ผู้เขียน หัวข้อ: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่  (อ่าน 17412 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:16:47 »
อยากได้รถที่ใหญ่กว่าเดิม รถส่วนตัว civic fd 1.8 รถที่บ้าน mazda 3, jazz , accord 96
อยากให้พี่ๆ น้องๆ ช่วยเปรียบเทียบความรู้สึกตามหัวข้อเกี่ยวกับ
- ช่วงล่างทางตรง 120+ ปกติขับไม่เกิน 140
- ความเร็วช้าของพวงมาลัย
- การเข้าโค้ง 120+
- การเก็บเสียง 120+
- ความสบายห้องโดยสาร ปกติใช้กับแฟน+แมวอ้วน 1 ตัว
คือที่อยากเปลี่ยนรถ เพราะช่วงนี้ไป ไปทำบุญแถวเพชรบรูณ์บ่อย ทางไม่ดี ขึ้นเขาลูกรังด้วย
เลยอยากหารถที่ขับแล้วไม่เหนื่อย พวงมาลัยดี ช่วงล่างโอเคไว้ใช้
ไม่เน้นภายใน ภายนอก ศูนย์บริการ
รบกวบด้วยนะครับ กระทู้ถามแรกเลย ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2014, 18:28:24 โดย Jim lover »

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:37:37 »
ต้องลองไปTest drive ดูเองเลยครับ แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น โดยรวมผมยกให้ Teana ชนะครับ ;D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:43:00 »
ที่ว่ามาทั้ง 3 รุ่น เครื่องพิกัด 2.0

ด้วยตัวรถขนาด D-Segment เดินทางไกลสบายไม่เครียด

แต่..........ด้วยเครื่องแค่ 2.0 เนี่ยแหละที่จะทำให้เหนื่อยกับอัตราเร่งแซง

มันไม่ได้ดีไปกว่า Civic 1.8 เท่าไหร่หรอกครับ



เดินทาง ตจว. มีขึ้นเขาลูกรังด้วย

แนะนำดูพวก SUV ดีกว่าไหมครับ

น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า รถเก๋ง

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:45:48 »
- ช่วงล่าง
- เข้าโค้ง
- พวงมาลัย
- เก็บเสียง 

+ Teana กินเรียบครับ ไม่ได้โม้ +
+ ศูนย์นิสสันเดี๋ยวนี้ไม่กากเหมือนก่อนแล้วครับ +

 ;D

ออฟไลน์ tTtTt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:52:05 »
มีแต่ camry hv50 ครับ คันอื่นไม่ทราบ
แต่ตามที่คุณต้องการ camry 2.0 extremo มีให้ครบแบบกำลังดี

-ช่วงล่างมั่นใจถึง 180(ทางตรง) -ผ่าน
-พวงมาลัย ความเร็วต่ำเบาสบาย แล้วหนืดขึ้นตามความเร็ว(ที่140เบาไปนิดแต่รับได้) -ผ่าน
-เข้าโค้ง120 ถ้าไม่หักศอกก็ -ผ่านครับ
-เก็บเสียง120 ได้ยินมาว่าเทียน่าดีกว่า แต่เท่าที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ -ผ่านละกัน
-ความสบาย -แอร์เย็น เบาะรองก้นยาว โอบหลังเล็กๆ วางแขนคอนโซลกลางเลื่อนได้ -ผ่าน
-แถมเครื่องเสียงให้ละกัน อันนี้ ไม่ค่อยผ่าน 55555+

เอาไปติดฟิล์ม V-kool กับ Damp หลังคา+ประตู4บาน  เครื่องยนต์กลไก 2.0 VVt-i ทนทาน คอนเฟิร์มด้วยเทคโนโลยีอายุ12ปี   :P :P :P

