ผู้เขียน หัวข้อ: // แวะมาแจ้งแถลง สารพัดเรื่อง (รีวิวใน 2 วันนี้ / เกียร์ของ Ford / Meeting Web )  (อ่าน 13495 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้พูดคุยกับคุณผู้อ่าน เท่่าไหร่ ขออภัยด้วยนะครับ
วุ่นวายและยุ่งเหยิงเอาเรื่อง เหมือนเช่นเคย

มีเรื่องจะแถลง...

1. ใน 2 วันนี้ ทุกท่านจะได้อ่าน...

1.1 Full Review : Mercedes-Benz CLA ----> เหลือแค่เขียนสรุป 4 ย่อหน้า แต่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จ
1.2 Exclusive First Impression (First report in Thailand ) : Nissan X-Trail จาก เกาะ Kyushu ประเทศญี่ปุ่น

CLA o่าจะได้อ่านกันคืนนี้เสียที
X-Trail นั้น ยังไงๆ ต้องรอ กลางดึกวันที่ 31 กรกฎาคม รอยต่อ 1 สิงหาคม เวลา 00.00 น.

ก็คือ 1 สิงหาคม นั่นแหละ ครับ

--------------------------------------

เรื่องต่อมา

หลายๆท่าน ส่งคำถามมาเรื่อง เกียร์ของ Ford

ตอนนี้ในเวบบอร์คของคลับ fordfiestaclub ได้มีการแชร์เอกสารที่ว่า
ฟอร์ด USA ขยายระยะเวลาการรับประกันเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ของเฟียสต้า
รุ่นที่ผลิตในปี 2010-2014
ออกไป 7 ปี หรือ 100,000 ไมล์

เลยมีคำถามว่า "แล้วเมืองไทยละ?"

ผมติดต่อกับทาง Ford Sales Thaland เรียบร้อยแล้ว

"และในเร็ววันนี้ พวกเขาจะออกประกาศในเรื่องนี้ ครับ"

ดังนั้น รอดูกันอีกสัก 2-3 วัน ไม่เกินนี้
เพราะคิดว่า ทางดีลเลอร์ น่าจะทราบข่าวนี้แล้วในวันนี้

ย้ำกันนะครับว่า นี่ไม่ใช่การ Recall แต่ เป็นการขยายระยะเวลาการรับประกัน
ในชิ้นส่วนของชุดเกียร์ เท่านั้น และเป็น Global Program ครับ
หมายความว่า จะต้องทำเช่นเดียวกันนี้ กับทุกประเทศ ทั่วโลก
ที่มี Fiesta รุ่นซึ่งมีเกียร์รุ่นดังกล่าว จำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้

------------------------------------------

เรื่องสุดท้าย

ส่วน Meeting ของ Headlightmag.com จะยังเดินหน้ากันต่อไป
และล็อกกำหนดการจัดงานไว้วันเดิมนะครับ

เสาร์ที่ 23 สิงหาคม เริมลงทะเบียน เวลา 17.30 น.
ที่ร้าน SORTEL ถนนพระราม 3
ใต้สะพานแขวน ติดกับทางเข้าโชว์รูม Toyota K Motors

ที่จอดรถ ถ้าเต็ม สามารถเข้าไปจอดได้ในสวนสาธารณะข้างๆนะครับ
ริมถนน ก็พอได้ เพราะพื้นที่จอดรถ แม้จะมีเยอะ แต่ถ้ามาช้า ก็จะเต็มเร็วครับ

จำกัดจำนวน 80 ท่าน เท่านั้นนะครับ ขอความกรุณา จองกันล่วงหน้า
และจะเปิดรับลงชื่อ สำหรับผู้ที่มั่นใจว่าจะมาได้จริงๆ วันที่ 1 สิงหาคม นี้ครับ

ค่าเข้างาน 300 บาท "ตามเดิม"

บอกกันก่อนว่า ผมกำลังอยู่ในรหว่างลุ้นนิดหน่อย ว่าจะกลับมาได้ทันงานมีทติงหรือไม่

เพราะ ช่วง 19 - 23 สิงหาคม ผมมีกำหนดบินไปญี่ปุ่น (รอบที่ 2 ของปีนี้ และอาจมีรอบที่ 3 ช่วงปลายปี)

(ซึ่งก็ตั้งใจว่าจะมี บทความ มาให้อ่านกันด้วยนั่นแหละ)

