เอาละ
พี่พ่อพวงมาลัยครับ
คุณ Signifer ตอบไปหมดจนเกือบจะเกลียง งั้นผมแถมให้อีกหน่อยว่า
รีวิว Saab ทุกตัวที่เคยทำมา ตอนนี้อยู่ในส่วน Review ของ Healightmag.com ของเราแล้ว เข้าไปคลิ๊กอ่านได้เลยครับ
รถ 2 รุ่นนี้ ผมว่า คนละเรื่อง
มันขับสนุกเหมือนกัน แต่เป็นคนละสไตล์
E46 แน่นอนละ มันเป็นรถที่พวกยุโรปเรียกว่า Best Premium Compact Car in the World
หนึบ กระด้าง พวงมาลัย หนัก แต่คม ระยะฟรีน้อยๆ
แต่ 9-5 จะนุ่มกว่า เพราะเป็นอารมณ์ของ European Executive Family Saloon อยู่ดี
ช่วงล่าง ไม่ได้แข็งกระด้างแบบ BMW แต่เข้าโค้งแล้วมั่นใจได้ใกล้เคียงกัน หรือเผลอๆจะดีกว่าด้วยในบางครั้ง
ระยะฟรีพวงมาลัยอาจมากกว่านิดนึง แต่ ผมแฮปปี้ที่จะนั่งอยุ่ใน Cockpit ของ 9-5 มากกว่า E46
แถมเครื่องของ ซาบนั้น จะโมดิฟายต่อให้แรงขึ้นอีก ก็ย่อมได้ เอาชนิดว่า ออกตัวกันจนล้อหน้า ฟรีทิ้ง Torquesteer ไปเลยก็สบายๆ
แต่ทั้งหมดนี้ เราวัดกัน เมื่อวันที่ รถ ยังป้ายแดงทั้งคู่ หรือมีเลขไมล์ ไม่เกิน 20,000 กิโลเมตร
เพราะเมื่อมาดูค่าบริการหลังการขายในปัจจุบันแล้ว ผมชักไม่แน่ใจ
บานประตู ของ 9-5 นั้น ใครสักคน เคยเช็คราคาเอาไว้ให้ผมเมื่อปีที่แล้ว เขาบอกว่า บานประตูข้างเดียว เมื่อเคลมประกัน ราคาบานละ มี แสนบาท!!!!!!
ประตูนี้ พระเจ้าสร้างขึ้นเองหรือไงฟะเนี่ย?
อย่าเพิ่งเชื่อข้อมูลนี้จากผมนะครับ เช็คราคาก่อนอีกครั้งดีกว่า มันไม่น่าแพงขนาดนั้น
ข้อดีอย่างนึง ที่คุณ Signifer บอกคือ Autotechnic จะเช็คประวัติรถเอาไว้แทบทั้งหมด ครบเกือบทุกคัน
ดังนั้น ใช้เป็นฐานข้อมูล ของรถที่คุณกำลังคิดจะซื้อได้เลย
และในบางที ก็จะมีการจัดงานที่ศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่นั่นละ
มีคนเอาซาบมาจอดฝากขาย ก็มี เจ้าของอาจจะอยากเอารถคันอื่นไปแลก มาแลก หรือแลกเป็นป้ายแดงคันใหม่ออกไปก็มี
ลองเข้าไปพูดคุยกันที่
www.saab-scot.com ครับ