ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถาม เรื่องเบาะนั่งกระบะ 4ประตูกับ PPV ครับ  (อ่าน 6043 ครั้ง)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะครับ จริงๆมีรถกระบะ4ประตูอยู่แล้ว (ตอนนี้อีสุออลนิว4ประตูไปอยู่สวนยางที่เหนือแล้ว )
แต่บอกได้เลยว่าไม่เคยลองนั่ง(เป็นผู้โดยสาร)ไกลๆเลย ปกติเป็นคนขับรถอย่างเดียว
ถามเวลามีคนมานั่งเบาะหลังส่วนมากนั่งไม่ไกล เค้าก็ว่าพอทนได้ นิ่มดี (ตอบแบบเกรงใจมากกว่า)
 แต่ไม่เคยมีโอกาสขับให้นั่งแบบ5คนเต็ม ระยะทาง 100 กิโลเมตรขึ้นเลย
ให้แฟนขับกระบะก็ขับไม่เป็นเค้าชอบขับเก๋งมากกว่า และส่วนมากใช้กันไปกันแค่2คน ผัวเมีย
 ทีนี้ ครอบครัวใหญ่ขึ้นมีคนมาอยู่ด้วยเยอะขึ้น คิดเป็น 5คน แล้วกัน ผู้ใหญ่หมด ไซร์คนไทยทั่วไป
เลยอยากถามว่าใครเคยนั่งรถกระบะรึPPV โดยใช้เบาะหน้ากับแถว2 นั่งกัน5คนบ้างครับ

คำถามคือ กระบะ 4 ประตู นั่ง 5คน(รวมคนขับ) กับ PPV นั่ง 2 แถว 5 คน(รวมคนขับ) ความรู้สึกต่างกันเยอะไหม
เบาะแถวสองนั่งไกลๆ 100 กิโลเมตรขึ้น กระบะจะปวดก้นปวดคอมากกว่าเยอะไหมครับ
ที่เล็งๆไว้ถ้ากระบะก็ เรนเจอ3.2วายแทค ตัวไมเนอร์รึ บีทีโปรตัวท็อป ใจไปทางเรนเจอคือถุงลมชอบเยอะดี
ถ้า PPV ก็มองเทรล กับรอเจ้าออลนิวเอเวอเรส ทุกตัวที่มองเป็นตัวท็อปหมดครับ
เหตุผลที่มองกระบะคือท้ายรถจะติดหลังคาไว้ใส่ของเดินทางและค่าตัวถูกกว่า (ประหยัดไปหลายแสน)
เหตุผลที่มอง PPV คือ จะพับเบาะ3 ไว้ใส่ของและรูปร่างมันดูดีกว่า (เมียอยากได้)
ถ้ากระบะมันอึดอัดจะได้ตัดออกแล้วเล็งไปที่ PPV อย่างเดียว
ไม่รีบใช้รถ สามารถรอไปได้เรื่อยๆจนกว่า ออลนิวเอเวอร์เรสจะเปิดตัว
สำหรับเพื่อนสมาชิค คิดว่ารถ2แบบนี้ อย่างไหนดูดีกว่า

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ต่างมากอยู่นะครับ ทั้งขนาดของเบาะ ,leg room ความชันของพนักพิง รวมถึงความเด้งของช่วงล่าง PPV สบายกว่ามากครับ
เทียบ Colorado ที่บ้าน กับ Fortuner ที่ได้นั้งบ่อยๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ผมไม่แน่ใจว่า ppv ยี่ห้ออื่นช่วงล่างเป็นแบบไหน แต่เห็น Mu-x ในงาน motor show ที่โชว์แซสซีช่วงล่างใช้ โช้คอัพแล้ว ในขณะที่ dmax ใช้แหนบอยู่ แน่นอนว่าโช้คย่อมต้องนิ่มกว่าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
มิวเอก นุ่มกว่า ดีแมคหน่อยๆ แต่ฟิลเหมือนกัน ร่อนๆ ลอยๆ ย้วยๆ ผมใช้มิวเอกตัง 4*4 อยู่ อาการเหมือนนั่งเรือเลย ขับช้าก็โอเค นุ่มนิ่มกว่า accord g8 อีก แต่อย่าโค้ง+ทางไม่เรียบนะ เหมือนเรือเลย ซึ่งต่างกับเทรลที่นิ่งกว่า แต่เทรลขะแข็งกว่านิดๆ แต่ความเร็ว 100+ ขึ้นไปนี่แตกต่างแบบค่อนข้างชัด ผมว่าเหมาะสำหรับคนขับเร็วไม่เกิน 100 เข้าโค้งเบรกเยอะมากกว่า ยกเว้นจะเปลี่ยนโช็คจะดีขึ้นมาเยอะ


เพิ่มเติม ส่วนเรื่องเบาะ ppv สบายกว่ากระบะเยอะ ทั้งความโล่ง leg room ความชันของเบาะที่เอยได้เลย แอร์ก็มีแถว 2-3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2014, 20:14:28 โดย shikimaru »

ออนไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
ขอตอบเฉพาะเบาะหลังนะครับ
มี ppv กับได้นั่งกระบะเป็นครั้งคราวไกลสุดก็ที่นั่งหลังของกระบะก็ร้อยกว่ากิโลได้
ppv สบายกว่าครับเบาะรองนั่งอาจจะไม่ค่อยต่างกันมาก แต่ส่วนของพนักพิงการวางเบาะ ppv ทำได้ดีกว่า(และปรับระดับเอนได้) และระยะช่วงขาที่มากกว่า
กระบะนั่งหลังสามผมค่อนข้างอึดอัดนะ แต่ไม่มากเท่ารถเล็กๆ แต่คนนั่งกลางนี่สิ ไม่สบายแน่ๆ
ที่ได้มีโอกาสนั่งมา ผมไม่ชอบเบาะของฟอจูเนอร์เพราะมันสั้น นั่งไม่สบายเลยสำหรับตัวผม

โดยรวมเป็น ppv นั่งสบายกว่าครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
เคยนั่ง RANGER สีประตู D-max สี่ประตู และ Pajero sport เท่าที่รู้สึกก็ Pajero sport ดีสุด D-max แย่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2014, 08:50:55 โดย udis »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
งั้นคงต้องตัดกระบะออกจริงๆละ คิดว่านั่งกลางน่าจะมีปัญหาจริงๆนั่นแหละ
ขอบคุณมากครับ ทุกๆคำตอบ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
มีวีโก้กับฟอร์จูนเนอร์ อาจไม่ตรงกับรถที่ถามมาครับ เบาะนั่งพอๆกัน แต่องศาฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า พนักพิงหลังวีโก้แทบจะตั้งฉาก นั่งไม่สบาย แต่ฟอร์จูนเนอร์มันเอนมากกว่าและมีร่องโอบข้างนิดๆ ถ้าเน้นสบายมากกว่า เอาPPVครับ

ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
เคยนั่ง จากขอนแก่นไปกรุงเทพ new d-max กับ fortuner 2012 เดิมๆทั้งคู่ d-max นิ่มกว่าแต่ความเร็วเกิน110 มันย้วยๆแบบหลอนๆ fortuner จะแข็งๆหน่อย ออกแนวเด้งๆ แต่จะมั่นใจหน่อยในความเร็ว120+ นั่งไกลๆppv สบายกว่า กว้าง สบาย ของเล่นเยอะ ไม่เครียด แต่จะให้ฟินสุดต้อง alphard ครับ ฟินตลอดทาง

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ไม่ตรงกับ จขกท. ถามน่ะคับ. ที่บ้านวีโก้ 4ประตู รถ10เดือน กับฟอจูเนอะร์ ออกมา1เดือน ตัวTRD ล้อ 18
เรื่องเบาะหลัง นั่งแต่วีโก้ ผมสูง168 มันกระชับพอดี แต่ถ้าคนสูกว่านี้น่าจะลำบาก
                    ฟอจูไม่เคยนั่งคับ
ขับทางไกล.  วีโก้ เด้งคับ นั่งคู่คนขับยังเหนื่อยเลยคับ
                   ฟอจู ทางไกล สบายกว่ามากๆๆคับ
ปล.ถ้าไม่ติดเรื่องเงินกัดฟัน ไปPPV คับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ prystal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถาม เรื่องเบาะนั่งกระบะ 4ประตูกับ PPV ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 07:43:34 »
ต่างกันเยอะมากppv สบายกว่ามากๆๆๆคับ

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: รบกวนสอบถาม เรื่องเบาะนั่งกระบะ 4ประตูกับ PPV ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 00:40:42 »
ผมเปลี่ยนจากD-Max Cab4 มาเป็นmu-Xต่างกันชัดเจนมากLeg-Roomเยอะกว่าเบาะเอ็นกว่าเยอะปรับเอนเพิ่มได้อีกช่วงล่างเดินทางไกลแบบเที่ยวเหนือสุด ใต้สุด
คนนั่งเหนื่อยน้อยกว่าไม่ฟัดแบบCab4
mu-Xช่วงล่างสำหรับคนขับเรื่อยเหมาะมากนุ่มเจอหลุมรูดได้ระดับหนึ่งเลยหัวไม่สั่นแต่ขับเร็วอาจย้วยไปควรเปลี่ยนโช๊ค

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: รบกวนสอบถาม เรื่องเบาะนั่งกระบะ 4ประตูกับ PPV ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 00:29:28 »
PPV เหนือกว่าครับ โดยเฉพาะจุดสำคัญเลยคือ ปรับเอนได้ ถ้าเป็นกระบะ นั่งหลังแข็งเลย

งบไม่เกี่ยงยังไงก็ PPV ครับ