![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1847_zps3f06a4dd.jpg)
เรื่องแอร์เย็นสบายหายห่วง เย็นเร็วใช้ได้ครับ กระจกปรับไฟฟ้า แต่พับมือนะครับ ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่อยู่และ นานๆจะพับที
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1831_zps91ff2c96.jpg)
รุ่นนี้มี vsa มาให้ด้วย รู้สึกจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สุดยอดมาก
ถัดลงมาเป็นช่องใส่ของจุกจิก ส่วนตัวเอาไว้เป็นกระปุกออมสิน สะสมไว้จนกว่าจะเต็มนั่นและ
เอาไว้จ่ายค่าจอดรถบลาๆ บางทีล้นก็เอาออกมานับเป็นหลักร้อยกันเลยทีเดียว
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1830_zps55be921b.jpg)
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1832_zpsa3bb5dff.jpg)
มือเปิดประตูด้านในเป็นโครเมียมก็สวยดีนะ
กระจกไฟฟ้า auto ฝั่งคนขับ มีล็อคกระจกไฟฟ้ามาให้ด้วย ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ แต่ก็ดีกว่าไม่มีมาให้
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1805_zps7e705f29.jpg)
หน้าปัดสวยใช้ได้ อลังการดีแท้บอกข้อมูลครบทุกอย่าง
จริงๆก็ดูแค่เข็มวัดรอบกับความเร็ว เข็มวัดรอบก็พยายามแตะๆไม่ให้เกิน2พันรอบ ประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งก็ไม่ขี้เหร่เท่าไหร่
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1829_zps4e3abf3a.jpg)
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1827_zpsd1c1cba4.jpg)
วิทยุใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ซ้ายจูนคลื่นขวาโวลลุ่ม มีทุกอย่างครบๆ วิทยุ cd usb aux ขาดเทปอย่างเดียว แต่ไม่ว่ากัน ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว
คุณภาพเสียงตามราคาครับ ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง อาศัยปรับ equalizer พอจะช่วยได้บ้าง นิดนึง
ปกติก็ไม่ค่อยได้ฟังเพลงอะไรบนรถเท่าไหร่หรอก อยากฟังเพลงก็ใส่หูฟังๆเอาดีกว่า เพราะกว่าเยอะ
รุ่นนี้มีปุ่มสตาทด้วยใช้งานง่ายมากๆ ขึ้นมานั่งเหยียบเบรก กดปุ่ม1ที เลื่อนเกียร์แล้วไปได้เลย ชีวิตง่ายขึ้นเยอะมาก
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1841_zpsbedaeaf4.jpg)
คันเร่งกับแป้นเบรก พรมบริเวณนี้งานไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ แต่ถ้าใช้งานปกติก็ไม่เห็นหรอก ต้องก้มลงมาถึงจะเห็น
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1842_zpse6867154.jpg)
คันเกียร์สวยงามตรงวัสดุ piano black ภาพรวมก็โอเค
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_1790_zpsa95df642.jpg)
ห้องสัมภาระท้ายรถมีขนาดใหญ่และลึกมากสำหรับรถขนาดนี้ จะเป็นไอบ้าหอบฟางมาจากไหนก็ใส่ได้หมด
พูดถึงเรื่องการขับขี่บ้างดีกว่า
ในความเร็วต่ำช่วงล่างก็นุ่มสบายกำลังดีไม่กระด้าง พวงมาลัยเบาสบายมากๆในความเร็วต่ำ นิ้วเดียวก็เลี้ยวได้
ในการขับขี่ความเร็วปกติทุกอย่างโอเคเลย ถ้าขับประมาณ 100km/h ช่วงล่างก็ถือว่าสบายนะ ไม่แข็ง ไม่ย้วยจนเกินไป พวงมาลัยน้ำหนักกำลังโอเค เสียงในห้องโดยสารก็เงียบดีนะ
แต่ถ้าเข็มมาตรวัดไปอยู่ที่ 120 เสียงก็เริ่มดังขึ้นนิดนึง และเมื่อเข็มไปอยู่ที่ 140 เสียงเริ่มดังมาก และเริ่มมีความรู้สึกเสียวต้องใช้สมาธิมากขึ้น พวงมาลัยเบาเกินไปในความเร็วระดับนี้
ค่อนข้างเกร็งเลยทีเดียว มีอาการตูดส่ายนิดๆ พูดรวมๆคือเริ่มมีการไม่มั่นคงเข้ามาแล้วในความเร็ว 140km/h
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_2174_zps0b77d42d.jpg)
เรื่องอัตราเร่งขึ้นเร็วใช้ได้เลยทีเดียวในรถระดับนี้ ส่วนเรื่องขับมันส์ไม่มันส์อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน เห็นเขาบ่นๆกันว่า cvt ขับไม่ได้อารมณ์ แต่ก็ขับๆไปเถอะ ความเร็วขึ้นแบบนุ่มๆดีออก
แต่เวลาผ่อนคันเร่งมีอาการเย่อๆเป็นบางครั้งบางคราวนานๆเป็นที งงๆเหมือนกันแหะ
เรื่องเบรกก็เบรกอยู่ใช้ได้นะ แต่บางครั้งก็มีเสียงยาง อาจจะเป็นเพราะยางไม่ดีมั้ง เพราะเวลาเลี้ยวที่ความเร็วต่ำๆอย่างเช่นเวลากลับรถก็มีเสียงยางเหมือนกัน ตอนแรกๆก็ไม่มีเสียงนะ ใช้ไปสัก5-6เดือนถึงมีเสียง
เรื่องการเข้าโค้ง ก็พอเข้าโค้งได้ด้วยเร็วพอสมควรเวลาเข้าโค้งแล้วรู้สึกรถเอียงเกินกว่าที่ควรจะเป็นไปนิดนึง แต่ก็ยังรู้สึกว่าเกาะถนนอยู่ vsa ก็ไม่เคยทำงานนะ แสดงว่าช่วงล่างก็พอไว้ใจได้อยู่
![](http://i1081.photobucket.com/albums/j356/phurichp/IMG_2482_zps7042e2a7.jpg)
สรุปแล้ว honda city ก็เป็นรถที่ดีคันนึงเลยนะครับ ขับชิลๆไม่รีบร้อน ขับไม่เกิน 110 ก็สบายๆแล้วครับ
ช่วงล่างกับอัตราเร่งที่มีมาให้ออกต่างจังหวัดก็พอได้หายห่วง ของเล่นก็เยอะแยะในรุ่นท็อป option เหลือๆในรุ่น entry
ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ละกันครับ อย่างนี้เขาเรียกรีวิวไหมอะ 555555