ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามีแค่ 2 ตัวเลือก ไม่ถามเหตุผล ถ้าเป็นคุณจะเลือกระหว่าง benz w211 หรือ bmw e60  (อ่าน 9978 ครั้ง)

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 13:46:19 »
ถ้าไปที่ w211 ลองศึกษาเพิ่มเติมครับ ทีแรกผมนึกว่าอะไหล่รุ่นนี้ไม่แพง เอาเข้าจริงๆ เอาเรื่องเลยครับ ถ้าใช้ๆไปคงต้องพึ่งอะไหล่เซียงกงถึงจะดี พวกเปลือกต่างๆ
http://www.benzunity.com/forum/index.php?topic=6602.0
http://www.benzowner.net/forum/archive/index.php?t-24943.html

ฟังชั่นเพียบจริงๆ นึกว่าจะเป็นรอง บีเอ็ม ไปๆมาๆ จะมากกกว่าอีกด้วย
ก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่มี ต้องใช้ฟังชั่น ที่พวงมาลัยกดวัดเอา ไล่ลมเบรค ไล่เองไม่ได้ต้องมีเครื่องอัด รถทำมาขาย ผมว่า ให้ศูนย์บริการอยู่ได้หลังจากขายรถไปแล้ว ทำมาให้ขายเครื่องมือช่างแบบ เฉพาะได้  ฝรั่งเนี่ยมันคิดข้ามสเต็ปไปมากๆ แบบหากินยาวๆได้ ทั้งลุ่มลึกทั้งซ่อนเงื่อนจริงๆ

ระหว่าเบนซ์กับบีเอ็ม คนโบราณมักพูดว่าอะไหล่เบนซ์ถูกกว่าเอาเข้าจริงๆ แพงเข้าใส้จริงๆ ทั้ง 2 ยี่ห้อแหละ ถ้าไม่มีอะไหล่เปลือกของเซียงกงและบางชิ้นของอุปกรณืส่วนควบต่างๆ มีสลบเหมือดล๊ะกัน
ดูๆไปแล้ว suv พวก อีโว๊ค แต่แรกผมคิดว่าอะไหล่คงแพงมากๆ ไปดูๆพวกอะไหล่ช่วงล่างต่างๆ ราคา พอๆกับ เบนซ์ บางตัวถูกกว่าอีก ได้แต่ดู ตามเว็ป ข้อเท็จจริงเป็นยังไงไม่รู้

เว็บเบนซ์ข้อมูลแน่นกว่าเว็บบีเอ็มมาก ขาเก๋าๆมีมาก เล่นเบนซ์ยังไง คนที่เสียอะไรมาเปลี่ยนอะไรมา ยัง ช่วยเหลือกันได้ พอรู้  เพราะส่วนมากผู้ใหญ่ใช้ ทั้งนั้น
จิ้มไปที่ w211 เลยครับ อู่นอกมากกกว่าบีเอ็ม
ใช้ระยะยาว ผมว่า รถมัน คลาสสิคกว่า e60 หาลายไม้เบิรด์อายไม่รู้เรียกชื่อถูกรึเปล่า ถึงจะไม่เฉิ่ม สีออกอ่อนๆ ถ้าแบบสีเชอร์แลค์เข้มๆ  ผมว่ามันเฉิ่มและแก่มากๆ   อันนี้ส่วนตัวเลยจริงๆ
เอาเข้าจริงๆ มันยังแตกรุ่นย่อยอีก ตามปี  
ผมไปดูราคาอะไหล่แล้ว มีหนาวเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้  ราคาต่างจากพวกโรงจำปามากๆ  ทีแรกคิดว่าแพงกว่านิดหน่อย
w211 แต่ก่อนผมก็คิดจะจับ ตอนราคาเกือบ 2 ล้าน มือสองเมื่อ 4 ปีที่แล้ว
เพื่อนรุ่นน้องใช้ ตัว ดีเซลอยู่  บอกอัตราเร่งดีมากๆ
สุดท้ายแล้วผมว่าอะไหล่บางชิ้น พวกอะไหล่สิ้นเปลือง ต่างๆ พวกของเทียบราคาคงจะพอๆกับรถญี่ปุ่น พวกรถเยอรมัน อะไหล่เทียบ ราคาไม่แพง เลย  แถม ดีอีกด้วย
พวก โช๊คบิวสไตค์ ก็ทำออกมาทุกรุ่น

