ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเกี่ยวกับ lancer EX ใหม่หน่อยครับ ใครซื้อใช้บ้างครับ  (อ่าน 11667 ครั้ง)

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
คือผมสงสัยว่าก่อนเปิดตัวกระแส ใน internet แรงมากใครๆก็ถามหากันว่าอยากไ้ด้อยากซื้อ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ผมเห็นบนถนน น้อยมากนะครับ(กทม.) มีปัจจัยอะไรบ้างครับที่ทำให้ขายไม่ค่อยดี

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
กำลังสงสารมิตซูอยู่เหมือนกัน

อาจเป็นเพราะมันเปิดตัวช้ามากๆๆ

จนเค้าหนีไปซื้อยี้ห้ออื่นกันหมดแล้ว

พอรถวิ่งน้อย ไม่ดังเปรี้ยงปร้าง คนอื่นๆก็จะไม่สนใจไปด้วย นะครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
marketing เค้าเทพ
โฆษณา tv เอาซะแทบหลับ
กั๊ก สีขาว ไว้ หุหุ
ตอนนี้ได้แต่ ปลอบใจตัวเอง ด้วย new lancer  ;D ;D
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
ดูโฆณาเค้าดิ  แทนที่นำเสนอเรื่องความ sport ความแรง เพราะรถมันก็ออกมาในลักษณะนั้น  แต่ดันไปใช้พรีเซนเตอร์เป็นผู้หญิง ละตกลงใช้จะขายใคร แม่บ้าน หรือ สาวๆออฟฟิศ ไอของที่จะขายได้เป็นกระแสอยู่ก็ดันกั๊กไว้  ทำรถออกมาดีแต่การตลาดไม่ดีก็เป็นอย่างงี้ละน่า   

อืมอีกอย่างนึ่งที่ผมไม่เค้าใจเวลาเห็นตัวจริงๆวิ่งอยู่บนถนนมันดันไม่สวยอย่างที่คิด ทั้งๆที่เมื่อก่อนขายเมืองนอกผมก็ชอบมันเอามากๆแต่พอมาไทยความรู้สึกอย่างนั้นมันหายไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2010, 18:46:13 โดย champ_3230 »

ผมว่าทุกวันนี้ผมเห็นTATA XENONมากกว่าอีก ;)

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
รุ่นที่สวยๆ เหมือนภาพตามเน็ต มีอยู่รุ่นเดียว คือ 2.0GT ราคา 1,034,000

3 รุ่นล่าง ไม่สวยเลยครับ เอาแค่ลายล้อแม็ก ก็... แล้ว

แถมยังราคาค่อนข้างสูงด้วย คือ รุ่นต่ำสุดก็ 8.2 แสนมั้ง ?

รถยี่ห้อนี้ ราคาขนาดนี้ ท่ามกลางคู่แข่งอีกเกือบ 10 ยี่ห้อ

มันก็ไม่แปลกที่จะขายได้น้อย ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควรครับ

ปล. ช่วงนี้ ผมเข้าไปหาข้อมูลปัญหาเกียร์ CVT ของ Lancer ก็เห็นว่า มีพังเยอะเหมือนกัน
แต่ส่วนใหญ่เป็นรุ่นปี 2002-04 กัน (โฉม Cedia)  ไม่รู้เหมือนกันว่า เพราะเรื่องนี้หรือเปล่า?
อ้อ ยังไม่นับเรื่อง E85 ที่มีปัญหาลูกลอยในถังน้ำมันด้วยนะ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ คือ
1.ออฟชั่นน้อยคับ เช่น ไม่ให้เบาะไฟฟ้า ในตัว top และก็ ตัว top 1.8 ไม่ให้ควบคุมเครื่องเสียง
2.ภายในห้องโดยสารไม่สวย วัสดุดูไม่มีราคา
3.ตัวต่ำสุด 8.3 แสน เท่าคู่แข่ง แต่ได้ ถุงลมข้างเดียว เครื่องเสียทุเรศมากมาย และก็ air ไม่ auto ค่ายอื่น ได้ auto หมดแล้ว
4.ตัว top สุด ไม่มีออฟชั่นเด่นๆ มีเพียง2อย่างคือ แม็ก18 กับ ไฟหน้า ค่อยอื่นเขามี  พี่โต VSC TRD เบาะไฟฟ้า กุญแจ smart
น้อง3 ซันรูฟ  ถุงลม8ใบ ไฟหน้า auto ปัดนำฝน auto กุญแจ smart พี่ฮอนมี ถุงลม4ใบ vsc เครื่องแรง - -*

