ผมเป็นเจ้าของมาทั้ง Vigo, Triton และ D-max โฉมปัจจุบัน ทุกคันเป็น Double cab ทั้งยกสูงและ 4wd เกียร์ auto และมักจะซื้อตอนที่มันเพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ
ซึ่งจะขอพูดแต่ ปห. และการแก้ไขจากทางศูนย์ครับ
vigo มี ปห. แค่ scv valve บ.เคลมให้ฟรี
Triton มี ปห. แหนบดัง แก้ไขรอบแรก ก็ไม่หาย, รอบสองก็ไม่หาย ,
รอบ 3 ทางศูนย์ก็รื้อแหนบมาจัดใหม่ ตามชุดซ่อมบำรุงทาง บ.แม่ให้มา ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ใช้ไปซัก 2 อาทิตย์ ก็ดังอีก
รอบ 4 ผมก็เลยบอกว่า ทำไมไม่เคลมแหนบทั้งชุดไปเลย รถ lot หลังๆ ไม่ดังแล้วนะ ผมสังเกตุจากรถของเพื่อนผม ซึ่งทางศูนย์การบอกว่าไม่มีนโยบายจาก บ.แม่
ตัวช่างก็บอกว่า รถรุ่นนี้ lot แรกจะดังทุกคัน ถ้าพี่อยากหายต้องไปเปลี่ยนเป็นแหนบแต่ง ถึงจะหาย!!! เขาเปลี่ยนกันมาหลายคันแล้ว!! หรือไม่พี่ก็ซื้อแหนบตับใหม่เลย!!
ทั้งๆ ที่รถยังอยู่ในการรับประกันขณะนั้น
All new D-max ก็มี ปห. แหนบดัง ทางศูนย์ แก้ไข ครั้งแรกด้วยการจัดแหนบใหม่ใส่แผ่นกันเสียงต่างๆ ตามที่ บ.แม่ให้มา ใช้ได้อีก 2 อาทิตย์ก็กลับมาดังอีก
เข้าไปแก้ครั้งที่สอง (ห่างจากครั้งแรกที่นำไป chk. 2ปี รถผมเป็น lot แรกที่ได้หลังช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 54) ทางศูนย์สั่งแหนบทั้งตับ ของ lot หลังๆ
ที่ได้รับการแก้ ปห.เสียงดังมาแล้ว มาเปลี่ยนใหม่ให้ฟรี
ไม่มีมาว่ารถคุณผ่านการตกแต่งช่วงล่างมาแล้ว (รถผมยกสูงขึ้น 2" ใส่ยางใหญ่)
ซึ่งผมเข้าใจว่า ถ้าจะหาเรื่อง หาข้ออ้างก็สามารถอ้างได้ ว่าเจ้าของรถได้ดัดแปลงช่วงล่างมาแล้ว แต่ก็ไม่ ก็เปลี่ยนให้ฟรีแถมรับประกันงานซ่อมอีก 6 เดือน
เห็นความเอาใจใส่ ถึงความแตกต่างไหมครับว่าทำไม ยี่ห้อเจ้าตลาดถึงได้ ขายดี
ที่พูดมานี่ไม่ใช่ว่าจะ cheer up เจ้าตลาดเพียงแค่ต้องการจะบอกว่า ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ถ้ามีบริการหลังการขายที่ดี ใส่ใจในการแก้ ปห. ที่มันมาจากการผลิต แล้ว
คุณก็จะสามารถขึ้นมายืนอันดับสูงๆ ได้ เพราะในบางครั้งสวยแต่รูป อย่างเดียวไม่เพียงพอ ยิ่ง ถ้าอยู่ใน ตจว. ศูนย์บริการที่ดีเป็นสิ่งจำเป็น เพราะ ถ้าบอกว่า
คน ตจว. มักเปลี่ยน นมค.นอกศูนย์โดยมาก ซึ่งอาจจะใช่สำหรับรถเก่า แต่สำหรับรถใหม่ โดยมากจะนิยมเข้าศูนย์ เนื่องจากกลัวกันเรื่องการรับประกันในตัวรถ
ถึงผู้ผลิต ไม่ใช่แค่ทำตัวรถให้ดี คุณต้องใส่ใจในบริการหลังการขาย รวมถึงการแก้ ปห. ที่เกิดจากการผลิตที่ดีด้วย