ผู้เขียน หัวข้อ: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++  (อ่าน 16054 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 20:52:24 »
แรงใช่ได้ครับขอบคุณรีวิวครับพีแพน
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 06:12:22 »
ขอบคุณมากๆครับพี่ เต็มอิ่มเลย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 07:18:27 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ขอไปดูแปป เอิ้กๆ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 11:39:47 »
ถามน้องแพนและคุณจิมมี่...  

พอดีสนใจรถแนวนี้อยู่ GT86 Manual, Mazda MX-5 NC or ND Manual

ได้ลองขับ86 Manual ประเดี๋ยวประด๋าว ยังจับความรู้สึกได้ไม่มาก แต่รู้สึกว่าว่าแรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยดี และเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสารดังมากเมื่อวิ่งเกิน 110 ขึ้นไป

เนื่องจากทั้งสองท่านบอกว่าได้มีโอกาศอยู่กับรถเป็นอาทิตย์ๆ เลยอยากขอความเห็นซักหน่อยครับ:
1) แรงบิดรอบต่ำเครื่องมันอ่อนแรงขนาดนั้นขับในเมืองจะอึดอัดมั้ยครับ? จะแซงหรือจะมุดทีต้องโหนรอบซะสี่ห้าพัน
2) เทียบกับ MX-5 คันไหนขับสนุกว่ากัน (แต่ MX-5 ของ Mazda Thailand ไม่มี เกียร์แมนน่วลนำเข้า คงต้องพึ่งเกรย์มาร์เกต)

ขอบคุณมากครับ :)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:56:40 »
ถามน้องแพนและคุณจิมมี่...  

พอดีสนใจรถแนวนี้อยู่ GT86 Manual, Mazda MX-5 NC or ND Manual

ได้ลองขับ86 Manual ประเดี๋ยวประด๋าว ยังจับความรู้สึกได้ไม่มาก แต่รู้สึกว่าว่าแรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยดี และเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสารดังมากเมื่อวิ่งเกิน 110 ขึ้นไป

เนื่องจากทั้งสองท่านบอกว่าได้มีโอกาศอยู่กับรถเป็นอาทิตย์ๆ เลยอยากขอความเห็นซักหน่อยครับ:
1) แรงบิดรอบต่ำเครื่องมันอ่อนแรงขนาดนั้นขับในเมืองจะอึดอัดมั้ยครับ? จะแซงหรือจะมุดทีต้องโหนรอบซะสี่ห้าพัน
2) เทียบกับ MX-5 คันไหนขับสนุกว่ากัน (แต่ MX-5 ของ Mazda Thailand ไม่มี เกียร์แมนน่วลนำเข้า คงต้องพึ่งเกรย์มาร์เกต)

ขอบคุณมากครับ :)

1) อึดอัดนิดหน่อยพี่เอิ๊บ พี่เอิ๊บลองขับรถเครื่อง 1.5 ลิตรที่บรรทุกเต็มคันไปรอบๆเมืองสิครับ ฟีลใกล้เคียงกัน ถ้ารอบไม่ถึง 5,000 พี่เครียดไหม ถ้าไม่เครียด ก็สบายครับ ผมบอกว่าอึดอัดส่วนหนึ่งเพราะผมลองมองจากมุมพี่ที่ขับ IS250 อยู่เป็นปกติ มันรู้สึกอย่างนั้นแน่ครับ แต่ถ้าสมมติว่าพี่ขับ Swift 1.2 CVT อยู่ประจำ พี่ก็จะโอเคกับมัน
2) ผมเคยขับ NC เกียร์อัตโนมัติช่วงเว็บเปิดใหม่ๆ อัตราเร่งจะแพ้ Altis 1.8V ด้วยซ้ำครับ แต่รู้สึกว่าช่วงรอบต่ำกว่า 4,000 นั้นจะขับง่ายๆคันเร่งเบากว่า 86 ครับ
ส่วนหลังจาก 5,000 รอบไป 86 ไปเร็วกว่า ผมนึกภาพตอนที่เราทำท่อด้วย ใส่กรองเปลือยด้วย เสียง 86 จะยิ่งเพราะครับ มันกลางๆระหว่างเครื่อง WRXกับเครื่อง 4สูบทั่วไป

ถ้าพี่ไม่รีบ ลองรอดู MX5 ใหม่ที่กำลังจะมามั้ยล่ะครับ ผมว่าน่ารอนะ แต่ถ้าให้ผมเลือก NC กับ 86 ในวันนี้ ผมไป 86 แบบไม่คิดมากเลยครับ เพราะไม่ใช่คนที่หลงใหลอะไรกับการเปิดหลังคา แต่ถ้าพี่ได้ไปต่างจังหวัดอากาศดีๆบ่อย NC MX5 เปิดหลังคาวิ่งก็เท่ห์ดี (แต่ชีวิตนี้ได้ทำแบบนั้นคงไม่บ่อย)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 14:14:54 »
ถามน้องแพนและคุณจิมมี่...  

