ถ้างั้นผมว่า จบที่ WRX เลยครับ หลายท่านบอกว่ามีส่วนลดอยู่ก็น่าจะไม่เกินงบ เกียร์ธรรมดา 260ม้า + ขับ4 แต่ผมว่าฟิลจะคนละอย่างกะ brz/86 นะครับ wrx จะมาแนวสนุกกะความแรงกะการยึดเกาะ แต่brz/86 จะสนุกกะอาการของรถ สนุกคนละแบบ ต้องเลือกเอาครับว่าชอบสนุกแบบไหน ที่แน่ๆ WRX แต่งต่อง่ายกว่า เพราะวางโบมาละค่จูนก็น่าจะ 300 ม้าสบายๆละครับ ยังไม่รวมท่อกรอง
ส่วน 86/BRZ ถ้าแต่งต่อเบาๆติดหอยเนี่ย ผมเห็นเงินต่ำๆ 3-4 แสน เตรียมลอยออกจากกระเป๋า จขกท ละครับ เพราะมีพี่ที่รู้จักกันใช้ BRZ อยู่ ยังไม่ได้วางโบเลย หมดไป 6 แสน ละ ช่วงล่างโอลิน เบรค พาท ท่อcraftford แมกซ์อีก ผมเห็นราคาของแต่งก็เหวอละครับ เพราะฉะนั้นผมแนะนำ WRX ครับ คันจริงก็ไม่ขี้เหร่นะครับถือว่าสวยอยู่ ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองก็คงกินอยู่น่ะครับเพราะขับ4แถมรถก้ไม่ใช่เบาๆ
แล้วVW Scirocco คุณNarinrachMaisok มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างไหมครับ ส่วนตัวกับรถยุโรปกลัวแค่เรื่องปัญหาจุกจิกระยะยาวจริงๆ โดยเฉพาะระบบไฟฟ้า กลัวขับๆอยู่โดนช๊อตตายยยย 555+ ล้อเล่น...
ผมใช้ Golf GTI ครับ แหะๆ ก็ไม่น่าต่างกัน ทุกอย่างอยู่ที่ระยะการใช้งานครับ คือ ผมจะทำแบบนี้ครับเนื่องจากรถผมจูนมา แล้วก็ผมเป็นคนที่เท้าหนักพอสมควร ชิพเกียร์เองบ่อยเมหือนกัน อยู่บ้านนอกน่ะครับถนนโล่งก็มีที่ให้วิ่งหน่อย ผมจะใช้วิธีนี้ครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จาก 15,000โล เปลี่ยนที่ 10,000โล ใช้คูปองสลับกะการออกเอง น้ำมันเกียร์ 4 หมื่นโล จาก 6หมื่น พวกน้ำมันเบรค 2 หมื่นผมเปลี่ยนละครับไม่กี่ตังค์ ที่เหลือก็ทั่วๆไปครับ รถผมไม่จุกจิกเลย ไม่มีอาการเสียอะไรเลย ตอนนี้วิ่งมา 21,000โล พอดี ตอนนั่งพิมเนี่ยแหละครับ อ้อมีแค่ กรองเบนซินตันครับ รถเร่งบูทไม่ขึ้นคือวิ่งได้100+แหละ แต่รถไม่มีแรง เข้าศุนย์กรองเบนซินตัน ทำเรื่องเคลมได้ครับอยู่ในวารันตรี ส่วนอีกอย่างคือ คอยจุดระเบิด มีพี่ที่เคารพรักหามาให้(หาเรื่องมาให้เสียตังค์)ผมเปลี่ยนเป็นคอยจุดระเบิดของ audi ครับ มันจะทนกว่าคอยเดิมจากโรงงานเพราะจูนแล้วคอยเดิมจะอยู่กะเราแค่ 30000 โลๆหรือเกินกว่านั้นิดหน่อยแล้วแต่การขับ ที่เหลือก็ปกติครับ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็มีบางคันที่มีอาการผิดแปลกชาวบ้านเค้า แต่ก็แก้อาการหายครับ ผมแนะนำถ้าจะซื้อ VW scirocco รอปลายปีตัว minor มาละ แจ่มดีครับเครื่องใหม่ด้วยตัวเดียวกะ GTI mk7 เลย ส่วนพวกรายละเอียดปลีกย่อย หาอ่านในนี้เลยครับ VWSOCIETY.COM ลองสมัครสมาชิกเข้าไปหาข้อมูลดูครับ ไม่ว่าจะซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนเข้าไปหาอ่านในคลับเลยครับว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ดียังไงบ้าง เสียยังไงบ้าง คนใช้จริงเป็นไงบ้าง จะได้รู้ใจตัวเองครับ จริงๆรถยุโรปไม่น่ากลัวครับ แค่เข้าใจ ศึกษา ผมว่าก่อนซื้อศึกษาในคลับซักนิด รับรองซื้อมาจะได้ไม่ช้ำใจ หรือกังวลใจ อีกอย่างจะได้รับมือกะปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับรถเราครับ อีกอย่างที่สำคัญจุดเด่นๆของ VW คือ handlingและเกียร์ครับ DSG ทน ไว ฉลาด ทนขนาดที่ว่า บางคัน 360+ม้า แรงบิดราวๆ 450-500 ใช้เป็นแสนโลก็ยังอยู่ดีครับ แค่เปลี่ยนชุดคลัชไป 1 รอบ
ขับ ดีกว่า 86 กับ BRZ แต่ ถ้า ไม่มีอู่นอกนะครับ นี่ ค่าบำรุง สาหัสเอาการนะครับ ยิ่งมือ 2 เกิน 2 ปี ไปแล้ว เหมือนรถผม หาที่พึ่งอู่นอกสถานเดียวครับ ศูนย์ ไม่ได้สต็อค
อะไหล่ ซ่อมที รอนานมาก แถมแพงด้วยนะครับ เล่นรถพวกนี้ ต้องมีอู่ที่ไว้ใจได้ บ้านนอกอย่างผมนี่ หายากมากครับ แถมอู่ก็มีแค่ แห่งเดียว ที่ซ่อมถึง ถือว่าผูกขาด มากครับ
เพราะรถเริ่มมีปัญหาเหมือน ตามท่าน NarinrachMaisok ว่านี่ขนาดผม ไม่ได้ ทำเสตท 1 หรือ ติดกล่องเพิ่มนะครับ ตอนนี้โดน คอย กับ ตัวกรองน้ำมัน ไป 2 อย่าง เช่นกัน
เป็นกันทุกคันครับ ต้องไปอ่านในคลับครับ ส่วน 86 BRZ ผมคิดว่า การซ่อมบำรุง น่าจะง่ายกว่า เร็วกว่า ถูกกว่า นะครับ แต่ถ้าให้เลือก ผมก็เอา GOLF ครับ 555++