ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเว็บคลับรถมีการแตกหน่อเยอะแยะขนาดนี้ครับเนี่ย???  (อ่าน 6448 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
รถยี่ห้อนึงรุ่นนึงเห็นมีกันถึงสามเว็บเลยทีเดียว ทำไมถึงได้มีการแตกตัวเยอะแยะแบบนี้ครับ? แบบนี้การกระจายข้อมูลมันก็ไม่ทั่วถึงกันน่ะสิ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เงินไงครับ
ค่าลงโฆษณา พวกของแต่งเอย อะไร ต่อไรเอย
กำไร ง่ายๆ งานเบานอนอยู่บ้าน สบาย  ;D
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จากที่เจอๆมา และจากที่คนรอบๆข้างเจอมา นะครับ พอสรุปได้คร่าวๆดังนี้

1. ผลประโยชน์ ไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องเงิน
2. มีคนอยากเป็นใหญ่ (เพราะชีวิตจริง จะใหญ่แบบนั้น คงจะยากอยู่)
3. แนวคิด หรือการดำเนินงานขัดแย้งกัน
4. ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระยิ่ง ถึงขั้อยากเอาชนะ หรือ อารมณ์ กูไม่ง้อมึง

กลุ่มที่ออกไปเปิดใหม่ ของคลับรถยนต์แต่ละรุ่น มีทั้งกลุ่มคนที่ดี
และกลุ่มคนที่ไม่ดี ผมคงไม่อาจชี้ชัดได้ว่า ใครเป็นอย่างไร ในบอร์ดแห่งนี้

ดังนั้น ใช้วิจารณญาณ กันตามอัธยาศัย นะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมเองเล่นอินเตอร์เนตมาก็นานอยู่ และก็อยู่ในคลับรถมาตั้งหลายปี เห็นพัฒนาการมาโดยตลอด และผ่านโปรแกรมแตกเวปมาแล้วอย่างน้อยก็สองครั้ง
สาเหตุที่เกิดขึ้นหลายเวป ส่วนมากมาจาก อีโก้ เป็นหลัก ไม่ว่า อีโก้ นางนี้จะเป็นใคร แต่พอมีปัญหา อีนี่ก็จะเป็นนางมารตัวแรกที่ผมคิดถึงทันที..........
พอคนในเวปโดยเฉพาะกลุ่มผู้นำในเวป เจอ อีโก้นางนี้เข้าไปเยอะๆ ก็จะทะเลาะกันเอง เพราะเจอ อีโก้ ปั่นหูซ้าย ทะลุหูขวา จนเกิดตะขิดตะข่วนใจกัน
พอถึงจุดจุดหนึ่ง ก็แยกตัวออกมา บางทีนอกจากอีโก้แล้วก็มี เรื่องของผลประโยชน์ต่างๆ มาเกี่ยวข้องด้วยส่วนหนึ่ง และแทบทุกคลับมีหมดครับ เน้นว่า

ทุกที่ มีหมด เพียงแต่แฝงมาในลักษณะผลประโยชน์ทางตรง หรือ ผลประโยชน์แอบแฝง เท่านั้นเอง

ทุกวันนี้คาร์คลับไม่เหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ เพราะมันไ่ม่ปัญหาอะไรให้เข้ามานั่งถกกันแล้ว แต่มีแค่คำถามว่า "จะแต่งรถอย่างไรดี"
แต่งแนวไหนสวย แบบไหนฮิต ผมมองว่า ก่อนที่คุณจะตั้งคำถามเหล่านี้ คุณควรศึกษาทำความเข้าใจกับรถรุ่นนั้นๆ จนชำนาญก่อนและเห็นข้อดี ข้อด้อย
ก่อนจะึิคิดแต่งเพิ่ม ซึ่งสังคมบางแห่งที่ผมเข้าไปแจม ส่วนมากเป็นเด็กๆ ที่เพิ่งได้รถคันแรกทั้งนั้นและขอเงินพ่อแม่มาแต่งรถ เบื่อก็ถอดขายถูกๆ
อย่างไม่เห็นแก่คุณค่าของเงินที่ได้มาจากพ่อแม่เลย เพียงแค่ว่า "เบื่อ" เท่านั้น จุดนี้ทำให้คาร์คลับยิ่งไร้ความหมายเข้าไปใหญ่