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:54:45 »
Teana !!!  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 18:58:15 »
เคยขับทั้งสามรุ่นนี้อยู่ครับ แต่ผมเองได้เลือกแอคคอดมา ความเห็นผมนะ
ช่วงล่าง ผมให้เทียน่าดีที่สุด เซตมากำลังดี แอคคอดนุ่มไปหน่อย เลยรู้สึกโยนๆ ไม่ค่อยแน่น แคมรี่ กลางๆ ระหว่าง เทียน่ากับแอคคอด
ความเร็วพวงมาลัย แอคคอดไวมากกก ขยับนิดเดียว ก็ทำให้รถเปลี่ยนองศาได้เลย ข้อดีคือ ขับในเมือง มุดง่ายมากๆ แต่ถ้าขับต่างจังหวัด หรือ ขับไวๆ มันเสียวครับ รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าที่ควร ส่วนน้ำหนักพวงมาลัย เทียน่า แคมรี่ ผมว่า กำลังดีนะ มีน้ำหนักดีกว่าแอคคอด
การเข้าโค้ง 120+ อันนี้ บอกได้แต่ความรู้สึกจากแอคคอดนะ สำหรับผม ผมสบายๆนะ ไม่ได้เกร็งอะไรทั้งนั้น
ความสบายห้องโดยสาร แอคคอด สบายมากๆ ทั้งหน้าและหลัง  แต่เบาะหลัง ความยาวเบาะสั้นไปนิดนึง นิดเดียวจริงๆ พื้นที่ leg room , head room เหลือพอสมควร ส่วน เทียน่า และ แคมรี่ เบาะหน้านั่งสบายๆ สปอร์ตกว่าแอคคอด มีโอบนิดๆ ส่วนเบาะหลัง เทียน่า ผมว่า head room มันน้อยไปหน่อย ผมนั่งแล้วหัวเกือบติดเลย ส่วนแคมรี่ เบาะหลังทำได้ดีครับ นั่งสบายกว่าแอคคอด และ เทียน่า

จากสิ่งที่ จขกท ต้องการ
ถ้าให้เลือก พิกัด 2.0 ผมเลือกแคมรี่นะ
ส่วน 2.4 ของแอคคอด 2.5G,HVของแคมรี่ และ 2.5ของเทียน่า ผมเลือก 2.5 เทียน่า
 แต่ตอนนี้ แอคคอดไฮบริดพึ่งออก ก็น่าสนใจ ลองไปขับดูก่อนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:01:41 »
ช่วงล่างทางตรง ถ้าชอบนิ่มๆแต่เกาะ camry คับ Accord ก้นิ่งแต่จะโดดนะคับ คอสะพานนี่รุ้เรื่อง ส่วนเทียน่าผมยังไม่เคยลองขับตัวใหม่ เหมือนน่าจะอยุ่กลางๆระหว่าง accord, camry

พวงมาลัยถ้าชอบเบาๆนิ่มมากๆ Accord เลยคับแต่ถ้าไม่ชอบ ไป camry กับ teana ได้เลยเพราะ Accord เบาจิงๆ ส่วนตัวผมชอบ Accord ตรงนี้เลยแหละ ขับสบายดีคับ

เข้าโค้ง เท่าที่ขับมาทั้ง accord  camry เข้าโค้งบูรพาวิถี 160-180 ก้เข้าได้สบายๆทั้งคู่คับ แต่ผมแอบรุ้สึกว่าถ้าขับโหดๆแบบเข้าให้เอี้ยดทุกโค้ง camry จะด้อยกว่านิดๆ

การเก็บเสียงได้ยินว่า teana ดีสุดแต่ camry ก้โอนะคับ ส่วน Accord ไม่ต้องคิดไรมากคับ ranger wt เงียบกว่าอะคับ 555

ถ้าถามผมขับเส้นทางที่ไม่ค่อยดีบ่อยๆ ไป camry กับ teana ดีกว่าคับ Accord จะโดดๆ เหมาะกับบนทางด่วนกับในเมืองคับ ห้องโดยสารด้านหน้าความสบายพอกันหมดคับ ด้านหลัง camry เวิคสุดคับ สบายพอๆกับ S class คับ



ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:17:34 »
Teana ครับ

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:20:42 »
ใจจริงก็ชอบ suv ที่เคยขับมา ของญาติๆ
Pajero v6 ช่วงล่างดี พวงมาลัยไวไปนิด อัตาเร่งดี โดยรวมดี
Fortuner 3.0 ปี 13 ช้วงล่างโอเค พวงมาลัยไม่ไหว อัตตาเร่งโอเค
Captiva 2.0 ปี 11 โดยรวมโอเคหมด แต่พวงมาลัย กว้างและช้าไปนิด
คือส่วนมากขับในเมืองมากกว่า เลยอยากรู้ในส่วนของ d segment ว่ามีตัวไหนตอบโจทย์ได้บ้าง ;)
D segment เคยลองมาบ้างแล้วแต่ ไม่มีทางตรง โค้งให้เหยียบ >:(