***เท่าที่ผมดู น้อง3 ตัว top น่าเล่นที่สุดในกลุ่ม***

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขนาดเฮียจิม ยังซื้อซิตี้เพราะคอยไม่ไหวเลย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
รถดี มีจุดบอดหลายอย่าง ก็คอยฉุดมันลงไปครับ

ออฟไลน์ NoProb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
แทนที่จะใส่มาเต็มๆเหมือนค่าย mazda แล้วเป็นไงล่ะ กั๊กดีนัก

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ราคาเริ่มต้นแพงไปครับ ซัก7นิดๆพอไปรอด  สีขาวอย่ากั๊กเลยถ้าทำออกมาแล้วมันขายดี

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
มันคงไม่ดีเท่าที่คาดหวังกันละมังครับ  วิ่งบนถนนก็ไม่ได้สวยมากอย่างที่ิคิด(คือสวยอยู่นะแต่มันไม่เท่าที่คิด) ไหนจะออปชั่นอีก คอนโซลก็ดูทะแม่งๆ
รวมๆแล้วก็เลยผิดหวังกันบ้างล่ะครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ lamoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
this is การตลาด

ไม่มีเงินจ้างนักการตลาดรึป่าว ...


ออฟไลน์ praman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ดูโฆณาเค้าดิ  แทนที่นำเสนอเรื่องความ sport ความแรง เพราะรถมันก็ออกมาในลักษณะนั้น  แต่ดันไปใช้พรีเซนเตอร์เป็นผู้หญิง ละตกลงใช้จะขายใคร แม่บ้าน หรือ สาวๆออฟฟิศ ไอของที่จะขายได้เป็นกระแสอยู่ก็ดันกั๊กไว้  ทำรถออกมาดีแต่การตลาดไม่ดีก็เป็นอย่างงี้ละน่า   

อืมอีกอย่างนึ่งที่ผมไม่เค้าใจเวลาเห็นตัวจริงๆวิ่งอยู่บนถนนมันดันไม่สวยอย่างที่คิด ทั้งๆที่เมื่อก่อนขายเมืองนอกผมก็ชอบมันเอามากๆแต่พอมาไทยความรู้สึกอย่างนั้นมันหายไป

เห็นด้วยครับ ตอน cedia เสนอเรื่องความ sport แบบ evo แต่ภายในดันเป็นสีครีม ชุดแต่งก็ไม่มี งงกะเค้าจริง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
this is การตลาด

ไม่มีเงินจ้างนักการตลาดรึป่าว ...



นั่นก็ส่วนนึง

อีกส่วนน่าจะมาจาก Loyalty ที่หายจ้อยไปหมดแล้ว คาดว่าพังทลายอีตอน E Car ที่อะไหล่ราคาฝังเพชร ทั้งๆที่ได้ยินมาว่า แซยิด อะไหล่ถูกลงมาเยอะ แต่คนยังไม่ซื้อจนรถถูกดองเค็มจนคนเขาด่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ซื้อมาแล้วครับ


ผมว่าโดยตัวรถเนี่ย เขาตั้งใจทำมาแข่ง IMPREZA มากกว่า

ผมว่าฝ่ายการตลาดของมิตซู น่าจะพุ่งเป้าหมายคู่แข่งไปยัง Impreza นะครับ



เพราะอะไรผมถึงคิดเช่นนั้น?

ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะทำรีวิวดีหรือเปล่า เพราะมีอะไรอยากพูดเยอะเหลือเกิน
ระหว่าง Impreza กับ Lancer EX

เท่าที่ได้เป็นเจ้าของทั้ง 2 คัน
ผมว่าคู่นี้ตั้งใจเกิดมาเป็นคู่แข่งกันโดยตรงหละครับ

เหมือนกับ STI กับ Evolution นัั่นแหละครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
this is การตลาด

ไม่มีเงินจ้างนักการตลาดรึป่าว ...



อย่ามองอะไรในแบบนั้นเลยครับ
ปัญหานี้ มันไม่ด้อยู่ที่นักการตลาดไม่ครีเอทีฟ
แต่ปัญหาอยู่ที่ คนเคาะ ซึ่งมักเป็นคนญี่ปุ่นมากกว่า
พวกเขายังไม่เข้าใจรสนิยม และความต้องการของคนไทยเท่าที่ควร

ซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวกันต่อไป

---------------------------------------------

คุณ joufo เอาเลยครับ อยากดูเหมือนกัน

แล้วยิ่งถ้าทำเสร็จเร็วก่อนที่รีวิวผมจะเอาขึ้น
ก็ยิ่งดีครับ......

ออฟไลน์ jee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ผมว่าเงื่นไขสำคัญที่คนไม่พูดถึงก็คือ ราคา ครับ ที่ทำให้มิตซูฯ หน้าฉลาม(ในฝันของผม) ขายไม่ดี

คือ ตัวท็อปของ 1.8 กับตัวรองท็อป ราคาพรวดไปถึง 8.9-8.8 แสน มีราคาและรุ่นให้เลือกเท่านี้มันน้อยไป และแพงไปถ้าคิดจะแชร์ส่วนแบ่งกับเจ้าตลาด
 แม้จะมีตัวล่างสุดราคา 8.3 แต่ภายใน ภายนอก อุปกรณ์โหวงเหวงมาก ไม่คุ้มอีก

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ผมว่าถ้ามีรุ่น MT ตัวล่างสุดด้วย น่าจะทำให้ปั้นยอดได้มากขึ้น เพราะน่าจะมีคนที่รอ Lancer EX MT อยู่ แต่เปิดตัวมามีแต่ CVT พร้อมๆกับราคาเริ่มต้นที่8.3แสน ทำให้ feedback ไม่ดีเท่าที่ควร แม้ว่าตลาด MT จะน้อยมากๆ แต่ยังไง Mitsu ก็ไม่ควรทิ้งตลาดตรงนี้ อย่าง Civic ยังมีรุ่น 1.8 S MT เลย คล้ายๆกับ Mazda 2 ที่คุณ J!MMY ได้ลองทั้ง AT เทียบกับ MT แล้ว สมรรถนะทาง MT สูงกว่าพอควร เลยทำให้คนหันมามอง MT รุ่น Groove กันเยอะ (เคยเข้าไปอ่านในเวปคลับของทาง EX หลายๆคนบอกว่า CVT ทำให้สมรรถนะจากเครื่อง 1.8 154 ม้า ขับได้ไม่สนุกเท่าไหร่ แม้จะมี Mode +/- ก็ตาม ดังนั้นถ้าปรับระบบส่งกำลังเป็น MT จะขับสนุกขึ้นแค่ไหน)

กับ Lancer EX บางทีถ้ายอดไม่เดินตามเป้านัก อยากให้ทาง Mitsu พิจารณาผลิตตัว 1.8 Glx MT ตัวล่างสุดบ้าง ราคาน่าจะราวๆ 759,000 - 769,000 กับราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 8แสน แม้จะเป็น MT ก็คงทำยอดขายเพิ่มได้ โดยเฉพาะตามต่างจังหวัด ที่รถไม่มากนัก ไม่ต้องห่วงเรื่องเมื่อย/ปวดขา เวลาเหยียบ clutch

