ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามว่ารถ C-segment HB กับ Sedan พวกอัตราเร่ง ความประหยัด ต่างกันไหมครับ  (อ่าน 5237 ครั้ง)

ออฟไลน์ inspiral

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
พอดีผมอยากได้ข้อมูลของ Ford Focus Sedan แต่ก็เห็นว่าทาง HLM คงจะยังไม่ทำอีกนาน (หรืออาจจะไม่ทำ full review แล้วก็ได้ด้วยเหตผลใดๆก็ตาม)

เท่าที่ผมหาข้อมูลเจอก็มีแต่ preview กับอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองของ HB 2.0
ก็เลยอยากสอบถามคุณแพน หรือคุณจิมมี่หรือ ผู้รู้ท่านอื่นๆ ว่า พอจะเทียบเคียงกันได้ไหมครับว่าตัวเลขควรจะอยู่ประมาณเท่าไหร่

อย่างสมตติ Focus  2.0 topHB ล้อ 17 นี่ตัวเลขตามเวบ อยู่ที่ 0-100 9.5 วิ อัตราสื้นเปลือง 15.4 top speed 215km/h

แล้วอย่างนี้ตัว Focus 2.0 Ti+  ที่ล้อ 16 ควรจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ (0-100 , 80-120, Fuel con, top speed)

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความเห็นล่วงหน้าครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2014, 22:17:41 โดย inspiral »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
คงไม่ต่างเกิน2โลลิตร

ปล.รูปโปรไฟล์ มีโฟกัสแล้วนิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
HB ได้เปรียบตอนรถติดครับ ดับเครื่องใช้แบตได้นานกว่า Auto Start-Stop ของรถยุโรปบางรุ่น เนื่องจากแบตHB มันทำมาสำหรับงานนี้ โดยเฉพาะเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน แอร์กินไฟมาก
เลยดูเหมือนช่วยหยุดอัตราสิ้นเปลือง Km./L. ไว้ ไม่ให้ตกไปมาก
กับอีกทีนึงตอนปล่อยคันเร่งให้รถไหลตอนใช้ความเร็ว มันจะเข้าโหมดไฟฟ้าไปเลย

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
    • อีเมล์
HB ได้เปรียบตอนรถติดครับ ดับเครื่องใช้แบตได้นานกว่า Auto Start-Stop ของรถยุโรปบางรุ่น เนื่องจากแบตHB มันทำมาสำหรับงานนี้ โดยเฉพาะเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน แอร์กินไฟมาก
เลยดูเหมือนช่วยหยุดอัตราสิ้นเปลือง Km./L. ไว้ ไม่ให้ตกไปมาก
กับอีกทีนึงตอนปล่อยคันเร่งให้รถไหลตอนใช้ความเร็ว มันจะเข้าโหมดไฟฟ้าไปเลย

เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึง ตัว Hatchback กับ Sedan มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าใช่ Hybrid
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
HB ได้เปรียบตอนรถติดครับ ดับเครื่องใช้แบตได้นานกว่า Auto Start-Stop ของรถยุโรปบางรุ่น เนื่องจากแบตHB มันทำมาสำหรับงานนี้ โดยเฉพาะเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน แอร์กินไฟมาก
เลยดูเหมือนช่วยหยุดอัตราสิ้นเปลือง Km./L. ไว้ ไม่ให้ตกไปมาก
กับอีกทีนึงตอนปล่อยคันเร่งให้รถไหลตอนใช้ความเร็ว มันจะเข้าโหมดไฟฟ้าไปเลย

เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึง ตัว Hatchback กับ Sedan มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าใช่ Hybrid

จริงครับ
ปล่อยไก่ซะละผม  ;D

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ไม่น่าต่างกันเยอะครับ ถึงต่างก้อไม่น่าเป็นเหตุผลเพื่อเลือกตัวใดตัวหนึ่ง น่าจะขึ้นกับการใช้งานและความชอบซะมากกว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ลองดูตารางเปรียบเทียบในรีวิว K J!MMY สิครับ
ส่วนมาก Hatchback จะด้อยกว่า Sedan อยู่เล็กน้อย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
ตัวเลขของตัว 4 ประตู จะดีกว่า 5 ประตู นิดหน่อยครับ ต่างกันน้อยมาก
ถ้าชอบรุ่นไหนก็เลือกรุ่นนั้นได้เลยครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
ตัวเลขของตัว 4 ประตู จะดีกว่า 5 ประตู นิดหน่อยครับ ต่างกันน้อยมาก
ถ้าชอบรุ่นไหนก็เลือกรุ่นนั้นได้เลยครับ

ตามนั้นครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
sedan ทำตัวเลขดีกว่า hb ไม่มาก ต้องใช้คำว่านิดเดียวเลยแหละ

แต่มันอยู่ที่คนชอบด้วยอ่ะครับ อย่างผมชอบ HB เพราะความอเนกประสงค์ของท้ายรถ  ;D ;D เป็นนชอบ5ประตูเป็นทุนเดิม
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec