทางลูกรัง  สบายๆ หายห่วงครับ

แต่ข้อเสีย คือ ไม่ใช่รถตลาด ขายต่อยาก ราคาตกมาก ต้องใช้ให้คุ้ม 10 ปี ขึ้นไป , ศูนย์บริการน้อย

ถ้าเน้นการขับขี่ จริงๆ  ผมว่า subaru xv  คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 00:25:47 โดย benzmylove »
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 11:32:16 »
ไม่เน้นหน้าตา ภายใน เน้นการขับขี่ เก็บเสียง ไปเทียน่าครับ ดีสุดในกลุ่มแล้ว

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 11:48:49 »
ถ้าจะเปลี่ยนจาก c segment  ไป d segment  ... feeling ไม่ต่างกันมากครับ คือ จะได้แค่รถใหญ่ขึ้น ช่วงล่างดีกว่าเดิมนิดหน่อย

ส่วนตัวผมเอง  เปลี่ยนจาก  civic fd  เหมือนกัน  มาเป็น  subaru xv  ครับ  เหตุผล เพราะอยากได้ feeling ที่ต่างจากเดิมครับ

subaru xv  ช่วงล่าง ดีกว่า ทั้ง 3 คัน ที่บอกมาครับ  ดีกว่าแบบคนละเรื่องเลยครับ

subaru xv  ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  วิ่งขึ้นเขา เข้าโค้ง  ทางลูกรัง  สบายๆ หายห่วงครับ

แต่ข้อเสีย คือ ไม่ใช่รถตลาด ขายต่อยาก ราคาตกมาก ต้องใช้ให้คุ้ม 10 ปี ขึ้นไป , ศูนย์บริการน้อย

ถ้าเน้นการขับขี่ จริงๆ  ผมว่า subaru xv  คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดครับ



คันนี้ก็น่าสนใจจริงๆ ครับขับต่างจังหวัดดูสบาย มีอีกคันถ้าไม่สนเรื่องศูนย์ Skoda Octavia ครับ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 19:31:30 »
ผมเคยมีคำถามแบบนี้เมื่อ6เดือนก่อน ผมได้ลองทั้ง3คัน ในเวลาใกล้เคียงกัน แคมรี่มีโอกาสได้ใช้10วันเพราะเพื่อนเอามาให้ลองใช้ สุดท้าย ผมเลือกเทียน่าแบบไม่ลังเล ใช้มา5เดือนรถไม่มีปัญหาและมีความสุขกับการใข้งานมากครับ ผมเชียร์เทียน่าครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 22:28:01 »

ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)

.
.
.

ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร



ขับรถโดยเฉลี่ยวันละ 300 กิโล เยอะพอๆ กับคนขับรถรับจ้างประจำทางเลยนะครับ

ถามนอกเรื่องครับ

G9 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อู่ไหน (เอาชื่อย่อครับ กลัวว่าโฆษณา) มีปัญหาเครื่องเย็น เบาดับไหมครับ

นับระยะทางที่ติดแก๊ส ขับมากี่โลแล้วครับ
ตอบแทนน้องเกมนะครับ อู่แก๊สดังยี่ห้อเหล้าไทยครับ  ::)
ครับ อู่แก๊สตามนั้นเลย
ผมติด AC ครับ รู้สึกจะไม่ใช่แบบ OBD ครับ เพราะอู่นี้ไม่เชียร์ ทำการตลาดแบบถ้าอยากจะเล่น OBD ให้ไป Prins เลยทำนองนั้น
ยอมรับว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าที่อื่น เพราะราคานี้ ติดแบบ OBD ของอีกยี่ห้อได้เลย แต่ OBD ไม่ OBD ผมไม่ค่อยสนเท่าไรครับ ถ้าอู่จูนดี จบ ผมแฮปปี้ครับ

ปัญหาเบาดับ ไม่เจอตครับ แต่... ที่ผมติดมาแรกๆ เวลารอบเดินเบา แล้วใส่ N หรือ D ก็ตามแล้วเหยียบเบรค (ประมาณว่าจอดติดไฟแดง) เครื่องมันเบามากช่วงคอมแอร์ตัดเหมือนเครื่องจะดับแต่ไม่ดับครับ ใช้มาสักพักเลยเอาไปจูนอีกทีตอนพันโล ก็ยังรู้สึกว่าไม่ต่างจากเดิม

