ผู้เขียน หัวข้อ: ผมชอบนิสสันนะ แต่ให้ออพชั่นนาวาร่าแบบนี้มา มันไม่ไหวจริงๆ  (อ่าน 16474 ครั้ง)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ตอนนี้เวบนิสสันเผยสเปคนาวาร่ามา ผมถึงกับอึ้ง
1.แค๊บ ขับสอง ยกสูงและไม่ยกสูง ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดๆ มีให้แค่ ABS EBD BA ถุงลมคู่ ในรุ่นท๊อป และแอร์ออโต้มีให้แค่รุ่นเกียร์ออโต้ (แหม คนใช้เกียร์ธรรมดาน่าจะให้มากกว่า เพราะมือซ้ายมัวแต่สับเกียร์)

เดี๋ยวนี้คนซื้อรถแค๊บใช้งานเป็นรถนั่งส่วนตัวก็เยอะ ใจคอจะไม่ให้ระบบความปลอดภัยอะไรมาบ้างเลยเหรอ หรือเน้นขายตัวล่างวิ่งผักตลาดไทกันอย่างเดียว (รถส่งผักเดี๋ยวนี้ไม่กระจอกนะครับ ผมเห็นดีแม๊กซ์รุ่น SLX มากกว่ารุ่นล้อกระทะเสียอีก)

2. 4ประตู ยกสูง คนซื้อนาวาร่าเป็นนักขับทักษะสูง ผ่านชีวิตมาโชกโชน เอาไปแค่ ABS EBD BA และถุงลมคู่พอ (เทียบกับฟอร์ด??)

นี่ยังไม่นับออพชั่นยิบย่อยที่ขาดหายไปอีกนะ คือผมซื้อรถผมมักมองอะไรชิ้นใหญ่ๆ สาระเน้นๆ มากกว่าปุ่มกดติดเครื่องอะไรนั่น

คนไทยซื้อรถ4ประตูมากขึ้น ใจคอไม่คิดจะยัดออพชั่นในรุ่นขับสองบ้างเหรอ จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถขับสี่
สมัยก่อน ดีแมกซ์ 4 ประตูก็ขายดี ทั้งๆที่เบาะหลังแคบและชันมาก บางทีอาจจะเพราะออพชั่นภายในที่ดีก็ได้นะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
เป็นธรรมดาครับไอพวกออพชั่นเเบบเต็มๆอยู่ในรุ่นท๊อปหมด ทำใจๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
น่าจะจัดออพชั่นท๊อบ มาในรุ่นขับสอง เหมือนที่ยี่ห้ออื่นๆเขาทำกัน

คนใช้รถขับสองอยากได้ออพชั่นดีๆก็เยอะนะ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
4 ประตู ขับสอง ยกสูง มันน่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีมากๆ
แต่เสียดายไม่ยอมยัดเครื่อง 190 แรงม้ามาให้
ส่วนเรื่อง option ด้านความปลอดภัยต่างๆก็น่าจะยัดมาให้ในรุ่นนี้เลย
เพราะถ้ามาครบๆผมคนนึงล่ะที่พร้อมซื้อแน่ๆ

แต่ตอนนี้ไป Ranger แล้วครับ อิอิ

แต่ผมเชื่อนะ ไม่กี่เดือนหรอกครับ ต้องมีในตัวธรรมดาแน่ๆ พวก option น่ะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ตอนแรกก็มองรุ่น 4 ประตูยกสูง ขับ2 อยู่
เจอเครื่องยนต์ drop แรงม้าจากตัวขับ4 ก็ยังพอทำใจได้
แต่มาเจอ ไม่มีระบบ traction control และ esp อันนี้ผม กลับไปมอง ford WT 2.2 model 2015 กับ Isuzu HL Z prestege เลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
เดี๋ยวก็มีครับใจเย็นๆ รอขายไม่ออกก่อน :P
N/A  

ออฟไลน์ Raider

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ตอนนี้เวบนิสสันเผยสเปคนาวาร่ามา ผมถึงกับอึ้ง
1.แค๊บ ขับสอง ยกสูงและไม่ยกสูง ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดๆ มีให้แค่ ABS EBD BA ถุงลมคู่ ในรุ่นท๊อป และแอร์ออโต้มีให้แค่รุ่นเกียร์ออโต้ (แหม คนใช้เกียร์ธรรมดาน่าจะให้มากกว่า เพราะมือซ้ายมัวแต่สับเกียร์)

เดี๋ยวนี้คนซื้อรถแค๊บใช้งานเป็นรถนั่งส่วนตัวก็เยอะ ใจคอจะไม่ให้ระบบความปลอดภัยอะไรมาบ้างเลยเหรอ หรือเน้นขายตัวล่างวิ่งผักตลาดไทกันอย่างเดียว (รถส่งผักเดี๋ยวนี้ไม่กระจอกนะครับ ผมเห็นดีแม๊กซ์รุ่น SLX มากกว่ารุ่นล้อกระทะเสียอีก)

2. 4ประตู ยกสูง คนซื้อนาวาร่าเป็นนักขับทักษะสูง ผ่านชีวิตมาโชกโชน เอาไปแค่ ABS EBD BA และถุงลมคู่พอ (เทียบกับฟอร์ด??)

