สอบถามสมาชิกทุกท่าน ที่ขับ C segment ว่าอาการรถเริ่มร่อน ที่ความเร็วเท่าไหร่กัน

AT

ของผมมาสด้า3 1.6 bl อาการเริ่มที่ความเร็ว 150-160 ไม่ทราบว่าของเพื่อนสมาชิกเป็นไงบ้าง
ช่วงล่างเดิมๆ  แค่อยากรู้ว่าค่ายอื่นเป็นอย่างไรบ้าง



Bluedoft

Captiva ใส่ damp เครื่องเสียงทั้งคัน รถหนักเพิ่มขึ้นมาก แต่เริ่มร่อนที่ 170 ขับแล้วมีความสุขมาก แต่กินน้ำมันขึ้นมากเช่นกัน
ส่วน E-class W211 เริ่มร่อนที่ 150



hong_G

Mazda 3 1.6 BK Gen-1 ผมยังรู้สึกมั่นใจที่ ประมาณ 150-160 km/hr ครับ ... เลยจากนี้ไปถึงจะรู้สึกว่าเร็ว และต้องระวังมากขึ้น

Civic FD ที่เคยลอง ก็ราวๆ 140 km/hr +/-   




despinaauto lci

    ใช้ FD CIVIC เริ่มร่อน 180 ครับ

     ขับประจำ 160-180 บางพลี สุขสวัสดิ์ ยังมั่นใจอยูครับ รถปกติไม่แต่ง
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power



jaesz

ผมเคยขับ ALTIS, CIVIC หลายรุ่นรวมถึง FD, Mazda 3, Ford Focus, Chev Optra, C-class, 3-series, New Beetle

ผมรู้สึกว่า ล้อหน้าของพวกนี้ เริ่มร่อนตั้งแต่ 120 และมีอาการล้อหลังพร้อมสบัดตูดเป๋ตอนแถว ๆ 140-150

พื้นเรียบทางตรงมันนิ่งครับ แต่ร่อน ไม่ใช่น้ำหนักพวงมาลัย แต่อาการของรถมันบอกเวลาเหยียบรอยต่อถนนครับ

รถหนักก็รู้สึกได้น้อยกว่าหน่อยแค่นั้นเอง แต่ร่อนไหม ร่อนครับ




AT

มีเพื่อนที่ขับ FB บอกมาอาการรถเหมือนจะบินได้ที่ 140
ส่วน bl ผมเคยลองเหยียบลองดูตอนถอยมาใหม่ๆที่ 170 ก็รู้สึกร่อนแต่ไม่มาก
หลังจากนั้นก็ไม่กล้าอีก เพราะกลัวววเร็วเกิ้น ;D ;D



udis

Altis รู้สึกว่าร่อน 120
Lancer EX ยางเดิม A10 รู้สึกว่าร่อนที่ 160 เคยลองถึง 180 ยางใหม่ S001 160 ยังไม่รู้สึก ยังไม่เคยขับเกินนั้น
Focus รู้สึกว่าร่อนที่ 140
Series 3 รู้สึกว่าร่อนที่ 140
New Lancer  รู้สึกว่าร่อน 120
Civic Coupe รู้สึกว่าร่อน 120
Mazda 3 1.6 เคยแต่นั่งไม่เคยขับ 100 นึงผมว่าร่อนแล้ว คงเพราะรถเก่าแล้วมั้งครับ เดิมๆน่าจะดีกว่านี้ครับ




Activehybrid

Viosร่อนตอน140

Vigo ร่อนตอน120

Cityโฉมเก่า ร่อนตอน140

Fiestaร่อนตอน160

Focus2.0GDi ร่อนตอน180



np72

mazda 3 2014 120 ก็เริ่มรู้สึกนิดๆ

vigo pre runner 2.5 vn turbo 100 ก็เริ่มเสียวละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 19:32:24 โดย AbiKabu »



GolffyGolf




-Anonymous-

Cruze diesel 2013 เริ่มร่อน180-220ครับ แต่ถ้าถนนไม่เรียบจะร่อนก่อน180ครับ



Ruksadindan

ตามโจทย์ C-Segment นะครับ Mazda 3 2.0 ชื่อโฉมอะไร ไม่รู้ ที่ใหม่สุดน่ะ ตอนทดสอบเคยขึ้นไปประมาณ 150 สบายๆ แล้วก็ถอนครับ

นอกนั้น Corolla Altis, 3-Series ไม่ถึงจุดนั้น; Corolla J 9th Gen สุดที่ 120 ก็ขอพอแล้วครับ



Freekick042

civic FB เคย150ร่อนนิดๆแต่ผมว่าก็ยังคุมได้อยู่นะ



Kawaei

Altis 2014 - 140 ก็เริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ อีกอย่างที่น่าติคือ พอความเร็วสูงแล้ว แรงที่สัมผัสจากล้อ ส่งตรงมาถึงพวงมาลัย ตรงนี้ที่ทำให้ไม่มั่นใจเท่าไหร่เลย จับพวงมาไลเกร็งเลยครับ

