ผู้เขียน หัวข้อ: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan  (อ่าน 11338 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 12:56:01 »
ตามหัวข้อเลยครับ ราคาเท่ากันเลย ตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ เน้นขับต่างจังหวัดไกลๆ ครับ หน้าตาไม่สนเพราะชอบทั้งคู่ (ไม่รู้แปลกหรือเปล่านะครับ ผมว่า Pulsar สวยเอาเรื่องเลยละ ไม่เกลื่อนและดู Unique ดี แถมข้างในก็กว้างนั่งสบาย แต่ไม่ชอบทรงพวงมาลัยอย่างแรง! ) ส่วน Focus ก็ชอบที่ช่วงล่างกับระบบต่างๆที่ให้มา เกียร์น่าจะปัญหาน้อยแล้วนะครับ ใช้ e20 ทั้งคู่นี่กินต่างกันไหม เห็นคุณ Jimmy รีวิวว่า Pulsar Turbo กินนิดนึง ถ้า 15 โลนิดๆต่อลิตร รับไหวครับ แต่ถ้า 13 กว่า แบบ Juke คงไม่ไหว เป็นโครงการออกรถปลายปีครับถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่รู้ว่า Pulsar 350 คันจะหมดก่อนไหม ( โอกาสน่าจะน้อยนะ อิ อิ)  กับ Focus MCหน้า Aston แบบ US ที่ไม่รู้ว่าไทยจะเป็น Ecoboost ด้วยไหม หรือ เพิ่มทางเลือก E85 ให้  คือตอนนี้ Focus 0% และ Pulsar รถน่าจะรอไม่นาน รบกวนแนะนำครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:08:34 »
Pulsar = เครื่องแรงกว่า(แรงสุดในC-segment),ภายในกว้างกว่า
Focus = ช่วงล่างเทพ,พวงมาลัยเทพ,ฟีลการขับเทพ,เก็บเสียงดี,เกียร์ให้อารมณ์สปอร์ตกว่า,ออฟชั่นจัดเต็มกว่า
ผมนึกออกประมาณนี้ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:18:34 »
ถ้าชอบช่วงล่างกับระบบต่างๆที่ให้มา ผมเชียร์ให้ไปฟอร์ด ของเล่นกระจุก กระจิก มันจ๊าบเอาเรื่องเหมือนกันนะ

จัดมาแบบว่าครบๆจริงๆ แต่เรื่องซ่อมระยะยาวหลังจากรถหมดประกัน อาจจะเหนื่อยกว่าฟัลซ่า แต่ผมก็ว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงช่างไทย

แต่ถ้าอยากเอาแรง แต่งซิ่งต่อ โมดิฟายเครื่องยนต์ ใส่เกจน์วัด ติดโบวออฟวาล์ว โช๊คอัพซิ่ง เบรกซิ่ง ชุดแต่งแนวๆ ญี่ปุ่น เชียร์ให้ไปฟัลซ่า แบบไม่ต้องคิดมาก

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:25:50 »
คือว่า Pulsar แรงกว่ามากพอสวมควร การโดยสารก็สบายกว่าเยอะ แต่ส่วนลดแค่50,000

Focus ลด150,000 นะครับ ลองหาดูผมเคยได้ยิน และ อายุตลาด2ปีแล้ว ใกล้MC ข้อดีก็คือพวงมาลัยและช่วงล่างขับสนุก เสียงเครื่องร่วมเกียร์ก็เร้าใจให้อารมณ์ซิ่งกว่าCVTในPulsar

ถ้ารอซื้อปลายปี Pulsarอาจมีลุ้นส่วนลดอีก ส่วนFocusจะมีตัวใหม่มาทำให้เขวแต่ราคาคงเพิ่ม

ผมว่าปลายปีถ้าPulsarลดให้จริงๆน่าจะฟันธงได้ ว่าคุณชอบคันไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2014, 13:32:02 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:35:30 »
ถ้าห่วงเรื่องกินน้ำมันดุ อย่ายุ่งกับ Pulsar เพราะแม้ว่าทางไกลวิ่งนิ่งๆจะดูประหยัด แต่ใช้ในชีวิตจริงมันกินดุกว่าพวกไม่มีเทอร์โบมาก ครึ่งถังในเมืองได้ 150 ก.ม. เห็นมากับตาครับผม

Pulsar ผมว่ามีดีที่พื้นที่ภายในมันเยอะ อุปกรณ์ต่างๆน้อยกว่า Ford แต่ก็ใช่ว่าไม่มีนะ โอเค ไม่มีมูนรูฟ จอดอัตโนมัติไม่มี คอนโซลก็ดูแก่ๆ แต่มันก็เรียบร้อยและใช้งานง่าย ยกเว้นว่าคุณเป็นกัปตันหรือความจำดีประสาทสัมผัสดี คอนโซล Focus ก็ล้ำสมัยกว่า ไฮเทคกว่า

เรื่องช่วงล่าง ผมยังให้ Focus เหนือกว่าไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางโค้ง ทางขรุขระ ทางไปบ้านแม่ยาย
เรื่องพวงมาลัย Focus ช่วงความเร็วต่ำจะเบาไปนิด แต่เรื่องความไวต่อการตอบสนอง Focus ดีกว่านิดหน่อย ส่วน Pulsar จะเหมาะกับการขับตรงๆแต่แอบสนุกได้บางที

Focus ..ผมดูรถของน้องเต้บดินทร์ The Coup ของเรามาสักพัก ผมเห็นแค่ปัญหารอบเดินเบาสั่นที่แก้..แล้วก็หาย..ไปสักพัก..แล้วก็ต้องแก้อีก นอกนั้นยังดูโอเคอยู่

รถสองคันนี้ ถ้าคุณชอบพอกัน จะไป Pulsar ก็ได้ครับ 1 ใน 350 คันในประเทศ ใช้งานได้ แรง แต่อย่าถามเรื่องค่าน้ำมันโดยเฉพาะเวลากดหนักๆ
ส่วน Ford ผมว่าสิ่งที่เขาขาดก็มีแค่ Super Long Warantee เคลมฟรีสิบปีสิบชาติ ถ้ามีโปรเด็ดๆแบบนี้ ผมก็นอกใจนิสสันล่ะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 13:57:07 »
ถ้าห่วงเรื่องกินน้ำมันดุ อย่ายุ่งกับ Pulsar เพราะแม้ว่าทางไกลวิ่งนิ่งๆจะดูประหยัด แต่ใช้ในชีวิตจริงมันกินดุกว่าพวกไม่มีเทอร์โบมาก ครึ่งถังในเมืองได้ 150 ก.ม. เห็นมากับตาครับผม

Pulsar ผมว่ามีดีที่พื้นที่ภายในมันเยอะ อุปกรณ์ต่างๆน้อยกว่า Ford แต่ก็ใช่ว่าไม่มีนะ โอเค ไม่มีมูนรูฟ จอดอัตโนมัติไม่มี คอนโซลก็ดูแก่ๆ แต่มันก็เรียบร้อยและใช้งานง่าย ยกเว้นว่าคุณเป็นกัปตันหรือความจำดีประสาทสัมผัสดี คอนโซล Focus ก็ล้ำสมัยกว่า ไฮเทคกว่า

เรื่องช่วงล่าง ผมยังให้ Focus เหนือกว่าไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางโค้ง ทางขรุขระ ทางไปบ้านแม่ยาย
เรื่องพวงมาลัย Focus ช่วงความเร็วต่ำจะเบาไปนิด แต่เรื่องความไวต่อการตอบสนอง Focus ดีกว่านิดหน่อย ส่วน Pulsar จะเหมาะกับการขับตรงๆแต่แอบสนุกได้บางที

Focus ..ผมดูรถของน้องเต้บดินทร์ The Coup ของเรามาสักพัก ผมเห็นแค่ปัญหารอบเดินเบาสั่นที่แก้..แล้วก็หาย..ไปสักพัก..แล้วก็ต้องแก้อีก นอกนั้นยังดูโอเคอยู่

รถสองคันนี้ ถ้าคุณชอบพอกัน จะไป Pulsar ก็ได้ครับ 1 ใน 350 คันในประเทศ ใช้งานได้ แรง แต่อย่าถามเรื่องค่าน้ำมันโดยเฉพาะเวลากดหนักๆ
ส่วน Ford ผมว่าสิ่งที่เขาขาดก็มีแค่ Super Long Warantee เคลมฟรีสิบปีสิบชาติ ถ้ามีโปรเด็ดๆแบบนี้ ผมก็นอกใจนิสสันล่ะครับ
ช่วงนี้มีโปร คุ้มครองแค่5ปีครับคุณแพน แต่ถ้ามี10ปีผมว่า ขายเทกระจาดแน่นอน