ออฟไลน์ golf4651

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:25:17 »
งบถึง อยากให้เอา TEANA 2.5 XV ช่วงล่างดี เก็บเสียงได้พอใจกว่าคัมรี่  ACV 30 ACV 40 (50ผมไม่ทราบครับ) ความเร็ว 120 รอบเครื่องไม่ถึง 2,000 รอบครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:35:40 »
โจทย์มาแบบนี้ ถ้า2ตัวนี้เลย ไปเทียน่าครับ เพราะแอคคอร์ดดูจะเยอะกว่าแต่ไม่ค่อยเท่าไหร่ ;D ;D

ถ้าต้องไปต่างจังหวัดบ่อย ไป SUV น่าจะโอเคกว่าสำหรับผมนะ

1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 19:54:46 »
ในตัวเลือกเชียร์เทียน่าครับ แต่จากโจทย์ทางไม่ดี เน้นการขับขี่ ผมนึกถึง suv อย่าง  cx5  2.5 ครับ น่าจะได้ทั้งในและนอกเมือง ยกเว้นเรื่องการเก็บเสียงกับเบาะหลังที่แคบ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 20:47:49 »
จากโจทย์ผมเชียร์ให้ไปลอง Camry ครับเพราะช่วงล่างมันลุยได้และ Teana ที่คุณจิมมี่บอกว่าเก็บเสียงดีเท่า S-Class
แ่ต่ถ้าผมเป็นคนซื้อผมจะมอง CX-5 2.5 ครับเหตุผลตามลิ้งเลยครับ แต่มันมีข้อเสียเรื่องเสียงลมนะครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,38821.msg646327.html#msg646327

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 22:00:33 »
ผมขอเปรียบเทียบแค่ Accord และ Camry นะครับ เพราะใช้อยู่ 2 คัน (D Seg) ส่วน Teana ไม่เคยลองเลย
ที่ผมใช้อยู่ เป็น 2.4 และ 2.5 แต่โจทย์ จขกท. เป็นเครื่อง 2.0 ดังนั้นผมจะไม่พูดถึงอัตราเร่งแล้วกัน...

ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)
เส้นทางที่ใช้ประจำคือ เส้น ตากฟ้า กทม.-พิษณุโลก และสายเอเชีย กทม.-นครสวรรค์-พิษณุโลก ซึ่งผมว่าเป็นทางที่เห้ ที่สุดในสามโลกแล้วครับ โดยเฉพาะเส้นตากฟ้า รถใครไม่แน่จริง ขับทุกวันมีไส้เลื่อนครับ ถ้าใครขับเส้นนี้บ่อยๆจะรู้ดีครับว่าถนนสุดแย่ขนาดไหน.... ถึงแม้เส้นนี้จะโหด แต่ความเร็วที่ผมใช้ถือว่าค่อนข้างสูง คือประมาณ 120-170 และกดแซงรถบรรทุกบ่อยมาก(แบบมิดคันเร่ง)  ดังนั้นผมว่า คนที่เดินทางไกล ยิงยาวบ่อยๆ "ช่วงล่าง" มีผลกับ ความเหนื่อยมากที่สุดแล้วครับ รองมาก็อัตราเร่ง ที่มันจะทำให้เราเหนื่อยน้อยหรือมากขึ้นอยู่กับอัตราเร่งจริงๆ แต่ถ้าขับชิลๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดมาก "ช่วงล่าง" ก็สำคัญที่สุดครับ ส่วนเบาะยาว สั้น สูงต่ำ ฯลฯ ก็มีผลครับ แต่ผมว่าไม่เท่าแน่นอน... เพราะ

