ผู้เขียน หัวข้อ: ขับนาวาร่าอยู่ อ่านข่าวนี้แล้วเศร้าใจจังค่ะ เฮ้ออออ  (อ่าน 13036 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7933:Nissan-%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Navara-%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E-%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99-PPV-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2015&catid=47:worlds-news&Itemid=160
รู้ว่าไม่ดีแล้วทำออกมาขายทำไมมมมมมมมมมมมมม

ผู้รู้ช่วยอธิบายประโยคนี้หนอ่ยค่ะ "จากปัญหาการทำงานของเกียร์และคลัทช์ที่ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับรถรุ่นนี้"
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
เป็นปัญหาสำหรับชาว AU แต่ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับชาว TH ไงครับ ฮาๆๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ต้องเมล์ไปถามไหม

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ต้องเมล์ไปถามไหม
เมล์ไปถามใครอ่ะ งง

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ส่วนตัวผมมองว่าบอดี้นาวาร่าโฉมก่อนดูลงตัวที่สุดแล้วครับ(เพราะผมเคยใช้เองด้วยล่ะมั้ง แฮะๆ) ส่วนเรื่องความทนทานในภาพรวมผมยังคงยกให้ตัวฟรอนเทียร์ไป แต่ในด้านของสมมถนะยกให้นาวาร่าตัวก่อนไปเลย

แต่นาวาร่าโฉมก่อนที่มีปัญหา ก็จะมีเฉพาะล๊อตแรกๆเท่านั้น ล๊อตหลังๆได้ถูกแก้ปัญหาจนลดน้อยลงไปแล้ว

ส่วนตัวปัจจุบันนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นยังไง
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ของพี่ชาย นาว่าร่า คาลิเบอร์ เกียร์ธรรมดา ใช้มา 1.4 แสนโลก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เครื่องยนต์ก็ทนดี ไม่เคยเสียอะไรเลย

ไม่แน่ใจว่าที่มีปัญหาจะป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัตอหรือเปล่า เพราะคุ้นๆว่าล็อตแรกๆเจอปัญหาเรื่องเกียร์กันเยอะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ผมว่ารถมันดีนะ เสีย2อย่าง ขับเร็วๆแล้วพวงมาลัยมันดิ้นๆมันทำให้เสียวๆ กับควันดำคับ มันดำกว่าดีเซลยี่ห้ออื่น กระทืบคันเร่งเกียร์1ทีนี่แบบว่าควันฟุ้งอยู่ข้างหลังแบบเยอะมากๆ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
มองโลกในแง่ดี ผมว่าคงไม่มีเจ้าไหนบอกว่าตัวเก่าดีกว่าตัวใหม่หรอกครับ ขายไม่ออกกันพอดี  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ดูจากในคลิปน่าจะนาวาร่านะคับ  ผิดพลาดขออภัย

ฮีโร่ใจเด็ด! ขับรถกระบะพุ่งเข้ารองรับล้อเครื่องบินที่ชำรุด ให้ลงจอดได้

รับได้ไง  ไม่รู้ว่าเครื่องหนักขนาดไหน แต่รับได้นี่สิ  เยี่ยม


http://video.mthai.com/cool/player/1406952350.html

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
ดูจากในคลิปน่าจะนาวาร่านะคับ  ผิดพลาดขออภัย

ฮีโร่ใจเด็ด! ขับรถกระบะพุ่งเข้ารองรับล้อเครื่องบินที่ชำรุด ให้ลงจอดได้

รับได้ไง  ไม่รู้ว่าเครื่องหนักขนาดไหน แต่รับได้นี่สิ  เยี่ยม


http://video.mthai.com/cool/player/1406952350.html

อันนี้เป็นโฆษณามั้งครับ ไม่ใช่ของจริง

ตอบ จขกท ถ้ามองโลกในแง่ดีก็ยังดีที่เขายอมรับ และนำไปแก้ไขปรับปรุง เพราะไม่มีอะไรในโลก perfect
เพราะขนาดรถ supercar ก็ยังมีการ recall ไปแก้ไขปรับปรุง ซึ่งมันดีกว่าการที่โบ้ยมาที่ลูกค้าว่าใช้งานผิดประเภท
ไปติดแก๊ซ, ไปแต่งเพิ่ม, รถปกติเป็นแบบนี้ทุกคัน ซึ่งเหตุผลที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นสิ่งที่บริษัทรถส่วนมากในไทยทำ
เซ็งจริงๆ!!