มันเป็นแค่ คลับ ที่ ไว้ระบายความใคร่ของคนอยากโชว์ และเป็นแห่งหากินรวบรวมผลประโยชน์ อุปกรณ์แต่งรถเท่านั้นเอง!!!!!!!!!!!!
" มิตรภาพที่ผมเคยรู้สึกจากคาร์คลับเก่าๆ ถูกแทนที่ด้วย มิตรภาพที่ว่า ใครซื้อของกับใคร และเยอะขนาดไหนเท่านั้นเอง "
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
จากที่เจอๆมา และจากที่คนรอบๆข้างเจอมา นะครับ พอสรุปได้คร่าวๆดังนี้

1. ผลประโยชน์ ไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องเงิน
2. มีคนอยากเป็นใหญ่ (เพราะชีวิตจริง จะใหญ่แบบนั้น คงจะยากอยู่)
3. แนวคิด หรือการดำเนินงานขัดแย้งกัน
4. ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระยิ่ง ถึงขั้อยากเอาชนะ หรือ อารมณ์ กูไม่ง้อมึง

กลุ่มที่ออกไปเปิดใหม่ ของคลับรถยนต์แต่ละรุ่น มีทั้งกลุ่มคนที่ดี
และกลุ่มคนที่ไม่ดี ผมคงไม่อาจชี้ชัดได้ว่า ใครเป็นอย่างไร ในบอร์ดแห่งนี้

ดังนั้น ใช้วิจารณญาณ กันตามอัธยาศัย นะครับ

ข้อ1-2นี่พวกผมโดนมากับตัวเองครับ แต่ยังโชคดีที่เคลียร์เรื่องเงินจบแล้ว

เอาเป็นว่า ขนาดเวปใต้ดิน ยังมีการแตกเวปกันเลยครับ ล่าสุดที่ผมเจอก็มี donate (คนบริจาคเิงิน) พยายามทำตัวใหญ่ สั่งปลด moderator ได้ และ ยังมีการสั่งแบนสมาชิกข้ามเวปได้ด้วย (ประมาณว่ากินเกาเหลากันที่เวปอื่น แล้วใช้อำนาจมืดแบนอริในเวปที่ตัวเองเป็น moderator)

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ผมเองเล่นอินเตอร์เนตมาก็นานอยู่ และก็อยู่ในคลับรถมาตั้งหลายปี เห็นพัฒนาการมาโดยตลอด และผ่านโปรแกรมแตกเวปมาแล้วอย่างน้อยก็สองครั้ง
สาเหตุที่เกิดขึ้นหลายเวป ส่วนมากมาจาก อีโก้ เป็นหลัก ไม่ว่า อีโก้ นางนี้จะเป็นใคร แต่พอมีปัญหา อีนี่ก็จะเป็นนางมารตัวแรกที่ผมคิดถึงทันที..........
พอคนในเวปโดยเฉพาะกลุ่มผู้นำในเวป เจอ อีโก้นางนี้เข้าไปเยอะๆ ก็จะทะเลาะกันเอง เพราะเจอ อีโก้ ปั่นหูซ้าย ทะลุหูขวา จนเกิดตะขิดตะข่วนใจกัน
พอถึงจุดจุดหนึ่ง ก็แยกตัวออกมา บางทีนอกจากอีโก้แล้วก็มี เรื่องของผลประโยชน์ต่างๆ มาเกี่ยวข้องด้วยส่วนหนึ่ง และแทบทุกคลับมีหมดครับ เน้นว่า

ทุกที่ มีหมด เพียงแต่แฝงมาในลักษณะผลประโยชน์ทางตรง หรือ ผลประโยชน์แอบแฝง เท่านั้นเอง

ทุกวันนี้คาร์คลับไม่เหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ เพราะมันไ่ม่ปัญหาอะไรให้เข้ามานั่งถกกันแล้ว แต่มีแค่คำถามว่า "จะแต่งรถอย่างไรดี"
แต่งแนวไหนสวย แบบไหนฮิต ผมมองว่า ก่อนที่คุณจะตั้งคำถามเหล่านี้ คุณควรศึกษาทำความเข้าใจกับรถรุ่นนั้นๆ จนชำนาญก่อนและเห็นข้อดี ข้อด้อย
ก่อนจะึิคิดแต่งเพิ่ม ซึ่งสังคมบางแห่งที่ผมเข้าไปแจม ส่วนมากเป็นเด็กๆ ที่เพิ่งได้รถคันแรกทั้งนั้นและขอเงินพ่อแม่มาแต่งรถ เบื่อก็ถอดขายถูกๆ
อย่างไม่เห็นแก่คุณค่าของเงินที่ได้มาจากพ่อแม่เลย เพียงแค่ว่า "เบื่อ" เท่านั้น จุดนี้ทำให้คาร์คลับยิ่งไร้ความหมายเข้าไปใหญ่