Tiida MC 1.8 HB - 140 ยังพอได้อยู่นะ รถมันเซ็ทช่วงล่างมาแข็งปัก + ทรงสูง


ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรถด้วย เวลาไปเที่ยวนั่งครบทุกเบาะ สัมภาระ อีก วิ่ง 140 ชิว ๆ




[J]e[w]

Almera ร่อนที่ 150

อัลเมร่าผมว่า100+ก็ไม่ไหวแล้วนะ ให้ผมเหยียบถึง150คงขอบาย
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



mozart

ความรู้สึกของคนมันต่างกันครับ  ผมมองว่ารถพิกัดนี้ ไม่มีคันไหนทำให้หมั้นใจได้เลยถ้าเกิน 160   150 ก็เริ่มไม่ไหวและ



Anvers30

โคโรลล่าตั้งแต่สามห่วงยันรุ่นที่แล้ว 120 ก็เตรียม take-off แล้วพี่น้อง ส่วนตัวปัจจุบันโอเคขึ้นครับ แต่เร็วๆ เกิน 140-150 ก็เหนื่อยหน่อย

ทีด้า 140-160 พอได้ครับ แต่บนบูรพาวิถีถ้าเจอลมแรงๆ หรือวิ่งผ่านรถพ่วง รถใหญ่ รถมันจะปลิวตามทรงมันน่ะครับ แต่พวงมาลัยยังมั่นคง

ซีวิค ES เกิน 140 ก็อยู่ที่ใจครับ ใจถึงก็แตะ 200 ได้ มั่นคงกว่าอัลติส ไม่มากมายนัก

โฟกัสและ 3 ล่าสุด (รหัส bm) เกิน 160 ยังคุมได้ ไม่เครียดครับ แต่เอาจริงๆ ผมว่า D-Segment จะวิ่งได้มั่นคงกว่าตามน้ำหนักตัวที่มากกว่า และทรงรถที่ค่อนข้างใหญ่ เวลาเจอลมจะเป๋น้อยกว่าอยู่บ้าง



choomodify

EX 2.0 GT เริ่มไม่มั่นใจเมื่อเกิน 180 จับโยกซ้าย ขวา และเล่นท่ายากได้ดีที่สุด เพราะรถ สื่อสารได้ค่อยข้าง ชัดเจนและตรงไปตรงมา

TiiDa 1.8 HB ร่อนที่ 150

J 31 V6  200 ยังนิ่ง   แต่ อย่าโยกแรงนะ เพราะ Grip ด้านข้างไม่ค่อยดี ไปตรงๆเรื่อยๆๆ สุดยอดมาก

**Accord G9 2.4 เริ่มรู้สึกไม่ดี ที่ความเร็วเกิน 100 km/h  ตั้งแต่ใช้มา 1 ปี กดได้สุดที่ 185   (สุดแค่นั้นจิงๆครับ) จิงๆมันไปได้อีก แต่ยกก่อนเพราะ แม่ม ไม่ไหวจิงๆๆ ทั้งร่อนทั้ง เสียว **



ぼくは"P.P."です

Fiesta 160++
Mazda 3 2014 160++
พอกันครับ ;D
Great Handling = Great Car



BaSkInElItEgUyS

ใช้ Focus MKII นะครับ
จะรู้สึกลมเริ่มตีใต้ท้องรถ ตอนประมาณ 155-160 เหมืิิอนมันจะเป็นอาการเตือนๆว่าควรจะลดความเร็วได้แล้วนะ แต่มันก็ยังยินิ่งนะครับ

รุ่นอื่นที่เคยลอง Altis 2013 ร่อนตั้งแต่ 120
CIVIC FD 150 ถึงจะรฟุ้าึสึก แต่รำคาญเสียงยางกับเสียงลมมากกว่า มาเต็มเกิ๊น
Mazda 3 2012 150 โดยประมาณ
Cruze 2011 160 ส่วนตัวผมชอบช่วงล่างครูซนะครับ นิ่งดี



Chanaphol

Civic ท้ายแดง ทุกวันนี้ 130 ก็เต้นระบำแล้วจ้า

Altis 120

 ;D



PAN

V40 ขับไม่เกิน170km/h ยังไม่เคยร่อนครับ :)



Slipknot`

Altis โฉมก่อน ก่อนรุ่นที่พึ่งจะตกรุ่นไป 120เสียวมากๆ
Civic FB 130 เริ่มออกอาการเล็กๆ
MZ3 gen1 140ยังชิวๆ ยังแน่น สบายๆ



sukhontha

ใช้ saab 93ss  วิ่งสูงสุดแค่ 150 + - เลยไม่รู้ว่าร่อนตอนไหน?...



