ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้ทดลองขับ accord hybrid ตัวท็อป !! เอิ่ม ขอเหตุผลในการไม่จองครับ  (อ่าน 15649 ครั้ง)

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
สวัสดีทุกท่าน
พอดีวันนี้ เซลล์ honda ขับ accord hybrid มาให้ลอง ถึง บ้าน ( แถว จังหวัด ที่ได้ชื่อว่า กินหมา )
ไม่เคยรู้มาก่อนว่า honda บริการถึงอกถึงใจขนาดนี้ เพราะ บ้านอยู่ไกล จาก ศูนย์ถึง 80 Km
ในชีวิต ไม่เคยสนใจ รถ ของ hondaเลย เพราะไม่ชอบวัสดุภายใน ที่ดูพลาสติกมากๆ ( คหสต. ) ถึงแม้ภายนอก มองแบบตาเบลอ ซีรี่ย์5 ?
ไม่เคยขับ accord รุ่นไม่hybrid มาก่อน เคยขับ (ทดสอบ ) camry hybrid 2.5 มาบ้าง
ปกติขับ 525d twin turbo ปี 2012 ครับ
ผลการทดลองขับ ความรู้สึก ขอเทียบกับ F10 ของผมเลยนะ
ภายใน
ให้อุปกรณ อำนวยความสะดวก ครบครัน จอ 2 จอ กล้องหลังชัด กว่า F10 รุ่น pre-lci นะครับ และตัดภาพ ได้เร็วมาก กล้องมุมอับ ผมว่า มัน ใช้ได้จริงมาก คือ ไม่ได้มีแบบประดับรถ ไปเฉยๆ (อาจเป็นเพราะ 5 series  ไม่มีในจุดนี้)
Navigator ภาษาไทย ใช้ง่าย มีปุ่มปรับ แบบ ลอก ปุ่ม i-drive มาทั้งดุ่น (ไม่ขนาดนั้นมั้ง!) จอด้านล่างเป็น จอ DVD touch screen ก็ใช้ได้ดี กดไม่ยากปุ่มใหญ่ดี DVD 1แผ่น เท่ากับ 5 series แต่5 series เล่นได้ถึง 40. Km/h แถมดูทีวีได้ (ปลดล็อค) ของ accord เล่นได้เฉพาะเกียร์ P เซลล์บิกปลดล็อคได้ 1000 กว่าบาท
เครื่องเสียงสู้ F10 ไม่ได้ แต่ watt น่าจะมากกว่า (ไม่หูเทพครับ แต่ขอแบบเบสนุ่มลึกหน่อย)
เชื่อม บลูทูธ ง่ายดี กับ iphone พอๆ กับ F10
ไม่มีพ็อต HDMI
ภายใน ได้ feel honda city เหมือนเดิม ยกเว้น ตรงกลาง feel ลอก F10 แต่ ผมว่า ใช้ง่ายและถนัดมือกว่า  (ของ F10 ปุ่ม i- drive มัน ได้ พอดีวางแขน ไม่มีไรจับก็จับปุ่มนี้ คหสต. )
มี sun roof ขนาดเล็กๆ ใช้ได้
หน้าปัด ดูดีระดับนึง ไม่สู้ F10 แต่ มีเลขถึง 220 km/h เอง ไม่มีวัดรอบ
มี cruise control แบบ เสียงเตือน
มีระบบ ป้องกันการเฉออกนอกเส้น แบบกระตุกเข็มขัด(ไม่ได้ลอง)
เบรคมือเหยียบ
สรุปภายใน พยายามเป็น F10 ที่ใช้ง่ายกว่า คือตอบสนองคนใช้ได้ดีกว่า โดยรวม แต่วัสดุภายใน ยัง...
ภายนอก
เปลี่ยนกระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย แบบมีน้ำมีนวลขึ้นจากรุ่นเดิม เรื่องไฟตัดหมอก ผมไม่สนใจเลย
ที่สำคัญ แถมครีบเสาอากาศแบบ bmw มาด้วย ตั้งแต่ โรงงาน
ล้อ ขอบ 18
มีป้าย hybrid ตรง ใกล้ซุ้มล้อหน้า (ดูแปลกๆ) และด้านหลัง
เปิดกระโปรง ต้องใช้มืออยู่ หรือกดกุญแจ ผมพยายามเตะใต้กระโปรง ไม่ออกครับ  ส่วนปิดกระโปรง เหมือน F10 (สิ่งที่คาดหวังจาก F10 มากคือ ปิดกระโปรงไฟฟ้า มากกว่า ประตูดูด 555)
พื้นที่เก็บสัมภาระ น้อยมากๆๆ
ภายนอก โดยรวม ก็ยังพยายามเป็น F10 งานประกอบ รอยต่อ ดีกว่า F10 แต่ ยังไม่ดูเลอค่าเท่า (คหสต. )
การขับขี่
มันเป็น D segment ที่เบาหวิว  กด คันเร่ง แล้วพุ่งเลย อัตราเร่งดี ไม่ได้จับตัวเลขอะไร แต่ รู้สึก กระฉับกระเฉงดี แต่ผมไม่คุ้น เพราะ F10 ขับหลัง (ขับ camry hybrid ให้ความรู้สึกหนัก ๆ คงเป็นที่การเซ็ตคันเร่งมั้ง (คหสต. )
ขับถึงแค่ 160 km /h ระยะ ทาง 15 km
รู้สึก ไม่มี lag turbo แบบ F10 ครับ อันนี้รอ ยืนยัน อีกทีจากทาง พี่จิมมี่
ระบบความปลอดภัย กันลื่นใช้ได้จริง เพราะทดสอบตอนฝนตกปรอยๆ
สรุป เบาหวิว รู้สึกแรง แต่ feel ขับหน้า
ราคา 189xxxx(x=จำไม่ได้ชัดเจน)
ขอความคิดเห็นเพิ่มเติมจากเพื่อนสมาชิก ที่ทั้งเคยขับ และ ไม่เคยขับครับ เพราะผมขับแล้ว จากการไม่เคยมอง accord (รถญ่ปุ่นเลย ตอนนี้ลังเล)
ว่าเหตุผลที่จะไม่จองมีอะไรบ้าง ยกเว้น เรื่อง เงิน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 20:02:42 โดย bump_F10_525d »