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 14:50:54 »
ถ้าห่วงเรื่องกินน้ำมันดุ อย่ายุ่งกับ Pulsar เพราะแม้ว่าทางไกลวิ่งนิ่งๆจะดูประหยัด แต่ใช้ในชีวิตจริงมันกินดุกว่าพวกไม่มีเทอร์โบมาก ครึ่งถังในเมืองได้ 150 ก.ม. เห็นมากับตาครับผม

Pulsar ผมว่ามีดีที่พื้นที่ภายในมันเยอะ อุปกรณ์ต่างๆน้อยกว่า Ford แต่ก็ใช่ว่าไม่มีนะ โอเค ไม่มีมูนรูฟ จอดอัตโนมัติไม่มี คอนโซลก็ดูแก่ๆ แต่มันก็เรียบร้อยและใช้งานง่าย ยกเว้นว่าคุณเป็นกัปตันหรือความจำดีประสาทสัมผัสดี คอนโซล Focus ก็ล้ำสมัยกว่า ไฮเทคกว่า

เรื่องช่วงล่าง ผมยังให้ Focus เหนือกว่าไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางโค้ง ทางขรุขระ ทางไปบ้านแม่ยาย
เรื่องพวงมาลัย Focus ช่วงความเร็วต่ำจะเบาไปนิด แต่เรื่องความไวต่อการตอบสนอง Focus ดีกว่านิดหน่อย ส่วน Pulsar จะเหมาะกับการขับตรงๆแต่แอบสนุกได้บางที

Focus ..ผมดูรถของน้องเต้บดินทร์ The Coup ของเรามาสักพัก ผมเห็นแค่ปัญหารอบเดินเบาสั่นที่แก้..แล้วก็หาย..ไปสักพัก..แล้วก็ต้องแก้อีก นอกนั้นยังดูโอเคอยู่

รถสองคันนี้ ถ้าคุณชอบพอกัน จะไป Pulsar ก็ได้ครับ 1 ใน 350 คันในประเทศ ใช้งานได้ แรง แต่อย่าถามเรื่องค่าน้ำมันโดยเฉพาะเวลากดหนักๆ
ส่วน Ford ผมว่าสิ่งที่เขาขาดก็มีแค่ Super Long Warantee เคลมฟรีสิบปีสิบชาติ ถ้ามีโปรเด็ดๆแบบนี้ ผมก็นอกใจนิสสันล่ะครับ
ช่วงนี้มีโปร คุ้มครองแค่5ปีครับคุณแพน แต่ถ้ามี10ปีผมว่า ขายเทกระจาดแน่นอน

ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ Long Warantee ยาวแค่ไหนแต่ถ้ามีปัญหาจุกจิกต้องซ่อมกันบ่อยๆ ผมก็ไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 14:52:18 »
น้ำมัน E85 ผมว่าวิ่งทางไกลก็หาปั้มยากอยู่นะครับ ประหยัดกว่ากัน กับ e20 สักเล็กน้อย ถึงจะให้มาก็ไม่ค่อยน่าใช้มาก
ในคลับ Accord E85 เค้าก็ไม่ค่อยเติมกันมาก ยิ่งวิ่งในเมือง เห็นผลต่างไม่มาก ถ้าปั้มไม่ผ่านกันจริงๆ บางที่เข้าคิวเติมอีก  เติม E20 วิ่งสะดวกกว่า เพราะวิ่งได้มากกว่าต่อถัง
ไม่นับถึงบางรุ่นที่เติมแล้วเครื่องสั่นๆ
ยิ่งวิ่งออกชานเมืองบ่อยเป็นประจำ 0 Nissan มีทั่วหัวเมือง สะดวกสบายใจแถม มีเทอรโบให้ใช้ แซงได้ทันใจ เพราะแรงบิดมีให้ใช้มากกว่าแบบ Flat Toque
ส่วนช่วงล่างนะ มันทำเพิ่มได้ครับ หลักหมื่นมีให้เลือกแน่นอนครับ
ส่วนการกินน้ำมัน ในการใช้งานจริงๆ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับคนขับและถนนมากกว่านะครับ
ถ้าต้องเร่งบ่อยๆ เร่งไม่มากรถเทอรโบอาจเหยียบน้อยกว่าก็ขึ้นได้แล้ว ในเวลาสั้น
แล้วก็เบา แบบนี้ รถ N/A กว่าจะเค้นขึ้นได้ต้องมี down เกียร์ รอบขึ้นเยอะ น้ำมันน่าจะไปเยอะกว่า
1/350 คับ เจอกันไม่เยอะดี หน้าตาบ้านๆแต่ไม่ธรรมดาครับ เนี่ยแหละครับ รถที่จะกลายเป็นตำนาน ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 14:57:18 »
ชอบฟิลทางโค้งกระชับ มั่นใจ ไปฟอร์ด