ภายในผมให้ e60 กินขาด แบบนึกว่ารถคนล๊ะยุคกันเลยทีเดียว แบบว่า ต่างกับ เป็น สิบๆปี เลยทีเดียว
ส่วนบอดี้ ผมว่า w211 อยู่ได้นานกว่าเพราะบอดี้ ออก แนว กลมอยู่ รถบอดี้กลม ทรงจะล้าช้ากว่ารถบอดี้เหลี่ยม ในความคิดของผม เพราะโดยมากสิ่งของอะไรที่กลมๆ สายตาเวลามองมันจะไม่ค่อยล้า คือ เก่าก็ไม่เก่าใหม่ก็ไม่ใหม่ อยู่กลางๆดี  

เลือกยากจริงๆมวยคู่นี้  ภายในเราต้องอยู่ตลอดเวลาด้วยเวลาขับ ส่วนภายนอกก็ช่วยสร้างภาพลวงตาได้  และได้ดีทั้งคู่ด้วย   ว่ามีระดับ แต่จริงๆ ผมว่า ไม่ว่าจะขับรถอะไร มีระดับไม่มีระดับอยู่ที่การพูดจากับการแต่งตัวมากกกว่า  ไม่ว่าจะขับรถยี่ห้ออะไร



ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
E60 แบบไม่หาเหตุผล

และถ้าหาเหตุผล W211 ปี2005 สมรรถนะ หน้าตา ยังห่างไกล 520d 2007 

ปล.เบนซ์มือ2 ราคาโอเวอร์ 
บีเอ็มมือ2 ราคาสมเหตุสมผลกว่าเยอะ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
อารมณ์วัยรุ่น E60 ไปเลย  (ถึงแม้เมื่อนานมาแล้วผมเคยวิจารณ์ว่ารุ่นนี้คือรุ่นอัปยศของบีเอ็ม แต่ยิ่งดูยิ่งสวยวุ๊ย)

แต่...

เครื่องดีเซล แอนด์ มือสองด้วย

ขอเลือก W211 แบบในเหตุผลหลายอย่าง (อย่างน้อยดีเซลเบนซ์ ระยะยาวผมไว้ใจมากกว่า หมายถึงการซ่อมบำรุงด้วย)

ซึ่ง w211 ถ้าแต่งแล้วก็วัยรุ่นและไม่ได้สวยด้อยไปกว่ารถรุ่นไหนเลย  และของแถมคือ ตราเบนซ์การันตี
(ไทยแลนด์มาร์เก็ต อิอิ)

อ่อ เห็นสมาชิกหลายท่านได้กล่าวถึงภายใน  ผมก็จะขอยอมรับตรงนี้ว่า
ภายในเบนซ์ในยุคนั้นผมรับไม่ค่อยจะได้หน่ะ  จนยุคหลังๆ นี่ดีขึ้นเยอะมากๆๆๆ
และยอมรับว่าตั้งแต่  E39 เป็นต้นมาภายในของ บีเอ็ม น่าดึงดูดมากกว่าโฉมภายนอกของมันซะอีก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ชอบอะไรชอบสบายหรูหราคลาสสิกราคราขายต่อดีเลือกเบนซ์
ชอบสปอร์ตสมรรถนะดีดูโมเดิร์นวัยรุ่นไปบีเอม
สรุปแล้วแต่ชอบครับเพราะค่าซ่อมเบนซ์ยุคนี้กับบีเอมแทบไม่ต่างกัน แต่เป็นผมเอาบีเอม