นี่ยังไม่นับออพชั่นยิบย่อยที่ขาดหายไปอีกนะ คือผมซื้อรถผมมักมองอะไรชิ้นใหญ่ๆ สาระเน้นๆ มากกว่าปุ่มกดติดเครื่องอะไรนั่น

คนไทยซื้อรถ4ประตูมากขึ้น ใจคอไม่คิดจะยัดออพชั่นในรุ่นขับสองบ้างเหรอ จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถขับสี่
สมัยก่อน ดีแมกซ์ 4 ประตูก็ขายดี ทั้งๆที่เบาะหลังแคบและชันมาก บางทีอาจจะเพราะออพชั่นภายในที่ดีก็ได้นะ
แน่ใจนะครับว่าคุณชอบนิสสัน ผมคิดว่าคุณแค่ มองๆ เล็งๆ มากกว่า ไม่ช่ายคนชอบนิสสัน ถ้าเป็นแฟนนิสสัน คงไม่โพสต์บ่นแบบนี้แน่นอน ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อครับ ซื้อที่ชอบที่ชอบตามคุณคิดดีกว่า แต่ไม่ต้องอ้างว่าชอบ หรือ แฟนนิสสัน เพราะแฟนพันธ์แท้แบบผม ไม่คิดแบบท่าน ครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
เดี๋ยวก่อนนะครับ
1.ผมเข้าใจครับว่าระบบescมันจำเป็น แต่!!!มีกระบะcabในไทยรุ่นไหนที่ให้escมามั้งครับ
2.ก็ถูกของคุณแต่เหมือนnissanจับกลุ่มตลาดล่างในรถรุ่นนี้(ชนกับcororado 2.5Lt , dmax 2.5 vgs z,ranger2.2 xlt,bt-50 2.2ตัวmt) โดยไม่มีตัวท็อปของรุ่นมาชนกับพวก ltz,z-p,wt
 และdmaxรุ่นเก่าที่คุณว่าเท่าที่ผมจำได้ออฟชั่นมันเท่ากันเป้ะทั้งในรุ่น4ประตูหรือ2ประตูนะครับ
ปล.ลองเทียบราคากับออฟชั่นกับเจ้าอื่นดูก่อนครับ ผมว่ามาเยอะกว่าเจ้าอื่นในราคาใกล้ๆกันนะคับ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ไม่อยากให้ บริษัทรถยนต์ ทำการตลาดแบบที่ว่ายัด ESC ให้แค่ตัวท้อป เพื่อให้ดูว่ารถตัวเองรุ่นนั้นดูดี
รถกระบะดีเซล จะมี แค้ป ไม่มีแค้ป สอง หรือ สี่ ประตู ควรจะมี ESC  ติดตั่งเป็นอุปกรมาตราน ได้แล้ว นี่ปี 2014 แล้วฮะ
ทำไม รถส่งออกถึงมีให้หมดเลยนะ อุปกรความปลอดภัย ตั้งแต่ตัวเริ้่มต้นไม่ใช่ แค้ตัวท่อป เพราะถ้าไม่มีไปขาย ตปท ไม่ได้ใช่ไหม?
แล้วรถขายคนไทย เนี่ย ทำไมถึงลดต้นทุน ด้านนี้จัง
ผมไม่มองเลย นะ รถของท่าน ถ้าตัวท้อป ยังจัด ความปลอดภัย เท่า _ 3.2WTไม่ได้ มันเอาเปรียบกันเกินไป ครับ

คอนเซป ทำขายคนไทย ต้อง ข้างนอกสุกใส ข้างในตะติ้งโหน่ง แบบนี้ หรือ ?

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 รุ่นอื่นไม่ค่อยรู้รายละเอียดเท่าไหร่

 แต่ขับสองยกสูงตัวท๊อปน่าจะมีทุกอย่างเหมือนตัวท๊อปขับสี่

 ผมว่าคนตัองการรุ่นแบบเยอะนะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ตอนนี้เวบนิสสันเผยสเปคนาวาร่ามา ผมถึงกับอึ้ง
1.แค๊บ ขับสอง ยกสูงและไม่ยกสูง ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดๆ มีให้แค่ ABS EBD BA ถุงลมคู่ ในรุ่นท๊อป และแอร์ออโต้มีให้แค่รุ่นเกียร์ออโต้ (แหม คนใช้เกียร์ธรรมดาน่าจะให้มากกว่า เพราะมือซ้ายมัวแต่สับเกียร์)

เดี๋ยวนี้คนซื้อรถแค๊บใช้งานเป็นรถนั่งส่วนตัวก็เยอะ ใจคอจะไม่ให้ระบบความปลอดภัยอะไรมาบ้างเลยเหรอ หรือเน้นขายตัวล่างวิ่งผักตลาดไทกันอย่างเดียว (รถส่งผักเดี๋ยวนี้ไม่กระจอกนะครับ ผมเห็นดีแม๊กซ์รุ่น SLX มากกว่ารุ่นล้อกระทะเสียอีก)

2. 4ประตู ยกสูง คนซื้อนาวาร่าเป็นนักขับทักษะสูง ผ่านชีวิตมาโชกโชน เอาไปแค่ ABS EBD BA และถุงลมคู่พอ (เทียบกับฟอร์ด??)

นี่ยังไม่นับออพชั่นยิบย่อยที่ขาดหายไปอีกนะ คือผมซื้อรถผมมักมองอะไรชิ้นใหญ่ๆ สาระเน้นๆ มากกว่าปุ่มกดติดเครื่องอะไรนั่น

คนไทยซื้อรถ4ประตูมากขึ้น ใจคอไม่คิดจะยัดออพชั่นในรุ่นขับสองบ้างเหรอ จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถขับสี่
สมัยก่อน ดีแมกซ์ 4 ประตูก็ขายดี ทั้งๆที่เบาะหลังแคบและชันมาก บางทีอาจจะเพราะออพชั่นภายในที่ดีก็ได้นะ
แน่ใจนะครับว่าคุณชอบนิสสัน ผมคิดว่าคุณแค่ มองๆ เล็งๆ มากกว่า ไม่ช่ายคนชอบนิสสัน ถ้าเป็นแฟนนิสสัน คงไม่โพสต์บ่นแบบนี้แน่นอน ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อครับ ซื้อที่ชอบที่ชอบตามคุณคิดดีกว่า แต่ไม่ต้องอ้างว่าชอบ หรือ แฟนนิสสัน เพราะแฟนพันธ์แท้แบบผม ไม่คิดแบบท่าน ครับ