AT




Tiger3539

Almera ร่อนที่ 150


ถึงว่า มันขับดีนี้เอง ถึงชอบแช่ขวากัน
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



udis

EX 2.0 GT เริ่มไม่มั่นใจเมื่อเกิน 180 จับโยกซ้าย ขวา และเล่นท่ายากได้ดีที่สุด เพราะรถ สื่อสารได้ค่อยข้าง ชัดเจนและตรงไปตรงมา

TiiDa 1.8 HB ร่อนที่ 150

J 31 V6  200 ยังนิ่ง   แต่ อย่าโยกแรงนะ เพราะ Grip ด้านข้างไม่ค่อยดี ไปตรงๆเรื่อยๆๆ สุดยอดมาก

**Accord G9 2.4 เริ่มรู้สึกไม่ดี ที่ความเร็วเกิน 100 km/h  ตั้งแต่ใช้มา 1 ปี กดได้สุดที่ 185   (สุดแค่นั้นจิงๆครับ) จิงๆมันไปได้อีก แต่ยกก่อนเพราะ แม่ม ไม่ไหวจิงๆๆ ทั้งร่อนทั้ง เสียว **

สะดุดตรง G9 2.4 มันไม่น่าแย่ขนาดนั้นนะครับ ช่วงล่างมีปัญหาหรือเปล่าครับ (ผมไม่เคยขับ)




choomodify

EX 2.0 GT เริ่มไม่มั่นใจเมื่อเกิน 180 จับโยกซ้าย ขวา และเล่นท่ายากได้ดีที่สุด เพราะรถ สื่อสารได้ค่อยข้าง ชัดเจนและตรงไปตรงมา

TiiDa 1.8 HB ร่อนที่ 150

J 31 V6  200 ยังนิ่ง   แต่ อย่าโยกแรงนะ เพราะ Grip ด้านข้างไม่ค่อยดี ไปตรงๆเรื่อยๆๆ สุดยอดมาก

**Accord G9 2.4 เริ่มรู้สึกไม่ดี ที่ความเร็วเกิน 100 km/h  ตั้งแต่ใช้มา 1 ปี กดได้สุดที่ 185   (สุดแค่นั้นจิงๆครับ) จิงๆมันไปได้อีก แต่ยกก่อนเพราะ แม่ม ไม่ไหวจิงๆๆ ทั้งร่อนทั้ง เสียว **

สะดุดตรง G9 2.4 มันไม่น่าแย่ขนาดนั้นนะครับ ช่วงล่างมีปัญหาหรือเปล่าครับ (ผมไม่เคยขับ)



แย่จริงๆครับ ท่าน   G9 นี่ถือว่า แค่พอไปวัดไปวาได้ แต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่   การตอบสนอง ช่วงล่าง EX ดีกว่าทุกด้าน อันนี้พูดจากใจเลย



Armaru

Cruze 2.0 ครับ ยางเดิมติดรถ เริ่มหวิวที่ 180 พอเปลี่ยนยางใหม่เป็น RE002  ไม่รู้สึกหวิวอีกเลยครับ เคยอัดสุดเข็มไมล์ 220 รถก็ยังนิ่งดี แต่ใจผมก็ไม่ค่อยนิ่งแล้ว 555



udis

EX 2.0 GT เริ่มไม่มั่นใจเมื่อเกิน 180 จับโยกซ้าย ขวา และเล่นท่ายากได้ดีที่สุด เพราะรถ สื่อสารได้ค่อยข้าง ชัดเจนและตรงไปตรงมา

TiiDa 1.8 HB ร่อนที่ 150

J 31 V6  200 ยังนิ่ง   แต่ อย่าโยกแรงนะ เพราะ Grip ด้านข้างไม่ค่อยดี ไปตรงๆเรื่อยๆๆ สุดยอดมาก

**Accord G9 2.4 เริ่มรู้สึกไม่ดี ที่ความเร็วเกิน 100 km/h  ตั้งแต่ใช้มา 1 ปี กดได้สุดที่ 185   (สุดแค่นั้นจิงๆครับ) จิงๆมันไปได้อีก แต่ยกก่อนเพราะ แม่ม ไม่ไหวจิงๆๆ ทั้งร่อนทั้ง เสียว **

สะดุดตรง G9 2.4 มันไม่น่าแย่ขนาดนั้นนะครับ ช่วงล่างมีปัญหาหรือเปล่าครับ (ผมไม่เคยขับ)



แย่จริงๆครับ ท่าน   G9 นี่ถือว่า แค่พอไปวัดไปวาได้ แต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่   การตอบสนอง ช่วงล่าง EX ดีกว่าทุกด้าน อันนี้พูดจากใจเลย

ขอบคุณครับ ตอนแรกดูจากทรงรถ G9 แล้วคิดว่าจะตัวที่ขับสนุกที่สุดในตลาดครับ
 :'( :'( :'(