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าเอาว่าจะไม่อยากจองก็

- ไฮบริดราคาตกมาก ซื้อง่ายขายยากมากกก !!

- ไฟหน้าและไฟท้ายมีสีฟ้าไม่ชอบเลยจริงๆ

- ไม่ชอบแผงประตูด้านใน มันดีไซน์แปลกๆ รุ่น G8 ยังทำมาได้ดูดีกว่าเสียอีก

ที่เหลือมันก็ ... โอเคหมดนะ สำหรับผม อยากลองขับดูบ้างจังว่า ไฮบริดตัวนี้เป็นยังไง ดูจากเวปนอกเห็นเค้าว่ามันแรงดีใช้ได้ ;D


ปล.เอาจริงๆ ก็อยากได้นะเนี่ย แต่แค่อยากได้เฉยๆ นะไม่ซื้อ ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไฮบริดขับตจว. ไม่ได้ประหยัอย่างที่คิดนะครับ
ยิ่งรถไม่ติดด้วย ยิ่งไม่ได้ใช้ระบบไฮบริดเลย
และราคาขายต่อ ตกหลุดลุ่ย เมื่อเทียบกับตัวท็อปเครื่องเบนซิน
เพราะคนมองว่ายิ่งใช้นานๆยิ่งต้องซ่อม ไหนค่าแบตลูกใหญ่อีก
เลยไม่มีคนสนใจในตลาดมือสอง
ผมว่าราคาระดับนี้ ขับตจว. ลอง cx-5 ดีเซล 2.2 ดูไหมครับ ออพชั่นก็พอไหวนะครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ถ้าเอาว่าจะไม่อยากจองก็

- ไฮบริดราคาตกมาก ซื้อง่ายขายยากมากกก !!