แฟนมาสด้าอย่างผมยังตามบ่นตามด่ากระทู้บีทีโปรออกจะบ่อยครับ
จริงๆมันยุคนี้แล้วค่ายรถควรจะจัดออฟชั่นระบบความปลอดภัยต่างๆมาให้ครบได้ละ
ไม่จำเป็นต้องแบ่งรุ่นล่างสุดบนสุดแล้วนะ
เบรค เอบีเอส ถุงลม เกียร์ออโต้ก็จัดระบบควบคุมการทรงตัวอะไรก็ใส่มาได้แล้ว
มองในมุมผู้เลือกบริโภคแบบเรา ผมว่าเรามีสิทธิ์เลือกนะ
ค่ายรถคุณจะมาโปรโมทได้เลยว่า
รถค่ายเราเล็งเห็นความปลอดภัยผู้บริโภค เราจึงจัดระบบความปลอดภัยให้หมดเลย อะไรก็ว่ากันไป
แต่ขอเถอะ เบรคเอบีเอส ถุงลม อะไรพวกนี้ ขั้นพื้นฐานจัดได้ก็จัดมาให้ครบทุกรุ่นเถอะพี่น้อง

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เอิ่ม ลองกางสเปคเทียบกันดูดีกว่าครับ แต่ละยี่ห้อให้กันมาแบบไหน ผมเคยโพสไปแล้วว่า แฟนนิสสัน ถ้าเคยใช้ big m มาก่อน ปัจจุบัน มี%สูงมากๆ ที่จะเห็น navara จอดในบ้าน

ส่วนเรื่องสเปคเมืองนอก ถ้าเทียบกันจริงๆ คงไม่ใช่แค่นิสสันเจ้าเดียวที่ให้สเปคไม่เท่าตัวส่งเมืองนอกหรอกครับ ง่ายๆแค่เครื่องบางยี่ห้อ 2.2 bi-turbo เคยเห็นมันอยู่ใต้กระโปรงรถคันไหนบ้างมั้ยครับ?

ก่อนที่จะมาว่ายี่ห้อนู้นนั่นนี้ ถ้าการอัดออฟชั่นเยอะๆดีๆ แล้วมันช่วยให้แบรนด์รอง โดดขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดได้ มีหรือจะไม่ใส่ให้มา??? ลองดูอย่าง Camry มั้ยครับ ออฟชั่นอะไรบ้างที่พึ่งมาเห็นในปรับโฉมปี 2014 เรื่องจำนวนถุงลมอีก เทียน่าล่อไป 6 ลูก บลา บลา บลา

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ผมก็ไม่เข้าใจนิสสันเหมือนกันว่าคิดอย่างไรเอาออฟชั่นไปกระจุกที่ตัวท๊อปยกสูงขับ4
 :'(
ส่วนตัวผมอยากให้ตัวท๊อปขับ2 มีออฟชั่นที่เหมือนตัวท๊อปขับ4 เพราะบางคนไม่ได้จะใช้ขับ4เลย
 แล้วตัวเตี้ยอย่างที่เม้นบนว่าคนขายผักซื้อแต่ตัวท๊อปๆทั้งนั้นแต่ไม่ได้ใส่อะไรมาเลยมันดูแป๊กมากมาย
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"


ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,610
    • อีเมล์

 รุ่นอื่นไม่ค่อยรู้รายละเอียดเท่าไหร่

 แต่ขับสองยกสูงตัวท๊อปน่าจะมีทุกอย่างเหมือนตัวท๊อปขับสี่

 ผมว่าคนตัองการรุ่นแบบเยอะนะ


เห็นด้วยอย่างแรงเลยครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
กลุ่มตลาดที่ นิสสัน คาดหวัง หรือ วางไว้ อาจจะไม่เหมือนค่ายอื่นรึเปล่า

การวาง product position ส่งผลต่อ ออฟชั่น ราคา พวกนี้ด้วย ซึ่งขึ้นอยุ่กับการวิจัยตลาด

แต่เดี๋ยวก็รุ้ว่า งานนี้นิสสัน ผิดหรือ ถูก

อาจจะขายดีเฉพาะรุ่นโล้นๆ กับ ตัวท๊อปๆไปเลยก็ได้  ::) ::)

ออฟไลน์ Raider

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"


ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"

ท่อนข้างบน วิเคาระห์โดนใจมากครับ แต่ผมเสียดายความคิดหลายๆคน ที่บอกว่า ขับ4 ไม่ค่อยได้ใช้ครับ บ่งบอกว่าท่านยังไม่เคยมีรถขับสี่ ไม่เคยขับรถทางไกล คือแค่อยากบอกว่าถ้าท่านมีกำลังเงินพอ จัดไปเถอะครับขับสี่ แล้วเงินต่างกัน 75,000 โครตคุ้มเลยครับ คือรถกระบะขับสี่ สมัยใหม่มีเกียร์โฟร์ไฮ โหมดขับทั่วไปความเร็วสูง กันทุกยี่ห้อแล้ว คือเมื่อก่อนภาพลักษณ์ เป็นแบบนั้นจริง มีแต่เกียร์โลว์ และไม่จำเป็นต้องเข้าป่า ลุยโคลนที่ต้องไว้ใช้ขับสี่ อันนั้นไว้พวก ออฟโรดเค้า เพราะถ้าทำแบบนั้น รถเดิมๆ ติดหล่มครับ...555 ผมลองมาแล้ว เค้าโฆษณาหลอกพวกเราครับ

