ผู้เขียน หัวข้อ: [เช่าเขาขับ แล้วจับมารีวิว] 2014 Toyota RAV4 และ 1,500 กิโลเมตรในดินแดนน้ำแข็ง  (อ่าน 44904 ครั้ง)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
******** อัพเดท คอมเม้นท์ด้านล่างๆ ผมบอกรายละเอียดทริปเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างละเอียดเอาไว้ให้ดูเป็นแนวทางด้วยนะครับ สำหรับคนที่สนใจเครื่องการเดินทางมาเที่ยวไอซ์แลนด์ครับ ********

สวัสดีครับ

ห่างหายไปนานมากจากการรีวิวครั้งที่แล้ว วันนี้ที่จริงก็ไม่ได้ว่างเลยครับ ยังคงวุ่นอยู่กับการทำ Dissertation หรือวิทยานิพนธ์เพื่อใช้ในการจบ แต่จะให้นั่งทำงานอย่างเดียวมันก็เบื่อหน่ายสิ้นดี เลยลุกขึ้นมารีวิวรถที่ประทับใจมากๆคันนี้ให้ได้รับชมกันดีกว่าครับ

All New Toyota RAV4 2014



ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวประเทศ Iceland ครับ เป็นดินแดนในฝันของใครๆหลายๆคน ที่ฝันอยากมาเยือนดินแดนแห่งน้ำแข็ง ที่ซึ่งเราสามารถเฝ้าดูความมหัศจรรย์ของแสงเหนือ (aurora / northern light) ได้อย่างใกล้ชิด...



ได้อาบน้ำแร่ แช่น้ำนมสีอมฟ้า กลางหิมะ แบบนี้...



หรือสัมผัสความงามของน้ำตกที่มีมากมายทั่วประเทศ แบบนี้...



หรือจะเป็น ธารน้ำแข็งขนาดมหึมา ที่ละลาย แตกหักลงสู่ทะเลสาป และไหลออกสู่มหาสมุทร บนหาดทรายสีดำแบบนี้



เอาหละ เราจะไม่พูดถึงตัวรถละ มาคุยเรื่องเที่ยวกันแทน! 5555 ใช่เหรอ!!?

รายละเอียดตัวรถ

ชื่อเต็มๆของรุ่นที่นำมาขับทริปนี้คือ Toyota RAV4 2.2 Diesel D-CAT 6-speed A/T รายละเอียดเต็มๆหาอ่านได้ที่นี่ครับ กด Translate ใน Chrome ได้ครับ

http://www.toyota.is/cars/new_cars/rav4/index.tmex?scroll=1&cta=/cars/new_cars/rav4/fullspecs.aspx?redirect=false

กำลังเครื่องยนต์ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340nm ที่รอบ 2000-2800 รอบต่อนาที กันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นอิสระดับเบิ้ลวิชโบนครับ น้ำหนักตัวรถราวๆ 1.6 ตัน ถ้าจำไม่ผิดรุ่นที่เช่ามาจะเป็น AWD ครับ (ขับเคลื่อนทุกล้อ)



รายละเอียดทริปคร่าวๆ
เส้นทางที่ขับเที่ยวนี้ จะอยู่บริเวณทิศใต้และตะวันตกของเกาะครับ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักๆทั้งนั้น โดยใช้เวลาเดินทางเที่ยว 6 วันครับ ย้ายที่พักบ้าง ส่วนใหญ่พักในเมืองหลวง เรคยะวิค Reykjavik แล้วขับออกไปเที่ยวไม่ไกลมาก แล้วกลับมานอนครับ จะสะดวกกว่า ถ้าหากใครมาทีนึงเป็นสิบวัน แนะนำให้ขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ และไปทางเหนือเพิ่มครับ จะมีอีกหลายจุดที่น่าสนใจซึ่งผมไม่ได้ไปเพราะเวลาไม่อำนวย แถมหิมะถล่มปิดทางด้วย อันนี้เป็นแผนที่คร่าวๆว่า เส้นทางที่ไปเที่ยวเป็นยังไงนะครับ ใน Google Map จะโชว์ว่าราวๆ 1000km นิดๆ แต่ตอนผมขับไปเที่ยวทั้งหมด 1500 km กว่าๆนะครับ เนื่องจากมีการวิ่งย้อนไปมาในหลายๆจุดพอสมควร ไม่ได้พล็อทตามที่ขับจริงครับ เผื่อสงสัยกันนะ

https://goo.gl/maps/R9jpy

งานออกแบบภายใน ภายนอก
งานออกแบบภายในสำหรับผม ทำออกมาได้ใช้งานง่าย และดูสวยงาม มีราคา วัสดุดูดีกว่า Toyota ทั่วๆไปที่เคยขับมา แต่ยังสังเกตได้ถึงวัสดุลดต้นทุนในบางจุดอยู่ คอนโซลบางส่วนเป็นหนังจริง เดินตะเข็บจริง สร้างความพรีเมี่ยมได้ดีมาก จนน้องๆในทริปยังพูดเลยว่า มันหรูแฮะคันนี้ รถคันที่เช่านี้ไม่ใช่ตัวถูกสุดนะครับ แต่เป็นตัวเกือบท็อปของรุ่นเกรดการตกแต่งตัวล่าง (เค้าจะแบ่งการตกแต่งไว้สองเกรดครับ แต่ละเกรดจะมีรุ่นย่อยเครื่องยนต์ทั้งเบนซิน ดีเซลหลายขนาด และมีเกียร์ให้เลือกทั้ง MT AT)