- ไฟหน้าและไฟท้ายมีสีฟ้าไม่ชอบเลยจริงๆ

- ไม่ชอบแผงประตูด้านใน มันดีไซน์แปลกๆ รุ่น G8 ยังทำมาได้ดูดีกว่าเสียอีก

ที่เหลือมันก็ ... โอเคหมดนะ สำหรับผม อยากลองขับดูบ้างจังว่า ไฮบริดตัวนี้เป็นยังไง ดูจากเวปนอกเห็นเค้าว่ามันแรงดีใช้ได้ ;D


ปล.เอาจริงๆ ก็อยากได้นะเนี่ย แต่แค่อยากได้เฉยๆ นะไม่ซื้อ ฮ่าๆๆ
ต้องลองครับ บางที อาจจะอยากซื้อ ขึ้นมา เหมือนผมอ่ะ จริงๆ แค่อยากลองเฉยๆ นะครับ เพราะเห็นจะขับมาให้ลิงถึงบ้านผมเลยได้ลอง พอลองแล้ว เกิดกิเลสเลย 555

ออฟไลน์ extazy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ตัวนี้มันชาร์ตไฟตอนไหนครับ สมมติถ้ารถติดหนักๆ จอดนิ่งๆนี่ใช้ได้นานแค่ไหนแบตถึงหมด แล้วถ้าแบตหมดนี่ก้อต้องติดเครื่องยนตร์มาปั่นไฟหรือเปล่า ส่วนขับทางไกลมันก้อใช้เครืองยนตร์เพียวๆหรือเปล่าครับ

สรุปเติมได้แค่ e20 กับตัวธรรมดาที่ได้ถึง e85 ส่วนต่างหลายบาทอยู่กับโครงสร้างราคาน้ำมันบ้านเราแบบนี้ เหมือนเห็นเวปนอกทดสอบตัว hybrid ใช้จริงในเมือง+นอกเมืองได้ประมาณ 17 กิโลลิตร ตัวธรรมดา 2.4 วิ่งแบบเดียวกันน่าจะ 10-12 กิโลลิตร

ยังไม่รวมระบบไฟฟ้าที่อาจจะจุกจิกในอนาคต ขายต่อราคาตก ซื้อแพงกว่าอีก ต้องขับกี่ปีกว่าจะคุ้มค่าน้ำมัน

แต่รวมๆมันก้อน่าใช้ครับ ผมว่าตัวธรรมดา 2.4 เครื่องมันสั่นๆเข้ามาในห้องโดยสาร ไม่ค่อยเรียบ ถ้าตัวนี้ทำมาเรียบก้อน่าใช้ครับ จอหน้าปัทม์สวยกว่าด้วย
 

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ไฮบริดขับตจว. ไม่ได้ประหยัอย่างที่คิดนะครับ
ยิ่งรถไม่ติดด้วย ยิ่งไม่ได้ใช้ระบบไฮบริดเลย
และราคาขายต่อ ตกหลุดลุ่ย เมื่อเทียบกับตัวท็อปเครื่องเบนซิน
เพราะคนมองว่ายิ่งใช้นานๆยิ่งต้องซ่อม ไหนค่าแบตลูกใหญ่อีก
เลยไม่มีคนสนใจในตลาดมือสอง
ผมว่าราคาระดับนี้ ขับตจว. ลอง cx-5 ดีเซล 2.2 ดูไหมครับ ออพชั่นก็พอไหวนะครับ
เรื่องราคาตก นี่ น่าคิดมากที่สุดอย่างพี่ว่าแหละครับ อีกอย่าง ถ้าผมซื้อ ผมจะใช้ไม่เกิน 3 ปี คงเจ็บเยอะเลย ยกเว้นว่าอีก 3 ปี ตลาดรถเปลี่ยนเป็นตลาด ไฮบริดหมด คงดี ส่วน cx 5 ตามที่อ่านรีวิว พี่จิมมี่ ดูคุ้มมาก แต่ยังไม่ค่อยสไตล์ SUV ครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
กิเลศดับได้ด้วยการซื้อ.