- Accord G9 โดยรวมถือว่าสบายที่สุดในกลุ่ม Honda แน่นอน สบายกว่า CRV G4(รถพี่ชาย) แต่... ช่วงล่าง อาการก็ยังเป็น Honda ครับ ไม่ต่างกับ City 09(รถแฟน) แค่สบายกว่าตามที่มันควรจะเป็น คือช่วงล่างมันจะ ดีด เด้ง ตามถนนเลยครับ หรือบางจังหวะเจอถนนที่เป็นเนิน คล้ายๆลูกระนาดยาวๆ รถมันจะกระโดดเลยครับ คือก้นลอยออกจากเบาะแบบเสียววาบ... คล้ายๆรถไฟเหาะ อะไรทำนองนั้น ถ้าคนที่ขับไม่เร็วแบบผมจะไม่ค่อยเจออาการแบบนี้ครับ แต่บางครั้งผมไม่ได้ผ่อนหรือเบรค เวลาเจอทางแบบนี้ อัดเข้าเต็มๆที่ 150-170 รถลอยแบบ เพื่อนๆ "กรี๊ดสาวแตก" กันทั้งรถอะครับ  ช่วงล่างด้านหลังก็ดีดเยอะกว่าด้านหน้า เวลาผมวิ่งเส้นตากฟ้า แล้วมองกระจกหลัง หัวคนนั่งด้านหลัง เด้งๆ กระดุ๊กๆ มึนหัวแทนเลยครับ... ทางไกล "เหนื่อย" ครับ ถือว่า เหนื่อย แต่เหนื่อยไม่มาก ยังพอรับได้ นั่งกันหลายคน ยิงยาวมากไม่ได้ ต้องพักบ้าง แต่ถ้าผมคนเดียว ยิงยาว 700 โล+ก็สู้ครับ ผมแนวขับรถทนถึก

ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร ผมก็ขับประมาณ 150-160 ถือว่าอันตรายเพราะรถบรรทุกเยอะมาก ก็จะกดเวลาทางโล่งๆ ช่วงที่กด ก็ชอบไปเจอคอสะพาน ผมก็เข้ามันที่ความเร็วนั้นแหละครับ รถลอย ฟี๊ววววววว กระแทกลงพื้นถนน ท้องไม่ครูด แต่เกร็งแบบ ตูดขมิบเลยครับ บางทีโช๊คยันจนถึงลูกยางเลยครับ เคยเจอฟอจูนเนอร์ทำท่าจะไล่ ผมเข้าคอสะพานเกิน 160 ผมก็เสียวแบบที่ผมเสียวทุกครั้งปกติ(ชิน) แต่ฟอจูนเนอเหวอสิครับ ไม่กล้าไล่ แถมขับแค่ 120-130 นิสัยดีขึ้นมาทันทีเลย บางครั้งก็เคยพาเพื่อนไปเส้นนี้เหมือนกัน ใครที่ว่าแมนๆ ผมทำกรี๊ดสาวแตกมาหมด เพราะช่วงล่าง G9 นี่แหละ ฮ่าๆ
ไม่ใช่เฉพาะเส้นนี้นะครับ เส้นมอเตอร์เวย์ก็เป็น เพราะผมทำความเร็วค่อนข้างสูง ราวๆ 160-205 เพราะทางเป็นใจ

ทั้งหมดที่ผมเล่ามา ทุกสถาณการ์ ไม่เจอกับ Camry ACV50 ครับ ถ้าเจอก็น้อยกว่า G9 มากกกกกกกกก
รถไม่ดีด ไม่เด้ง ไม่มึนหัว เจอหลุมไม่ว่าจะแย่ขนาดไหนก็จับรูดได้เกือบหมด ตัวรถแทบจะไม่รู้สึกรู้สาอะไร ยกเว้นหลุมดวงจันทร์ ผมยังชอบพูดกับเพื่อน ทำไมช่วงล่าง Camry คันนี้ มันถึกจริงๆ ถึกมากๆถึงมากที่สุด รูดได้เนียนกว่า CRV มากกกกกกกกกกกก (ใต้ท้อง CRV สูงกว่า Camry นิดเดียว นิดเดียวจริงๆ)