ฟร้อนท์ติดรถนั้น ให้ออพชั่นมาเต็มคัน แต่นาวิเกเตอร์คันนี้ยังใช้งานไม่ได้นะครับ เนื่องจากใหม่เกินไป แผนที่ไอซ์แลนด์ยังไม่มีครับ Hertz ที่ผมเช่ารถด้วยเลยให้มาต่างหากอันนึงเลย แต่สำหรับฟังก์ชั่นอื่นๆนอกเหนือจากนั้น ใช้งานได้ดีมาก ต่อบลูทูธกับโทรศัพท์แล้วเล่นเพลงได้สบาย ให้เสียงที่น่าประทับใจ แม้จะยังไม่เนียนใสมากนัก แต่ถือว่า ใช้ได้แล้วกับการฟังพวก MP3 ที่ไม่ได้เน้นคุณภาพเสียงมากมาย (พวก 128 kbps) และมีกล้องมองหลังมาให้ใช้งาน ซึ่งเล็งได้ง่ายพอสมควรครับ


ตัวกุญแจที่ให้มานั้นเป็นกุญแจรีโมตธรรมดา ไม่มี push start / smart entry แต่อย่างใด ซึ่งผมก็มองว่าไม่ได้สำคัญขนาดนั้น มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ได้อะไรกับมันครับ


ความกว้างขวางของภายในตัวรถ ทำให้นั่งสบายมากๆ แถวหลังนั่งกัน 5 คนแบบไม่เบียดเลย พื้นที่วางขา ไม่กว้างขนาด D-Segment แต่เมื่อปรับเบาะด้านหน้าในตำแหน่งที่ขับสะดวกสุดแล้ว พื้นที่วางขายังเหลือพอสมควรครับ ไม่อึดอัด แถมด้านหลังยังมีที่เก็บกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆได้ 2 ใบแถมใบกลางๆอีก 3 ใบ จะจุเยอะไปไหน? การเข้าออกจากทุกที่นั่ง ทำได้อย่างสะดวกสบาย ประตูทุกตำแหน่งมีช่องทางเข้ากว้าง ต่อให้สรีระใหญ่ระดับพญาคชสาร ก็ไม่น่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด การโหลดสัมภาระด้านหลังขอบไม่ได้อยู่สูง และราบเป็นพื้นเดียวกับพื้น ทำให้ยกกระเป๋าขึ้นลงทำได้ง่ายมากๆ

แต่ถึงจะยัดกระเป๋าเดินทางไป 5 ใบรวมกัน ก็ยังมีที่เหลือให้วางเป้ใหญ่ๆได้อีกใบ แถมพวกแฮนแบ็กนู่นนี่ แล้วยังมีที่ว่างกระจกหลังเหลือพอให้ขับรถได้อย่างปลอดภัยด้วยซ้ำ ใหญ่มากกกกก


เบาะรุ่นนี้เป็นเบาะผ้าเนื้อดีนะครับ นั่งสบายทุกตำแหน่ง กระชับรับกับสรีระเป็นอย่างดี หลับเป็นตายกันทุกตำแหน่ง รวมถึงคนขับที่พาเอาง่วงได้ง่ายๆ ผมว่าเบาะมันสบายไปนิดนะ พอขับทางไกลๆแล้วชวนง่วงมาก



ส่วนงานออกแบบด้านนอกและรายละเอียดตัวรถต่างๆ ผมว่ามันยังดูไม่ลงตัวนัก กลับชอบด้านนอกของรุ่นก่อนหน้านี้ตัวไมเนอร์เชนจ์มากกว่า แม้รุ่นนี้หน้าตาจะดูทันสมัยขึ้น แต่ลายเส้นทั้งคันยังขัดหูขัดตาผมพอสมควร สรุปว่ามันไม่สวยเท่าไหร่ แค่พอไปได้ ไม่ได้น่าเกลียดอะไร มองบางมุมมันก็สวยดีครับ




บางมุมมันก็ไม่ค่วยสวยนัก



ด้านท้ายรถผมลืมถ่ายแบบชัดๆมาครับ มีแต่แบบถ่ายเพื่อนแล้วตัวเค้าบังรถไปบางส่วนแบบนี้


สรุปว่าด้านนอกยังไม่โดนใจ แต่พอไปไหว ด้านในของมันนี่เป็นอะไรที่โดนใจ ทั้งคุณภาพและขนาดของมัน รวมไปถึงความอเนกประสงค์สุดๆ ยกของขึ้นลงง่าย ลุกนั่งง่าย นั่งสบาย คันนี้ใช้ได้เลยครับ