แป่ว....ผมว่าราคาขายต่อนั่นแหละครับ ถ้าใช้ยาวๆ ก็โอเครนะครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ตัวเลขประหยัด ได้สบายใจ เวลาใช้งาน แต่หากรถไม่ติด แทบไม่มีประโยชน์

ราคาตก เป็นปัจจัยหลักของการไม่ซื้อ hybrid ครับ happy ตอนใช้ เหงื่อตกตอนขาย เป้นทุกคนที่รู้จัก ที่ใช้ hybrid 

ยังไงเสีย ค่าน้ำมันที่เซฟไป ผมว่ายังไงก็ไม่เท่ากับที่ต้องจ่ายเพิ่ม + ค่ารถที่หายไปนะครับ (คหสต)

แม้แต่พรีอุส แบบ hybrid แท้ๆ ประหยัดน้ำมันได้มาก แต่แทบจะต้องใช้รถจนทิ้ง เมืองนอกเขาใช้จนทิ้งเป็นปกติอยู่แล้ว ดังนั้น ราคาขายต่อแทบไม่เป็นประเด็นนะ

 
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
สำหรับผม
เหตุผลสำคัญคือที่เก็บของน้อย
เพราะถึงส่วนใหญ่จะไปกันแค่สามคน แต่ช้อปของเต็มหลังรถประจำ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: วันนี้ได้ทดลองขับ accord hybrid ตัวท็อป !! เอิ่ม ขอเห
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2014, 21:44:16 »
ช่วงล่างที่แพ้ทุกค่าย

การเก็บเสียงที่แพ้ทุกค่าย

หน้าตายิ่งมองยิ่งโบราณ การดีไซน์ไม่พัฒนาสวนทางกับค่ายอื่น ขณะที่เดี๋ยวนี้บางค่าย สวย ไปไกลมากๆ

พยามโฆษณา หรูเว่อร์ แต่ความจริงที่หรูที่สุดในตัวรถคือค่าตัว

ไม่มีจุดสำคัญ ที่สร้างความประทับใจ

เป็นรุ่นที่แรงที่สุดของฮอนด้า แต่ไฮบริด ระยะยาว ไม่น่าใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 22:15:10 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่มีตังครับ เลยไม่จอง  ;D

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
ถ้าไม่ใช่เรื่องเงิน ผมไป Teana L33 ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
คงจะเรื่องซ่อม ราคาขายต่อ กับการเก็บเสียงที่สู้คู่แข่งไม่ได้ นอกนั้นผมว่าโอเคหมดแล้วนะ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
มี F10 ขับแล้วจะเอา accord ไปเพื่ออะไร

เป็นผมเก็บเงินไปซื้อแนวอื่นๆ ขับบ้างดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 22:22:44 โดย taweek »

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: วันนี้ได้ทดลองขับ accord hybrid ตัวท็อป !! เอิ่ม ขอเห
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2014, 22:21:24 »
ช่วงล่างที่แพ้ทุกค่าย

การเก็บเสียงที่แพ้ทุกค่าย

หน้าตายิ่งมองยิ่งโบราณ การดีไซน์ไม่พัฒนาสวนทางกับค่ายอื่น ขณะที่เดี๋ยวนี้บางค่าย สวย ไปไกลมากๆ

