ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย  (อ่าน 11867 ครั้ง)

ออฟไลน์ pitakai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 17:19:06 »
อยากถามเพื่อนๆว่าลักษณะช่วงล่างของรถเก๋งประเภทไหน d segment suv หรือช่วงล่างแบบรถยุโรปพวกmb bm vw. ที่ขับได้ดีบนถนนไทย คือผมต้องเดินทางเส้นโคราช กทม ทุกอาทิตย์. ที่ผ่านมาใช้crv ได้5ปีมีแต่ปัญหาเรื่องเสียงช่วงล่างดังมากขึ้น เลยเปลี่ยนเป็น teana j32 ขับมาได้1ปีเส้นทางเดียวกัน 22000 km แต่โช้ครั่วแล้ว ไปเปลี่ยนอาทิตย์ที่แล้ว อยากรู้ว่าช่วงล่างของรถที่ดีสำหรับถนนไทย ที่มีสมรรถนะนุ่มแน่น เกาะ แล้วยังทนทานอีก เท่าที่เพื่อนๆใช้มามีรุ่นไหนที่มาแชร์ความเห็นกันได้ครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 17:38:59 »
ถ้าไม่ติดว่าเป็นรถเก๋งจะแนะนำเป็นกระบะเลยครับ ถ้าเป็นช่วงล่างแหนบจะถึกทนมาก แต่กระบะเดี๋ยวนี้กลายเป็นช็อคอัพ+สปริงกันหมดแล้ว เชียร์ ford T6 กับ BT50-pro ละครับ

ส่วนรถที่ช่วงล่างดี หนึบ นุ่ม ส่วนมากจะไม่มากับความทนทานสิครับ เหมือนกับหลายท่านที่บอกว่าอยากได้รถแรงๆ แต่ต้องการประหยัดน้ำมันด้วย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ เขี้ยวหัก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 18:27:41 »
ถ้าไม่ติดว่าเป็นรถเก๋งจะแนะนำเป็นกระบะเลยครับ ถ้าเป็นช่วงล่างแหนบจะถึกทนมาก แต่กระบะเดี๋ยวนี้กลายเป็นช็อคอัพ+สปริงกันหมดแล้ว เชียร์ ford T6 กับ BT50-pro ละครับ

ส่วนรถที่ช่วงล่างดี หนึบ นุ่ม ส่วนมากจะไม่มากับความทนทานสิครับ เหมือนกับหลายท่านที่บอกว่าอยากได้รถแรงๆ แต่ต้องการประหยัดน้ำมันด้วย

ตามนี้เลยครับ Ranger กับ BT-50 Pro ขับ 140 เหมือนขับเก๋ง 100 เดียว เงียบมากๆ ล้อเดิมๆ 17นิ้ว ไม่ได้แข็งเลย
มือใหม่หัดขับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 18:35:36 »
ผมว่ารถเก๋งช่วงล่างทนๆ ในนิามของผม คือ

ข้างหน้าสตรัท ธรรมดาๆ ไม่มีกันโครง

ข้างหลังคานบิด โช๊คกับสปริงแยกกัน

ไม่มีจุดยึดมาก ทนทานกว่า :D

รถอิสระครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 18:53:06 »
รถในราคาประมาณ  1.3  ล้าน เท่าๆ กับ teana ที่คุณใช้งานอยู่ครับ 

ผมว่า  subaru  xv  ช่วงล่างดีที่สุดครับ .... นุ่ม หนึบ แน่น ...