ขับ 150-160 เวลาเจอคอสะพานรถก็ลอยนิดๆครับ แต่ไม่ถึงขั้นต้องกรี๊ดสาวแตกแบบ G9 ขับโหดๆ คนในรถก็ยังรู้สึกว่าปลอดภัย เพราะรถมันนิ่งมาก แถมเวลากดคันเร่งแบบมิดคันเร่ง ไม่มีเสียงเครื่องคำรามโหดแบบ G9 (บุห้องเครื่องมาดี) ทำให้ผู้โดยสารไม่รู้ว่าเราแว๊นส์อยู่ ฮ่าๆ

เวลาขับสองคันนี้ อารมณ์จะต่างกันมากครับ
G9 ไปแนว มุดๆ ขับโหดๆ รีบเร่ง ประมาณว่าสนุกกับการขับ
ส่วน Camry ขับแบบชิลๆ ถึงจะขับแบบใช้ความเร็วสูง มันก็ยังชิลมากครับ สบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่ล้า อารมณ์มันจะออกแนว สุขุม พูดง่ายๆ "ง่วง" ได้เลยละครับ อ้อ ขับ Camry มันจะไม่กล้าแว๊นส์ หรือมุดแบบ G9 ครับ น่าจะเป็นเพราะพวงมลัยค่อนข้างหนืด เหมาะกับทางตรงๆ เวลาผมขับ Camry ผมจะไม่ค่อยมั่นใจเวลามุดครับ ถึงเครื่องจะแรงก็เถอะ เวลามุด ปาดไปมา(นิสัยเสียๆ) มันจะไม่ค่อยมั่นใจครับ กลัวไม่พ้นคันหลัง(ไม่รู้ทำไม) เวลาขับ Camry ผมจะนิสัยดีมากครับ ถึงจะขับเร็วรถก็ค่อยๆแซงเอา

ออกทะเลไปไกล...
รถที่ผมเคยใช้มาทั้งหมด ตั้งแต่ Tiger3.0, Vigo3.0 & 4X4 3.0, CIVIC FD 1.8, Jazz08, Wish MC, CRV G4 2.0 4WD, ACV50 2.5, G9 2.4, F30 320d, E300 Hybrid
ผมให้ Camry ACV50 คือรถในดวงใจเลยครับ เวลาจะไปไหนไกลๆ ตั้งแต่ 300 กม. ขึ้นไป คันแรกที่จิ้มคือคันนี้เลยครับ ภาพรวมมันสบายที่สุด ที่สุด และที่สุด เลยจริงๆครับ สบายกว่า E300 สะอีก...

ถ้าให้ผมเลือกรถคันเดียวไว้ในบ้าน ผมเลือก Camry ด้วยประการทั้งปวงครับ(ไม่นับพวกพรีเมี่ยม)
ถึงรถจะไม่สวย(ในสายตาผม) แต่เวลาขับ หรือนั่ง เรานั่งอยู่ข้างใน ไม่ได้ไปมองข้างนอก ข้างในมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหนา ยังพอรับได้ ถือว่าผ่าน
ส่วนออฟชั่น  ไม่มีมันก็ยังขับได้ แถมขับได้ดีด้วย
นั่งสบายจนถึงจุดหมายปลางทาง น่าจะดีที่สุดนะครับ...

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ สดๆเลย ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2014, 22:19:09 โดย MrGameZaa »
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 22:10:26 »
เข้ามาติ่งนิสสันด้วยคนครับบบบ55555 Teana โลดดดด555

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 23:12:20 »
กำลังจะปลดระวาง Accord งูเห่า ปลายปีนี้ ที่บ้านฟันธง G9 แล้วเอาเครื่อง 2.0 พอ
แต่ผมคิดต่าง แม้ไม่ชอบ Camry เลย ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอก อีกทั้งขับรถมา
30 ปีตั้งแต่เริ่มทำงาน  ก็ใช้แต่ Mitsu กับ Honda ไม่เคยใช้ Toyota เลย ยิ่งตอน G9
ออกมาใหม่ๆ ใจละลายเลย  แต่ทำไมปัจจุบันนี้ มองไปมองมา Camry มันดูดีขึ้นไป
เรื่อยๆ งงตัวเองจริงๆ ยิ่ง Extremo สีขาวตัว MC 2014 นี่โดนมากๆ  สรุปฟันธงหลังจาก
ได้อ่าน comment ของ MrGame ผมไป Camry แน่นอน และต้องเป็น 2.5G ด้วย ซึ่ง
ช่วงเวลาปลายปี ถึงต้นปีหน้าคงได้ราคาที่ดีมากๆ แน่  และที่เปลี่ยนใจเลือก 2.5 เพราะ
CRV G3 ที่ใช้อยู่ มันไม่ทันใจ ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วถึงจะดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่เหมือน
รถที่แรงม้ามากกว่าอยู่ดี
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 00:25:32 »
อยากหยิบเอา accord กับ teana ให้ได้มา featuring กัน