พยามโฆษณา หรูเว่อร์ แต่ความจริงที่หรูที่สุดในตัวรถคือค่าตัว

ไม่มีจุดสำคัญ ที่สร้างความประทับใจ

เป็นรุ่นที่แรงที่สุดของฮอนด้า แต่ไฮบริด ระยะยาว ไม่น่าใช้
การเก็บเสียง และเสียงเครื่อง ตอนเครื่องยนทำงานดังจริงครับ ให้ความรู้สึก เหมือนเสียง มอเตอร์ไซ ผมขับ แค่ 160  แล้วก็พอ กลัวได้ซื้อ เพราะถนน ลื่น มาก เลย ไม่ทันจะฟังเสียงลมเข้า  เท่าไร

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
มี F10 ขับแล้วจะเอา accord ไปเพื่ออะไร
ตามประสบการณ์ F10 (525d)ไม่ได้ตอบสนอง ทุกอย่างครับ ตัดอ๊อฟชั่น หลายอย่างออกเยอะ ที่แบบเล็กๆน้อยๆ โดยเฉพาะ ระบบความบันเทิง แถมรุ่นใหม่ ที่มีประตูดูด กลับ ไม่มี TV tuner (accord ก็ไม่มี ) ผมว่า accord รุนนี้ มี user  freindly มากกว่า F10 แน่นอนการขับขี่ คง ต่างกันเยอะ ผม ยอมรับว่า ไม่มั่นใจเท่าขับ F10 เลย แต่ F10 Twin turbo ช่วง เร่งแซง จะคิกดาวน์ ทีมีช่วง lag ถึงแม้จะแรง แต่ก็บ่อยครั้งที้ทำให้ผมเสียจังหวะในการแซงครับ

และอีกเหตุผลคือ F 10 จะเริ่มมีปัญหา turbo ครับ ของผมเกิดที่ 40000 km แกน turbo ลูกเล็กพังดีที่ เคลม ฟรี เพราะอย่างใน 2 yrs.  warranty ครับ ถ้ามีไรเกิดขึ้นหลังจากนี้ คงจะเยอะแน่ การ หารถใหม่ที่ได้อ๊อฟชั่นคล้ายๆเดิม สำรองไปก่อน  และปล่อยคันเก่าไป ให้คนที่รับต่อได้ครับ เนื่องจาก accord ราคาถูกกว่า F10 กว่าครึ่ง แต่เล่นดูแล้วมันพยายามมากที่จะเหมือน F10 ผมเลย มองเป็นตัวเลือกครับ ครั้นจะกลับ ไป F10 LCI ก็ ยัง ไม่ ต่างจากคันเดิมมาก แถม เอาทีวี ออกอีก ครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
มีเหตุผลเดียวคือ  ไปคว้า ตัวรุ่นปกติมาแล้วครับ ไม่เคยใช้ ฮอนด้า มาก่อนเช่นกัน พอมาใช้ ก็ รับได้นะครับ


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
มี F10 ขับแล้วจะเอา accord ไปเพื่ออะไร
ตามประสบการณ์ F10 (525d)ไม่ได้ตอบสนอง ทุกอย่างครับ ตัดอ๊อฟชั่น หลายอย่างออกเยอะ ที่แบบเล็กๆน้อยๆ โดยเฉพาะ ระบบความบันเทิง แถมรุ่นใหม่ ที่มีประตูดูด กลับ ไม่มี TV tuner (accord ก็ไม่มี ) ผมว่า accord รุนนี้ มี user  freindly มากกว่า F10 แน่นอนการขับขี่ คง ต่างกันเยอะ ผม ยอมรับว่า ไม่มั่นใจเท่าขับ F10 เลย แต่ F10 Twin turbo ช่วง เร่งแซง จะคิกดาวน์ ทีมีช่วง lag ถึงแม้จะแรง แต่ก็บ่อยครั้งที้ทำให้ผมเสียจังหวะในการแซงครับ

