รถคันนึงถ้าภายใน 2 แสนกิโลเมตร ซ่อม"เครื่องยนต์" ซัก 3 หมื่น คุณคิดว่า ....

GreenG

ถูกหรือแพง อาจจะขึ้นอยู่กับว่าเป็นรถรุ่นอะไรด้วยรึเปล่าครับ รถยุโรปหรือญี่ปุ่น ราคารถเท่าไหร่
30,000 ใน Nissan March กับใน Lexus LH มูลค่าอาจจะดูต่างกันอยู่

ผมเคยใช้ VW Passat ตั้งแต่ป้ายแดง ราคาค่าซ่อมขนาดนี้ถือว่าปกติเลยครับถ้าเข้า0 เลยรู้สึกเฉยๆ
ถ้ากลายเป็น March ผมคงรู้สึกว่าแพง

ฮ่า ถ้า March 3 หมื่นแพงจริงๆ ครับ ราคามือสองตอนนี้ไม่ถึง 3 แสนเลยครับ ;D



dht_tubes

เฉลยหน่อยครับอยากรู้แล้วว่ารถอะไร



redsun

ถ้ารถคันนั้นซ่อมบำรุงไม่แพง ราคาซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ 3 หมื่นถือว่ามีนัยสำคัญครับ
ถ้ารถคันนั้นซ่อมแพงเป็นปรกติอยู่แล้ว 3 หมื่นถือว่ารับได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2014, 21:15:55 โดย redsun »



!note!

น้องมีนาติดแก๊สลืมตั้งวาล์ว เจอซ่อมบ่าวาล์วไปหมื่นแปดไปตอน 70000km อีกครั้งไปเชคแสนโลที่ศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สลับยาง ผ้าเบรคหลัง โดนหกพันกว่า เห็นบิลแล้วอึ้งไปพักนึงนึกว่าขับ e46 อยู่เลย :P ถ้าสองแสนโลโดนสามหมื่นผมว่ารับได้สบายๆนะ 55



Arado_kung

รถกระบะผมเนี่ยดิ พึ่งเอาออกจากศูนย์สดๆร้อนๆ หมดค่ายกเครื่องใหม่ไปเกือบแสน มีแต่คนถามว่าทำไมไม่ซื้อรถใหม่ ผมบอกไปขี้เกียจผ่อนคันใหม่ เศรษฐกิจแบบนี้ ผ่อนค่าซ่อมยังดีกว่าไม่กี่เดือนก็หมดแล้ว รถต้องผ่อนอีกกี่ปี ไม่นับอุปกรณ์เสริมอื่นๆที่ต้องซื้อมาใส่รถอีก แต่ถ้าถามว่ารับได้ไหมตอบเลยว่ารับไม่ได้ รถขับได้ไม่ถึงสิบปีเครื่องพังทั้งที่ดูแลรถตามระยะอย่างดีมาตลอด เดี๋ยวว่างๆจะเอาบิลค่าซ่อมมาให้ดูครับ



ceberos

รอดูคำตอบ ไม่รู้ว่าต้องมีคำใบ้หรือเปล่า  :D



GreenG

น้องมีนาติดแก๊สลืมตั้งวาล์ว เจอซ่อมบ่าวาล์วไปหมื่นแปดไปตอน 70000km อีกครั้งไปเชคแสนโลที่ศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สลับยาง ผ้าเบรคหลัง โดนหกพันกว่า เห็นบิลแล้วอึ้งไปพักนึงนึกว่าขับ e46 อยู่เลย :P ถ้าสองแสนโลโดนสามหมื่นผมว่ารับได้สบายๆนะ 55

 >:( แพงจัง ขนาดสามสูบนะนี่



np72

ผมว่า ok มากๆเลยครับ



champyadme

อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้




seamonkey

ถ้าเป็นอะไหล่ที่สึกหรอได้ ผมพอรับได้กับค่าใช้จ่ายแบบนี้
แต่ถ้าเป็นชิ้นส่วนไม่สึกหรอ แพงครับ แสดงว่าออกแบบแล้วมีจุดอ่อนในระบบแล้วมาลงกับชิ้นส่วนนี้แทนที่จะไปลงกับชิ้นส่วนที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนตามเวลา



jaesz

อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้



เดี๋ยวครับ ผมยังไม่ได้ใบ้อะไรเลยน้าาาาา :D

ตั้งใจถามจริง ๆครับ ไม่อยากให้คิดถึงว่าเป็นรถอะไรน่ะครับ



champyadme

อ่านจากคำใบ้ ชวนให้นึกถึง Toyota Altezza 3SGE beams เลยครับ แต่รายนั้นเหมือนว่าไปได้แค่ไม่เกินแสนโลก้ต้องเปลี่ยนทั้งๆที่ toyota ควรจะทนกว่านี้



เดี๋ยวครับ ผมยังไม่ได้ใบ้อะไรเลยน้าาาาา :D

ตั้งใจถามจริง ๆครับ ไม่อยากให้คิดถึงว่าเป็นรถอะไรน่ะครับ

มันชวนให้นึกถึงเฉยๆครับ 55 ส่วนคำตอบ "ถ้ารถมันถูกจริต" ผมรับได้ครับ

ขนาดเติมน้ำมันเครื่องสองลิตรทุกสามพันโลยัง(ทน)รับได้เลยครับ เพราะรถที่ไม่ได้แต่งแล้วแตะ9000รอบได้มีแต่มัน



basst

ถ้า 3 หมื่นแล้วจบ ไม่ต้องซ่อมอย่างอื่น ผมว่าพอรับได้นะ



panerai

รถผม accord G7 210,000โล ซ้อมเครื่องเพราะกิน นมค. กับ ตัวตั้งลูกรอกอัตโนมัติ สายพาน รวมถึง ท่อยาง แท่น ของเหลว แค่แรง ก็ 30k นิดๆ
สำหรับ 30,000บาท ผมพอรับได้ แต่ถ้าเกินนี้อีกนิดเดียวจะเริ่มคิดหนักล่ะครับ



banch

เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอย่างเดียวก็หมื่นนึงแล้วครับ

 



Cool Runner

ถ้าแค่เฉพาะเครื่องยนต์ ไม่รวมการบำรุงรักษาตามระยะทาง ผมว่ามากไป
ระยะแค่200,000 โล ไม่ควรจะมีการซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย นอกเหนือจากการบำรุงรักษาตามระยะทางหรือคู่มือ