พอดีสนใจรถแนวนี้อยู่ GT86 Manual, Mazda MX-5 NC or ND Manual

ได้ลองขับ86 Manual ประเดี๋ยวประด๋าว ยังจับความรู้สึกได้ไม่มาก แต่รู้สึกว่าว่าแรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยดี และเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสารดังมากเมื่อวิ่งเกิน 110 ขึ้นไป

เนื่องจากทั้งสองท่านบอกว่าได้มีโอกาศอยู่กับรถเป็นอาทิตย์ๆ เลยอยากขอความเห็นซักหน่อยครับ:
1) แรงบิดรอบต่ำเครื่องมันอ่อนแรงขนาดนั้นขับในเมืองจะอึดอัดมั้ยครับ? จะแซงหรือจะมุดทีต้องโหนรอบซะสี่ห้าพัน
2) เทียบกับ MX-5 คันไหนขับสนุกว่ากัน (แต่ MX-5 ของ Mazda Thailand ไม่มี เกียร์แมนน่วลนำเข้า คงต้องพึ่งเกรย์มาร์เกต)

ขอบคุณมากครับ :)

1) อึดอัดนิดหน่อยพี่เอิ๊บ พี่เอิ๊บลองขับรถเครื่อง 1.5 ลิตรที่บรรทุกเต็มคันไปรอบๆเมืองสิครับ ฟีลใกล้เคียงกัน ถ้ารอบไม่ถึง 5,000 พี่เครียดไหม ถ้าไม่เครียด ก็สบายครับ ผมบอกว่าอึดอัดส่วนหนึ่งเพราะผมลองมองจากมุมพี่ที่ขับ IS250 อยู่เป็นปกติ มันรู้สึกอย่างนั้นแน่ครับ แต่ถ้าสมมติว่าพี่ขับ Swift 1.2 CVT อยู่ประจำ พี่ก็จะโอเคกับมัน
2) ผมเคยขับ NC เกียร์อัตโนมัติช่วงเว็บเปิดใหม่ๆ อัตราเร่งจะแพ้ Altis 1.8V ด้วยซ้ำครับ แต่รู้สึกว่าช่วงรอบต่ำกว่า 4,000 นั้นจะขับง่ายๆคันเร่งเบากว่า 86 ครับ
ส่วนหลังจาก 5,000 รอบไป 86 ไปเร็วกว่า ผมนึกภาพตอนที่เราทำท่อด้วย ใส่กรองเปลือยด้วย เสียง 86 จะยิ่งเพราะครับ มันกลางๆระหว่างเครื่อง WRXกับเครื่อง 4สูบทั่วไป

ถ้าพี่ไม่รีบ ลองรอดู MX5 ใหม่ที่กำลังจะมามั้ยล่ะครับ ผมว่าน่ารอนะ แต่ถ้าให้ผมเลือก NC กับ 86 ในวันนี้ ผมไป 86 แบบไม่คิดมากเลยครับ เพราะไม่ใช่คนที่หลงใหลอะไรกับการเปิดหลังคา แต่ถ้าพี่ได้ไปต่างจังหวัดอากาศดีๆบ่อย NC MX5 เปิดหลังคาวิ่งก็เท่ห์ดี (แต่ชีวิตนี้ได้ทำแบบนั้นคงไม่บ่อย)

ชัดเจนแจ่มแจ้งตามสไตล์น้องแพน ขอบคุณมากครับสำหรับคอมเมนต์ รอดู ND เก็บเงินไปเรื่อยๆก่อนดีกว่า  ;D

ออฟไลน์ Pui Zippe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 16:10:32 »

รบกวนสอบถาม ถ้าให้เลือกระหว่างสองรุ่นนี้ที่ราคาใกล้เคียงกัน ไว้ขับ เสาทิต ไม่ได้ใช้ประจำ หน่อยครับ

 