และไม่น่ากั๊กสีขาวไว้ น่าจะปล่อยออกมาตอนแรกเลย เพราะมาช้ากว่าชาวบ้านเขาเป็นปีๆ สังเกตุจากในเวปคลับ หลายๆคนเลือก ดำ ไม่ก็ เทา เป็นหลัก เพราะดูสปอร์ตกว่าสีอื่นๆ ทั้งๆที่ถ้ามีสีขาวให้เลือกแต่ต้น พวกเขาไม่พลาดแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2010, 17:31:54 โดย Valkilrey »

ออฟไลน์ Racing Revolution

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
ราคาแรงไป มีรุ่นให้เลือกน้อย ออปชั่นก็น้อย สีก็น้อย ชื่อเสียงก็ป่นปี้ไปเยอะ ทั้งการบริการ อะไหล่ ขายต่อตกฮวบ
ภายในไม่สวย ภายนอกพอดูๆไปก็งั้นๆ ถึงแม้จะขับได้ยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ตาม

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ความเห็นส่วนตัวผมว่า

ที่มันดูไม่สวย อย่างที่คิด 

เพราะภาพที่เห็นจากเมืองนอก ส่วนใหญ่เป็นตัว evo รึเปล่า  ??

พอมาเมืองไทย เปลี่ยนกันชนหน้าแบบ standard   แถมรถมันดูสูงๆ เกินไป เลยดูไม่ลงตัว 

ลองจับโหลด ซัก 2 นิ้ว  เปลี่ยนล้อ 18" ลายแจ่มๆ  เปลี่ยนกันชนหน้า ใหม่ น่าจะดูดีกว่าเดิมเยอะ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมก็คิดเหมือนหลายๆท่านอ่ะครับ


แต่ผมเชื่อว่า ปีนี้จะมีสีขาวออกมา พร้อมกับข้อความแนบท้ายใบราคาไว้ว่า

"สีขาวมุก เพิ่ม 20,000 บาท" คริๆๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ถ้าสีขาวมาแล้วต้องเพิ่มเงินจริงๆ คงโดนด่าเละแน่ มาก็ช้ากว่าเจ้าอื่น แถมกั๊กสีขาวไว้ก่อนตอนเปิดตัว พอจะมีรุ่นสีขาวทำตลาด ก็ต้องจ่ายเพิ่มแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่รถตลาด...

แต่ถึงยังไงก็คงมีคนซื้ออยู่ดี....

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
อยากรู้ว่ามันเกิดมาคู่ Impreza ยังไงเหมือนกันครับ
จากที่ดูมาหลายที และได้ทดลองนั่งตอนวิ่งบนถนน 1 ครั้ง
ผมว่ามันเทียบกันไม่ได้เลย

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
วิธีแก้ปัญหาครับ

-รอ lot ที่ใช้ชิ้นส่วนในไทยมากกว่า 60% แล้วล่ะครับ ใส่ออพชั่นให้ดูคุ้มมากขึ้น
-แก้โฆษณาใหม่ครับ

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
ถ้าอยากจะใช้ 2.0 ผมว่าโอเคนะครับ

แต่ตัว 1.8 ตอนนี้ยังไม่นิ่ง ยังไงรอดูสถานการณ์ไปก่อนดีกว่าครับ

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ผมใช้ 1.8 อยู่ครับ

อยากบอกว่าอย่าซื้อ(ในตอนนี้)เลยครับ

รอให้รถมันนิ่งๆกว่านี้ก่อน ตอนนี้ในคลับเจอปัญหากันหลายคันครับ

MMTh ก็ตามแก้ปัญหาอยู่ (หรือป่าว) หรือไปมองรุ่นอื่นก็ดีครับ ยังไงก็ความเสี่ยงน้อยกว่าแน่ๆ

ทุกวันนี้พอนึกถึงเจ้า EX ที่ซื้อมา นอนไม่ค่อยหลับเลยครับ

ทั้งที่ผมเป็นคนทำการบ้านก่อนซื้อเยอะนะ แต่ไม่รู้คิดไงมาออกคันนี้ได้ เฮ้อ