โพลล์

Web ????

Web ????
0 (0%)
???????
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 0

ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่  (อ่าน 4646 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สมาชิกใหม่
« เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 14:35:54 »
เพิ่งเป็นสมาชิกวันนี้เลยครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถ และอ่านหนังสือรถเกือบทุกสำนักพิมพ์ โดยเฉพาะของอเมริกา Car & Driver ซื้อมาอ่านทุกเดือน ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่าหนังสือรถของเมืองไทยที่อ่านมาทั้งหมด รายระเอียดและการทดสอบยังเทียบของอเมริกาไม่ได้เลย โดยเฉพาะเครื่องมืออุปกรณ์การทดสอบ และที่สำคัญวิธีการทดสอบที่เป็นมาตราฐาน ตัวชี้วัดว่ารถคันนั้นเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับคันอื่นใน Class เดียวกัน ส่วนใหญ่เน้นแต่ถ่ายรูปช่วงล่างใต้ท้องรถ อะไรทำนองนั้นที่คนอ่านทั้วๆไปที่ใช้รถและไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมอ่านกันไม่รู้เรื่อง....ไม่มีใครกล้าฟันธงจุดด้อย มีแต่จุดดี สงสัยกลัวบริษัทรถไม่ให้รถมายืมทดสอบมั้ง

แต่พอมาได้อ่านของคุณจิมมี่ใน pantip และตามมาถึง web นี้ ก็ดีใจครับว่ายังมีคนกล้าแสดงออกความเห็นที่ผมว่าตรงไปตรงมา ผมก็ขอให้ทางทีมงานที่ headlightmag ยึดมั่นกับความจริงต่อไปและพัฒนาระบบทดสอบรถยนตร์ที่เป็นมาตราฐานสำหรับรถในเมืองไทย ด้วยนะครับ เอาแบบที่คนหรือชาวบ้านทั้วๆไปอ่านแล้วเข้าใจ(อันนี้ก็ดีอยู่แล้ว) และเป็นประโยชน์กับชีวิตรจริงในการใช้รถและการตัดสินใจซื้อรถของเขานะครับ




ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 14:39:18 »
*-*     สวัสดีครับ   เอิ๊กๆๆๆ 

อยู่แถวนี้มานานพอสมควร   ชื่อๆไอซ์  งับ  อายุ15    ขอเรียกพี่ล่ะกัน^^

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 16:01:45 »
อ่า สวัสดีครับ ไว้ซื้อมาอ่านบ้างดีกว่า Car & Driver ที่ว่าเนี่ย เป็นหนังสือแปลไทย หรือ นำเข้าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 18:22:24 »
ไม่เกี่ยวกับส่วนรีวิวรถ แต่มารับเป็นตัวแทนทีมงานขอบคุณครับ

ทุกๆการคลิ๊กอ่าน ทุกๆการตอบรับ คือกำลังใจและกระบอกเสียงสะท้อนการทำงานให้พวกเราเสมอๆครับ

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 21:41:51 »
ไม่เกี่ยวกับส่วนรีวิวรถ แต่มารับเป็นตัวแทนทีมงานขอบคุณครับ

ทุกๆการคลิ๊กอ่าน ทุกๆการตอบรับ คือกำลังใจและกระบอกเสียงสะท้อนการทำงานให้พวกเราเสมอๆครับ
คารวะ 1 จอก
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2009, 01:40:11 »
คอหนังสือนอก แนะนำให้ลองหาหนังสือ MOTOR ของออสเตรเลียอ่านดูสักเล่ม
ตั้งแต่อ่านมาผมรู้สึกว่าชอบทีมงานนี้มากที่สุด