พอผมใช้มาจนถึงระยะ 2 หมื่นโล มีปัญหาเรื่องแก๊สนิดหน่อย ประมาณว่า เดี๋ยวแก๊สเดี๋ยวน้ำมัน ตัดไปตัดมาเวลากดคันเร่งเบาๆ ดับเครื่องติดใหม่อาการก็หายไป พอเข้าไปเช็คระยะ 2 หมื่น ปรากฎว่า ตัววัดอุณหภมิ (Temp) ของแก๊ส มันจะเสียมิเสียแหล่ เป็นตัวการสาเหตุทั้งหมด ทางอู่ก็เคลมให้ทันทีเลยครับ คือเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย
แล้วก็ทำการจูนใหม่อีกครั้ง คราวนี้ผมได้คุยกับ CEO (คุณ S) เจ้าของอู่โดยตรงเลยครับ ขอให้จูนแบบ "จบ" ผมค่อนข้างเซ็ง เวลาคิ๊กดาวน์ช่วง 160 ขึ้นไป แล้วชอบตัดไปเป็นน้ำมัน(ตั้งรอบไว้ที่ 6000)
ระยะเวลาที่เช็ค+เปลี่ยน มืออาชีพดีครับ ไม่ถึง 2 ชม. ผมขับกลับพิษณุโลกได้เลย

หลังจากเปลี่ยนเจ้าตัวการปัญหามา อาการรอบเดินเบาแล้วเครื่องเหมือนจะดับ หายปลิดทิ้งเลยครับ ช่างก็บอกว่า ตัวนี้แหละ เป็นตัวการทั้งหมดเลย

// ช่วงนี้ผมยังงกับตัวเองเลยครับ ว่า ทำไมขับรถเยอะขนาดนี้ คงเพราะแฟนผมอยู่แถวปทุมด้วยมั้งครับ บางทีผมก็ไปกลับวันนึง 4 ขา (บ้าไปแล้ว) จนเพื่อนผมก็ซึมซับการนั่งรถระยะทางไกลๆ จนเหมือนใกล้ไปกันหมด บ้านผมอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 105 กม. วันไหนอยากกินหมูกะทะกับเพื่อนๆ ผมก็ออกเย็น แล้วก็กลับคืนนั้นเลย (ไปกลับก็ 200 กว่าๆ) คือขี่จนมันใกล้ไปแล้วอะครับ แบบเราจะมีจุดมาร์คในใจว่า เออ ถึงตรงนี้แล้วนะ อีกไม่กี่โลกก็จะถึงบ้าน

ผมพึ่งได้รับ G9 มาใช้แบบเต็มตัวตอน เลขไมล์ที่ 4 หมื่นโล พอดีเป๊ะ(เกินหลักสิบ) วันที่ 1/04/57 ผมก็จับไปติดแก๊สทันที
จนวันนี้ เลขไมล์ 6 หมื่นกว่าโลแล้ว ในระยะเวลา 3 เดือน
ถ้าเป็นน้ำมัน ผมเติมเฉลี่ย กม.ละ 4-5 บาท เพราะผมเหยียบหนักมาก ค่าน้ำมันป่านนี้ก็คงแสนกว่าแล้วครับ
แต่ใช้แก๊สมันตกโลละ 0.9-1.5 บาท ตามน้ำหนักเท้า ติดแค่ 3 เดือน คุ้มทุนไปไกลแล้ว