มันเป็นแค่ คลับ ที่ ไว้ระบายความใคร่ของคนอยากโชว์ และเป็นแห่งหากินรวบรวมผลประโยชน์ อุปกรณ์แต่งรถเท่านั้นเอง!!!!!!!!!!!!
" มิตรภาพที่ผมเคยรู้สึกจากคาร์คลับเก่าๆ ถูกแทนที่ด้วย มิตรภาพที่ว่า ใครซื้อของกับใคร และเยอะขนาดไหนเท่านั้นเอง "


เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง  บางครั้งสมาชิกในคลับเข้ามาทะเลาะกันเองก็มี

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
จากที่เจอๆมา และจากที่คนรอบๆข้างเจอมา นะครับ พอสรุปได้คร่าวๆดังนี้

1. ผลประโยชน์ ไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องเงิน
2. มีคนอยากเป็นใหญ่ (เพราะชีวิตจริง จะใหญ่แบบนั้น คงจะยากอยู่)
3. แนวคิด หรือการดำเนินงานขัดแย้งกัน
4. ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระยิ่ง ถึงขั้อยากเอาชนะ หรือ อารมณ์ กูไม่ง้อมึง

กลุ่มที่ออกไปเปิดใหม่ ของคลับรถยนต์แต่ละรุ่น มีทั้งกลุ่มคนที่ดี
และกลุ่มคนที่ไม่ดี ผมคงไม่อาจชี้ชัดได้ว่า ใครเป็นอย่างไร ในบอร์ดแห่งนี้

ดังนั้น ใช้วิจารณญาณ กันตามอัธยาศัย นะครับ

คุ้นๆ คำพูดยังไงไม่รุ้แฮะ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มันเป็นแค่ คลับ ที่ ไว้ระบายความใคร่ของคนอยากโชว์ และเป็นแห่งหากินรวบรวมผลประโยชน์ อุปกรณ์แต่งรถเท่านั้นเอง!!!!!!!!!!!!

ใช่เลยครับ ตรงนี้เป็นคำตอบครับ ระยะหลังผมเริ่ม เจอะเจอ เยอะมากขึ้นจนเกลียดเว็ปบางเว็ปที่โฆษณาจนโหลด เนื้อหาไม่ได้
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ผมเองเล่นอินเตอร์เนตมาก็นานอยู่ และก็อยู่ในคลับรถมาตั้งหลายปี เห็นพัฒนาการมาโดยตลอด และผ่านโปรแกรมแตกเวปมาแล้วอย่างน้อยก็สองครั้ง
สาเหตุที่เกิดขึ้นหลายเวป ส่วนมากมาจาก อีโก้ เป็นหลัก ไม่ว่า อีโก้ นางนี้จะเป็นใคร แต่พอมีปัญหา อีนี่ก็จะเป็นนางมารตัวแรกที่ผมคิดถึงทันที..........
พอคนในเวปโดยเฉพาะกลุ่มผู้นำในเวป เจอ อีโก้นางนี้เข้าไปเยอะๆ ก็จะทะเลาะกันเอง เพราะเจอ อีโก้ ปั่นหูซ้าย ทะลุหูขวา จนเกิดตะขิดตะข่วนใจกัน
พอถึงจุดจุดหนึ่ง ก็แยกตัวออกมา บางทีนอกจากอีโก้แล้วก็มี เรื่องของผลประโยชน์ต่างๆ มาเกี่ยวข้องด้วยส่วนหนึ่ง และแทบทุกคลับมีหมดครับ เน้นว่า

ทุกที่ มีหมด เพียงแต่แฝงมาในลักษณะผลประโยชน์ทางตรง หรือ ผลประโยชน์แอบแฝง เท่านั้นเอง

