J!MMY said :
Nissan NP300 Navara King Cab 2.5V 4x4 6MT
การเก็บเสียงในห้องโดยสารดีขึ้นมาก
แต่เสียงเครื่องยังคงต้องได้ยินเข้ามา
พอมควร ตามสไตล์ เครื่องดีเซลรถกระบะ
ช่วงล่างหน้านุ่ม หลังแข็ง แต่ภาพรวม นุ่มกว่า
King cab รุ่นเดิม
เบาะนั่งคู่หน้าทำมาดีมาก นั่งสบาย
ผ้าหุ้มเบาะดีใช้ได้ แต่ขอติ
เรื่อง พนักศีรษะ ยังคงดันกบาลนิดๆ
แบบเดียวกับ Nissan รุ่นใหม่ๆ
NAVI ใช้ Kenwood
Software by Garmin
แอร์ ดิจิตอล แยกฝัง
เฮ้ย นี่มันกระบะ แบบ แค็บ ที่หรูสุดในตลาด!!
-------------------------------------------------------------------
สรุปเบื้องต้น...
เครื่อง แรงขึ้น อัตราเร่ง ออกตัวทันใจขึ้น
แต่ไม่มีจังหวะกดมากนัก...
0 - 100 กดเล่นๆ แบบ ไม่ตั้งใจ...11.62 วินาทีไม่ได้ลากรอบรอ ปล่อยออกแค่ 2000 rpm แบบเบาๆ
80 - 120 กดเล่นๆ ได้ 7.88 วินาทีคาดว่า จับเวลาจริง ตัวเลขอาจจะดีกว่านี้อีก
เกียร์ เข้าได้กระชับขึ้น แต่แน่นอนว่ายังสู้ BT กับ Ranger ที่เป็นเทพด้าน
การทำคันเกียร์ในกลุ่มกระบะไปแล้ว
แต่ การออกแรงในการเข้าเกียร์ แอบน้อยกว่า ทั้งสองเทพนี่นะ!
กระชับ หนักแน่น และยังยาวในแบบรถกระบะ
พวงมาลัย แร็คแอนด์พีเนียน ไฮโดรลิก เซ็ตมาดี
เบาดีมากในย่านความเร็วต่ำ หมุนคล่องดี
และคุณจะยิ่งรักมันมากๆ ในการลัดเลาะ
ไปตามทางโค้งคดเคี้ยว บนแนวเขา
ดีกว่า BT และ Ranger
แต่เมื่อไหร่ที่ขับยาวๆทางตรง
พวงมาลัย Navara ใหม่ ยังแอบมีอาการลอยๆ
นืดๆ คล้ายพวงมาลัยไฟฟ้า ทั้งที่ใช้แร็คเพาเวอร์ไฮโดรลิก
นับว่า วิศวกร เก่งมาก ที่เซ็ตพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮโดรลิก
ให้มีฟีลแบบไฟฟ้า ได้!!! (ฮา)
ช่วงล่างแน่น แต่ลดความแข็งกระด้างจากเดิมลง
ลดความสะเทือนลง แต่ก็ยังคงหนีไม่พ้นบุคลิกรถกระบะ
ตามเดิมกันอยู่ดี หน้านุ่มขึ้น หลังแข็งกว่าหน้า แต่ก็นุ่มขึ้นนิดนึง
เบรก ดี Linear เหยียบแล้วได้ความต่อเนื่องมาใช้ได้
ดีกว่า BT กะ Ranger
สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือ การเก็บเสียงลมในห้องโดยสาร เงียบสุดๆ!!!!!!! จนน่าตกใจ
ทั้งที่ใช้ความเร็ว 120
แต่เสียงที่คุณจะยังคงได้ยินต่อไป
คือเสียงเครื่องยนต์ แม่งก็ยังดังอยู่ดี!
รอดู 4 ประตู ตอนบ่าย ไม่รู้เค้าจะเอาคันไหนให้ขับ...
เส้นทางนี่ สุดยอดบ้าคลั่งพอใช้ได้ ข้างทางนี่เหวเท่านั้น
โคลนอย่างลื่น ดีแต่ให้ผู้มีประสบการณ์กว่าอย่างพี่สมหมาย
ขับให้นั่งในช่วงเช้า ส่วนข้าพเจ้า รับช่วงต่อในช่วงกลับเข้าโรงแรม...
เย็นๆ จะมาต่ออีกรอบ...