และอีกเหตุผลคือ F 10 จะเริ่มมีปัญหา turbo ครับ ของผมเกิดที่ 40000 km แกน turbo ลูกเล็กพังดีที่ เคลม ฟรี เพราะอย่างใน 2 yrs.  warranty ครับ ถ้ามีไรเกิดขึ้นหลังจากนี้ คงจะเยอะแน่ การ หารถใหม่ที่ได้อ๊อฟชั่นคล้ายๆเดิม สำรองไปก่อน  และปล่อยคันเก่าไป ให้คนที่รับต่อได้ครับ เนื่องจาก accord ราคาถูกกว่า F10 กว่าครึ่ง แต่เล่นดูแล้วมันพยายามมากที่จะเหมือน F10 ผมเลย มองเป็นตัวเลือกครับ ครั้นจะกลับ ไป F10 LCI ก็ ยัง ไม่ ต่างจากคันเดิมมาก แถม เอาทีวี ออกอีก ครับ

เรื่องทีวีมีวิธีครับเพิ่ม interface เหมือนเพิ่มช่อง av นะครับแล้วก็จัดตัวรับดิจิตอลสำหรับรถยนต์ตอนนี้มีเกรดดีๆก็ประมาณ 8 พันกว่าขึ้นไปใช้ดีมากครับชัดแจ๋วเลย
ผมเห็นด้วยกับพี่ๆว่ามี F10 แล้วเล่นแนวอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
คือวิ่งทางไกลยังไงก็ประหยัดกว่าสันดาปนะครับ
เพียงแต่ยังไม่ประหยัดมาก ยิ่งถ้าเราคิดเป็นตัวเงิน
แบบเทียบค่า gas กับ e85 หรือดีเซล ยิ่งดูไม่ประหยัดเลย
ถ้าราคาพลังงานในไทยยังเป็นแบบนี้ hybrid ไม่เกิดครับ

ส่วนตัวใช้ toyota ออกเชียงใหม่ไปกลับกรุงเทพ
มันก็ประหยัดกว่า เพราะระหว่างเราปล่อยรถไหล
มันก็ชาร์ทไฟเข้าแบต เรากระดิกนิ้วแตะคันเร่ง
มอเตอร์ก็ส่งแรงบิดมาช่วยเครื่องยนต์แล้ว
ทำให้เครื่องไม่ต้องใช้แรงมากอยู่ตลอดเวลา
ตอนขึ้นเขาก็ช่วยกันทั้งสองอย่าง ตอนลงก็ชาร์ทเข้าแบต

และเรื่องความแรง แรงบิดมันก็มากองที่เท้า
ไม่มี lag ใดๆทั้งสิ้น

ส่วนข้อเสีย ให้มองว่ามันเป็น "รถไฟฟ้า"
ยังไงก็รวนแน่ๆ ในอนาคต

ข้อเสียอีกข้อคือที่เก็บของท้ายรถมันน้อยกว่ารถสันดาป

ผมไม่ทราบนะครับว่า hybrid ตัวนี้ของ honda มีการปรับปรุง
ให้ดีกว่า toyota หรือยัง

แต่ถ้าให้ผมซื้อคันต่อไป ผมไม่เลือก hybrid แล้วครับ ขอลองซื้อใช้คันนี้คันเดียวพอ :)
อย่างน้อยถ้าไปเสียต่างจังหวัด ยังมีช่างที่พอจะซ่อมได้
: )

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
มี F10 ขับแล้วจะเอา accord ไปเพื่ออะไร
ตามประสบการณ์ F10 (525d)ไม่ได้ตอบสนอง ทุกอย่างครับ ตัดอ๊อฟชั่น หลายอย่างออกเยอะ ที่แบบเล็กๆน้อยๆ โดยเฉพาะ ระบบความบันเทิง แถมรุ่นใหม่ ที่มีประตูดูด กลับ ไม่มี TV tuner (accord ก็ไม่มี ) ผมว่า accord รุนนี้ มี user  freindly มากกว่า F10 แน่นอนการขับขี่ คง ต่างกันเยอะ ผม ยอมรับว่า ไม่มั่นใจเท่าขับ F10 เลย แต่ F10 Twin turbo ช่วง เร่งแซง จะคิกดาวน์ ทีมีช่วง lag ถึงแม้จะแรง แต่ก็บ่อยครั้งที้ทำให้ผมเสียจังหวะในการแซงครับ