ชอบกว้างนั่งสบายกว่านิด ไป พาเสียว เอ้ย เพาซาร์

ปล.1 focus ลองเติม 85 อยู่โดยที่ไม่ทำอะไร ก็ยังไม่พบไฟเตือน กินน้ำมันก็ดูตามที่ควรจะเป็นอยู่ ยังไม่มีอะไรแปลกครับ แต่คงลองแค่ระยะหนึ่ง หมดประกันแล้วค่อยว่ากันอีกเรื่อง

ปล.2 ท่านผู้การแพนครับ pulsar 1.6 DIG ตัวนี้ ความรู้สึกในตอนขับขี่ เทียบกับทีด้า อี20 เป็นอย่างไรบ้างครับ  ;D

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 15:55:11 »
คหสต. ถ้าเป็นผม พัลซ่า + ชุดสตรัทมาเสริมช่วงล่างก็มั่นใจได้แระครับ

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 17:21:59 »
1 ใน 350 คัน รถในตำนาน ... น่าคิดนะครับ นิดนึงกับเรื่องกินน้ำมัน Pulsar เห็นว่าเข็มลงเร็วมาก? ครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 17:40:02 »
ถ้าตามความคิดของผม pulsar turbo เลย​ครับ เพราะ​มัน​มี​จำนวน​จำกัดหา​ได้​ยาก ราคาขาย​ต่อ​ดีกว่า​ด้วย

แต่​ถ้า Ford Focus 1.5 Ecoboost มา อันนี้​ว่า​ไป​อย่าง​ครับ แต่​กว่า​จะ​ถึง​ตอนนั้น pulsar turbo คง​ขาย​ออก​ไป​หมด​แล้ว
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 18:00:53 »

ปล.2 ท่านผู้การแพนครับ pulsar 1.6 DIG ตัวนี้ ความรู้สึกในตอนขับขี่ เทียบกับทีด้า อี20 เป็นอย่างไรบ้างครับ  ;D

พวงมาลัยPulsar เบาและไวกว่าแต่ความเร็วสูงๆ Tiida จะหน่วงกว่าแต่น้อยมาก (แต่ถ้าใส่ยางกว้างขึ้นจะหน่วงมาก) ช่วงล่าง Pulsar Turbo จะมีความรู้สึกสะเทือนจากยางมากกว่า แต่ตัวโช้คและช่วงล่างนั้นพอกัน ถ้าไม่มีที่ให้กดคันเร่ง 100% ผมว่าหนีกันไม่มากหรอกครับ แชสซีส์ Tiida อาจจะดูโง่ๆแต่ยิ่งผมใช้มันผมยิ่งรู้สึกว่าถ้าต้องบู๊จริงๆมันอาจจะดีกว่า Pulsar ด้วยซ้ำไป 

แต่เอาตามตรงนะ ณ วินาทีนี้ ช่วงล่างน่ะไม่ใช่ปัญหาครับ แต่เรื่องโครงสร้างรถทั้งคัน ความเหนียวของตัวถังเวลาหักเลี้ยวหนักๆ ผมรู้สึกว่า Tiida มันแน่นทั้งคันกว่าในขณะที่ Pulsar/Sylphy จะเริ่มรู้สึกว่าตัวถังด้านหน้าจะแข็งแต่ครึ่งหลังจะเหมือนโปร่งๆอ่อนๆกว่า อย่าลืมว่านี่ผมใช้ชีวิตอยู่กับ Tiida ทุกวันแล้ววันนึงก็ย้ายมาลอง Pulsar เลย ..อันนี้ผมว่าผมมั่นใจนะ มันเป็นอย่างนั้น ...ทันทีที่ทั้งคู่ได้โช้คซิ่งที่ดีเท่ากัน ได้ยางขนาดเท่ากัน เนื้อยางเกาะเท่ากัน ผมว่า Tiida จะไปไวกว่าในบทบู๊ด้วยซ้ำไป