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ข่าวนี้ต้นตอมาจากออสเตรเลียครับที่ผู้บริหารนิสสันพูดถึงนาวาร่าตัวใหม่ว่าจะปรับปรุงให้ถูกใจลูกค้าในออสเตรเลียอย่างไร เลยมีการเท้าความว่าลูกค้ามีตำหนิและบ่นเรื่องเกียร์กับครัชแต่เป็นปัญหาเล็กน้อยประเภทไม่ได้ดั่งใจ ไม่ใช่ว่าเป็นปัญหาใหญ่โตเกี่ยวกับความปลอดภัยความทนทานอะไร ต้องเข้าใจนิดนึงว่าบริษัทญี่ปุ่นเขามีข้อดีคือเขาจะน้อมรับคำวิจารณ์ตรงๆและพยายามแก้ไขจุดบกพร่องครับ และรถยนต์หรือสินค้าจักรกลทุกประเภทไม่ใช่ผัดข้าวผัดนะครับที่นึกจะทำก็ตั้งเตาติดไฟแล้วผัดได้เลย (ซึ่งจริงๆแล้วกว่าจะทำอร่อยก็ต้องลองแล้วลองอีกผัดกันกี่ครั้ง?!?) ทำรถก็ต้องลองใช้กันไป มีปัญหาอะไรก็แก้ไข ฉะนั้นถึงมีการพูดกันว่าถ้าอยากซื้อรถที่มีปัญหาน้อยที่สุดคือซื้อตอนที่รถรุ่นนั้นกำลังตกรุ่นครับเพราะวิศวกรจะแก้ไขจุดบกพร่องเกือบหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ @croissant@

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมว่านิสสันเป็นบริษัทที่กล้านำเทคโนยีใหม่ๆมาใช้ก่อน อย่างเช่นเกียร์ 6 จังหวะในรถกระบะ
ซึ่งย่อมมีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆมากกว่าใช้ของเดิมๆอยู่แล้ว แต่ไม่มีปัญหากับการเคลมนะเมื่อมีปัญหา
Navara NP300 เกียร์ 7 จังหวะ ไฟหน้า LED projector เจ้าอื่นรอ Model Change อีกรอบยังไม่กล้าเลย
สรุปคือเค้ากล้าครับ กล้าทำและกล้ารับ น่ายกย่องและสนับสนุนครับ(คหสต)

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ผมว่านิสสันเป็นบริษัทที่กล้านำเทคโนยีใหม่ๆมาใช้ก่อน อย่างเช่นเกียร์ 6 จังหวะในรถกระบะ
ซึ่งย่อมมีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆมากกว่าใช้ของเดิมๆอยู่แล้ว แต่ไม่มีปัญหากับการเคลมนะเมื่อมีปัญหา
Navara NP300 เกียร์ 7 จังหวะ ไฟหน้า LED projector เจ้าอื่นรอ Model Change อีกรอบยังไม่กล้าเลย
สรุปคือเค้ากล้าครับ กล้าทำและกล้ารับ น่ายกย่องและสนับสนุนครับ(คหสต)

ไม่เถียงเรื่องเกียร์ 6 จังหวะ
แต่พอดูอัตราทดแล้ว  :-X :-X :-X

นาวาร่าเป็นรถที่ดีครับ
แต่บางครั้งแอบจุกจิก
และกินจุพอประมาณ

และที่สำคัญสำหรับคนที่จะบำรุงรักษารถเอง
ไส้กรอง นมค. เม่มจะอยู่ลึกและเอาออกยากทำไม
หัดดูวีโก้เป็นตัวอย่างก็ดี ในเรื่องการจัดเรียงอุปกรณ์ภานในห้องเครื่องนะ
นาวาร่าห้องเครื่องจะดูรกๆกว่า

promt

  • บุคคลทั่วไป
ต้องเมล์ไปถามไหม
เมล์ไปถามใครอ่ะ งง

เมล์ไปถาม Kato ในเชิงเทคนิค

แต่ Kato ก็บอกเพียงเผินๆ ว่า

There were many minor quality issues which annoyed customers.
CarAdvice understands that clutch and gearbox issues were among the most frustrating problems with the current model (D4o).

ในเนื้อข่าวที่แปลมาก็บอกอยู่ครับ
ปัญหาของ Navara D40 รุ่นเก่าไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงมากหรือเป็นปัญหาสำคัญ
ปัญหาการทำงานของเกียร์และคลัทช์ที่ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับรถรุ่นนี้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมว่านิสสันเป็นบริษัทที่กล้านำเทคโนยีใหม่ๆมาใช้ก่อน อย่างเช่นเกียร์ 6 จังหวะในรถกระบะ
ซึ่งย่อมมีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆมากกว่าใช้ของเดิมๆอยู่แล้ว แต่ไม่มีปัญหากับการเคลมนะเมื่อมีปัญหา
Navara NP300 เกียร์ 7 จังหวะ ไฟหน้า LED projector เจ้าอื่นรอ Model Change อีกรอบยังไม่กล้าเลย
สรุปคือเค้ากล้าครับ กล้าทำและกล้ารับ น่ายกย่องและสนับสนุนครับ(คหสต)