และอีกเหตุผลคือ F 10 จะเริ่มมีปัญหา turbo ครับ ของผมเกิดที่ 40000 km แกน turbo ลูกเล็กพังดีที่ เคลม ฟรี เพราะอย่างใน 2 yrs.  warranty ครับ ถ้ามีไรเกิดขึ้นหลังจากนี้ คงจะเยอะแน่ การ หารถใหม่ที่ได้อ๊อฟชั่นคล้ายๆเดิม สำรองไปก่อน  และปล่อยคันเก่าไป ให้คนที่รับต่อได้ครับ เนื่องจาก accord ราคาถูกกว่า F10 กว่าครึ่ง แต่เล่นดูแล้วมันพยายามมากที่จะเหมือน F10 ผมเลย มองเป็นตัวเลือกครับ ครั้นจะกลับ ไป F10 LCI ก็ ยัง ไม่ ต่างจากคันเดิมมาก แถม เอาทีวี ออกอีก ครับ

เรื่องทีวีมีวิธีครับเพิ่ม interface เหมือนเพิ่มช่อง av นะครับแล้วก็จัดตัวรับดิจิตอลสำหรับรถยนต์ตอนนี้มีเกรดดีๆก็ประมาณ 8 พันกว่าขึ้นไปใช้ดีมากครับชัดแจ๋วเลย
ผมเห็นด้วยกับพี่ๆว่ามี F10 แล้วเล่นแนวอื่นดีกว่าครับ
อันนี้ไม่รู้มาก่อนครับ เป็นความรู้ใหม่ครับเรื่องเพิ่ม interface TV  ถ้าเพิ่มได้ แบบนั่นขอลองศึกษาดูก่อนครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เอาจริงๆนะเป็นผมจองตั้งแต่เซลวิ่งไปกลับ
ระยะทางรวม 160 กม. มาให้ test แล้วครับ
ได้ใจผมจริงๆแบบนี้ แถวบ้านผมห่าง 6 กม.
ยังไม่เอามาให้ดูเลยครับต้องไปเอง ........

แต่ถ้าให้หาเหตุผลที่จะไม่ซื้อ

ผมจะเอาเงิน 1.8 ล้าน มายัด option ที่ขาด ลง F10 ครับ
แม้จะไม่มีระบบ  Hybrid ผมเชื่อว่า F10 ขับดีกว่าแน่ๆ
ทั้งช่วงล่างและเกียร์ที่โคตรฉลาด ถ้าอยากให้แรง
ก็จับยัดหล่องเลย 1.8 ล้าน ทำอะไรกับ F10 ได้เพียบครับ
เติมน้ำมันได้เป็น 10 ปี อิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ extazy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เออ จะว่าไป ลองเช็ค พท เก็บของท้ายกระโปรงด้วยนะครับ ตอนผมไปดูที่โชว์รูมผ่านๆเหมือนมันเล็กมากๆจนไม่สามารถยัดกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ มันแปลกๆนะ รถระดับ d segment ไปส่งคน airport แต่ไม่สามารถเอากระเป๋าไปได้ 55

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ไม่ได้เข้ามาตอบเจ้าของกระทู้นะครับ แต่อ่านแล้วแอบยิ้ม ที่เจ้าของกระทู้พยายามเตะเข้าไปข้างล่างกระโปรงหลัง เพื่อให้มันเปิดขึ้นมา ^^

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สำหรับผมถ้าจะมีก้คือเก็บของด้านหลังได้น้อยคับแต่ถุงกอล์ฟใบเดียวก้ไหวอยุ่คับ เห็นด้วยกับ จขกท. 525d ไม่ใช่ว่าจะดีมากตลอดคับ ออปชั่นก้ไม่ได้โหดอะไร ราคาก้แพงกว่า camry Accord teana เยอะ ผมขับไปนานๆเดี๋ยวนี้ยิ่งเบื่อคับ รถ turbo diesel มีแต่ต้นๆ ขับทางไกลน่าเบื่อคับ แต่มาดีเรื่องประหยัดคับ คุ้มดี

