ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษารถที่ขับสนุกพอๆกับ 86/BRZ ที่ราคาไม่สูงไปกว่านั้น  (อ่าน 12827 ครั้ง)

ออฟไลน์ need4speed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
บังเอิญไปเจอมาครับ เขาว่าขับสนุกไม่แพ้ GTI

รถตระกูล ST ของฟอร์ดยังเป็นจินตนาการในบ้านเรา แต่แอบแรงแบบไม่ต้องติดสติกเกอร์ตัวใหญ่ๆ ผมชอบกว่าแหะ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ป้ายแดงก็ GTI Scirocco แหละครับรวมส่วนลดนะ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
แบ่งให้เป็นแบบนี้

ลองเอา list ชื่อรถมา แล้วให้คะแนน

performance
styling

น่าจะเห็นอะไรชัดเจนขึ้น


ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ถ้าเกียร์ธรรมดา ไป Im เลยครับ
ถ้าเกียร์ออโต้ มา DSG ของ VW เลย Scirocco /GTI

ใช้ Scirocco มาจะ 3 ปี เกิน 75,000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ ดูแลถึงไม่ค่อยจุกจิกนะครับ

อยู่ที่ชอบด้วยครับ BRZ/86 ก็แนวนึง ขับหลังช่วงล่างดี , Scirocco ก็แนวนึง บ้าพลังทางตรง , Im ก็อีกแนว ตระกุยสี่ดีดออกมันส์ๆ


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มดเขียวครับ

อ่านจากรีวิวพี่จิม น่าจะฟิน  ;D

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3273:skoda-fabia-rs-14-tsi-7-dsg-180-ps&Itemid=89
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ acc4444

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Optionเยอะ เครื่องแรง เลือก V40
หล่อ แรง หรู เลือก Sirocco, A-class amg

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ต่อไปนี้ความเห็นส่วนตัวนะ
86/BRZ-สองคันนี้ก็ไม่ใช่เลว ตำแหน่งการขับขี่แบบรถสปอร์ต พวงมาลัยจบสวย ปรับระยะคลัตช์อีกหน่อยขับงามๆ เครื่องเดิมแรงบ้านไปหน่อยแต่ถ้าจูนเทอร์โบให้ได้สัก 280ม้าลงพื้นจะเป็นจุดที่ลงตัวเพราะไม่ต้องรื้อล่าง ใช้บูสท์ต่ำ 0.4บาร์ แรงบิดช่วงกลางที่เคยเป็นจุดอ่อนจะดีขึ้นมากแต่ถ้าคิดอยากได้ม้าเยอะกว่านี้จะเริ่มเสียเงินเยอะมาก
A250AMG-สนุกตอนกดคันเร่ง ได้โลโก้เบนซ์ พวงมาลัยไวกว่าเบนซ์ทั่วไป เกียร์ตอบสนองไวกว่าเบนซ์ส่วนใหญ่ ช่วงล่างแข็งปั๋งจากโรงงาน ลองนั่งเบาะนานๆดูก่อนว่าถนัดมั้ย

Golf GTi/Scirocco -หามือหนึ่งยังมีมั้ย?หรือมือสองก็ได้ เป็นรถที่บาลานซ์การใช้งานกับการซิ่งได้ลงตัวมาก เกียร์ พวงมาลัย จบสวย แรงดี เบรกไวไปนิด แฟลชกล่องทำท่อแค่นั้นก็ขับสนุกขึ้นมากแล้ว และเป็นรถขับหน้าที่ออกตัวเร็ว แทร็คชั่นคอนโทรลฉลาด ระบบจับเบรกในโค้งทำงานได้จริงเพียงแต่จังหวะกระแทกคันเร่งออกโค้งยังลงพลังได้ไม่เต็มแบบพวกขับสี่

V40 T5 - เรื่องความสนุก มันยังสู้พวกเยอรมันไม่ได้ มีรถโม HEICO(ที่แรง..แต่ผมยังไม่เคยลอง) จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ความล้ำสมัยของตัวรถ หรือใช้เป็นรถคันเดียวที่ขับไปทำงานทุกวันได้ดีกว่า A250AMG เสียงเครื่องเพราะ เบาะสบาย แค่ดีดออกตัวไม่โหดเท่า