ทีนี้ ไฟลต์ที่บินกลับมา นี่ มันค่อนข้างหมิ่นเหม่ กระชั้นชิดมาก
และได้แต่หวังว่า ขอให้ทันกลับมางานมีทติ้งไดพอดีด้วยก็พอ


จบการแถลงแต่เพียงเท่านี้




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 13:49:38 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อ้อ มีทติ้ง นั้น

ขอสงวนไว้สำหรับ สมาชิกเว็บบอร์ด นะครับ
อยากพูดคุยพบปะกัน ในวันนั้นมากกว่า

เป็นคำขอบคุณ ที่ยังคงมาแวะเวียนพดคุยกันที่นี่เป็นประจำ และไม่ใช่ขาจร หนะครับ
อยากจะจัดให้กับทุกท่าน ที่เ็ป็นขาประจำกัน

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ปีนี้ไปไม่ได้ครับ T_T ติด ธุระ กลับมาคงมืดๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมเดาว่าวันพรุ่งนี้มีหลายคนนอนดึกเพื่อรออ่านเจ้า Nissan X-Trail แน่เลยครับ  ;D ;D ;D



อยากให้มีมีตติ้งต่างจังหวัดมั่งจังเลยครับ เปลี่ยนบรรยากาศมาชลบุรีหรือระยองก็ดีนะครับ อยากไปด้วย  :D :D :D  หรือจัดทริปแบบทัวร์โรงงานประกอบอย่าง GM, Suzuki, Ford, Mazda ก็ดีนะครับใกล้บ้านผม  ::) ::) ::)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

ยินดีด้วยกับคนใช้ Ford ครับ

อยากให้ Jatco กับบริษัทรถยนต์ที่ใช้ CVT-7 ออกมาแบบนี้บ้างจัง ว่า

น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยนชนิดจะให้ทำอย่างไร

ถ้าให้ดีก็ฟลัดของเดิม NS-2 ให้หมดใส่ NS-3 แทนครับ

ได้แต่รอดูสถานะการณ์ต่อไป :'(

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ปีนี้ไปไม่ได้ครับ T_T ติด ธุระ กลับมาคงมืดๆ

ถ้ากลับมาดึก ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเราคงจะอยู่กันเกือบเที่ยงคืนแน่ๆ ตามมายังทันครับ
แวะมาเจอกันก็ยังดี เนาะ


ตัวเจ้าของงาน ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาทันแบบฉิวเฉียดไหม แต่ ตาแพน อยู่กับคุณแน่นอน อิอิ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ถ้าเทียบปัญหาระหว่างเกียร์ฟอร์ด กับ เกียร์เชพ ที่มีปัญหาร้องเรียนกันอยู่
อยากทราบว่า สองเจ้านี้ ใครมีปัญหาเกียร์มากกว่ากัน (ประมาณว่า มีกรณีร้องเรียนมากกว่า)

ปล. ขออภัยที่พาดพิงเชพ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าดูจากอาการ ทางเทคนิค  ฟอร์ด หนักกว่า เชฟ ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Getreg จะเป็นยังไงต่อนะ ฟอร์ด USA ไม่เล่นตายเลยหรอ

ในเอกสารคือ ทุกรุ่นที่ใช้เกียร์ Powershift ไม่แบ่งแยกรุ่น รุ่นไหนใช้ได้หมด  2010 - 2014 แน่นอนว่า 1.0 ได้แน่นอน เพราะ USA เปิดตัว 1.0 powershift ก่อนไทยซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 14:25:18 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
รอฟังผลเรื่องเกียร์ ว่าจะเป็นเช่นไร

แล้วเฉพาะเฟียสต้าอย่างเดียวหรือ

รวมเฟียสต้า 3 สูบ+หอยน้อยหรือไม่

เจ้า SUV ตัวน้อยห้อยล้อหลังรถอีก

แล้วโฟกัสเล่า รวมด้วยหรือเปล่า

รอฟังผลกันต่อไป เพราะส่วนตัวกำลังเหล่โฟกัสด้วยหางตาอยู่  ;D

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
สาวกฟอร์ดคงอุ่นใจมากขึ้นล่ะทีนี้ แล้วเจอกันครับทีมงาน มิสยูออล

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ถ้าดูจากอาการ ทางเทคนิค  ฟอร์ด หนักกว่า เชฟ ครับ
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ปีนี้ผมไปได้!!!! จอง1ที่นะคร้าบ ;D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ถ้าเทียบปัญหาระหว่างเกียร์ฟอร์ด กับ เกียร์เชพ ที่มีปัญหาร้องเรียนกันอยู่
อยากทราบว่า สองเจ้านี้ ใครมีปัญหาเกียร์มากกว่ากัน (ประมาณว่า มีกรณีร้องเรียนมากกว่า)

ปล. ขออภัยที่พาดพิงเชพ
เชฟคือรถที่มีให้รถลากได้ค่าแรงทุกวันนะครับ(ขวัญใจรถยก) สอบถามจากคนขับรถยกในกทม. เขามีปัญหาเรื่องระบบไฟมากกว่าเกียร์
ส่วนเรื่องฟอร์ดไม่จำเป็นอย่าถามดีกว่าครับ หาข้อมูลต้องหาๆลึกๆเยอะๆ ฟังหูไว้หู

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมเป็นคนนึงที่ส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือจากพี่จิมมี่ ข้อมูลเรื่องเกียร์ฟอร์ดที่ผมทราบรายละเอียดคือ

เกียร์ที่มีปัญหาคือเกียร์โฟกัสและเฟียสต้า ที่เป็น DPS6 ทั้งหมด

ปัญหาที่ฟอร์ดยอมรับคือ ซีล คุณภาพครัช และโปรแกรม ซึ่งทำการแก้ไขแล้วก่อนออกมาประกาศขยายระยะประกันนี้

ระยะประกันที่ขยายเป็นส่วนของเกียร์เท่านั้น

ทางUSA ขยายเวลาเป็น7ปีหรือ1แสนไมล์ ลูกค้าที่เคยควักตังซ่อมเองฟอร์ดคืนเงินให้ แต่ทางไต้หวันจาก3ปีไม่จำกัดระยะขยายเป็น5ปีไม่จำกัดระยะ ซึ่งทางไทยยังไม่ทราบรายละเอียด

ครัชใหม่ผลิตที่ LUX เหมือนเดิม แต่เป็น rev.F <<ไม่รู้ไทยจะเหมือนกันไหม

ตอนนี้ต้องรอจดหมายจากทางไทยว่าเงื่อนไขจะเป็นอย่างไร

ขอบคุณพี่จิ่มมี่ด้วยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 15:04:42 โดย yukirin »

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
อดไปปีนี้   อาตมาบวชอยู่

ปีหน้าไม่พลาดนะโยมมมม
พลาดมาสามปีแล้ว
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถ้าเทียบปัญหาระหว่างเกียร์ฟอร์ด กับ เกียร์เชพ ที่มีปัญหาร้องเรียนกันอยู่
อยากทราบว่า สองเจ้านี้ ใครมีปัญหาเกียร์มากกว่ากัน (ประมาณว่า มีกรณีร้องเรียนมากกว่า)

ปล. ขออภัยที่พาดพิงเชพ
เชฟคือรถที่มีให้รถลากได้ค่าแรงทุกวันนะครับ(ขวัญใจรถยก) สอบถามจากคนขับรถยกในกทม. เขามีปัญหาเรื่องระบบไฟมากกว่าเกียร์
ส่วนเรื่องฟอร์ดไม่จำเป็นอย่าถามดีกว่าครับ หาข้อมูลต้องหาๆลึกๆเยอะๆ ฟังหูไว้หู

ฟอร์ด
ซีลรั่ว เบาสุด ขับได้ปกติ มีรอยน้ำมันระหว่างเกียร์กับครัท ถ้าเป็นมากๆจะส่งผลตามข้อข้างล่าง  เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยบาท แต่ต้องถอดประกอบนาน อู่นอกทำได้แล้ว
ครัทลื่น เจอน้อย มีไฟโชว์ มักจะขับได้ แต่รถปล่อยไหลรอบเดินเบาไม่วิ่ง ต้องใช้คันเร่ง
สมองเกียร์พัง ไฟโชว์ ขับแล้วจะเร่งไม่ขึ้น รถเข้า Safty mode แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ส่วนใหญ่ไฟจะหายโชว์ แล้วขับได้เหมือนเดิม
เกียร์พัง อันนี้ไม่ค่อยเจอ เพราะ 3 ข้อบนมันทำให้เหมารวมว่าเกียร์พัง พังจริงๆคือ กระชากแบบรถเข้าเกียร์ไม่เป็น แต่ส่วนใหญ่คือสตาร์ทได้ แต่รถไม่วิ่งเลย หรือสตาร์ทไม่ติด

ตามนี้ครับ ที่เจอๆกับฟอร์ดคือ ซีลรั่วอันนี้แทบทุกคัน ถ้าไม่แก้ไขส่วนใหญ่จะเจอ ครัทลื่น เป็นอาการต่อมา  ส่วนสมองเกียร์พังอันนี้ ไม่ได้เจอกันมาก

เชฟ เท่าที่อ่านในพันทิปผมว่ามันอาการหนักกว่านะ ขึ้นรถสไลด์แทบทุกคันที่มีปัญหา ฟอร์ดมักจะไปศูนย์เองนัดเปลี่ยนเอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
++

ไปครั้งที่แล้วสนุกมาก ปีนี้ไม่พลาดครับ :)

ปล. รออ่าน X Trail คืนพรุ่งนี้ด้วยใจระทึก

++

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เสาร์เย็น ติดเรียนครับ ขออภัยรอบนี้ไม่ได้ไป  T______T

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ตั้งหน้าตั้งตารอ X-Trail

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ขอถามหน่อยครับ พอดีเพื่อนผมซึ่งติดตามอ่านเว็บนี้มานานแล้ว แต่ไม่ได้สมัครสมาชิก​
จะไปงานมิตติ้งด้วยได้หรือเปล่าครับ
 ปล. ขอให้พี่จิมมี่กลับมาทันนะครับ จัดงานทั้งทีแต่เจ้าของงานไม่อยู่​นี่มันดูแปลกๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 16:01:32 โดย art_duron »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
คิดว่าน่าจะไปได้ครับ แต่อาจจะไปเลทนิดหน่อย อยากไปเจอกันอีก ไปครั้งที่แล้วประทับใจ สนุกมาก ไม่อยากพลาดครับ :D

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณจิมมี่มากๆนะครับ
จริงๆแล้ว อยากให้ฟอร์ด ตอบคำถาม พูดความจริง กับคนใช้เกียร์เมพ ให้เคลียร์
เพราะช่วงที่ผ่านมา ไม่ตอบคำถามตรงๆ แต่ยอมเคลมเกียร์ให้ โดยตั้งเงื่อนไขว่าถ้าอยู่ในระยะประกัน
อยากให้ออกคำอธิบายมาอย่างเป้นลายลักษณ์อักษรว่าอาการมันคือยังไงกันแน่ มันเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
ซึ่งตอนนี้ ที่เจอกัน มีหลายอาการเลยครับ แต่หลักๆก็คือ ซีลเกียร์รั่ว ทำให้น้ำมันเกียร์ไหลไปเปื้อนคลัทช์(ที่เป็นแบบแห้ง) มันเลยทำให้คลัทช์ลื่น เกิดอาการกระตุก
กับอีกอาการคือ การที่เอากล่องเกียร์(กล่องTCM) ไปแปะไว้ข้างเกียร์ ซึ่งอยู่ต่ำมากๆ บางคนเจอปัญหาว่าพอลุยน้ำท่วมไม่มากมากอะไร กลับเจออาการน้ำเข้า
กล่องเกียร์ช็อตพัง มอเตอร์ชุดควบคุม(ไฟฟ้าคุมทั้งนั้น) เอ๋อ เกียร์ไม่เปลี่ยน
โดยเฉพาะ อาการกล่องเกียร์พัง ช่วงระยะเวลาประกัน 3 ปี ไม่ออกอาการ แต่จะออกหลังพ้น 3 ปีไปแล้ว มีหลายคนต้องเสียเงินเปลี่ยนกล่องเกียร์เอง ถึง 2 หมื่นกว่าบาท อาการนี้ ประกันดังกล่าวคลอบคลุมไปถึงหรือไม่
และ จะแก้ไข ป้องกัน ยังไง ย้ายกล่องเกียร์ให้อยู่ในที่อื่น ที่ไม่ใช่แปะไว้กับเกียร์แบบนี้ได้ไหม
อยากให้ฟอร์ด ชี้แจงตรงนี้ให้ชัดเจนอ่ะครับ
หรือพอจะเป็นไปได้ไหมครับ ที่จะขอประสานทางฟอร์ด ให้ตัวแทนคลับ ผู้ใช้รถ หรือสื่อมวลชน ไปนั่งฟังการอธิบาย ปัญฯหา และการแก้ไข ในเรื่องนี้ จะได้หายสงสัยกันเสียทีครับผม

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
คือถ้าคุ้มครองจริง  fiesta ผม คงจะอุ่นใจมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ้าเทียบปัญหาระหว่างเกียร์ฟอร์ด กับ เกียร์เชพ ที่มีปัญหาร้องเรียนกันอยู่
อยากทราบว่า สองเจ้านี้ ใครมีปัญหาเกียร์มากกว่ากัน (ประมาณว่า มีกรณีร้องเรียนมากกว่า)

ปล. ขออภัยที่พาดพิงเชพ
เชฟคือรถที่มีให้รถลากได้ค่าแรงทุกวันนะครับ(ขวัญใจรถยก) สอบถามจากคนขับรถยกในกทม. เขามีปัญหาเรื่องระบบไฟมากกว่าเกียร์
ส่วนเรื่องฟอร์ดไม่จำเป็นอย่าถามดีกว่าครับ หาข้อมูลต้องหาๆลึกๆเยอะๆ ฟังหูไว้หู

ฟอร์ด
ซีลรั่ว เบาสุด ขับได้ปกติ มีรอยน้ำมันระหว่างเกียร์กับครัท ถ้าเป็นมากๆจะส่งผลตามข้อข้างล่าง  เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยบาท แต่ต้องถอดประกอบนาน อู่นอกทำได้แล้ว
ครัทลื่น เจอน้อย มีไฟโชว์ มักจะขับได้ แต่รถปล่อยไหลรอบเดินเบาไม่วิ่ง ต้องใช้คันเร่ง
สมองเกียร์พัง ไฟโชว์ ขับแล้วจะเร่งไม่ขึ้น รถเข้า Safty mode แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ส่วนใหญ่ไฟจะหายโชว์ แล้วขับได้เหมือนเดิม
เกียร์พัง อันนี้ไม่ค่อยเจอ เพราะ 3 ข้อบนมันทำให้เหมารวมว่าเกียร์พัง พังจริงๆคือ กระชากแบบรถเข้าเกียร์ไม่เป็น แต่ส่วนใหญ่คือสตาร์ทได้ แต่รถไม่วิ่งเลย หรือสตาร์ทไม่ติด

ตามนี้ครับ ที่เจอๆกับฟอร์ดคือ ซีลรั่วอันนี้แทบทุกคัน ถ้าไม่แก้ไขส่วนใหญ่จะเจอ ครัทลื่น เป็นอาการต่อมา  ส่วนสมองเกียร์พังอันนี้ ไม่ได้เจอกันมาก

เชฟ เท่าที่อ่านในพันทิปผมว่ามันอาการหนักกว่านะ ขึ้นรถสไลด์แทบทุกคันที่มีปัญหา ฟอร์ดมักจะไปศูนย์เองนัดเปลี่ยนเอง

ซีลรั่ว มันยังพอพิสูจน์ได้ครับ ถ้าดูด้วยตาไม่เห็น อย่างมากแกะชุดคลัทช์ออกมาก็เจอ
แต่กล่องเกียร์พัง มันพิสูจน์ยากว่า มันพังเพราะอะไร
แต่ผมตั้งข้อสังเกตว่า เพราะมันไปแปะอยู่กับเกียร์ ลองก้มดูเลยครับ สูงกว่าพื้นมาหน่อยเดียวเอง
เสี่ยงที่จะการกระแทก เจอน้ำ เจอฝุ่น ตลอดเวลา  
แม้ที่กล่องจะมีซีลยางกันน้ำกันฝุ่นก็ตาม แต่ก็พบว่า คนที่กล่องเกียร์พัง มักจะได้รับคำตอบว่าเพราะมีน้ำเข้า เพราะเอารถไปลุยน้ำ
แต่ถามหน่อยเถอะว่า โอกาสที่จะต้องขับรถในสภาวะฝนตก มันก็มีโอกาสที่จะต้องโดนน้ำได้บ้าง ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของรถทุกคนเอารถไปลุยน้ำทุกคันสักหน่อย (เรื่องนี้ รอดู ecosport ที่โฆษณาว่าลุยน้ำได้สูง จะเจอปัญหาเดียวกันนี้รึป่าว เพราะเครื่อง+เกียร์ ก็คือตัวเดียวกันกับเฟียสต้า)
และที่ยังไม่เจอปัญหากล่องเกียร์พังบ่อยเท่าซีลเกียร์รั่ว เพราะอาการมันออกช้ากว่าครับ
ดูในเวบคลับ มีกระทู้รวบรวมรายชื่อคนที่กล่องเกียร์พังอยู่ ส่วนใหญ่ 90% พังเมื่อพ้นประกันแล้วแทบทั้งนั้ แล้วโดนปัดความรับผิดชอบ ต้องจ่ายค่ากล่องเอง
ส่วนที่ยังไม่เกิดปัญหา เพราะยังอยู่ในประกันอยู่ไงครับ(ได้รับการซ่อมให้โดยไม่มีข้ออิดออด รวมถึง ยังไม่ออกอาการ)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้า Ford ยืดระยะเวลารับประกันให้จริงๆ รวมทั้งของรถที่หมดประกันไปแล้ว ก็จะดีมากๆเลยครับ
รถผมปี 2011 ตอนนี้หมดประกันแล้วแล้ว ก่อนหมดก็เครม ชุดครัชไปรอบนึง แต่ตอนนี้ เริ่มออกอาการอีกแล้ว
กำลังเครียดเลยครับว่า ประกันหมดแล้ว ถ้าต้องซ่อมอีก สงสัยต้องเข้าเนื้ออีกเป็นหมื่น
ได้ยินแบบนี้ก็สบายใจหน่อย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ขอบคุณครับรออ่านxtrail กับcla
ผมว่าฟอร์ดออกมารับผิดชอบแบบนี้ดีแล้วครับ คนจะได้หายขยาดกับเกียร์เพาเวอร์ชิพต์เพราะเหมือนเฟียสต้าจะเป็นกันแทบทุกคันแก้ซีลเกียร์รั่วไม่ค่อยได้

ออฟไลน์ cipher_rank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • รักและคิดถึงเกียร์กระปุกอยู่เสมอ
อยากไปมีตติ้ง รอจองคิวครับ

รออ่าน X-trail กะ M3 (เห็นในเพจบอกว่าจะปล่อยเดือน สค)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640


ซีลรั่ว มันยังพอพิสูจน์ได้ครับ ถ้าดูด้วยตาไม่เห็น อย่างมากแกะชุดคลัทช์ออกมาก็เจอ
แต่กล่องเกียร์พัง มันพิสูจน์ยากว่า มันพังเพราะอะไร
แต่ผมตั้งข้อสังเกตว่า เพราะมันไปแปะอยู่กับเกียร์ ลองก้มดูเลยครับ สูงกว่าพื้นมาหน่อยเดียวเอง
เสี่ยงที่จะการกระแทก เจอน้ำ เจอฝุ่น ตลอดเวลา  
แม้ที่กล่องจะมีซีลยางกันน้ำกันฝุ่นก็ตาม แต่ก็พบว่า คนที่กล่องเกียร์พัง มักจะได้รับคำตอบว่าเพราะมีน้ำเข้า เพราะเอารถไปลุยน้ำ
แต่ถามหน่อยเถอะว่า โอกาสที่จะต้องขับรถในสภาวะฝนตก มันก็มีโอกาสที่จะต้องโดนน้ำได้บ้าง ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของรถทุกคนเอารถไปลุยน้ำทุกคันสักหน่อย (เรื่องนี้ รอดู ecosport ที่โฆษณาว่าลุยน้ำได้สูง จะเจอปัญหาเดียวกันนี้รึป่าว เพราะเครื่อง+เกียร์ ก็คือตัวเดียวกันกับเฟียสต้า)
และที่ยังไม่เจอปัญหากล่องเกียร์พังบ่อยเท่าซีลเกียร์รั่ว เพราะอาการมันออกช้ากว่าครับ
ดูในเวบคลับ มีกระทู้รวบรวมรายชื่อคนที่กล่องเกียร์พังอยู่ ส่วนใหญ่ 90% พังเมื่อพ้นประกันแล้วแทบทั้งนั้ แล้วโดนปัดความรับผิดชอบ ต้องจ่ายค่ากล่องเอง
ส่วนที่ยังไม่เกิดปัญหา เพราะยังอยู่ในประกันอยู่ไงครับ(ได้รับการซ่อมให้โดยไม่มีข้ออิดออด รวมถึง ยังไม่ออกอาการ)

น่าจะมาจากซีลเองครับ เพราะของใหม่เก่าคนละขนาดกันเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lekoasus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
อยากไป meeting จัง แต่ไม่รู้จะว่างป่าว

ขยายเวลารับประกัน เกียร์ฟอร์ด ก็ต้องขยายเวลาเปลี่ยน fiesta ด้วยสินี้