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
จะถามว่าแพงมั้ย  มันตอบอยากนะ  คืิต้องไม่เอาไปเทียบกับรถยุโรปนะครับ  คือมันก็ไม่แพงมากแบบไร้สาระนะ คือเทคโนโลยีก็ใหม่ ระบบต่างของเครื่องยนต์เยอะมาก  ระบบ option ที่ใช้ได้จริง  มันก็คุ้มอยู่นะ   ช่วงล่างอันนี้ผมว่าแล้วคนชอบนะ หลายคนบอกว่าแย่กว่าทุกๆค่าย  แต่ทำไมขายดี   เก็บเสียงหน้าตา ก็แล้วแต่คนจัชอบอ่ะนะ
เหตุผลที่จะไม่จองก็คือ  มีรถอยู่แล้วอ่ะเอาเงินไปทำอย่างอื่น ดีกว่าอิอ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ตัวเลขประหยัด ได้สบายใจ เวลาใช้งาน แต่หากรถไม่ติด แทบไม่มีประโยชน์

ราคาตก เป็นปัจจัยหลักของการไม่ซื้อ hybrid ครับ happy ตอนใช้ เหงื่อตกตอนขาย เป้นทุกคนที่รู้จัก ที่ใช้ hybrid 

ยังไงเสีย ค่าน้ำมันที่เซฟไป ผมว่ายังไงก็ไม่เท่ากับที่ต้องจ่ายเพิ่ม + ค่ารถที่หายไปนะครับ (คหสต)

แม้แต่พรีอุส แบบ hybrid แท้ๆ ประหยัดน้ำมันได้มาก แต่แทบจะต้องใช้รถจนทิ้ง เมืองนอกเขาใช้จนทิ้งเป็นปกติอยู่แล้ว ดังนั้น ราคาขายต่อแทบไม่เป็นประเด็นนะ

 

คนบางคนก็ความคิดแคบ คิดแค่ว่า hybrid เป็นแค่เรื่องประหยัดน้ำมัน ลืมไปว่ามันไปลงการปล่อยของเสียออกไปสู่ชั้นบรรยากาศด้วย หลายคนซื้อรถ hybrid ไม่ได้คิดแค่ว่าอยากจะประหยัดหรอกนะครับ เค้าอาจจะรักโลกก็ได้ ทำไมคนหลายคนยังลุ่มหลงพูดแต่เรื่องประหยัดน้ำมันนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่รู้จะพูดอะไรดีครับ ไปจองเหอะเพ่

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NPS2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ขอถามหน่อยครับ คำว่า turbo lag คือ อาการรอรอบของ turbo ใช้ไหมครับ

ผมสงสัยว่า สมมุติรถ 2 คัน ที่ใช้เครื่องเดียวกัน คันที่มี turbo นี่รอรอบกว่าคันที่ไม่มี turbo หรือเปล่าครับ

พอดีอ่านในกระทู้แล้วเจอคำนี้ เลยสงสัยครับ
Fairlady Z 40th Anniversary
WRX STI A-Line Type S

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ถ้าชอบและไม่ติดเรื่องเงินก็จัดเลย ดีกว่าครับ (กรณีอยากเปลี่ยนรถ)

แต่ถ้าอยากได้รถเพิ่มลองมอง พวก SUV ตามที่แนะนำข้างบนก็ดีน่ะครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมใช้ Camry Hybrid 2012 กับ 320i F30
ผมว่ารถHybนี่แรงบิดสูงสุดมาได้ตลอดเลยนะครับมาทุกรอบ มอเตอร์ไฟฟ้ามีประโยชน์มาก ;D
รถติดหอยอย่าง 320i แรงบิดยังไม่ต่อเนื่องขนาดนี้ ::)