สมรรถนะรถ
รถคันนี้เพิ่งผ่านการเช่าไปแค่ครั้งสองครั้งก่อนหน้าผมเท่านั้นครับ ยังใหม่อยู่มากๆ ถ้าจำไม่ผิดตอนวันที่รับรถมา มันเพิ่งจะวิ่งไป 1,xxx km เท่านั้น คือพ้นรันอินมาหมาดๆเลย สภาพยังสมบูรณ์อยู่มากๆ ด้านสมรรถนะและกำลังเครื่องยนต์ แรงบิด มีมาให้เมื่อต้องการ กดคันเร่งลงไปความรู้สึกที่ได้คือพลังที่หนักแน่น ฉุดลากตัวถังพร้อมน้ำหนักบรรทุกเต็มคันรถทะยานไปข้างหน้าแบบไม่รู้สึกว่ารถมันเหนื่อยหรือต้องเค้นกำลังให้เรา และที่สำคัญได้มีโอกาสทดสอบขับในสภาพพายุหิมะถล่ม จนมองไม่เห็นถนน ต้องสังเกตแนวเสาขอบถนนแล้วขับเอา หิมะสูงระดับครึ่งหน้าแข้งได้ครับ แต่กำลังเครื่องยนต์และยางฤดูหนาว ก็ช่วยกันตะกุยหิมะไปได้อย่างสบายๆ แต่ผมขับช้าลงมาก เพื่อความปลอดภัยครับ เพราะบางช่วงทัศนวิสัยคือ แค่ 10-20 เมตรข้างหน้าเท่านั้นเอง ที่น่ากลัวสุดคือไปเจอพายุหิมะตกหนักมากๆตอนตีสอง ระหว่างกลับจากล่าแสงเหนือครับ กลัวจะต้องจอดเพราะขับลุยไม่ไหว หิมะมีช่วงนึงที่สูงจนแทบจะมิดเสาบอกขอบถนนแล้วจนผมแทบจะถอดใจจอด รอความช่วยเหลือแล้ว แต่รถมันยังพาตัวเองไปข้างหน้าได้แบบชิวๆ วัดใจเราว่า ถ้าไม่กลัวตกถนนเพราะมองเสาบอกทางไม่เห็น มันก็ยังพาเราไปไหวนะ ผมก็เลยค่อยๆคลานช้าๆ จนพ้นเขตพายุมาได้โดยปลอดภัยครับ ในคลิปวีดีโอนี้ จะมีบางช่วงบางตอน ที่เห็นพายุหิมะบ้าง แต่ไม่ได้ถ่ายช่วงที่มันตกหนักจนมองไม่เห็นทางเอาไว้นะครับ เพราะแฟนผมก็กลัว เลยวางกล้องช่วยกันมองทางครับ

การขับขี่บังคับควบคุม ช่วงล่างเกาะถนนดีกว่า CR-V ที่เคยสัมผัสมาครับ ให้ความนุ่มนวล ซับแรงกระแทกของถนนนอกเมืองไอซ์แลนด์ที่มันเป็นหลุมบ่อบางช่วงได้ดี แต่ไม่ย้วย ให้ความกระชับ นั่งสบายเหมือนรถเก๋ง แต่ด้วยความที่คันใหญ่และจุดศูนย์ถ่วงสูง จะทำให้รู้สึกว่ามันโคลงหน่อยๆ เวลาเข้าโค้ง ตามปกติของรถไซส์นี้ครับ พวงมาลัยให้ระยะการบังคับเลี้ยวที่เป็นธรรมชาติ ส่งความรู้สึกพื้นถนนขึ้นมาบ้างนิดๆ แต่ไม่มากนัก บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะจะบอกว่ามันไร้ชีวิตชีวาไป แต่ถ้าพูดถึงหน้าที่การใช้งาน ผมว่าเซ็ทออกมาได้ดีครับ กับงานที่ต้องมีลุยๆกันบ้างแบบนี้ เพราะเส้นทางที่ฝ่าพายุหิมะมาสองครั้งนั้น พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดีครับ บังคับควบคุมทำได้มั่นใจ ระยะฟรีน้อย เมื่อใช้ความเร็วสูงจะหน่วงขึ้น และรถไม่โยนไปมาครับ นิ่งดี

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

พอดีว่าทำที่จดไว้หายนะครับ แต่มีการบันทึกมูลค่าน้ำมันที่เติมไปทั้งสิ้น 4 รอบเอาไว้เป็นเงิน ISK รวมกัน 30,707 ISK ตกเป็นเงินไทย ราวๆ 9,400 บาทครับ น้ำมันจะตกราวๆ 240-250 ISK ต่อลิตร หรือลิตรละ 73-76 บาทแล้วแต่วันนะครับ (ขึ้นลงกันทีหลายบาทเลย) ถ้าคำนวนจำนวนลิตรก็ได้ที่ 30707 / 245 ISK = 125.33 ลิตร กับระยะทาง 1500 กิโลเมตรกว่าๆ จะได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 12 km/l ครับ ส่วนใหญ่เป็นการขับขี่ทางไกล เจอสภาพถนนแบบมีหิมะบ้าง บวกกับ AWD อาจทำให้อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้สวยหรูนัก ค่อนไปทางกินน้ำมันนิดๆด้วยซ้ำไป

ควรเช่ารุ่นนี้ขับเมื่อไหร่?
เป็นอีกครั้งที่ผมกลับมาใช้บริการ Hertz และค่อนข้างประทับใจครับ แม้ราคาค่าเช่าจะไม่ถูกนัก แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ การรับรถ ส่งรถทำได้ง่าย ไว และไม่งี่เง่าเหมือนบางเจ้าที่เพื่อนผมโดนกันมา

ตัวรถเอง มีขนาดความกว้างใหญ่ของที่เก็บสัมภาระมากเกินคาด เหมาะอย่างยิ่งกับการเดินทางไปกับผู้หญิงหลายๆคน เพราะกระเป๋าคุณเธอนอกจากใหญ่แล้ว บางทียังมีแฮนแบ็กใส่เสื้อหนาวมาเปลี่ยนตามความหนาว/สถานที่ด้วย ไหนจะถุงขนมขบเคี้ยวเสบียงระหว่างทาง ถ้าด้านท้ายที่ไม่พอ ตรงที่วางขวาก็เหลือที่มากพอให้วางของได้อีกเยอะเลย เรียกได้ว่าถ้าชอบขนเยอะ คันนี้ตอบโจทย์มากๆเลย บวกกับสมรรถนะของตัวรถที่ไว้ใจได้ ถ้าทำใจได้ว่าต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันกว่าชาวบ้านเขาหน่อย (ซึ่งผมรับค่าน้ำมันได้นะ หารกันแล้วเพิ่งตกคนละราวๆสองพันบาทเอง ตลอดทริป แลกความปลอดภัย ที่มันพาเราฝ่าพายุหิมะมาได้)