เพราะนั้นจะหมายความว่าจะได้เป็นรถ d-segment ในพิกัด2.0ที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบมากเลยหละสำหรับผม

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 01:16:04 »
ผมมี Camry และมีโอกาสได้ใช้ Acord  อยูพักหนึง โดยส่วนตัว ชอบช่วงล่าง Camry มากกว่า

วันก่อน รถจอดคู่กัน ก็เลยสำรวจ 2 ตัวนี้มันใช้ ช่วงล่างแบบไหน สปิงแบบไหน  ก็เลยไปเอะใจกับสิ่งหนึ่ง 
นั้นก็คือล้อกับยาง Camry ใช้ยาง 60 r16  Acord ใช้ยาง 50 r17
ภาพ City ขอบ 17 ของน้องชายก็ลอยขึ้นมาบนหัว  เพราะผมก็มี City อีกคัน ที่เป็นล้อโรงงาน ซึ่งพอนั่ง City 2 คันนี้จะรู้สึกต่างกันมาก (แต่ไม่รู้ว่าน้องทำอะไรกับช่างล่างไหม)
บางที่ Camry ระบบช่างล่างอาจไม่ต่างจาก Acord มาก แต่ Camry อาจเลือกใช้ยางได้เหมาะสมกับรถมากกว่า
ขนาดเพื่อนที่ทำงานมานั่งรถเรา ยังว่าช่วงล่วงมันไม่ค่อยเหมือนกับเค้า( Camry Hybrid) ตอนแรกก็คิดว่าเป็นน้ำหนักแบ็ต  แต่ตอนคิดว่าคงมีขนาดยางมาเกี่ยวด้วย

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 01:40:00 »

ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)

.
.
.

ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร



ขับรถโดยเฉลี่ยวันละ 300 กิโล เยอะพอๆ กับคนขับรถรับจ้างประจำทางเลยนะครับ

ถามนอกเรื่องครับ

G9 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อู่ไหน (เอาชื่อย่อครับ กลัวว่าโฆษณา) มีปัญหาเครื่องเย็น เบาดับไหมครับ

นับระยะทางที่ติดแก๊ส ขับมากี่โลแล้วครับ

ออฟไลน์ BaDMojo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 02:14:53 »

ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)

.
.
.

ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร



ขับรถโดยเฉลี่ยวันละ 300 กิโล เยอะพอๆ กับคนขับรถรับจ้างประจำทางเลยนะครับ

ถามนอกเรื่องครับ

G9 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อู่ไหน (เอาชื่อย่อครับ กลัวว่าโฆษณา) มีปัญหาเครื่องเย็น เบาดับไหมครับ

นับระยะทางที่ติดแก๊ส ขับมากี่โลแล้วครับ
ตอบแทนน้องเกมนะครับ อู่แก๊สดังยี่ห้อเหล้าไทยครับ  ::)

ออฟไลน์ rarehunters

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 08:59:57 »
เทียน่าครับบ

ขับดีกว่านะ ไปลองมาแล้วทั้งคู่เลย

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 09:21:29 »
teana ครับ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 09:36:49 »

ผมเป็นคนที่เดินทางไกล(เกือบ)ทุกวัน ผมขับรถ 3 เดือน 21,xxx กม. เฉลี่ย เดือนละประมาณ 6,000 กว่า กม.! หรือวันละราวๆ 300 กม.!!! (เป็นอัตราเฉลี่ยนะครับ บางวันยิงยาวพันโล+ ก็มี)

.
.
.