แต่ก็ต้องอ่านด้วยความระวังเหมือนกัน เพราะในบางอณูของเนื้อหา มันมีความลำเอียงเกิดขึ้นได้เสมอ
รถคันเีดียวกันก็จริง แต่บางทีหนังสือสองเล่มเขียนไม่เหมือนกัน และบางทีอ่านสองเล่มยังไม่พอ
เพราะทีมที่เขียนเดี๋ยวนี้บางครั้งอังกฤษ อเมริกา และออสเตรเลีย ก็เอามาจากแหล่งเดียวกัน
แต่ไปปรากฏในชื่อคนเขียนที่ต่างกัน

แต่ไม่ว่าจะเป็น Road and Track, Car and Driver, Top Gear, Motor ผมซื้ออ่านหมด ถ้ามีเงินติดกระเป๋าเหลือ
เพราะมันไม่ใช่แค่ section ทดสอบรถเท่านั้นที่เราอ่าน มันมีบาง section ทางด้านเทคนิค หรือเทคโนโลยีที่เราอ่านแล้วก็ได้ความรู้เข้าหัวเหมือนกัน

สาวๆอาจจะหมดเงินกับแฟชั่น แต่ผมหมดเงินมากที่สุดกับการซื้อหนังสือพวกนี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: สมาชิกใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2009, 18:31:11 »
เพิ่งเป็นสมาชิกวันนี้เลยครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถ และอ่านหนังสือรถเกือบทุกสำนักพิมพ์ โดยเฉพาะของอเมริกา Car & Driver ซื้อมาอ่านทุกเดือน ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่าหนังสือรถของเมืองไทยที่อ่านมาทั้งหมด รายระเอียดและการทดสอบยังเทียบของอเมริกาไม่ได้เลย โดยเฉพาะเครื่องมืออุปกรณ์การทดสอบ และที่สำคัญวิธีการทดสอบที่เป็นมาตราฐาน ตัวชี้วัดว่ารถคันนั้นเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับคันอื่นใน Class เดียวกัน ส่วนใหญ่เน้นแต่ถ่ายรูปช่วงล่างใต้ท้องรถ อะไรทำนองนั้นที่คนอ่านทั้วๆไปที่ใช้รถและไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมอ่านกันไม่รู้เรื่อง....ไม่มีใครกล้าฟันธงจุดด้อย มีแต่จุดดี สงสัยกลัวบริษัทรถไม่ให้รถมายืมทดสอบมั้ง

1. Car & Driver เอง บางเล่ม ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ เพราะบางรูปเนี่ย เมื่อมาเช็คดูอีกที อ้าว นี่มันภาพถ่าย แจกให้สำหรับสื่อมวลชนนี่หว่า
และการเขียนในลักษณะแบบ First Drive ของเขา ก็บอกอะไรได้ไม่ดีมากนัก เอาง่ายๆ Lexus RX350 ที่เราเพิ่งเอารีวิวขึ้นเว็บไปนั่นละ
ลองเปิดอ่านใน Car & Driver ดู รู้สึกจะเป็นเล่มเดือนที่แล้วหรือไงนี่ละครับ เขียนแล้ว ผมว่างั้นๆ แต่อย่างว่า เขายังไมได้ลองแบบ Full test
และ สเป็กรถบ้านเรากับอเมริกานั้น ออพชันต่างกันเยอะมาก บ้านเราโดนถอดออกหมด ไม่งั้นทำราคาไม่ได้ และจะแพง(เพราะภาษี)ยิ่งกว่านี้อีก

น่าเศร้าครับ

2. อย่าคิดว่าสื่อฝรั่งดีกว่าไทยครับ สมัยผมไปเป็นฟรีแลนซ์ให้กับนิตยสารหัวนอกเล่มหนึ่ง ขอบอกเลยว่า
ฝรั่งที่ผมทำงานด้วย ก็มั่ว และเคยเต้าข่าวขึ้นมาดื้อๆ หลายครั้งเหมือนกัน บางครั้ง ก็ ต่อหน้าต่อตาผมเลยก็มี และผมก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยเนี่ยสิ!
ผมเลิกเชื่อถือในพวกฝรั่งหัวแดงไปนานแล้วครับ หลังจากเคยมีประสบการณ์ทำงานกับคนอเมริกันมา 2-3 คน และเยอรมันอีก 1 คน