ผมยังเคยคิดเล่นๆเลยครับ อยากจะขับรถรับจ้าง(เล่นๆ)โดยใช้ G9 นิแหละ ใครอยากจะติดรถไปไหนมาไหนด้วยก็รับไป คิดแค่ค่าแก๊สพอ แต่ก็แค่คิดเล่นๆอะครับ ปฏิบัติจริงคงไม่ได้ ฮ่าๆ
แต่ถ้ากลุ่มเพื่อนผมอยากไปไหน ถ้าผมว่างผมอาสาขับไปให้หมดเลยครับ บางทีก็ออกค่าแก๊สเองบ้างเพื่อนออกบ้าง ตะเวนทำบุญ จัดทริปเที่ยวทุก ศ-อ
เพื่อนสนิทผม(สนิทมาก)ใช้ Camry ผมก็ขับให้ตลอด จนจะขับเยอะกว่าเจ้าของสะอีก ฮ่าๆ
แต่ส่วนใหญ่ผมว่างทุกวัน(กิจการส่วนตัว) ก็เลยชอบขับรถครับ ตั้งแต่ผมใช้ G9 มา ไม่ออกบ้านมากสุด 2 วัน แต่ส่วนใหญ่ออกทุกวันครับ บางทีติดกันไม่มีเว้น ออกทีก็ 500 กม.+

พูดแล้วก็ยาว อยากจะตั้งกระทู้หาแนวร่วมสะเหลือเกิน ว่าทำไมถึงขับรถเยอะขนาดนี้
ปล.ขออภัยด้วยนะครับ ถ้าพูดวกไปวนมา ผมคิดไปพิมพ์ไปหน่ะครับ ^^"

ขอบคุณครับ ไม่ได้เข้ามาอ่าน  2 วัน ติดธุระ

เคยเห็นในโฆษณาของร้านติดแก๊สเหล้าโบราณ ดูในคลิปก็ทำงานเนี้ยบ

ร้านนี้มักจะเอารถใหม่ๆ มาลองติดแก๊สเลย ทำให้น่าสนใจมาก เพราะงานรถใหม่หาเนี้ยบยาก
แต่งานจริงไม่รู้ว่าเนี้ยบไหม
ร้านนี้มักจะแนะนำ AC Stag 200 น้องติดรุ่นนี้ใช่ไหม

ผมยังเคยสนใจที่จะเอาไปติด ถ้าติดครั้งเดียวไม่จบนี่ ไม่อยากคิดครับ

เลยติดแถวๆ ที่ทำงานซึ่งสะดวกกว่า ครับ
ตอนนี้รถผมวิ่งแก๊สมาจะครบแสนแล้ว เพราะบางครั้งแก๊สก็งอแง หม้อต้มเสียบ่อยมาก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2014, 01:17:33 »
ไปลองขับดีกว่าครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน

Accord ขับสนุกกว่า Camry แต่ Camry หนึบแน่นกว่า

Teana ผมไม่เคยขับเคยแต่นั่ง โดยรวมแล้วน่าจะดีสุด

ส่วนตัวผมเลือก Teana ไม่ใช่เพราะมันโดยรวมดีที่สุด แต่ผมชอบภายนอกมันมากๆ

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 13:36:15 »
d segment 2.0 ยี่ปุ่น แรงสุดต้อง accord hybrid  ม่ายบอกราคานิ ขำๆน้า ไม่ช่วยอารายเลย 555 รับรองเร่งแซงไม่เหนื่อยเท่า2.0 คันอื่นแน่นอน

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:45:46 »
d segment 2.0 ยี่ปุ่น แรงสุดต้อง accord hybrid  ม่ายบอกราคานิ ขำๆน้า ไม่ช่วยอารายเลย 555 รับรองเร่งแซงไม่เหนื่อยเท่า2.0 คันอื่นแน่นอน
แถมแรงกว่า 2.4 อีกด้วยนะครับ 555
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 12:27:02 »
เดือนที่แล้วได้วิ่งเส้นตากฟ้าเป็นครั้งแรกด้วย fd ช่วงล่างเทอิน แม็ค 17 นึกว่าสั้นๆ ง่ายๆ
ขับทีหายง่วงเลย ระทึกตลอดทาง เลนสวนมีแต่สิบล้อ ข้างทางก็นาข้าวกับร้านผัดเผ็ดงูเห่า
ไฟข้างทางไม่มีซักดวง โดนแฟนดุเลยมาทำไมเส้นนี้ ตอนสามทุ่มเหมือนได้ขับแข่งแรลลี่เลย
พอละทุออก บึงสามพัน บอกกับแฟน เรารอดตายแล้ว แวะปั๊มก่อนเลย
ลงหลุมไปสามสี่ที Max หลังขวาดุ้งเลย