สรุปง่ายๆ ให้เห็นภาพ รถเก่งออดี้ ซุบารุ อีโวแท้ หรือสปอร์ต GTR ทำไมเค้าขับสี่ แล้วทำไมเราไม่พูดบ้าง ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้ (ฮา) มันหลักการเดียวกันคือการทรงตัวและยึดเกาะถนน แค่อยากบอกถ้าท่านมีกระบะขับสี่แบบผม ใช้คุ้มแน่นอน เพราะท่านจะหาเรื่องใช้มันตลอดเวลา ไม่ว่าจะฝนตก ขึ้นเขา ใช้เกียร์โฟร์ตลอด แต่ผลลัพท์ดีกว่าจริงๆ    มั่นใจกว่า เกาะถนนกว่าชัดเจน ฝนตกขับเหยียบ 140 สบายครับ (นาวารา4X4นะ ไม่แนะนำให้วีโก้ทำ..55) แล้วเกียร์ Shif on Fly ไม่ต้องจอดด้วย แค่ใช้ความเร็วไม่เกิน80
ลองเปลี่ยนมุมมองดูครับ เรื่องเดียวกันกับเรื่องเข้าใจผิดเรื่องขนาดที่เราเข้าใจว่า นาวาราเล็กกว่า เรนเจอร์นั่นแหละ แท้จริงขนาดเท่ากัน<<< ผมเชียร์ขับสี่ครับ ถ้าเงินถึงกำลังมี ราคาห่างกัน75,000 โครตคุ้มเลย ตัวเก่าต่างกันหลักแสน ผมยังซื้อ4X4 เพราะอยากได้แรงม้าที่สูงกว่า  ถ้าลองได้ใช้มันในชีวิตจริงประจำวัน 4X4 แล้วท่านจะรักมัน ผมมั่นใจเช่นนั้นครับ แล้วไอ้วลี ที่บอกว่า ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่คุ้ม ก็จะหมดไปจากความคิดท่าน (ผมแนะนำ เฉพาะท่านที่เงินถึงๆ นะ แต่ยังยึดติดกับความคิด ขับสี่ไม่มีโอกาสได้ใช้ ให้ลองเปลี่ยนความคิดดูครับ เพราะเราได้ใช้มันตลอดเวลาที่คิดจะใช้มัน)

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"


ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"

ท่อนข้างบน วิเคาระห์โดนใจมากครับ แต่ผมเสียดายความคิดหลายๆคน ที่บอกว่า ขับ4 ไม่ค่อยได้ใช้ครับ บ่งบอกว่าท่านยังไม่เคยมีรถขับสี่ ไม่เคยขับรถทางไกล คือแค่อยากบอกว่าถ้าท่านมีกำลังเงินพอ จัดไปเถอะครับขับสี่ แล้วเงินต่างกัน 75,000 โครตคุ้มเลยครับ คือรถกระบะขับสี่ สมัยใหม่มีเกียร์โฟร์ไฮ โหมดขับทั่วไปความเร็วสูง กันทุกยี่ห้อแล้ว คือเมื่อก่อนภาพลักษณ์ เป็นแบบนั้นจริง มีแต่เกียร์โลว์ และไม่จำเป็นต้องเข้าป่า ลุยโคลนที่ต้องไว้ใช้ขับสี่ อันนั้นไว้พวก ออฟโรดเค้า เพราะถ้าทำแบบนั้น รถเดิมๆ ติดหล่มครับ...555 ผมลองมาแล้ว เค้าโฆษณาหลอกพวกเราครับ

สรุปง่ายๆ ให้เห็นภาพ รถเก่งออดี้ ซุบารุ อีโวแท้ หรือสปอร์ต GTR ทำไมเค้าขับสี่ แล้วทำไมเราไม่พูดบ้าง ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้ (ฮา) มันหลักการเดียวกันคือการทรงตัวและยึดเกาะถนน แค่อยากบอกถ้าท่านมีกระบะขับสี่แบบผม ใช้คุ้มแน่นอน เพราะท่านจะหาเรื่องใช้มันตลอดเวลา ไม่ว่าจะฝนตก ขึ้นเขา ใช้เกียร์โฟร์ตลอด แต่ผลลัพท์ดีกว่าจริงๆ    มั่นใจกว่า เกาะถนนกว่าชัดเจน ฝนตกขับเหยียบ 140 สบายครับ (นาวารา4X4นะ ไม่แนะนำให้วีโก้ทำ..55) แล้วเกียร์ Shif on Fly ไม่ต้องจอดด้วย แค่ใช้ความเร็วไม่เกิน80
ลองเปลี่ยนมุมมองดูครับ เรื่องเดียวกันกับเรื่องเข้าใจผิดเรื่องขนาดที่เราเข้าใจว่า นาวาราเล็กกว่า เรนเจอร์นั่นแหละ แท้จริงขนาดเท่ากัน<<< ผมเชียร์ขับสี่ครับ ถ้าเงินถึงกำลังมี ราคาห่างกัน75,000 โครตคุ้มเลย ตัวเก่าต่างกันหลักแสน ผมยังซื้อ4X4 เพราะอยากได้แรงม้าที่สูงกว่า  ถ้าลองได้ใช้มันในชีวิตจริงประจำวัน 4X4 แล้วท่านจะรักมัน ผมมั่นใจเช่นนั้นครับ แล้วไอ้วลี ที่บอกว่า ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่คุ้ม ก็จะหมดไปจากความคิดท่าน (ผมแนะนำ เฉพาะท่านที่เงินถึงๆ นะ แต่ยังยึดติดกับความคิด ขับสี่ไม่มีโอกาสได้ใช้ ให้ลองเปลี่ยนความคิดดูครับ เพราะเราได้ใช้มันตลอดเวลาที่คิดจะใช้มัน)

พี่ครับ ทุกวันนี้ยังไม่มีกระบะค่ายไหนจัดขับ 4 แบบ fulltime มาให้เลยครับ ถ้าอยากได้แบบนั้นต้องไปปาเจโร่ สปอร์ทครับ ไม่นับ ฟอร์จูนนะ เพราะพื้นฐานมันต่างกัน
ที่ยกรถเก๋งมาตามด้านบนมันขับสี่แบบคนละระบบกันเลย

กระบะ ที่บอกใส่  4H  มันก็ขับสี่ความเร็วสูง  แต่มันล็อก หน้าหลัง 50:50 ครับ มันแปลผันตามโหลดจริงไม่ได้

คนส่วนใหญ่เค้ามองขับสองกัน เพราะมันเพียงพอต่อการใช้งาน 
และถ้ามี esc มันจะครบ โดยไม่ต้องสนใจขับสี่ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"


ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"