3. เรา คิด แค่ อยากจะทำให้เรื่องรถยนต์ เป็นเรื่องเข้าใจง่าย และไม่ไกลตัวเกินไป กว่าที่คนไม่เคยรู้เรื่องรถมาก่อน
จะลองมาทำความเข้าใจดู หนะครับ บางที เราถึงเปรียบรถ เป็นเหมือนกับ อาหาร บ้าง เป็นเหมือนของใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง
เช่น เชฟโรเลต ออพตร้า เป็นรถที่เหมือนอาหารเจ คือ มีคุณค่าทางอาหาร ในระดับปานกลาง กินได้ แต่รสชาติจืดชืด ไม่หนักไปในทางใดทางหนึ่ง ไร้ชีวิตชีวา
แป็นพานะพาคุณจากจุด A ไปยัง จุด B  หรือเทียบ MX-5 เหมือน เนื้อย่างโกเบ ที่แม้อาจจะยังไม่ถึงกับเด็ดถึงขั้น เนื้อมัสซึซากะ แต่ว่า รสชาติแบบนี้ หาโอกาสลิ้มรสสักครั้งในชีวิตเถิด
อะไรทำนองนี้เป็นต้น

4. ผมเคยเขียนถึง Ssangyong ไป ค่อนข้างตรงมากๆ อาจยังไม่แรงเท่าใจคิด  ขนาดว่ายั้งปากกาไว้แล้ว บางส่วน เขาก็ยังตัดสัมพันธ์ เอาคนที่ดูแลส่งรถให้ผมลอง
ออกจากการร่วมงานในแบบฟรีแลนซ์ ด้วย แถมยังไม่ติดต่ออะไรกับผมอีก

แต่ก็ดีครับ ชีวิตผมจะได้ไม่ต้องไปอยู่ในร่างหนูยักษ์ ของเจ้า Starvic นั่นอีก!!

5. เครื่องมือในการทดสอบของเรา ก็ยังไม่มีครับ ยังต้องอาศัยความช่วยเหลือจากผุ้ใหญ่รอบข้างอยู่บ้าง
ตั้งเป้าไว้เหมือนกันว่าจะหาเรื่องมือทดสอบมาใช้งานเป็นของเราเองกันเสียที

แต่จะเก็บเงินได้แค่ไหน มันก็ต้องมาจากค่าโฆษณานั่นละครับ......เพราะความจริงที่น่าเศร้าของวงการสื่อบ้านเราคือ
ผู้บริโภค ส่วนใหญ่ ยินดีอ่าน ยินดีเสพ ให้กำลังใจ แต่ไม่ค่อยให้เงินเรามา เพื่อให้เราอยู่รอด ทำงานดีๆ ให้ทุกคนได้อ่านกันต่อ

ลองบอกว่า เปิด เว็บเรา ในลักษณะ ให้ผู้อ่านบริจาคกันเข้ามานะ เชื่อเถอะครับ ไม่มีคนบริจาคแน่ๆ และต่อให้มีแคมเปญขอรับบริจาค
เดี๋ยวก็ต้องมีพวกออกมาโจมตีว่าไม่โปร่งใส จ้องทำลายกัน จนมันเจ๊งไปเลย เป็นวงจรอุบาทว์แบบปกติๆในสังคมเราครับ
ดูเหมือนมีรายเดียวที่ประสบความสำเร็จจากการ Donation กึ่งซื้อหุ้น เป็นเจ้าของหุ้นส่วน จนคืนทุนผู้ออกเงินช่วยได้
ก็คือ พี่โหน่ง วงศ์ทนง แห่ง สำนักพิมพ์ a day นั่นเอง -_-'


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2009, 18:33:37 โดย J!MMY »