ทุกวันนี้คาร์คลับไม่เหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ เพราะมันไ่ม่ปัญหาอะไรให้เข้ามานั่งถกกันแล้ว แต่มีแค่คำถามว่า "จะแต่งรถอย่างไรดี"
แต่งแนวไหนสวย แบบไหนฮิต ผมมองว่า ก่อนที่คุณจะตั้งคำถามเหล่านี้ คุณควรศึกษาทำความเข้าใจกับรถรุ่นนั้นๆ จนชำนาญก่อนและเห็นข้อดี ข้อด้อย
ก่อนจะึิคิดแต่งเพิ่ม ซึ่งสังคมบางแห่งที่ผมเข้าไปแจม ส่วนมากเป็นเด็กๆ ที่เพิ่งได้รถคันแรกทั้งนั้นและขอเงินพ่อแม่มาแต่งรถ เบื่อก็ถอดขายถูกๆ
อย่างไม่เห็นแก่คุณค่าของเงินที่ได้มาจากพ่อแม่เลย เพียงแค่ว่า "เบื่อ" เท่านั้น จุดนี้ทำให้คาร์คลับยิ่งไร้ความหมายเข้าไปใหญ่

มันเป็นแค่ คลับ ที่ ไว้ระบายความใคร่ของคนอยากโชว์ และเป็นแห่งหากินรวบรวมผลประโยชน์ อุปกรณ์แต่งรถเท่านั้นเอง!!!!!!!!!!!!
" มิตรภาพที่ผมเคยรู้สึกจากคาร์คลับเก่าๆ ถูกแทนที่ด้วย มิตรภาพที่ว่า ใครซื้อของกับใคร และเยอะขนาดไหนเท่านั้นเอง "

พี่เคยอยู่เปอร์โย คลับหรือป่าวครับ ถ้าผมจำผิดขออภัย

 ส่วน นางโก้(อีโก้)นั้น เห็นมากับตาครับ ตอนเเรกก็เพื่อนกันดีๆนี่หละ พอตั้งกลุ่มกันกลุ่มเริ่มใหญ๋ มีคนนับถือ เรียกพี่ เรียกน้า เรียกคุณ ยกให้เป็นประธานกลุ่ม คราวนี้่อีโก้เกิด ทำตัวเก่งไม่ฟังใคร ทำผิดก็ใช้เสียงข้างมากเข้าเเถไม่ชอบขี้หน้าใครก็บีบให้เค้าเข้ากลุ่มไมไ่ด้ เหตุผลก็ไม่ฟัง พวกเด็กเห่อๆเพิ่งจะหัดเล่นเว็บ ไม่รุ้อีโหน่อีเหน่ ก็เข้าข้างกันไป "มีปัญหาไรกับน้ากรู เด้วเคลียเอง" จัดกิจกรรม รวบรวมเงินทำบัญชีเบ็ดเสร็จคนเดียวไม่เคยนำยอดมาชี้เเจก ว่าเงินไปใช้ตรงไหนหมดหรือเหลือ สุดท้ายคนเก่าเเก่ทนไมไ่หวกลุ่มก็เเตก

ไอ้น้านั่นก็ได้เเต่หากินกับเด็กเห่อๆ หน้าใหม่ๆต่อไป ทั้งกิจกรรม เสื้่อชมรม ของเเต่ง ที่เชียเเต่ร้านเพื่อนตัวเอง จนรวยถอยรถใหม่กันชิวๆทั้งคู่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุ้นๆ คำพูดยังไงไม่รุ้แฮะ

คิกๆๆๆๆ

ก็พี่เพิ่งฟังจากปากผมไปหมาดๆนี่นา
วันก่อนอ่ะ ทำเป็นลืม ชิส์

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอบคุณ  rugek ผมไม่ได้สังกัด peugeot club (rcweb.net) นะครับแต่ก็มีเพื่อนๆ มากหน้ารู้จักกันอยู่ทุกวันนี้ก็ยังคุยกันครับ แม้จะห่างเหินไปบ้าง
ส่วนอีกสองเวปหากันเองว่าเวปอะไร ผมรู้จักทุกคนครับ รู้ที่มาที่ไปกันตั้งแต่แรก ผมเฝ้าดูพัฒนาการของพวกพี่ๆเพื่อนๆ ผม และค่อยนำมาประมวล
ด้วยความคิดของตัวเอง ทุกวันนี้ผมก็เข้าไปเล่นเวปเก่าๆบ้างบางครั้ง เพราะมันยังมี มิตรภาพอยู่