ท่อนข้างบน วิเคาระห์โดนใจมากครับ แต่ผมเสียดายความคิดหลายๆคน ที่บอกว่า ขับ4 ไม่ค่อยได้ใช้ครับ บ่งบอกว่าท่านยังไม่เคยมีรถขับสี่ ไม่เคยขับรถทางไกล คือแค่อยากบอกว่าถ้าท่านมีกำลังเงินพอ จัดไปเถอะครับขับสี่ แล้วเงินต่างกัน 75,000 โครตคุ้มเลยครับ คือรถกระบะขับสี่ สมัยใหม่มีเกียร์โฟร์ไฮ โหมดขับทั่วไปความเร็วสูง กันทุกยี่ห้อแล้ว คือเมื่อก่อนภาพลักษณ์ เป็นแบบนั้นจริง มีแต่เกียร์โลว์ และไม่จำเป็นต้องเข้าป่า ลุยโคลนที่ต้องไว้ใช้ขับสี่ อันนั้นไว้พวก ออฟโรดเค้า เพราะถ้าทำแบบนั้น รถเดิมๆ ติดหล่มครับ...555 ผมลองมาแล้ว เค้าโฆษณาหลอกพวกเราครับ

สรุปง่ายๆ ให้เห็นภาพ รถเก่งออดี้ ซุบารุ อีโวแท้ หรือสปอร์ต GTR ทำไมเค้าขับสี่ แล้วทำไมเราไม่พูดบ้าง ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้ (ฮา) มันหลักการเดียวกันคือการทรงตัวและยึดเกาะถนน แค่อยากบอกถ้าท่านมีกระบะขับสี่แบบผม ใช้คุ้มแน่นอน เพราะท่านจะหาเรื่องใช้มันตลอดเวลา ไม่ว่าจะฝนตก ขึ้นเขา ใช้เกียร์โฟร์ตลอด แต่ผลลัพท์ดีกว่าจริงๆ    มั่นใจกว่า เกาะถนนกว่าชัดเจน ฝนตกขับเหยียบ 140 สบายครับ (นาวารา4X4นะ ไม่แนะนำให้วีโก้ทำ..55) แล้วเกียร์ Shif on Fly ไม่ต้องจอดด้วย แค่ใช้ความเร็วไม่เกิน80
ลองเปลี่ยนมุมมองดูครับ เรื่องเดียวกันกับเรื่องเข้าใจผิดเรื่องขนาดที่เราเข้าใจว่า นาวาราเล็กกว่า เรนเจอร์นั่นแหละ แท้จริงขนาดเท่ากัน<<< ผมเชียร์ขับสี่ครับ ถ้าเงินถึงกำลังมี ราคาห่างกัน75,000 โครตคุ้มเลย ตัวเก่าต่างกันหลักแสน ผมยังซื้อ4X4 เพราะอยากได้แรงม้าที่สูงกว่า  ถ้าลองได้ใช้มันในชีวิตจริงประจำวัน 4X4 แล้วท่านจะรักมัน ผมมั่นใจเช่นนั้นครับ แล้วไอ้วลี ที่บอกว่า ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่คุ้ม ก็จะหมดไปจากความคิดท่าน (ผมแนะนำ เฉพาะท่านที่เงินถึงๆ นะ แต่ยังยึดติดกับความคิด ขับสี่ไม่มีโอกาสได้ใช้ ให้ลองเปลี่ยนความคิดดูครับ เพราะเราได้ใช้มันตลอดเวลาที่คิดจะใช้มัน)

ต่อให้เงินถึงจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ขับ 4 มิใช่เหรอ?
สิ้นเปลืองทั้งน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ถ้าคนที่ซื้อไม่ได้มีโอกาศที่ต้องใช้
ยังไม่รวมระบบขับ 4 ที่ไม่ได้เต็มระบบ ใช้ไปบางทีก็เหมือนไม่ได้ใช้

ไม่เถียงว่ามีขับ 4 มันดี แต่ถ้าไม่ได้ใช้เพราะไม่ต้องใช้เลย มันก็คือภาระที่ติดรถยันขายนะครับ

และตามท่านด้านบน มีระบบจำพวก ESC ก็เพียงพอแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 08:06:47 โดย benley »

ออฟไลน์ Raider

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้อ

พี่ครับ ทุกวันนี้ยังไม่มีกระบะค่ายไหนจัดขับ 4 แบบ fulltime มาให้เลยครับ ถ้าอยากได้แบบนั้นต้องไปปาเจโร่ สปอร์ทครับ ไม่นับ ฟอร์จูนนะ เพราะพื้นฐานมันต่างกัน
ที่ยกรถเก๋งมาตามด้านบนมันขับสี่แบบคนละระบบกันเลย

กระบะ ที่บอกใส่  4H  มันก็ขับสี่ความเร็วสูง  แต่มันล็อก หน้าหลัง 50:50 ครับ มันแปลผันตามโหลดจริงไม่ได้

คนส่วนใหญ่เค้ามองขับสองกัน เพราะมันเพียงพอต่อการใช้งาน  
และถ้ามี esc มันจะครบ โดยไม่ต้องสนใจขับสี่ด้วยซ้ำ

ช่ายครับ พี่ ไม่เถียงว่าระบบขับสี่ในรถเก๋งต่างกัน และที่เขาไม่ทำขับสี่ฟูลไทม์เพราะมันเกินความจำเป็นไงครับ แค่นี้ท่านก็ว่า ขับสี่ก็เกินความจำเป็นแล้ว ผมเพียงแค่จุดประเด็นว่า อย่าไปกลัวระบบขับสี่ ในรถกระบะว่าไม่ได้ใช้ เพราะทุกคนจะมองว่าเวลาใช้งาน ต้องไปตจว. ลุยลูกรัง หรืออะไรพวกนี้ ซึ่งจริงๆ แค่ถนนลาดยางใน กทม. แถบวงแหวน ที่ต้องใช้ความเร็วได้ ท่านก็ได้งานมันแล้ว ถ้าท่านต้องการความมั่นใจเวลาฝนตก ต้องการเบรคขณะฝนตก หักหลบฉุกเฉิน แล้วท่านจะบอกกับตัวเองว่า คิดถูกแล้วครับ ที่มีระบบขับสี่ ง่ายๆครับ ฟอร์จูนเนอร์ที่ต้นกำเนิดจากวีโก้ ช่วงล่างดีขึ้นมาก เพราะเป็นระบบขับสี่หรือไม่ ท่านคงเถียงว่าเพราะมันไม่ใช้แหนบ ใช่ครับ แต่เอาชัดๆระหว่าง วีโก้ยกสูงขับสองธรรมดา กับตัวโฟร์วิล ให้ท่านเลือกขับขณะฝนตก ท่านจะเลือกขับคันไหน  มันนานาจิตตังครับ ผมแชร์ ในฐานะคนขับรถ4x4จริง ไม่ได้มโน เอาตามสเปครถครับ และเห็นด้วยกับตารางราคาที่พี่เค้าเปรียบเทียบแล้วตัวท็อปขับสี่ แพงกว่า75,000 ได้เกียร์ออโต้ด้วยต่างหาก ออฟชั่นเสริมเพียบใส่มาเกือบครบตามที่พี่ๆ บอร์ดนี้ต้องการแล้วไม่เลือก เพียงแค่เหตุผลเพราะว่าเป็นรุ่น ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้งาน  ผมเสียดายทำไมไม่เลือกตัวท็อปแค่นั้นเอง  ผมแค่เชียร์ ให้เลือก รุ่น 4x4 มันคุ้มกว่าครับ
 ( และผมย้ำชัด ว่าถ้ามีเงินเหลือเก็บนะ ผมไม่มีเหลือเก็บยังซื้อเลยครับ.555 ;D ;D ;D)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 09:51:18 โดย Raider »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เออแฮะ คนเค้าไม่ชอบขับ4 ไม่อยากได้ขับ4 ก็ยังพยายามอยู่เนอะ

อย่าพยายามเหมือนยัดเยียดให้เค้าเอาแบบนั้นแบบนี้เลยครับ
ให้เค้าเลือกรถที่เค้าชอบ ในงบที่เค้าสู้ได้

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ตอนนี้เวบนิสสันเผยสเปคนาวาร่ามา ผมถึงกับอึ้ง
1.แค๊บ ขับสอง ยกสูงและไม่ยกสูง ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดๆ มีให้แค่ ABS EBD BA ถุงลมคู่ ในรุ่นท๊อป และแอร์ออโต้มีให้แค่รุ่นเกียร์ออโต้ (แหม คนใช้เกียร์ธรรมดาน่าจะให้มากกว่า เพราะมือซ้ายมัวแต่สับเกียร์)

เดี๋ยวนี้คนซื้อรถแค๊บใช้งานเป็นรถนั่งส่วนตัวก็เยอะ ใจคอจะไม่ให้ระบบความปลอดภัยอะไรมาบ้างเลยเหรอ หรือเน้นขายตัวล่างวิ่งผักตลาดไทกันอย่างเดียว (รถส่งผักเดี๋ยวนี้ไม่กระจอกนะครับ ผมเห็นดีแม๊กซ์รุ่น SLX มากกว่ารุ่นล้อกระทะเสียอีก)

2. 4ประตู ยกสูง คนซื้อนาวาร่าเป็นนักขับทักษะสูง ผ่านชีวิตมาโชกโชน เอาไปแค่ ABS EBD BA และถุงลมคู่พอ (เทียบกับฟอร์ด??)

นี่ยังไม่นับออพชั่นยิบย่อยที่ขาดหายไปอีกนะ คือผมซื้อรถผมมักมองอะไรชิ้นใหญ่ๆ สาระเน้นๆ มากกว่าปุ่มกดติดเครื่องอะไรนั่น

คนไทยซื้อรถ4ประตูมากขึ้น ใจคอไม่คิดจะยัดออพชั่นในรุ่นขับสองบ้างเหรอ จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถขับสี่
สมัยก่อน ดีแมกซ์ 4 ประตูก็ขายดี ทั้งๆที่เบาะหลังแคบและชันมาก บางทีอาจจะเพราะออพชั่นภายในที่ดีก็ได้นะ
แน่ใจนะครับว่าคุณชอบนิสสัน ผมคิดว่าคุณแค่ มองๆ เล็งๆ มากกว่า ไม่ช่ายคนชอบนิสสัน ถ้าเป็นแฟนนิสสัน คงไม่โพสต์บ่นแบบนี้แน่นอน ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อครับ ซื้อที่ชอบที่ชอบตามคุณคิดดีกว่า แต่ไม่ต้องอ้างว่าชอบ หรือ แฟนนิสสัน เพราะแฟนพันธ์แท้แบบผม ไม่คิดแบบท่าน ครับ

เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นแฟนนิสสันจริงคงไม่มาตั้งกระทู้แบบนี้หรอก :)

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ตัวท๊อป4ประตู ยกสูงขับ2 เกียร์ธรรมดา ราคา921000บาท

เมื่อเทียบกับตัวท๊อปออฟเดอะไลน์ของนาวาร่า ราคา996000บาท

ราคาห่างกัน75000บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

- ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อ
- ได้เกียร์ออโต้7สปีด
- ลิมิเต็ดสลิป
- vdc
- tcs
- hsa,hdc
- ตัวท๊อปขับ4ราคา996000ตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถเลือกภายในเป็นหนังสีเบจได้

ถ้าคนเล่นตัวท๊อปขับ4จะพูดทันที "โคตะระคุ้ม แพงกว่าแค่75000ได้ของมาอีกเพียบ ครบๆเต็มๆ"

แต่คนเล่นตัวท๊อปยกสูงขับ2จะพูดอีกอย่าง "โคตะระเสียเปรียบเลย ราคาห่างกันแค่75000 แต่ต้องมาสับเกียร์เหยียบคลัทช์เอง ระบบความปลอดภัยพื้นๆที่รถใหม่ตอนนี้ส่วนใหญ่คันไหนก็ต้องมี ผิดด้วยรึไงฟ่ะที่ตูอยากได้แค่ยกสูงขับสอง ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้อ

พี่ครับ ทุกวันนี้ยังไม่มีกระบะค่ายไหนจัดขับ 4 แบบ fulltime มาให้เลยครับ ถ้าอยากได้แบบนั้นต้องไปปาเจโร่ สปอร์ทครับ ไม่นับ ฟอร์จูนนะ เพราะพื้นฐานมันต่างกัน
ที่ยกรถเก๋งมาตามด้านบนมันขับสี่แบบคนละระบบกันเลย

กระบะ ที่บอกใส่  4H  มันก็ขับสี่ความเร็วสูง  แต่มันล็อก หน้าหลัง 50:50 ครับ มันแปลผันตามโหลดจริงไม่ได้

คนส่วนใหญ่เค้ามองขับสองกัน เพราะมันเพียงพอต่อการใช้งาน  
และถ้ามี esc มันจะครบ โดยไม่ต้องสนใจขับสี่ด้วยซ้ำ

ช่ายครับ พี่ ไม่เถียงว่าระบบขับสี่ในรถเก๋งต่างกัน และที่เขาไม่ทำขับสี่ฟูลไทม์เพราะมันเกินความจำเป็นไงครับ แค่นี้ท่านก็ว่า ขับสี่ก็เกินความจำเป็นแล้ว ผมเพียงแค่จุดประเด็นว่า อย่าไปกลัวระบบขับสี่ ในรถกระบะว่าไม่ได้ใช้ เพราะทุกคนจะมองว่าเวลาใช้งาน ต้องไปตจว. ลุยลูกรัง หรืออะไรพวกนี้ ซึ่งจริงๆ แค่ถนนลาดยางใน กทม. แถบวงแหวน ที่ต้องใช้ความเร็วได้ ท่านก็ได้งานมันแล้ว ถ้าท่านต้องการความมั่นใจเวลาฝนตก ต้องการเบรคขณะฝนตก หักหลบฉุกเฉิน แล้วท่านจะบอกกับตัวเองว่า คิดถูกแล้วครับ ที่มีระบบขับสี่ ง่ายๆครับ ฟอร์จูนเนอร์ที่ต้นกำเนิดจากวีโก้ ช่วงล่างดีขึ้นมาก เพราะเป็นระบบขับสี่หรือไม่ ท่านคงเถียงว่าเพราะมันไม่ใช้แหนบ ใช่ครับ แต่เอาชัดๆระหว่าง วีโก้ยกสูงขับสองธรรมดา กับตัวโฟร์วิล ให้ท่านเลือกขับขณะฝนตก ท่านจะเลือกขับคันไหน  มันนานาจิตตังครับ ผมแชร์ ในฐานะคนขับรถ4x4จริง ไม่ได้มโน เอาตามสเปครถครับ และเห็นด้วยกับตารางราคาที่พี่เค้าเปรียบเทียบแล้วตัวท็อปขับสี่ แพงกว่า75,000 ได้เกียร์ออโต้ด้วยต่างหาก ออฟชั่นเสริมเพียบใส่มาเกือบครบตามที่พี่ๆ บอร์ดนี้ต้องการแล้วไม่เลือก เพียงแค่เหตุผลเพราะว่าเป็นรุ่น ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้งาน  ผมเสียดายทำไมไม่เลือกตัวท็อปแค่นั้นเอง  ผมแค่เชียร์ ให้เลือก รุ่น 4x4 มันคุ้มกว่าครับ
 ( และผมย้ำชัด ว่าถ้ามีเงินเหลือเก็บนะ ผมไม่มีเหลือเก็บยังซื้อเลยครับ.555 ;D ;D ;D)


ผมพอจะเข้าใจนะ
แต่ๆ ถ้าให้ใช้จริงนะ ไม่เอาด้วยครับ
เพราะขับ 4 ก็เคยใช้ครับ Tiger 1KZ
เอาเฉพาะระบบขับ 4 นะครับ ท่านบอกว่ามั่นใจเวลาฝนตก
ของผมตอนขับไม่ได้ขับเร็ว ถนนซอย สถาพยางกลางๆ คันนั้นจะบวกเสาไฟตรงกลางโค้งเลยครับ 4 ไฮด้วย
แถมๆ พวงมาลัยยังขืนหนักกว่าปกติ ล้อเลี้ยวแล้ว แต่ทิศทางรถกลับเหมือนเป้าหมายมีไว้พุ่งชน
ดีที่ถอนคันเร่งทัน ไม่ได้เบรค เพราะขนาดเวลาปกติ เบรครุ่นนั้นทำได้สุดเท้ามากๆ
ถ้าจะชะลอถอนคันเร่งเอาดีกว่า

นี่ยังไม่ได้รวมปัญหาจุกจิกจากเวลาเปลี่ยนระบบ ค่าบำรุงรักษา

ที่เห็นประโยชน์ขับ 4 (โลว์)ตอนนั้นมีแค่ บรรทุก 2 ตัน ถอยขึ้นทางชันพื้นลื่นหน่อยๆ

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
เคยอ่านในคลับ ออฟโลด เค้าว่าปรับขับ 4 เวลาฝนตกอันตรายกว่าขับ 2 มากนะครับ
ESP ESC พวกนี้ช่วยมากครับเวลาถนนลื่น ผมอยู่เชียงใหม่ ขึ้นดอยมาทุกที่ล่ะครับ
ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โหดสุดดอยผ้าห่มปก ดอยม่อนล้าน ทางนี้สุดๆ
ผมลองปรับขับ 2 ก็ขึ้นได้สบายครับไม่จำเป็นต้องขับ 4 ขับ 2 มันเพียงพอต่อความต้องการมากแล้วครับนะปัจจุบัน
นอกจากทางเฉพาะจริงๆที่ออฟโลดเค้าชอบไปลุยกันแต่ผมคงไม่เอารถคันล่ะล้านไปลุ่ยเงินไม่หนาพอ
แล้วไอ่ทางแบบนั้นอย่าคิดว่าแค่ขับ 4 จะพอนะครับ ขับ 4 กับ ดริฟล็อค ผมขอเลือกดริฟล็อคดีกว่าครับ
ทุกวันนี้สวิทขับ 4 แทบไม่ได้ปรับ ผมใช้ RANGER 3.2 อยู่ครับ ใช้แต่ 2H

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ขับสี่รถกระบะ เค้าไม่ให้ใช้กับถนนดำไม่ใช่หรอครับ ต่อให้ฝนตกก็ตาม  ฝนตกลดความเร็วดีที่สุดครับ

ไม่เหมือนพวกขับสี่ full time
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 14:36:09 โดย Blackforlife »
N/A  

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ใส่มาในขับสี่ตัวท๊อบ เพื่อใช้ตอนโปรโมท
แต่ตัวที่จะขายดีคือ ขับสองยกสูง ให้ของมาน้อยจะได้มีกำไรเยอะ ถ้าขายไม่ออกเพราะลูกค้ารู้ทัน ค่อยปรับใส่เพิ่ม
ผมอ่านใจนักธุรกิจเล่นๆนะ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เหุตผลง่ายๆ ครับ นิสสันไม่อยากเป็นที่หนึ่งครับ
 :)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เหุตผลง่ายๆ ครับ นิสสันไม่อยากเป็นที่หนึ่งครับ
 :)

เห็นว่าขึ้นอับดับ 3 แน่นอน แต่จะครองได้กี่เดือนนี่ชักไม่แน่ใจละ ;D

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
แฟน หรือ ไม่แฟนพันธุ์แท้ อย่าจิตใจคับแคบเลยครับ เค้าไม่ใช่คู่แข่งหรือหน้าม้า  ที่กะจะมาด่า นะครับ เพียงแต่เสนอแนวความคิด บวก เหตุผลว่าทำไม ก็ถูกต้องแล้วนะครับ

พูดคุย อย่าใส่อารมกันเลยครับ ผมอ่านแล้วไม่สบายใจ นะครับ ผมว่า แฟนๆพันธุ์แท้ควร มีน้ำใจ มากกว่าด้วยซ้ำ ที่เค้าเสนอแนะ สิ่งที่ควรปรับปรุง ว่ามันใช่หรือ ไม่ นะคร๊าาบๆๆ

ใจเย็นครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
จขกท  กลับมาแล้ว

พวกที่มาว่า ว่าผมไม่รักนิสสันอย่างสุดใจนั้น ผมไม่ถือ

กระบะคันแรกที่บ้านผมคือ บิีกเอ็ม Z16 อืดเรียกพ่อ ซดเรียกพี่ แต่ผมก็ใช้มันกว่า 18 ปีจนทุกวันนี้ แต่เครื่องมันเป็น SR20DE แล้ว

ปี 2008 พ่อผมจะซื้อรถแค๊ปคันใหม่ เห็นนาวาร่าแล้วยี้ แคบมาก ไม่โดนใจ ออกดีแมกซ์ โกลด์ ซีรี่ย์ จ่าย หกแสน ไม่มี เอบีเอส แค๊บเปิดไม่ได้ แต่สวยกว่า หรูกว่า ศูนย์บริการใกล้บ้านดูแลดีกว่า

ปี2011 พ่อตาผมใช้บิีกเอ็มแค๊บ ฝาแดงมันอร่าม 90 แรงม้า มาหลายปี มองหากระบะ 4 ประตู ขับสี่ เป็นรางวัลชีวิต ตอนนั้นวีโก้แชมป์เปิดตัวใหม่ พ่อตาผมจองไม่ลังเล แกบอกว่าที่สุดแห่งกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น

ปี2012 ผมและภรรยามองหารถใช้งานราคาเบาๆ ขับง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน ผมทดลองขับรถเครื่อง 1500 ทุกรุ่น อีโคคาร์ทุกรุ่น สุดท้ายซื้อนิสสันอัลเมร่า และใช้งานจนทุกวันนี้

กับเข้ามาสู่ประเด็นการกั๊กออพชั่นของนาวาร่าใหม่  ทำไมผมถึงโอดโอย เพราะ
1 นาวาร่าไม่ใช่เจ้าตลาด จะมาเล่นเกมส์แบบโตต้าไม่ได้ น้่อยออพชั่น แต่ลูกค้าเชื่อมั่นศูนย์บริการ แต่นิสสันตรงกันข้าม
2 ทำไมเทียน่าเปิดตัวใหม่ ท่านอัดสารพัดออพชั่นได้ หรือเพราะท่านรู้ว่าชื่อเสียงเป็นรอง แล้วรถกระบะท่านนำรึ??
3 ท่านจ้างใครวิจัยตลาดว่า คนซื้อรถขับสองไม่สนออพชั่น ท่านสืบตลาดหรือยังว่ายอดขายกระบะ4ประตูยกสูง ขับสองขายได้กี่เท่าของขับสี่
4ท่านกั๊กแล้วมาเพิ่มออพชั่นทีหลัง คนรับรู้ตามหรือไม่ว่าปรับออพชั่นแล้ว ทุกวันนี้คนยังพูดกันว่า อัลเมร่าออพชั่นน้อยกว่าแอทราจ ทั้งๆที่ท่านปรับโฉมแล้วออพชั่นไม่ได้แย่กว่าเลย

ผมพร่ำพูดไม่ได้หวังให้ท่านขึ้นที่ 1 ขึ้นที่2 ท่านจัดออพชั่นมาอย่างนี้ ดูปากผมไว้นะ
" ยอดจองท่านจะกระฉูด แต่ยอดเลิกจองมากไม่แพ้กัน ท่านมวยรองแต่ต่อยยกแยกเหยาะแยะ มวยไฟเตอร์อย่างไทรตันตัวใหม่กำลังมา มวยเจ้าถิ่นอย่างวีโก้ก็จะตามมา แล้วมวยรองแต่ต่อยหนักอย่างเรนเจอร์และมาสด้าก็จะปรับโฉมอัดออพชั่นอีก " แค่นี้้คงพอเดาออกว่า ท่าจะผ่านยอดเดือนละ 2000คันไปได้กี่เดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 16:20:11 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t