เป็นรถขับ 4 แบบ full time แท้ๆ  แต่ดันประหยัดน้ำมันที่สุด  เมื่อเทียบกับ suv เครื่อง 2.0  ของทุกค่าย
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 18:57:34 »
ผมว่ารถเก๋งช่วงล่างทนๆ ในนิามของผม คือ

ข้างหน้าสตรัท ธรรมดาๆ ไม่มีกันโครง

ข้างหลังคานบิด โช๊คกับสปริงแยกกัน

ไม่มีจุดยึดมาก ทนทานกว่า :D

รถอิสระครับ
เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,545
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 19:10:40 »
นุ่นหนึบและสบาย กับ ทนทาน มักไม่ไปด้วยกันหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 19:37:50 »
กระบะ +1 ครับจากเสียงคนเขาใหญ่ คิกคิก

 ;D ;D ;D

ปล.เก๋งที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ขึ้นลงเที่ยวเล่นอยู่ในโคราช บางทีเจอทางแบบทรมานรถมากมายครับสำหรับผม
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 20:11:54 »
ลองอ่าน Comment ของน้อง GameZaa ดูนะครับอ่านมันดีเสียดายที่น้องเค้ายังไม่เคยลอง teana

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39210.0.html

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 20:13:12 »
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 20:23:48 »
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ
ก่อนหน้านี้ผมขับแต่ก็บะ ก็รูดอย่างเดียว มันมากครับ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เก๋ง อยากจะบอกว่าอึดอัดมากกกกกกกกกก จะลงหลุมทีคิดแล้วคิดอีก จะครูดมั้ยน้อออ ฮาๆ

ออฟไลน์ pitakai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 20:43:14 »
ขอยกเว้นกะบะนะครับ ไม่มีอคติอะไรกับกะบะเลย แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานโดยรวมของผมมากกว่า. แล้วกลุ่มช่วงล่างรถยุโรปมีท่านใดใช้ได้ยาวๆบ้างครับ ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 21:07:24 »
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ
ก่อนหน้านี้ผมขับแต่ก็บะ ก็รูดอย่างเดียว มันมากครับ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เก๋ง อยากจะบอกว่าอึดอัดมากกกกกกกกกก จะลงหลุมทีคิดแล้วคิดอีก จะครูดมั้ยน้อออ ฮาๆ

ผมว่าถ้ารูดๆ อินโนว่า ก็ดีนะครับ ถึงเป็นสปริง แต่ไม่ได้ซับซ้อน เป็นคานเเข็งเหมือนกระบะเลย

เคยขับ ผมว่ามันไม่เลวร้ายนะครับ ยกเว้นการกินน้ำมันเบนซิน  ;D แพงเกิน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 21:26:59 »
กระบะยกสูงยิ่งดี เพราะแก้มยางมันหนา รูดมันมากครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 21:39:43 »
บางที การลุยแบบกลัวช่วงล่างพัง กับรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีๆ
ผมว่ามันไปด้วยกันไม่ได้นะ (ถ้าไม่ใช่รถระดับ X6 หรือคาเยน)
ถ้าวิ่งโหดขนาดช่วงล่างหลวมง่ายๆในเวลาไม่นาน คุณเอารถเก๋งดีๆไปวิง ยังไงก็พังครับ
เอาแบบลงตัว ราคาไม่แพง นุ่มกำลังดี สมรรถนะโอเค ระบบช่วงเหลือครบ รถสดใหม่
ผมว่า Mu X หรือ เทรลฯ เข้าวินนะ

เป็นผม ถ้าวิ่งแบบนี้ ขอ Mu X 3.0 4x4 ล่ะกัน

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 22:43:37 »
สำหรับผม..ถ้าขับรถบนถนนเมืองไทย ยาวๆด้วย  บ่อยๆด้วย คงต้องเป็นเก๋งแล้วละ
แล้วจะให้ทนกับช่วงที่ไม่ได้เน้นการขับขี่ บ่อยๆนานๆ คงไม่ไหวอะ
เสียก็ซ่อมครับ เงินซื้อรถ ซื้อความสุข ซื้อความสะดวกสะบาย ครับ ไม่งั้นผมคงต้องนั่งรถเมย์ไปทำงานทุกวันแล้ว

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
  • Born To Race
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 01:29:03 »
ถนนประเทศไทย เหมาะกับรถกระบะที่สุดครับ เพราะถนนดีเหลือเกิ๊นนนนนนนน 555

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 09:30:09 »
ถนนเมืองไทย  บางที มันเรียบและดีอยู่แล้ว
เอางบมาปรับปรุงใหม่  บรรลัยเลย ครับ  ลาดยางผสมแต่หิน
ขับทีเสียงยางบดกับถนน  ดังกว่าเดิม และกินดอกยางมากกว่าเดิมขึ้น