เครื่่องเป็นบลอกเดียวกันต่างกันแค่ set Turbo จากโรงงานใช่ไหม

อันนี้จากความเห็นของผม
แรงม้า            WRX  >  BRZ  ถึงแรงม้ามากกว่าแต่ขับ 4 มีผลทำให้ส่วนต่าแรงม้าน้อยลง แทบจะเท่าขับ 2 ได้หรือไม่
เกียร์              BRZ  =  WRX  น่าจะลูกเดียวกันแต่เพิ่มขับ4
Top speed    WRX  >  BRZ  ปลดล๊อกแล้ว Turbo น่าจะไปได้ไกลกว่า
แรงบิด           WRX >  BRZ   
Hi rev            BRZ  >  WRX   ลากรอบได้เสียง เพราะ
Grip               WRX  >  BRZ   ขับ4คงหนึบกว่าตอนเข้าโค้ง
Driff               BRZ  > WRX    ขับ 2 ท้ายน่าจะออกมากกว่า
ภาพลักษณ์     BRZ  > WRX  คันหนึ่ง4ประตูรถบ้าน อีกคัน2ประตูคูเป้ (มุมมองแบบไทยๆ)

ใจจริงอยากได้ BRZ เพราะชอบสองประตูมากกว่าแต่ไม่แรงเท่า Turbo 
หรือต้องรอ BRZ Turbo จากโรงงาน ถ้ามี !!...

ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2014, 11:02:16 »

รบกวนสอบถาม ถ้าให้เลือกระหว่างสองรุ่นนี้ที่ราคาใกล้เคียงกัน ไว้ขับ เสาทิต ไม่ได้ใช้ประจำ หน่อยครับ

 

เครื่่องเป็นบลอกเดียวกันต่างกันแค่ set Turbo จากโรงงานใช่ไหม

อันนี้จากความเห็นของผม
แรงม้า            WRX  >  BRZ  ถึงแรงม้ามากกว่าแต่ขับ 4 มีผลทำให้ส่วนต่าแรงม้าน้อยลง แทบจะเท่าขับ 2 ได้หรือไม่
เกียร์              BRZ  =  WRX  น่าจะลูกเดียวกันแต่เพิ่มขับ4
Top speed    WRX  >  BRZ  ปลดล๊อกแล้ว Turbo น่าจะไปได้ไกลกว่า
แรงบิด           WRX >  BRZ   
Hi rev            BRZ  >  WRX   ลากรอบได้เสียง เพราะ
Grip               WRX  >  BRZ   ขับ4คงหนึบกว่าตอนเข้าโค้ง
Driff               BRZ  > WRX    ขับ 2 ท้ายน่าจะออกมากกว่า
ภาพลักษณ์     BRZ  > WRX  คันหนึ่ง4ประตูรถบ้าน อีกคัน2ประตูคูเป้ (มุมมองแบบไทยๆ)

ใจจริงอยากได้ BRZ เพราะชอบสองประตูมากกว่าแต่ไม่แรงเท่า Turbo 
หรือต้องรอ BRZ Turbo จากโรงงาน ถ้ามี !!...

ขอบคุณครับ






ดูคลิปฉ่ำกันเลยทีเดียวขอบคุณครับ

โจทย์นี้ผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ยากมากนะครับ กว่าผมจะผ่านจุดๆนี้มายากเหมือนกัน

ต้องยอมรับว่า WRX แรงเยอะกว่ามาก แรงบิดมีมาให้ตลอด แต่ถ้าคุณขับ BRZ มันจะแนวรถบ้านๆ แต่ตัวถังเบาเลยรู้สึกฉิวกว่า แต่ไม่เร็วเท่า WRX

ระยะเกียร์ผมเคยลอง WRX Sti ตัวก่อน ระยะห่างของเกียร์ไม่กระชับแล้วไม่สนุกเท่า BRZ เพราะว่า BRZ ทำมาชิดกว่าเยอะครับ สนุกกว่า

ภาพลักษณ์ผมว่าของเมืองไทยผมว่า BRZ จะแอบนำอยู่นิดๆนึง

ถ้าเน้นไว้ขับชิวๆเสาร์อาทิตย์ไม่ต้องขนอะไรมากผมจิ้ม BRZ ครับ ผมมีความสุขที่ได้ใช้ชิวิตกับเค้า ขับแล้วรู้สึกปลดปล่อยดี


มีอยู่สองข้อใหญ่ๆที่ทำให้ผมตัดใจจาก WRX คือ
1. วัสดุภายใน(โฉมก่อน) บอกตรงๆว่ามันดูเหมือนรถยุค 2000 เก่าๆ พลาสติคแข็งโป๊กทั้งนั้น
2. อัตราการกินน้ำมันแย่กว่า 
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 02:26:13 »
ขอบคุณครับ รอร๊อรอ CX-5 2.2

ส่วนวิทยุมันอันเดียวกับ Vigo Fortuner Innova โฉมแรก ปี2004-2005 เลยนะครับ แหม่

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ++The Clip: Subaru BRZ- ครบรสทั้งออโต้และสับเอง ดูกันให้ฉ่ำ++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:24:16 »
ขอบคุณมากครับ รถในฝันเลยอยากได้เกียร์ธรรมดาสีน้ำเงินจัง
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD