ผู้เขียน หัวข้อ: รถคันนึงถ้าภายใน 2 แสนกิโลเมตร ซ่อม"เครื่องยนต์" ซัก 3 หมื่น คุณคิดว่า ....  (อ่าน 13860 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถูกหรือแพง อาจจะขึ้นอยู่กับว่าเป็นรถรุ่นอะไรด้วยรึเปล่าครับ รถยุโรปหรือญี่ปุ่น ราคารถเท่าไหร่
30,000 ใน Nissan March กับใน Lexus LH มูลค่าอาจจะดูต่างกันอยู่

ผมเคยใช้ VW Passat ตั้งแต่ป้ายแดง ราคาค่าซ่อมขนาดนี้ถือว่าปกติเลยครับถ้าเข้า0 เลยรู้สึกเฉยๆ
ถ้ากลายเป็น March ผมคงรู้สึกว่าแพง

ฮ่า ถ้า March 3 หมื่นแพงจริงๆ ครับ ราคามือสองตอนนี้ไม่ถึง 3 แสนเลยครับ ;D

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
เฉลยหน่อยครับอยากรู้แล้วว่ารถอะไร

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้ารถคันนั้นซ่อมบำรุงไม่แพง ราคาซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ 3 หมื่นถือว่ามีนัยสำคัญครับ
ถ้ารถคันนั้นซ่อมแพงเป็นปรกติอยู่แล้ว 3 หมื่นถือว่ารับได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2014, 21:15:55 โดย redsun »

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
น้องมีนาติดแก๊สลืมตั้งวาล์ว เจอซ่อมบ่าวาล์วไปหมื่นแปดไปตอน 70000km อีกครั้งไปเชคแสนโลที่ศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สลับยาง ผ้าเบรคหลัง โดนหกพันกว่า เห็นบิลแล้วอึ้งไปพักนึงนึกว่าขับ e46 อยู่เลย :P ถ้าสองแสนโลโดนสามหมื่นผมว่ารับได้สบายๆนะ 55

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
รถกระบะผมเนี่ยดิ พึ่งเอาออกจากศูนย์สดๆร้อนๆ หมดค่ายกเครื่องใหม่ไปเกือบแสน มีแต่คนถามว่าทำไมไม่ซื้อรถใหม่ ผมบอกไปขี้เกียจผ่อนคันใหม่ เศรษฐกิจแบบนี้ ผ่อนค่าซ่อมยังดีกว่าไม่กี่เดือนก็หมดแล้ว รถต้องผ่อนอีกกี่ปี ไม่นับอุปกรณ์เสริมอื่นๆที่ต้องซื้อมาใส่รถอีก แต่ถ้าถามว่ารับได้ไหมตอบเลยว่ารับไม่ได้ รถขับได้ไม่ถึงสิบปีเครื่องพังทั้งที่ดูแลรถตามระยะอย่างดีมาตลอด เดี๋ยวว่างๆจะเอาบิลค่าซ่อมมาให้ดูครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
รอดูคำตอบ ไม่รู้ว่าต้องมีคำใบ้หรือเปล่า  :D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
น้องมีนาติดแก๊สลืมตั้งวาล์ว เจอซ่อมบ่าวาล์วไปหมื่นแปดไปตอน 70000km อีกครั้งไปเชคแสนโลที่ศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สลับยาง ผ้าเบรคหลัง โดนหกพันกว่า เห็นบิลแล้วอึ้งไปพักนึงนึกว่าขับ e46 อยู่เลย :P ถ้าสองแสนโลโดนสามหมื่นผมว่ารับได้สบายๆนะ 55

 >:( แพงจัง ขนาดสามสูบนะนี่

np72

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า ok มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้


ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ถ้าเป็นอะไหล่ที่สึกหรอได้ ผมพอรับได้กับค่าใช้จ่ายแบบนี้
แต่ถ้าเป็นชิ้นส่วนไม่สึกหรอ แพงครับ แสดงว่าออกแบบแล้วมีจุดอ่อนในระบบแล้วมาลงกับชิ้นส่วนนี้แทนที่จะไปลงกับชิ้นส่วนที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนตามเวลา

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้



เดี๋ยวครับ ผมยังไม่ได้ใบ้อะไรเลยน้าาาาา :D

ตั้งใจถามจริง ๆครับ ไม่อยากให้คิดถึงว่าเป็นรถอะไรน่ะครับ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้



เดี๋ยวครับ ผมยังไม่ได้ใบ้อะไรเลยน้าาาาา :D

ตั้งใจถามจริง ๆครับ ไม่อยากให้คิดถึงว่าเป็นรถอะไรน่ะครับ

มันชวนให้นึกถึงเฉยๆครับ 55 ส่วนคำตอบ "ถ้ารถมันถูกจริต" ผมรับได้ครับ

ขนาดเติมน้ำมันเครื่องสองลิตรทุกสามพันโลยัง(ทน)รับได้เลยครับ เพราะรถที่ไม่ได้แต่งแล้วแตะ9000รอบได้มีแต่มัน

ออฟไลน์ basst

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
ถ้า 3 หมื่นแล้วจบ ไม่ต้องซ่อมอย่างอื่น ผมว่าพอรับได้นะ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
รถผม accord G7 210,000โล ซ้อมเครื่องเพราะกิน นมค. กับ ตัวตั้งลูกรอกอัตโนมัติ สายพาน รวมถึง ท่อยาง แท่น ของเหลว แค่แรง ก็ 30k นิดๆ
สำหรับ 30,000บาท ผมพอรับได้ แต่ถ้าเกินนี้อีกนิดเดียวจะเริ่มคิดหนักล่ะครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอย่างเดียวก็หมื่นนึงแล้วครับ

 

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ถ้าแค่เฉพาะเครื่องยนต์ ไม่รวมการบำรุงรักษาตามระยะทาง ผมว่ามากไป
ระยะแค่200,000 โล ไม่ควรจะมีการซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย นอกเหนือจากการบำรุงรักษาตามระยะทางหรือคู่มือ