ใครไม่เชื่อว่าช่วงล่าง Accord G9 ร้องกรี๊ดสาวแตกแบบรถไฟเหาะ เป็นยังไง? ผมให้มาลองนั่งได้เลยครับ แต่ผมขับนะ... เส้น ปธุมธานี-บางบัวทอง ผมเอารถไปเช็คแก๊สแถวนครปฐมทีไร



ขับรถโดยเฉลี่ยวันละ 300 กิโล เยอะพอๆ กับคนขับรถรับจ้างประจำทางเลยนะครับ

ถามนอกเรื่องครับ

G9 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อู่ไหน (เอาชื่อย่อครับ กลัวว่าโฆษณา) มีปัญหาเครื่องเย็น เบาดับไหมครับ

นับระยะทางที่ติดแก๊ส ขับมากี่โลแล้วครับ
ตอบแทนน้องเกมนะครับ อู่แก๊สดังยี่ห้อเหล้าไทยครับ  ::)
ครับ อู่แก๊สตามนั้นเลย
ผมติด AC ครับ รู้สึกจะไม่ใช่แบบ OBD ครับ เพราะอู่นี้ไม่เชียร์ ทำการตลาดแบบถ้าอยากจะเล่น OBD ให้ไป Prins เลยทำนองนั้น
ยอมรับว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าที่อื่น เพราะราคานี้ ติดแบบ OBD ของอีกยี่ห้อได้เลย แต่ OBD ไม่ OBD ผมไม่ค่อยสนเท่าไรครับ ถ้าอู่จูนดี จบ ผมแฮปปี้ครับ

ปัญหาเบาดับ ไม่เจอตครับ แต่... ที่ผมติดมาแรกๆ เวลารอบเดินเบา แล้วใส่ N หรือ D ก็ตามแล้วเหยียบเบรค (ประมาณว่าจอดติดไฟแดง) เครื่องมันเบามากช่วงคอมแอร์ตัดเหมือนเครื่องจะดับแต่ไม่ดับครับ ใช้มาสักพักเลยเอาไปจูนอีกทีตอนพันโล ก็ยังรู้สึกว่าไม่ต่างจากเดิม

พอผมใช้มาจนถึงระยะ 2 หมื่นโล มีปัญหาเรื่องแก๊สนิดหน่อย ประมาณว่า เดี๋ยวแก๊สเดี๋ยวน้ำมัน ตัดไปตัดมาเวลากดคันเร่งเบาๆ ดับเครื่องติดใหม่อาการก็หายไป พอเข้าไปเช็คระยะ 2 หมื่น ปรากฎว่า ตัววัดอุณหภมิ (Temp) ของแก๊ส มันจะเสียมิเสียแหล่ เป็นตัวการสาเหตุทั้งหมด ทางอู่ก็เคลมให้ทันทีเลยครับ คือเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย
แล้วก็ทำการจูนใหม่อีกครั้ง คราวนี้ผมได้คุยกับ CEO (คุณ S) เจ้าของอู่โดยตรงเลยครับ ขอให้จูนแบบ "จบ" ผมค่อนข้างเซ็ง เวลาคิ๊กดาวน์ช่วง 160 ขึ้นไป แล้วชอบตัดไปเป็นน้ำมัน(ตั้งรอบไว้ที่ 6000)
ระยะเวลาที่เช็ค+เปลี่ยน มืออาชีพดีครับ ไม่ถึง 2 ชม. ผมขับกลับพิษณุโลกได้เลย

หลังจากเปลี่ยนเจ้าตัวการปัญหามา อาการรอบเดินเบาแล้วเครื่องเหมือนจะดับ หายปลิดทิ้งเลยครับ ช่างก็บอกว่า ตัวนี้แหละ เป็นตัวการทั้งหมดเลย

// ช่วงนี้ผมยังงกับตัวเองเลยครับ ว่า ทำไมขับรถเยอะขนาดนี้ คงเพราะแฟนผมอยู่แถวปทุมด้วยมั้งครับ บางทีผมก็ไปกลับวันนึง 4 ขา (บ้าไปแล้ว) จนเพื่อนผมก็ซึมซับการนั่งรถระยะทางไกลๆ จนเหมือนใกล้ไปกันหมด บ้านผมอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 105 กม. วันไหนอยากกินหมูกะทะกับเพื่อนๆ ผมก็ออกเย็น แล้วก็กลับคืนนั้นเลย (ไปกลับก็ 200 กว่าๆ) คือขี่จนมันใกล้ไปแล้วอะครับ แบบเราจะมีจุดมาร์คในใจว่า เออ ถึงตรงนี้แล้วนะ อีกไม่กี่โลกก็จะถึงบ้าน