รถคันนี้จะไม่เหมาะเท่าไหร่ หากไม่ได้แพลนว่าจะมาเที่ยวในช่วงที่มีพายุหิมะ เช่นถ้ามาช่วงหน้าร้อนที่ไม่เจอพายุหิมะเลย ก็ไปเช่าพวกรถเก๋งเล็กขับก็เหลือๆแล้วครับ เพราะจะประหยัดน้ำมันมากกว่า อาจจะนั่งไม่สบายเท่าคันนี้ แต่ก็ท่องเที่ยวไอซ์แลนด์ได้สนุกไม่แพ้กัน

ในครั้งหน้าจะเป็นคู่แข่งในพิกัดเดียวกัน ที่หลายๆคนอาจจะกำลังสนใจอยู่ เพราะมันจะเปิดตัวขายในไทยเร็วๆนี้ครับ All New Nissan X-Trail (แต่ที่ขับมาเป็น Qashqai นะครับ) กับ One day trip ไปยังเมือง Cambridge ครับผม  :)



========================
สงวนลิขสิทธิ์ภาพถ่ายที่เป็นของผมทุกใบ ลิขสิทธิ์ของภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ทเป็นของเจ้าของภาพนั้นๆ บทความที่เขียนรวมถึงรูปประกอบหากจะนำไปเผยแพร่ต่อ รบกวนบอกกันสักนิด และให้เครดิตกันก็พอครับผม  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2014, 21:06:00 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ tank999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิว / ท่องเที่ยว รอติดตามตอนต่อๆไปครับ

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณที่สละเวลามาทำรีวิวให้ได้อ่านครับ เด๋วว่างจะเข้ามาอ่านครับ ;D

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
ขอบคุณครับ

ภาพสวยมากๆ

ออฟไลน์ beau_t

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ขอบคุณมากครับ

ภาพสวยมากๆ :D :D

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจกันครับ :) ถัดจาก Qashqai มาก็ยังมีคิวอีก 2 คันคือ Volkswagen Sharan 7 ที่นั่งกับ Vauxhall Corsa 1.2 MT รุ่นตัวก่อนหน้าไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดครับ จะทยอยทำเรื่อยๆ รูปมีพร้อมหมดแล้ว ขาดแต่เวลาเขียนครับ 5555
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
รูปสวยมากกกกกกก  ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เอา Livina X-Gear คืนปาย

เอา Qashqai คืนมา.... ;D

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ขอนอกเรื่องครับ...

ค่าใช้จ่าย ไปเที่ยว เท่าไหร่ครับ  ;D

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอนอกเรื่องครับ...

ค่าใช้จ่าย ไปเที่ยว เท่าไหร่ครับ  ;D

กลับไปเปิดไฟล์ดูมาให้ครับ ทั้งทริปผมใช้จ่ายไปทุกสิ่งอย่าง รวมซื้อของมาทำกิน กับพวกของฝากเล็กน้อยแล้วได้ 837.3 ปอนด์ครับ หรือคิดเป็นเงินไทยถ้าเอา 56 คูณก็ราว 46,900 บาทครับ สำหรับการเดินทางไป 6 วันครับ

รายละเอียดพวกค่าใช้จ่ายหลักๆ เป็นปอนด์สเตอร์ลิง ต่อคนนะครับ
  • ค่าเครื่องบินไปกลับ Easyjet (LTN-KEF) 305.06 รวมค่าโหลดกระเป๋าแล้วด้วย และไม่ใช่ราคาโปรครับ ถูกกว่าบิน Iceland Air และ Easyjet เองช่วง Sep นี้มีราคาโปรเหลือ 80 ปอนด์ไม่รวมค่าโหลดกระเป๋า (เข้าใจว่าหมดแล้ว) ถ้าไม่ติดว่าจะกลับไทยแล้วนี้อยากกลับไปซ้ำอีกรอบมากกกกกกก
  • ค่าทำวีซ่าจาก VFS ในลอนดอน รวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับลอนดอนไปทำวีซ่าแล้ว 118.94 (ค่าวีซ่าอย่างเดียว 75.94)
  • ค่ารถเช่าคันในกระทู้ตลอดทริป 520.86 ปอนด์ หารต่อคนแล้วเหลือ 104.17
  • ค่าเชื้อเพลิงทั้งทริป 171.33 หารต่อคนได้ 34.26 (ถือว่าโคตรจะถูกเลยครับจะว่าไป มาลองนึกดูกระทู้เก่าที่ผมรีวิว Vauxhall Astra 1.6 นั่นเอาไว้ขับไปทั้งทริปยังไม่ถึงพัน กม. แต่หารค่าน้ำมันกันจำได้คุ้นๆว่าจ่ายไปเกือบ 50 ปอนด์แน่ะ)
  • ค่าที่พักทุกคืนรวมกัน 531.47 หารเฉลี่ยออกมาแล้วก็ 106.29
  • ส่วนเงินที่ผมใช้จ่ายไปส่วนตัวก็ 168.58 ปอนด์ครับ รวมของกินที่หารกับเพื่อน และของส่วนตัว ของฝาก โปสการ์ดเรียบร้อยแล้ว

ไหนๆก็พูดแล้ว ให้ข้อมูลเรื่องการเดินทางไปเที่ยวอย่างละเอียดตรงนี้ให้เลยละกันครับ ถือเป็นมินิรีวิว ส่วนของทริปนะ ;D เผื่อมีประโยชน์ต่อคนที่อยากไปครับ