ไม่เถียงเรื่องเกียร์ 6 จังหวะ
แต่พอดูอัตราทดแล้ว  :-X :-X :-X

นาวาร่าเป็นรถที่ดีครับ
แต่บางครั้งแอบจุกจิก
และกินจุพอประมาณ

และที่สำคัญสำหรับคนที่จะบำรุงรักษารถเอง
ไส้กรอง นมค. เม่มจะอยู่ลึกและเอาออกยากทำไม
หัดดูวีโก้เป็นตัวอย่างก็ดี ในเรื่องการจัดเรียงอุปกรณ์ภานในห้องเครื่องนะ
นาวาร่าห้องเครื่องจะดูรกๆกว่า
ไปเช็คระยะบางที่ เค้าไมเปลี่ยนให้นะ กรอง นมค. เนี่ย
ญาติผมเปิดอู่อยู่บอกเลย เค้าเอาเหล็กมาเชื่อม DIY. เอาไว้ใช้ขันกรอง นมค. ของ Navara โดยเฉพาะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเเขาใจครับ มันเศร้าใจยังไงครับผม
ขอบคุณครับ

สำหรับผม ไม่รู้ทำไมผมไม่ประทับใจ นิสสันเลยครับ มันขาดๆ เกินๆ ยังไงก็ไม่รู้  ที่สำคัญความประหยัดน้ำมันไม่เคยประทับใจเอาซะเลย
 :)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
navaraจริงๆมันเป็นรถที่ดีครับ อย่างน้อยมันก็มีพละกำลังในการฉุดลากที่ดีออกตัวดีพอกับวีโก้เพราะมี6เกียร์ตรงเกียร์ต้นทดจัดกว่าชาวบ้าน อีกข้อที่สำคัญคือเฟรมแชชซีที่แข็งแกร่งพอกับอดีต รมต ชัชชาติ เกาะถนนดี ตัวรถบึกทนทานแข็งแรง บรรทุกดีมากๆ แต่ข้อเสียหลักๆ คืออัตราสิ้นเปลืองทั้งๆที่มี6เกียร์แต่ดันไปซอยเกียร์ต้นทำให้ออกดีแต่ตีนปลายไม่ได้ช่วยอะไรเลย อีกข้อคือช่วงล่างกระด้างไปแข็งเกินขับทางไกลแล้วเหนื่อย ภายในที่ยังแคบไปนั่งไม่สบายเลยทั้งๆที่ตัวรถก็ใหญ่  อย่าซีเรียสเลยครับในเมื้อรักมันแล้วก็อย่าซีเรียสจราบใดที่รถคันที่คุณใช้ยังดีก็โอเคล่ะ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมก็ยังชอบมันนะ ถึง เหลี่ยมดี

มีทุนอยากสอย 4 ประตูขับสี่ 174 ม้า มาเหยียบเล่นๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ผมว่าคงจะต่างกรรมต่างวาระ ต่างพื้นที่ และสภาพอากาศ นาวาร่า ที่ผมสัมผัส ในกลุ่มรถที่ทำธุระกิจส่งอาหารทะเล และสัตว์น้ำ
มันเป็นรถที่ทน บรรทุกของได้ดีมาก แม้บางคันไม่เสริมแหนบ คงเพราะเชสซี อีกอย่างที่ผมพบเจอมา
ยังไม่เคยเจอนาวาร่าบรรทุกจนหลังหักสักคัน เจอแต่ยี่ห้ออื่น ถึงผมจะใช้วีโก้ อยู่สองคัน ก็ยังยอมรับในการบรรทุกของมัน
อย่าเศร้าไปเลยครับ ในข้อเสียมันก็ต้องมีข้อดี ที่เราสามารถยอมรับมันได้ ไม่งั้นเราจะตัดสินใจซื้อมันมาได้ยังไงล่ะครับ จริงไหม
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
Navara รุ่นแรกสุด มีปัญหาเรื่องฟลายวีล ครับ 10 คันเป็น 9 คันครับ ต้องทำใจ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ถ้าใช้อยู่แล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่น่าจะเป็นกังวลใจนะครับ  ;D

อย่าลืมว่า D40 นี่ Over Engineer นะ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Navara รุ่นแรกสุด มีปัญหาเรื่องฟลายวีล ครับ 10 คันเป็น 9 คันครับ ต้องทำใจ

Flywheel  เป็นอะไรอะครับ รถผม รุ่นแรกเลย เป็น se 4d หรือว่าเป็น 1 ใน 10
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
เท่าที่ทราบรุ่นแรก ฟลายวีลเป็นแบบฟรีไม่ได้ ทำให้คลัทพังเร็วกว่าปกติ พอเปลี่ยนจานและหวีคลัท ก็ต้องเปลี่ยนฟลายวีลให้เป็นรุ่นฟรีได้ ถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ครับ