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 18:14:50 »
เห็นคนบ่นกันเยอะเรื่อง0ของฟอร์ดก็ระวังนิดนึงครับ ถึงประกันเยอะกว่าแต่ไปบ่อยๆมันเสียเวลา+ค่าแท๊กซี่ด้วย

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 18:42:17 »


เท่าที่ใช้บริการของศูนย์ Fordมา ก็ไม่ได้เลวร้ายแบบคำร่ำลือกัน

ใช้ตัว Focus 2.0 L GDiอยู่  ตัวนี้ผมว่าใช้ดี ปัญหาน้อยครับ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 18:50:25 »
Pulsar turbo ขับจริง ผมว่าไม่ถึง 13 หรอก นอกจากคุณจะเป็นคนขับรถช้าๆ ใจเย็น ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรถ turbo เลย
ถ้าจะเอาประหยัด Ford น่าจะตอบโจทย์กว่าครับ

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 19:47:08 »
ตายละวา 13 โล/ลิตร!!! จริงหรือครับท่าน โอเค เครื่อง Turbo แต่แหมม จะซดน้อยกว่านี้นิดก็ไม่ได้

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 19:50:01 »
 รอดูฟอกัสไมเนอร์ ลุ้นอีโคบูท

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 20:10:05 »

ปล.2 ท่านผู้การแพนครับ pulsar 1.6 DIG ตัวนี้ ความรู้สึกในตอนขับขี่ เทียบกับทีด้า อี20 เป็นอย่างไรบ้างครับ  ;D

พวงมาลัยPulsar เบาและไวกว่าแต่ความเร็วสูงๆ Tiida จะหน่วงกว่าแต่น้อยมาก (แต่ถ้าใส่ยางกว้างขึ้นจะหน่วงมาก) ช่วงล่าง Pulsar Turbo จะมีความรู้สึกสะเทือนจากยางมากกว่า แต่ตัวโช้คและช่วงล่างนั้นพอกัน ถ้าไม่มีที่ให้กดคันเร่ง 100% ผมว่าหนีกันไม่มากหรอกครับ แชสซีส์ Tiida อาจจะดูโง่ๆแต่ยิ่งผมใช้มันผมยิ่งรู้สึกว่าถ้าต้องบู๊จริงๆมันอาจจะดีกว่า Pulsar ด้วยซ้ำไป 

แต่เอาตามตรงนะ ณ วินาทีนี้ ช่วงล่างน่ะไม่ใช่ปัญหาครับ แต่เรื่องโครงสร้างรถทั้งคัน ความเหนียวของตัวถังเวลาหักเลี้ยวหนักๆ ผมรู้สึกว่า Tiida มันแน่นทั้งคันกว่าในขณะที่ Pulsar/Sylphy จะเริ่มรู้สึกว่าตัวถังด้านหน้าจะแข็งแต่ครึ่งหลังจะเหมือนโปร่งๆอ่อนๆกว่า อย่าลืมว่านี่ผมใช้ชีวิตอยู่กับ Tiida ทุกวันแล้ววันนึงก็ย้ายมาลอง Pulsar เลย ..อันนี้ผมว่าผมมั่นใจนะ มันเป็นอย่างนั้น ...ทันทีที่ทั้งคู่ได้โช้คซิ่งที่ดีเท่ากัน ได้ยางขนาดเท่ากัน เนื้อยางเกาะเท่ากัน ผมว่า Tiida จะไปไวกว่าในบทบู๊ด้วยซ้ำไป


ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับคุณแพน ตอนนี้กลัวว่าเก็บเงินไปเรื่อย พอได้แล้วรถหมดก็เซ็งไปอีก เลยต้องหาแผนสำรองไว้ ปลุกทีด้ามาแทน  ;D