ถ้าหากมาจากเมืองไทยก็แค่บวกเพิ่มค่าเครื่องบินจากกรุงเทพมาลงลอนดอนเข้าไปครับ อีก 2-30,000 บาท อ้อ แล้วก็ถ้าหากจะบินไปไอซ์แลนด์โดยต่อเครื่องที่ LHR (Heathrow) เลยก็จะต้องบวกราคาตั๋วเครื่องบินขึ้นไปอีกพอสมควรครับ ผมเลือกบินจาก LTN (Luton) เพราะมันไม่แพงครับ และอยู่ในอังกฤษอยู่แล้ว รู้วิธีเดินทางไปด้วยรถบัส เลยสบายมากครับ จอดส่งหน้าอาคารผู้โดยสารเลยทีเดียว แต่ถ้ามาจากไทย ยอมจ่ายเพิ่มแล้วต่อไฟลท์จากฮีทโทรวเถอะครับ ย้ายมาขึ้น LTN อาจจะไม่คุ้มค่าเหนื่อยกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางมา (เว้นแต่หารถ shuttle ที่มันวิ่งระหว่างสองสนามบินนี้ได้ ซึ่งคิดว่ามี แต่อาจจะต้องรอนิดหน่อยครับ)

เพราะงั้น แนะนำวิธีเดินทางให้ถูกที่สุดคือ พยายามหาราคาโปรโมชั่นของ Easyjet / Iceland Air / British Airways เอาไว้ครับ มันจะชอบขึ้นตามหน้าเว็บของมัน ต้องเฝ้าเอง โดยเฉพาะ Easyjet เพราะเวลามันลดนี่คือ ถูกจนไม่แคร์ว่าใครจะว่าไง ฉันจะไปลูกเดียวเลยครับ 5555 อย่างที่บอก เจอตั๋วไอซ์แลนด์ตอนแรก 160 ปอนด์ด้วยซ้ำไป แต่แฟนติดสอบ ต้องเลื่อนไปเจอช่วงแพง ช้ากว่านี้ก็ไปไม่ได้ติดเรียนใหม่ เลยต้องยอมจ่ายถึง 300 ปอนด์เศษครับ ส่วนตั๋วจากไทยมาอังกฤษถ้าจะให้ถูกๆ อาจจะต้องดูพวกสายการบินแปลกๆครับ เคยได้ยินเพื่อนบอกของรัสเซียก็ถูกและดีด้วย ลองดูครับผม ค่าครองชีพในไอซ์แลนด์ไม่ได้แพงมากมายครับ พักตามอพาร์ทเม้นท์ที่เราทำกินเองได้จะดีกว่าครับ มีเครื่องครัวให้ แค่ไปซื้อกับข้าวมาทำกินเองจากห้างคล้ายๆ Tesco ชื่อ Bonus หรือ Hagkaup เนื้อสัตว์แพ๊กละ 4-5 ปอนด์ (พอๆกับอังกฤษ แพงกว่านิดเดียว) อาหารตามปั๊มน้ำมัน พวกเบอร์เกอร์ ตกอันละ 5-6 ปอนด์ ก็พอๆกับอังกฤษอีกอะครับ โค้กขวดเล็ก 2 ปอนด์ แพงกว่าอังกฤษหน่อยนึง

รายชื่ออพาร์ทเม้นท์ที่ไปพัก
1. Bella's Apartments ทำเลดีครับ กลางเมืองเลย เดินเที่ยวได้ ห้องนอนสบายมาก แต่ห้องน้ำเล็กๆ เครื่องครัวไม่ครบ แต่ดีตรงที่ได้ห้องรับแขกใหญ่มาก
2. Local Apartments *** highly recommended มันไม่ใหม่มากนัก แต่สะดวกสบาย ใหญ่โต เครื่องครัวครบๆ ทำอาหารไทยกันสนุกสนาน ไม่ใกล้กลางเมืองมากนัก แต่ก็ยังพอเดินไปได้อยู่ (20 นาที)
3. Hvammur Apartments (อันนี้อยู่เมือง Hofn ซึ่งไกลจาก Jökulsárlón ไปหน่อย แต่เหมาะถ้าคิดจะไปเที่ยวทางตะวันออกของเกาะต่อครับ ถ้าคิดจะวิ่งรถกลับมาทาง Reykjavik ก็หาที่อื่นดีกว่า)
4. Downtown Reykjavik (ห้องค่อนข้างดีมาก แนวโมเดิร์น แต่เล็กไปสำหรับ 5 คน และครัวเล็กมากเหมือนตามคอนโด เครื่องครัวน้อย)

อาหารท้องถิ่นมันไม่ได้อร่อยมากมายนักครับ แต่มาแล้วก็ไปเดินๆลองหาดูก็ได้ครับ ผมเดินสุ่มเข้าไปร้านนึงกลางเมืองเลย ร้านเล็กๆ เจ้าของทำเอง ชื่อ GAMLA Old Island traditional รสชาติใช้ได้ครับ (คืออร่อยของฝรั่งแล้ว) อาหารก็เป็นพวกซุปปลาครีมข้น สตูแกะ แนวๆนั้นครับ

อยากรู้อะไรเพิ่มเติมถามได้นะครับ

มินิอัลบั้ม Jökulsárlón หรือทะเลสาปธารน้ำแข็งนะครับ เคยถูกใช้ถ่ายหนังฮอลลีวูดมาหลายเรื่อง ที่บ้านเรารู้จักกันดีก็ James Bond 007: Die another day, Tomb Raider, Batman begins https://flic.kr/s/aHsjVMwkg2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2014, 21:02:44 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ส่วนเรื่องสภาพอากาศและการเตรียมตัวเดินทางมาเที่ยวไอซ์แลนด์ ผมไปเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ ช่วงปลายๆเดือนแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่อุ่นขึ้นมาหน่อยแล้ว กลางคืนก็จะเริ่มสั้นลงด้วยเช่นกัน

อุณหภูมิในตอนกลางวันจะตกราวๆไม่เกิน 10 องศาเป็นส่วนใหญ่ครับ ยกเว้นวันนึงที่เจอแดดเปรี้ยงตอนเช้าๆ ก็ราวๆ 15-16 องศาซึ่งถอดเสื้อหนาวเดินได้สบายๆ เหมือนเชียงใหม่หน้าหนาวครับ

ช่วงกลางคืน เฉลี่ยๆตอนที่ไปก็ 2-4 องศา และมีลมพัดแรงบ่อยๆเพราะเมืองมันติดทะเลครับ วันที่หนาวที่สุดคือคืนแรกที่ผมไปล่าแสงเหนือ นอกรถ -3 องศา แต่ลมแรงเมื่อไหร่จะรู้สึกเหมือน -10 เลยทันทีเพราะมันแรงจริงๆ (พายุหิมะกำลังจะถล่มตอนนั้นผมยังไม่รู้ตัว) เสื้อหนาวที่ผมใส่เป็น Superdry รุ่นที่คล้ายๆ Windcheater แต่ว่าด้านในบุขนแกะด้วย คือจะกันลมได้ดีมาก และกันฝนกับหิมะได้ในระดับนึง (คือผ้ามันไม่ใช่ผ้าร่ม เลยจะเปียกได้) ส่วนกางเกง ผมติดลองจอน กับพวก heat tech ไป แต่ไม่ได้ใช้เลย มันหนาวแบบทนๆได้ครับ แต่ผู้หญิงใส่กันหมดทุกคนยังบ่นหนาว 5555

ถ้าเป็นคนขี้หนาว ให้ใส่พวกลองจอน ฮีทเทคไว้ด้านในครับ แล้วก็ใส่เสื้อผ้าตามปกติ พ่วงเสื้อกันหนาวขนแกะ หรือขนเป็ด แล้วก็ผ้าพันคอ กับถุงมือดีๆสักคู่ครับ
ถ้าไม่ได้ขี้หนาวแบบผม กางเกงยีนส์ ถุงเท้าขนแกะ เสื้อยืดตัวนึง ทับด้วยเสื้อหนาวขนแกะ เอาอยู่ครับ

และที่สำคัญคือแว่นตากันแดด ครีมกันแดด เพราะบางช่วงแดดแรงแล้วมีแต่หิมะ ขาวไปหมดครับ ใส่แว่นยังแสบตา

ถ้ามาช่วงหน้าหนาวของเค้า ข้อดีคือ กลางคืนยาวมีเวลาล่าแสงเหนือได้เต็มๆ แต่กลางวันก็ต้องรีบๆเที่ยวเช่นกัน เพราะมันจะสว่างตอน 9 โมงเช้า และมืดสนิทตอน 4 โมงเย็นครับ และก็หนาวกว่านี้ ประมาณกลางคืน -10 แต่ไม่ค่อยเกินนี้ครับ กลางวันก็ริมๆ 0 ครับ ถือว่าอุ่นกว่าให้ไปล่าแสงเหนือแถวนอรเวย์ครับ อันนั้นอาจเจอ -20 ได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
น้ำมันแพงพอควร..73-76 บาท......

ขอบคุณ    ให้ดูทั้งภาพสถานที่ และรถสวย ๆ ครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
น้ำมันแพงพอควร..73-76 บาท......

ขอบคุณ    ให้ดูทั้งภาพสถานที่ และรถสวย ๆ ครับ

แพงครับเพราะว่าไอซ์แลนด์ต้องพึ่งการนำเข้าอย่างเดียวเลย ในอังกฤษน้ำมันจะตกราวๆลิตรละ 1.3 ปอนด์ครับ ซึ่งก็พอๆกันกับไอซ์แลนด์เหมือนกันครับ (70 บาทบวกลบครับ) แต่หากเทียบกับการต้องจ่ายค่าเดินทางใช้พวกรถไฟหรือขนส่งมวลชนแล้ว ถ้าไปหลายๆคนเช่ารถยังไงก็คุ้มกว่าครับผม

ยิ่งไอซ์แลนด์ไม่มีขนส่งมวลชน การเที่ยวทำได้คือ ซื้อทัวร์ ไม่ก็เช่ารถขับเองครับ และจากที่คำนวนมาแล้ว ทัวร์แพงกว่าครับ และเก็บได้ไม่ครบเท่าเราไปเอง ยกเว้นแต่พื้นที่พิเศษที่ต้องซื้อทัวร์เข้าเท่านั้น เพราะความอันตรายของเส้นทางครับผม (ซึ่งเปิดช่วงหน้าหนาวเท่านั้นครับเพราะน้ำแข็งจะแข็งแรงกว่า ไม่อันตราย)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Paulza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
รีวิวได้ดี รถน่าใช้มาก บ้านเราน่าจะมีบ้าง
รูปถ่ายได้สวยมากครับ เหมือนโพสการ์ดเลย

ใช้กล้องอะไรถ่ายครับผม

ดูรูป+ข้อมูลแล้วอยากไปเที่ยวมากๆครับ 

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
รีวิวได้ดี รถน่าใช้มาก บ้านเราน่าจะมีบ้าง
รูปถ่ายได้สวยมากครับ เหมือนโพสการ์ดเลย

ใช้กล้องอะไรถ่ายครับผม

ดูรูป+ข้อมูลแล้วอยากไปเที่ยวมากๆครับ 

ขอบคุณครับผม จริงๆผมก็อยากเห็นเอาเข้ามาขายเหมือนกันนะครับ ถ้าไม่นับเรื่องหน้าตา ผมว่าด้านในมันดูสวยและหรูน่าใช้ เบาะผ้าผมกลับชอบเพราะมันนั่งสบายกว่าเบาะ Nissan X-Trail ตัวที่กำลังจะเข้าไทยด้วยครับ

เกินครึ่งของรูปในกระทู้นี้ เช่นรูปเปิดกระทู้ ใช้กล้อง Galaxy Note 2 ครับ (8ล้านพิกเซล) รูปที่ไม่ใช่กล้องมือถือมี

- รูปแสงเหนือกับบลูลากูน (อันนั้นหาจากเน็ทมาครับเพราะวันไปไม่เจอแสงเหนือ กับบลูลากูนพายุเข้าครับ)
- รูปน้ำตกอันถัดมา (ใช้ Nikon D7000 + Tamron 70-300)
- รูปทะเลสาปน้ำแข็ง กับก้อนน้ำแข็งยักษ์ริมหาดสีดำ (D7000 + kit18-105mm & Sigma 10-20 รุ่นผิวเก่า ตามลำดับ)
- รูปภายในรถเฉพาะรูปมุมกว้างที่เห็นทั้งคอนโซล (D7000 + Sigma 10-20)
- รูปรถจอดเปิดไฟ มีสาวๆโผล่ออกมาตอนเย็นๆ ไล่ลงมาอีก 4 รูป (D7000 + Sigma 10-20 & 18-105kit)
- รูป Nissan (D7000 + 35mm fix)

ที่เหลือนั่นคือมือถือถ่ายหมดครับผม รวมไปถึงรูปรถที่แสงอมเหลืองๆหน่อยรูปนั้นด้วย (แสงสวยพอดี) อุปกรณ์ไม่หรูหรา เน้นท่ายากครับ 555  :P

ปล. กล้องอะไรก็ถ่ายสวยได้ครับผม อยู่ที่มุมมอง การจัดองค์ประกอบเป็นหลักครับ ตกแต่งแก้ไขความถูกต้องของสีก็ช่วยให้ภาพดูสมบูรณ์เพิ่มขึ้นได้แล้วครับ ตัวอย่างเช่นภาพนี้ถ่ายจาก Galaxy Note 2 ของผมครับ เปิด HDR + ชดเชยคอนทราสท์กับความอิ่มตัวของสีที่หายไปจากการถ่ายโหมด HDR ให้เหมือนที่ตาเห็นเท่านั้นแล้วอัพลงเฟสเลยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
เข้ามาเพราะ RAV4 แต่  Happy กับรูปและคำแนะนำมากกว่าครับ   ;)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ค่าเดินทางอยู่ในเกณฑ์ที่โอเคนะครับ ตอนแรกอ่านๆอยู่เห้ย ICELAND มันไกลมากนะ เกือบ Greenland เลย
และได้เห็นที่ท่องเที่ยว ตอนแรกประเทศนี้ผมไม่เคยเห็นใครรีวิวเลย อ่านๆ ดูจากสารคดี มันประเทศที่เป็นแหล่งภูเขาไฟ คงไม่มีอะไรมากนอกจากบ่อน้ำร้อน เอาจริงๆมันก็สวยดีนะครับ ได้เห็นแสงเหนือด้วย

ดูๆไปเป็นประเทศที่น่าเที่ยวดี  ประเทศนี้เค้าเข้มงวดอะไรบ้างครับ จราจร หรือมารยาทต่างๆ ใช้ภาษาอะไร

ขอบคุณรีวิวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2014, 09:21:03 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ภูมิประเทศเขาสวยมากกกกกกกกก

ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ แต่ RAV4 นี้ทุกวันนี้ก็ยังอยากได้นะ
แต่พอรู้ว่าไม่มาเมืองไทย กลับไปตั้งหลักที่ CX-5 ทันที - -'
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิว ภาพสวยๆที่เอามาแชร์กันนะครับ ดูเพลินเลย
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ pretwins

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ;D

ออฟไลน์ suputshaya

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ภูมิประเทศเขาสวยมากกกกกกกกก

ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ แต่ RAV4 นี้ทุกวันนี้ก็ยังอยากได้นะ
แต่พอรู้ว่าไม่มาเมืองไทย กลับไปตั้งหลักที่ CX-5 ทันที - -'

รอคันนี้ แทนดีไหมท่าน   เห็นรูปของเจ้าของกระทู้
ทำไม มันสวยมาก



ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
-ขอบคุณสำหรับรีวิวครับผม

แอบหวังลึกๆให้ฟอร์จูนเนอร์ใหม่หน้าตาใกล้เคียงกับคันนี้หนะครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: [เช่าเขาขับ แล้วจับมารีวิว] 2014 Toyota RAV4 และ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 00:36:00 »
ขอบคุณสำหรับReviewรถ+เที่ยว นะครับ ภาพถ่ายออกมาได้สวยมากๆเลยครับ ชอบๆครับผม ^^
ที่บ้านกำลังวางแผนไปเที่ยวอยู่เหมือนกันครับ เป็นสถานที่ภูมิประเทศแปลกตาออกไปดีครับ
แล้วไม่ทราบว่าถนนที่นั่นขับยากไหมอะครับ เพราะถ้าไปก็คงไปแบบเช่ารถเหมือนจขกท.และครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขออนุญาตตอบแบบไม่ยก quote แล้วกันนะคร้าบ แต่จะตอบให้ครบๆทุกประเด็นครับ

Iceland เป็นประเทศที่ผมเริ่มหันมาสนใจ และใฝ่ฝันจะไปตอนที่ตัดสินใจว่าจะมาอังกฤษนี่แหละครับ สาเหตุเพราะอยากเห็นแสงเหนือจริงๆจังๆสักครั้งในชีวิต แล้วไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่ถ้าหากมีแสงเหนือมา มักจะได้เห็นทั้งประเทศทุกจุดครับ (ในเมืองหลวงอาจจะยากขึ้นอีกนิดถ้าหากแสงเหนือไม่แรงมากพอครับ แต่ถ้ามาแรงๆก็เห็นได้จากในเมืองเลยครับเพราะไม่ใช่เมืองใหญ่) ถ้าหากมาแล้วไม่ได้เห็นแสงเหนือ (อย่างผม T_T) เราก็ยังสามารถไปเที่ยวที่สวยๆของเขาได้อีกหลายแห่งครับ ผมจะแยกทำรีวิวเที่ยวเฉพาะ Iceland อีกกระทู้เลยแล้วกันนะครับ ข้อมูลจะได้ละเอียดขึ้น :) แต่ขอตอบที่ถามในนี้ก่อนว่า การจราจรตรงข้ามกับบ้านเราหมดครับ เหมือนในอเมริกานั่นเอง ถามว่าขับยากไหม ก็ตอบเลยว่าไม่ครับ ถนนค่อนข้างดีแล้ว แล้วก็รถไม่ค่อยมีมากนัก ยกเว้นในเขตเมืองหลวง สิ่งที่ต้องระวังคืออย่าเผลอเลี้ยวผิดช่องจราจรเพราะความเคยชินจากบ้านเรามากกว่าครับที่ทำให้ขับยากสุด ตั้งสติดีๆทุกครั้งก่อนตีไฟเลี้ยวครับ ภาษาที่ใช้ ส่วนใหญ่พูดอังกฤษกันได้แทบทุกคนครับ คล่องไม่คล่องอีกเรื่องนึง แต่สื่อสารกันได้แน่นอนครับ ภาษาที่เค้าใช้เป็นภาษา Icelandic เลยซึ่งเป็นกลุ่มภาษา Norse (พวกสวีเดน นอร์เวย์ หรือก็คือพวกต้นตระกูลไวกิ้งนั่นเองครับ) ไม่มีรากศัพท์ภาษาอังกฤษเท่าไหร่เลยครับ ป้ายบอกทางก็เลยอาจจะอ่านลำบากนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปครับผม

ส่วนเรื่องตัวรถนั้น ผมยังไม่เคยได้สัมผัส CX-5 เอง แต่ก็เห็นวิ่งกันที่อังกฤษเกลื่อนครับ เคยไปยืนดูใกล้ๆมา มันจะเล็กที่สุดถ้าหากเทียบกับ RAV4 (ใหญ่สุด) และ new X-Trail (รองลงมา) ครับ ส่วนเรื่องการขับขี่นั้น ผมไม่ใช่คนขับรถซิ่งอะไร ก็เลยรู้สึกว่า ทั้ง RAV4 & X-Trail (Qashqai) ที่ผมได้ขับมาในพิกัดเดียวกันนั้น มีสมรรถนะที่ดีทั้งคู่ครับ จุดที่แตกต่างจริงๆจะเป็นเรื่องของดีไซน์ และความอเนกประสงค์มากกว่า ซึ่งแพ้กันคนละจุดครับ แต่ถ้าต้องเลือกรถมาใช้งานในครอบครัวจริงๆ ถ้ามี RAV4 ในไทย ผมคงเลือก RAV4 มากกว่า Qashqai ครับ เพราะรวมๆแล้วใช้งานได้ดีกว่า
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆเลยครับ

ถ่ายรูปสวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
และรีวิว สรุปทุกอย่าง ไว้ดีในแบบ User's Voice มากๆ ครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอบคุณมากๆเลยครับ

ถ่ายรูปสวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
และรีวิว สรุปทุกอย่าง ไว้ดีในแบบ User's Voice มากๆ ครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับคำชม จะได้รู้ว่ามาถูกทางครับ  ;D

อาทิตย์นี้พอดีติดงาน อยากปั่นรีวิว X-Trail ลงให้ได้อ่านกันไวๆอยู่เหมือนกัน กับ One day trip to Cambridge with All new Qashqai  ;D ;D ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ไปอ่าน First Impression X-Trail มาเพิ่งรู้ตัวว่าลืมพูดถึงเรื่องประตูบานท้ายของ RAV4 ก็เป็นแบบปิดเปิดด้วยกลอนไฟฟ้าเหมือนกันครับ คือใช้รีโมตยิงให้เปิดปิดได้แบบรถหรู และจะหยุดเมื่อมีสิ่งกีดขวาง แต่พอเอาเข้าจริงเวลาใช้งาน ผมรำคาญนะ มันไม่ทันใจอะครับ 5555 ปิดเองเลยดีกว่าเยอะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
OMG!!.....ผมพลาดกระทู้รีวิวนี้ไปได้อย่างไรเนี่ย
ถ่ายรูปสวยมากๆครับ ได้เปิดโลกทัศน์ให้กับผมจริงๆ
เป็นประเทศที่ไม่คิดว่ามันจะสวยขนาดนี้ มันเหมือนอยู่
ในแดนสวรรค์อะไรซักอย่าง ผมชอบมาก โดยเฉพาะ
Panorama Blue Lagoon.

จากที่เคยคิดว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ผมคิดว่าสวยที่สุดแล้วสำหรับผม
และชอบไปบ่อยๆ  ตอนนี้บอกตรงๆว่าที่นี่ก็สวยไม่แพ้กันเลยทีเดียว
ต้องหาโอกาสไปเยือนซักครั้งหลังจากอ่านรีวิวนี้ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ;)   
Eventually i've made my home country,Thailand.