ผมพึ่งได้รับ G9 มาใช้แบบเต็มตัวตอน เลขไมล์ที่ 4 หมื่นโล พอดีเป๊ะ(เกินหลักสิบ) วันที่ 1/04/57 ผมก็จับไปติดแก๊สทันที
จนวันนี้ เลขไมล์ 6 หมื่นกว่าโลแล้ว ในระยะเวลา 3 เดือน
ถ้าเป็นน้ำมัน ผมเติมเฉลี่ย กม.ละ 4-5 บาท เพราะผมเหยียบหนักมาก ค่าน้ำมันป่านนี้ก็คงแสนกว่าแล้วครับ
แต่ใช้แก๊สมันตกโลละ 0.9-1.5 บาท ตามน้ำหนักเท้า ติดแค่ 3 เดือน คุ้มทุนไปไกลแล้ว

ผมยังเคยคิดเล่นๆเลยครับ อยากจะขับรถรับจ้าง(เล่นๆ)โดยใช้ G9 นิแหละ ใครอยากจะติดรถไปไหนมาไหนด้วยก็รับไป คิดแค่ค่าแก๊สพอ แต่ก็แค่คิดเล่นๆอะครับ ปฏิบัติจริงคงไม่ได้ ฮ่าๆ
แต่ถ้ากลุ่มเพื่อนผมอยากไปไหน ถ้าผมว่างผมอาสาขับไปให้หมดเลยครับ บางทีก็ออกค่าแก๊สเองบ้างเพื่อนออกบ้าง ตะเวนทำบุญ จัดทริปเที่ยวทุก ศ-อ
เพื่อนสนิทผม(สนิทมาก)ใช้ Camry ผมก็ขับให้ตลอด จนจะขับเยอะกว่าเจ้าของสะอีก ฮ่าๆ
แต่ส่วนใหญ่ผมว่างทุกวัน(กิจการส่วนตัว) ก็เลยชอบขับรถครับ ตั้งแต่ผมใช้ G9 มา ไม่ออกบ้านมากสุด 2 วัน แต่ส่วนใหญ่ออกทุกวันครับ บางทีติดกันไม่มีเว้น ออกทีก็ 500 กม.+

พูดแล้วก็ยาว อยากจะตั้งกระทู้หาแนวร่วมสะเหลือเกิน ว่าทำไมถึงขับรถเยอะขนาดนี้
ปล.ขออภัยด้วยนะครับ ถ้าพูดวกไปวนมา ผมคิดไปพิมพ์ไปหน่ะครับ ^^"
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 10:06:30 »
เชียร์เทียน่าครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2014, 10:12:19 โดย dekdemo »

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 11:20:05 »
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ ตอบกันเยอะดีอ่านเพลิน
โดยเฉพาะคุณเกมส์ ตอบยังกะรีวิว ;D ชอบครับ เคลิ้มไปกับแคมรี่เลย

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 11:27:36 »
น้อง MrGameZaa ตอบทีไรอ่านเพลินอ่านมันทุกที ถ้าน้องทำ User Review รถที่บ้านแต่ละคันคงมันดีโดยเฉพาะรถ 10 ล้อมันแปลกแหวกแนวดีครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:02:09 »
Camry +1 AHV41 ผมยังใช้ดีอยู่เลยครับประทับใจจริงๆ

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:18:22 »
สำหรับผม

โดยรวม ช่วงล่าง Teana

เน้นราคา การขับขี่โอเค Camry

เน้นสวย ใหม่ Accord (Hybrid)

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: พิกัด 2.0 Accord vs Camry vs Teana เน้นการขับขี่
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 18:15:22 »
ถ้าไปตจว.ถนนลูกรังบ่อยๆนี่ผมว่า SUV น่าจะตอบโจทย์กว่ามั้ยครับ ลองคิดดูดีๆ