ปล. อีกแล้ว , ขออภัยท่านอื่นด้วยครับ ที่โพสต์นอกเรื่อง  ;D

ออฟไลน์ taokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 20:23:33 »
ไม่ทราบว่าpulsar ใช้เครื่องเดียวกันกับjuke turboไหม ถ้าตัวเดียวกันไม่กินเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 20:52:15 »
ถ้าเป็นผม Focus คับ Pulsar เอาแรงอย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 21:19:18 »
เป็นผมเลือก Pulsar นะ ให้ชนะที่บริการหลังการขายเนี่ยแหละ และคุณภาพอะไรต่างๆ Focus ยังมีปัญหาอยู่นะครับ ในคลับเองยังมี ไม่รู้คนที่ไม่เล่นเว็บอีกเท่าไหร่

แต่ถ้าสมมุติคุณภาพวัสดุเท่าๆกัน ปัญหาหลังการขายพอๆกัน ผมเลือก Focus นะ รู้สึกกับเบนซินโบยังไงไม่รู้ ค่าบำรุงรักษาสูงกว่าเครื่อง na ใช้ได้ ไม่รู้สมัยนี้จะเป็นยังไง

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 23:13:26 »
ผมเอา Pulsar turbo ไป วิ่งต่างจังหวัดที่ 100-120 และเวลากดแซง 120-160 ผมได้ 14โลลิตร จากระยะทางเฉลี่ย 440 กิโล บนน้ำมัน 95 e10

2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 23:19:31 »
เกยจ์วัดน้ำมัน คอนเฟิมลดเร็วจริง
ไฟเตือนน้ำมันขึ้น พอเข้าปั๊มเติมกลับได้แค่ 40 ลิตร  งงมาก
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ ekaluck30

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 10:10:41 »
ของpulsar นี่เทคโนโลยีเดียวกะเครื่อง eco boost ไหมครับ

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 10:47:43 »
ทั้งประเทศมีแค่ 350 คัน-เรื่องศูนย์บริการกับรถรุ่นนี้ คงไม่น่าจะดีกว่า โฟกัส(เพราะศูนย์บางศูนย์ยังไม่ทราบว่ามีรถรุ่นนี้จำหน่ายด้วยซ้ำ เรื่องช่างคงไม่ต้องคิด)
ถ้าคุณมีรถคันเดียว ต้องใช้ตั้งแต่ไปซื้อของปากซอย-ขับเล่นๆเอามันส์ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงมีส่วนในการพิจารณาอย่างแน่นอนครับ
แต่ถ้าไม่รีบ ผมรอ โฟกัสไมเนอร์เชนจ์ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจหรือเปล่า หรือบางทีอาจมี C Segment ตัวอื่นๆที่น่าจะพัฒนาภายในปีนี้มาให้เลือกเพิ่มครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 11:00:31 »
เน้นแรง ขับสนุก ดูจากตัวเลขดีกว่า v40 กับพวก minicooperS อีกแหนะ
เชียร Pulsar Turbo คราบ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 14:39:58 »
เอาโฟกัส  ecoboost รุ่นจูนใหม่แรงม้า200........อ้าวไม่มีขายเหรอ? งั้นต้องพัลซ่าร์สิท่าน  ;D ความแรงของมันไม่ได้ต่างระดับนิดๆหน่อยๆแต่ทำความเร็วได้ดีกว่าถึงสามวินาที!! แม้จะเป็นโฟกัสอีโคบูสมาเทียบกันยังไม่แน่เลยว่าจะทำได้ดีกว่าพัลซ่าไหม  :P  เรื่องของช่วงล่างทีีหนักใจเป็นผมจะจัดกาคใส่สตรัทและค้ำตัวถังสัดนิดรวมถึงเปลี่ยนช่วงล่างหน้าหลังเป็นแบบอลูมิเนียมลดunsprung weightเพื่อให้ระบบช่วงล่างที่ยังไม่ดีเท่าไหร่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 14:50:02 »
ที่บ้านผมชอบอะไรที่ Limited Edition ครับ


มันจะไปจบที่ Superior Extra Rare Item อย่าง Pulsar Turbo ครับ  ;D

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: Pulsar Turbo vs Focus 2.0 sedan
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 15:14:50 »
อยากทราบว่าการปรับแต่งช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน ใน Pulsar  Turbo นี่จะทำให้สมรรถนะดีกว่า Focus มากไหมครับ และคร่าวๆงบประมาณสักเท่าไรครับ