แต่เวปที่เข้าประจำ ทุกวัน ก็เวปนี้แหละครับ ผมชอบความตรงไปตรงมา และเนื้อหาหลากหลาย รั่วๆ หน่อย สนุกดี

ประโยคหนึ่งที่ผมยังซึ้งอยู่เสมอนะ  คือ แพน PM มาบอกประมาณว่า

เฮ๊ยอาร์ตกูจะโอนเงินคืนค่าข้าวที่มึงกับเพื่อนจ่าย (ตอนวันมิตติ้ง ผมกับเพื่อนช่วยไป 1,000 บาท) ผมถามว่าจะคืนทำไม ?
มันบอกว่า กูรวยแล้ว กูได้สปอนเซอร์...กูคุยกับจิมมี่ว่าจะเลี้ยงข้าวคนที่มาวันงาน ผมบอกไม่ต้องเลย กูแดก กูจ่าย กูช่วยพวกมึงอยู่แล้ว

เรื่องเล็กแค่นี้ แต่ทำให้ผมรู้สึกว่า ไอ้อ้วนนี่มันแฟร์ดีว่ะ

คาร์คลับดีๆ ก็มีเยอะนะครับ เยอะเลย ไม่ใช่ไม่มี เพียงแต่เดี๋ยวนี้มันกลายเป็นกระแสไปแล้ว ทำให้ไม่พอใจก็เปิดเวปใหม่ อะไรทำนองนั้น
แทนที่จะ คุยกันดีๆแล้วหาทางออกร่วมกันมากกว่า ผมมองว่าการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มันดีกว่าต่างคนต่างเดินเป็นไหนๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
555 อาร์ต..ชมแต่เหมือนหลอกด่าวุ้ย ถ้าข้าอ้วน แกก็รองอ้วนล่ะวะ อย่าตามข้าทันแล้วกัน อิอิ

จริงๆแล้วไม่มีอะไรเลยอาร์ต การรักษาน้ำใจคน พูดกันดี เคลียร์กันดีๆ ทำกันเหมือนประหนึ่งพูดกันต่อหน้า
อย่าเป็นนักเลงคีย์บอร์ด เรื่องเงิน..ความพอ คือพอ ตัวเองพอ และคนอื่นพอเท่ากัน ไม่มีใครรวยโดด จนเด่
มีชีวิตที่สงบกับความไม่รวย แต่พอ กวนส้นได้ แต่ไม่แตกแยก และรู้จักคำว่า ขอโทษ

คุณมีมิตรมาก ก็มีเรื่องให้กังวลน้อย
คุณมีศัตรูมาก มีเรื่องให้กังวลมาก แค่นั้นเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ปกติครับ ไม่ได้มีแต่เฉพาะคลับรถหรอก ทุกอย่างแหละ ส่วนไอ้ที่แตกกันไปเยอะที่สุดคือ อีโก้ กับแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัวครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
เชื่อมั้ยว่า Mazda2  พึ่งออกไม่กี่เดือน แต่มีถึง 7 เวบ   หุหุ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ข้างบนนี้ ผมไม่แปลกใจครับ

เว็บคลับของ Mazda 2 ทั้งหลายนั้น ถ้าดูกันให้ดีๆ
บางเว็บ เกิดมาเพราะเขาชอบจริงๆ

แต่บางเว็บมันชัดเจนมากเลยว่า พยายามจะสร้างเว็บด้วยวิธีการที่ทุเรศทุรังไปสักหน่อย
เที่ยวไปโฆษณาแฝงตามเว็บต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่เว็บของเรา
และนั่น ส่อเจตนาชัดเจนได้เลยว่า อยากได้รายได้จากโฆษณาเข้าเว็บ นั่นละ
ถึงต้องพยายามไปสร้างกระแสตามเว็บต่างๆ

แล้วดูเข้าสิ พอเวลานี้ รถเปิดตัวเรียบร้อย
พอมรีวิวมาบ้างแล้ว หายหัวไปหมดเกลี้ยง
จากเดิมที่ คำฮิตติด Top search เป็น Mazda 2 ในเว็บเรา ตอนนี้ มันกลายเป็นคำอื่นไปแล้ว

คนพวกนีเขาเก่งจริงๆ สร้างกระแสได้เยอะกว่าที่ มาสด้าเขาจะสร้างเองซะอีก


ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
เงิน...ผลประโยชน์

คือเหตุผลครับ


เป็นธรรมดา  :P

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ลองเข้าซีตรองคลับดูสิครับ แล้วจะรู้ถึงความอบอุ่น ;)

ออฟไลน์ !ce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่เว็บคลับรถต่างๆที่มีขึ้นอยู่ในเมืองไทย และรวมถึงเว็บเทศด้วย
ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า เกิดขึ้นจาก คนชอบ คนรักรถ ยี่ห้อต่างๆที่ตัวเองใช้อยู่

รวมถึงความต้องที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
การใช้รถ การซ่อมรถ หรือ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่จำเป็น
และรวมถึง การพบปะ สังสรรค์ ทำกิจกรรมดีๆ เป็นการกระชับมิตร ตามโอกาสสมควร

ผมเองก็เคยผ่านบรรยากาศแบบนี้มาเช่นกัน มันเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ในบางครั้ง
เว็บต่างๆ ที่ดังๆ ที่เริ่มแข็มแข็ง หรือเริ่มมีคนสนใจมากขึ้น มักมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ

มุมมองของผมที่ผมได้ประสพมา มิใช่เรื่องเงินแต่เพียงอย่างเดียว เพียงแต่เว็บนั้น
จำกัดสิทธิและเสรีภาพที่ควรจะมี ของคนๆหนึ่ง หรือกลุ่มๆหนึ่ง

แต่กับอีกคน หรืออีกกลุ่ม กลับทำได้โดยสะดวกโยธิน ไม่มีใครห้ามปราม ไม่มีใครจำกัด
เหมือนกับว่าไม่ใช่คนที่รักรถเหมือนๆกัน

และรวมถึงการเห็นแก่ผลประโยชน์จนหน้ามืด ตามัว แบ่งแยกสมาชิก
เช่น คนนี้ใช้รถรุ่นใหม่เอาใจมันมากหน่อย ทำอะไรไม่ผิดหยวนๆ

ส่วนอีตาคนนี้รถเก่าเป็น10ๆปีคงกระจอกอย่าได้หือเชียว ฉันจะบี้ให้ตายคาเว็บเลย เป็นต้น

ทั้งที่เจตนารมณ์จริงๆน่าจะเป็นเพื่อการเป็นศูนย์กลางของรถยี่ห้อนั้นๆ

แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นมันหมดไป

จึงไม่แปลกที่จะมีสมาชิกที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม สร้างเว็บขึ้นเอง จนเป็นที่มาของต้นเรื่องดังที่กล่าวมา
เราในฐานะเป็นผู้ร่วมไปกับนาวาลำนี้ ต้องเลือกเอาเองครับ ว่าอยากจะเข้าเว็บไหน หรือไม่เข้าเว็บไหน

เพราะเรานี่แหล่ะที่เลือกเปิดได้ ไม่ใช่เลือกเปิดไม่ได้
ส่วนผม ถ้ารู้ว่าได้ข้อมูลไม่ครบ ผมก็มีมาแนะนำนะครับ
รับรองว่าข้อมูลที่คุณอยากได้มีแน่ๆ มากด้วย
เข้าเว็บนี้เว็บเดียวได้ทุกอย่าง ถ้าคุณหาถูกวิธีนะครับ ..... Google.com ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2010, 15:48:13 โดย Iceetc »
" ROME WAS NOT BUILT IN ONE DAY !! "

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่เว็บคลับรถต่างๆที่มีขึ้นอยู่ในเมืองไทย และรวมถึงเว็บเทศด้วย
ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า เกิดขึ้นจาก คนชอบ คนรักรถ ยี่ห้อต่างๆที่ตัวเองใช้อยู่

รวมถึงความต้องที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
การใช้รถ การซ่อมรถ หรือ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่จำเป็น
และรวมถึง การพบปะ สังสรรค์ ทำกิจกรรมดีๆ เป็นการกระชับมิตร ตามโอกาสสมควร

ผมเองก็เคยผ่านบรรยากาศแบบนี้มาเช่นกัน มันเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ในบางครั้ง
เว็บต่างๆ ที่ดังๆ ที่เริ่มแข็มแข็ง หรือเริ่มมีคนสนใจมากขึ้น มักมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ

มุมมองของผมที่ผมได้ประสพมา มิใช่เรื่องเงินแต่เพียงอย่างเดียว เพียงแต่เว็บนั้น
จำกัดสิทธิและเสรีภาพที่ควรจะมี ของคนๆหนึ่ง หรือกลุ่มๆหนึ่ง

แต่กับอีกคน หรืออีกกลุ่ม กลับทำได้โดยสะดวกโยธิน ไม่มีใครห้ามปราม ไม่มีใครจำกัด
เหมือนกับว่าไม่ใช่คนที่รักรถเหมือนๆกัน

และรวมถึงการเห็นแก่ผลประโยชน์จนหน้ามืด ตามัว แบ่งแยกสมาชิก
เช่น คนนี้ใช้รถรุ่นใหม่เอาใจมันมากหน่อย ทำอะไรไม่ผิดหยวนๆ

ส่วนอีตาคนนี้รถเก่าเป็น10ๆปีคงกระจอกอย่าได้หือเชียว ฉันจะบี้ให้ตายคาเว็บเลย เป็นต้น

ทั้งที่เจตนารมณ์จริงๆน่าจะเป็นเพื่อการเป็นศูนย์กลางของรถยี่ห้อนั้นๆ

แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นมันหมดไป

จึงไม่แปลกที่จะมีสมาชิกที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม สร้างเว็บขึ้นเอง จนเป็นที่มาของต้นเรื่องดังที่กล่าวมา
เราในฐานะเป็นผู้ร่วมไปกับนาวาลำนี้ ต้องเลือกเอาเองครับ ว่าอยากจะเข้าเว็บไหน หรือไม่เข้าเว็บไหน

เพราะเรานี่แหล่ะที่เลือกเปิดได้ ไม่ใช่เลือกเปิดไม่ได้
ส่วนผม ถ้ารู้ว่าได้ข้อมูลไม่ครบ ผมก็มีมาแนะนำนะครับ
รับรองว่าข้อมูลที่คุณอยากได้มีแน่ๆ มากด้วย
เข้าเว็บนี้เว็บเดียวได้ทุกอย่าง ถ้าคุณหาถูกวิธีนะครับ ..... Google.com ครับ



ตอบดีครับ ชอบๆๆ แต่อยากทราบว่า แลมสีดำ ในภาพดิสเพลย์นี่...รถพี่หรือครับ แห่ๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,501
    • อีเมล์
ผมคิดว่าเพราะจิตวิทยาของคนนั้นชอบเป็นเจ้าข้าวเจ้าของครับ

หมายถึงว่า ชอบที่จะได้ถือว่าเป็นผู้ก่อกำเนิดครับ


ออฟไลน์ !ce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ตอบดีครับ ชอบๆๆ แต่อยากทราบว่า แลมสีดำ ในภาพดิสเพลย์นี่...รถพี่หรือครับ แห่ๆ

ขอบคุณครับ สำหรับคอมเม้นท์ ผมก็พูดไปตามประสา คนรักรถ คนใช้รถ และ คนใช้เว็บคลับรถ
เหมือนๆ กับทุกๆท่านในที่นี้ บางท่านอาจจะเจอประสบการณ์ เหมือนผม หรือต่างออกไป
แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า ใครๆก็ตามที่เข้ามาในเว็บนี้ เป็นผู้รู้ และเป็นผู้พร้อมที่จะแบ่งบันความรู้

ส่วนเรื่องเจ้า แลมโบ กัลลาโด้ สีดำในดิสเพลย์ ไม่ใช่ของผมหรอกครับ เป็นของผู้ใหญ่ที่รู้จักกัน
( ตั้งเป้าไว้อีกซัก 5 ปีค่อยเจอกัน  ;D ส่วนตอนนี้ก็เจ้าม้าเหล็กเยอรมันไปก่อน )

ปล. ผมขอความกรุณาว่าอย่าเรียกผมว่า"พี่"เลยนะครับ ดูจากที่พี่ตอบกระทู้ น่าจะรุ่นราวคราวเดียว
กับพี่จิมมี่ ผมเลยอนุมานเอาว่า พี่น่าจะเป็นรุ่นพี่ของผมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับที่คอมเม้นท์ผม   ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2010, 17:26:20 โดย Iceetc »
" ROME WAS NOT BUILT IN ONE DAY !! "