ไม่เข้าใจว่า มันจะทำใหม่ หาพระแสงอะไร ผมเห็นหลายเส้นทางละ มันดีอยู่แล้ว เรียบอยู่แล้ว ขับนิ่มอยู่แล้ว
จะทำใหม่ ลาดทับทั้งที  กลับทำห่วยๆกว่าเดิม

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 09:40:38 »
จริงๆมันก็ใช้ได้หมดอะครับ โดยรวมไม่ได้เลวร้ายเหมือนในอีกหลายๆประเทศ

แต่ถ้าจะเอาทน ก็คงต้องเป็น SUV PPV กระบะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 10:48:59 »
ถ้า Teana มันได้ฟีลโอเค ก็ใช้ต่อไปสิครับ
เปลี่ยนโช้คถูกกว่าผ่อนรถคันใหม่ตั้งกี่เท่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 11:00:51 »
ถ้า Teana มันได้ฟีลโอเค ก็ใช้ต่อไปสิครับ
เปลี่ยนโช้คถูกกว่าผ่อนรถคันใหม่ตั้งกี่เท่า

ผมเห็นด้วยกับคุณแพนนะครับ
เดิมรถผม Camry 2.0G ก็มีปัญหาช่วงล่างย้วยๆ โยนๆ
พอเปลี่ยนโช็คเป็นของดีหน่อย ราคาแรงนิด แต่ลงทุนไปแค่ 26000 บาท เหมือนผมได้รถคันใหม่ที่ยังนุ่มแต่ไม่ย้วย
ลดกิเลสการอยากได้รถใหม่ไปได้เยอะเลยนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 11:42:34 »
ช่วงล่างไม่ตายตัว เน้นนิ่มก็รถเก๋ง เน้นทดทายาดก็รถกระบะ

แต่ที่แน่ๆยางต้องแก้ม55ขึ้นไป

ใครที่ใช้50ลงมาต้องใจรักจริงๆ

เพราะถนนตามตจว. มันคล้ายในโฆษณา Mazda3 ตัวใหม่ครับ ถนนแบบกล้าที่จะต่าง

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 13:52:28 »
ช่วงล่างทนเหมือนรถกระบะ แต่นุ่มแน่นเกาะเหมือน BMW?
ท่าทางจะต้องเป็นรถที่ดีกว่า BMW ครับ
รอผู้รู้ตอบคับ  :o

ออฟไลน์ pitakai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 21:34:42 »
ขอบคุณทุกท่านรวมถึงคุณแพนด้วย จริงๆแล้วผมยังมีความสุขดีอยู่กับteana แต่ตั้งแต่ขับรถมา ใช้เส้นทางเดิม ขับแบบเดิมไม่ลุยหลุมบ่อ เน้นเลนขวาเป็นหลัก มีแซงซ้ายบ้างตามจังหวะ ทุกคันที่ใช้มา civicตาโต zafira. Crvก่อนปัจจุบัน accordg8 แต่ละคันไม่ตำ่กว่า4-5ปี ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนโช้คเลย. มีแต่teanaที่โช้คไปก่อน. ไปอ่านในteanaคลับก็เห็นมีบ่นหลายคนที่โช้คเสียเร็ว แต่ทางศูนย์เคลมได้ไม่มีปัญหา เห็น jukeก็เคลมโช้คแล้วเหมือนกัน ผมเลยอยากทราบว่าปกติขับรถในไทยอายุการใช้งานของโช้คควรอยู่ที่กี่กิโล หรือจะเป็นเฉพาะNissan ที่โช้คไปเร็วกว่าคันอื่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 01:05:48 »
โคราช กทม แนะนำ T6 3.2 เลย


ออฟไลน์ shueji

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 15:33:06 »
รู้สึกว่าช่วงล่างดีๆเกาะถนน subaru นี่เจ๋งจริง จนบางทีรู้สึกมันกระด้างนิดๆ