Impreza WRX - อันนี้คือมือสอง งบระดับนี้เหลือเฟือมหาศาลมากๆ แนะนำบอดี้เหยี่ยว 2003-2005หรือหน้าหมู 2005-2007 ซึ่งการบังคับควบคุมจะเป็นธรรมชาติกลไกมากกว่า GRB ห้าประตู หากพอใจกับม้าไม่เกิน 300 เลือกคอขาวธรรมดาสภาพดีมาโม แต่ถ้าอยากให้สุด หาหมูมาแล้วจัดชุด STiคอแดง ลงมือปั้นเองดีๆเลย รถขับสี่ข้อดีคือดีดออกตัวได้ กดคันเร่งทะเล่อทะล่าได้โดยที่ไม่ต้องใช้ยาง Soft Compound คุณใช้ยางสปอร์ตมีดอกรีดน้ำธรรมดาๆนี่ล่ะ มันเลยเป็นรถที่กดได้มั่นใจและเวลาวิ่งทางไกลฝนตกก็มั่นใจกว่ารถขับสองใส่ยางซอฟท์ที่รีดน้ำไม่ค่อยดี

ถ้าคุณมีใจให้ Subaru ผมอาจจะลองเสนอให้ตัดงบ 2.5 ล้านเหลือ 1.25 ล้าน แล้วทำ Subaru มือสองสักคันให้สนุก เพราะผมรู้สึกมีแนวโน้มว่ายิ่งเวลาผ่านไป Subaru จะยิ่งสูญเสียเอกลักษณ์เข้าไปทุกวัน คือรุ่นใหม่ไม่ค่อยดีกว่ารุ่นเก่าเท่าไหร่นัก ดังนั้นคุณเล่นมันวันนี้ อายุรถมันยัง 8-12 ปี ยังไม่พังบ่อยนักพอเล่นไหว..แต่รถ VW Group และรถเยอรมันในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พัฒนาทุกอย่างรุดหน้าอย่างรวดเร็วเพราะพลังทางการเงินที่มั่นคงหนักแน่น ถ้าเป็นผม ผมจะเล่นซูบารุเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตในวันนี้ แล้วอีก 3-4 ปีขาย รอสอย GTi Mk7 ที่กำลังโละสต็อคหรือไม่ก็เล่น Scirocco New Gen ไปเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
 ;D  ยังรักมันอยู่ครับ.....

คห.เหมือนแพนนะ ถ้าชอบขับสี่เทอร์โบ หาตระกูล GD เหอะครับ แมวขับดีไม่เท่า ต่อให้เป็น Sti ก็ตาม...

สำหรับคันนี้ ผมมองกี่ทีกี่ที มันก็ยังดุโหดอยู่เสมอนะ นี่รถหกปีแล้วนะครับ ป้ายแดงปี 2008 กลางปี นี่ปี 2014 แล้ว
แทบจะไม่ค่อยได้ซ่อมเลย วิ่งมาห้าหมื่นโลแล้ว ที่จำได้ก็มีเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าไปตัว กับเปลี่ยน ยางหุ้มเพลาไปข้างนึง (มันใกล้ท่อไอเสีย)
นอกนั้นแทบไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วมันก็ไม่เคยเกเร จุกจิก งอแง อะไรครับ ข้อเสียอย่างเดียวคือกระด้างเกินหน้าชาวบ้าน กับ กินน้ำมันไปหน่อย


ผมมีอีกคันมานำเสนอ ลองหาพวก Lotus มือสอง สิครับ เอาตัวไม่โบก็ได้ ไม่จุกจิกเลยครับเพราะเครื่องโตโยต้าครับ
หล่อ ได้ฟิลรถ เอ็กซ์โซติก ขับหลังเหมือน 86 เป็นเกียร์กระปุก แฮนด์ริ่งเฉียบ จนผมอยากได้สักคัน

ลองดูครับ สภาพเทพๆ สองนิดๆก็จัดได้แล้ว ส่วนมากเจ้าของรักมาก จอดคลุมกันอย่างเดียว ฮาาาา ไมล์น้อย สภาพกริ๊บๆเพียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2014, 20:31:55 โดย SignifeR »
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011