บางตัวแพงบางตัวถูก เฉลี่ย ก็ ยังแพง
ตามนี้
http://www.orderhear.com/index.php?lay=show&ac=cat_showcat&l=1&cid=54052http://udomautoshop.tarad.com/product_1029857.1029858_thตานนั้นอะไหล่พวกเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ เบิกร้านอะไหล่มี ถ้าบางอย่างไม่มีให้ร้านสั่งจากนอกโดยตรงก็ได้ แพงหน่อยแต่มีของ ไม่ใช่เรื่องใหญ่
พวกช่วงล่างไม่น่ามีปัญหา ถ้าเรามีอู่ประจำที่ซ่อมรถยุโรปอยู่แล้ว
รถจะเสีย ไม่ค่อยเสียหรอกครับ โดยทั่วไปก็พวกช่วงล่าง แอร์ ไดชารท์ เบรค ท่อยางต่างๆ สายพาน ลูกรอก เซนเซอร์ต่างๆนิดหน่อย รถยนต์มันทนจะตายไปไม่ได้เสียกันง่ายๆซะเมื่อไหร่ พวกอะไหล่สิ้นเปลือง และพวกลุกยางชุดซ่อมต่างๆ นั้น ของพวกนี้มีหมด แม้แต่ ยางเพลาขับ เพลาขับทั้งเส้น แล้วมันก็ไม่ได้เสียกันง่ายๆด้วยซิ
รถพวกนี้ มือสองน่าจับมากๆครับ เจ้าของแรกขาดทุนหลายล้านแล้ว และรถพวกนี้เจ้าของก็ขัดเช้าเคลือบเย็นอยู่แล้ว เจ้าของก็ถนอมรถขับก็เอื่อยๆ อยู่แล้ว รถไม่ช้ำ
ผมรอให้เหลือ 2 ต้นๆ ก็จะจับมาเหมือนกัน คงอีกไม่กี่ปี คงได้ขี่แน่ๆ ให้ราคาร่วงลงมาอีก ซักมากหน่อย
อู่ซ่อมรถทุกยี่ห้อ เฉพาะเจาะจง ยี่ห้อนั้นๆ มีแน่นอนครับ
เชื่อ มั่นในตัวเอง หาร้านอะไหล่ ลองมีอะไหล่ขาย ซ่อมที่ไหนก็ได้ ถ้ามีอู่รู้ใจอยู่แล้ว เพราะรถยนต์นั้น งานซ่อมไม่มีอะไรมากมาย อย่างที่คิดไปล่วงหน้าเอาไว้มากๆเกินพอดีไป แต่ขับก็ต้องระวังด้วยครับ เพราะพวกพารท์เปลือกไม่รู้จะรอนานรึเปล่า รึ เฉี่ยวแก้มหน้ามาทีนึง จะมีแก้ม ใหม่รึเปล่า ยังไงศึกษาเรื่องนี้ด้วย พวกอะไหล่เปลือกต่างๆ
เห็นคนก็ขับกันมากชักจะโหลแล้วตอนนี้ แต่ยังไง ความหล่อมันมีดีกรี ของตัวมันเองอยู่แล้ว
รถประมาณนี้ รักชอบก็ซื้อเลย เพราะเป็นรถเสริมบารมี ให้เพิ่มขึ้น เห็น เรนด์โรเวอร์ รุ่นเก่ามั้ยครับ ทุกวันนี้ยังมีวิ่งบนถนน แน่นอนว่า อะไหล่นั้น มันครบคลุมเป็น สิบๆปีเลยทีเดียวสำหรับ อีโว๊ค ในอีก 10 ปีข้างหน้า ผมเองก็ใช้รถยาวกว่าคุณอีก
ชอบเลยแหละครับ คนบอกใช้ 2-4 ปีแล้วขายทิ้ง รีบๆทิ้งเลยราคาจะได้ลงๆ
เป็นเหตุผลที่ยากมากจริงๆที่ รถราคาหลายล้านแล้ว จะสภาพไม่ดีตอนเป็นมือสองในระยะเวลาสั้นๆแค่นี้เอง สำหรับผมรถอายุไม่เกิน 4 ปีผมว่า มันยังกิ๊กอยู่เลย ถ้าไมค์ยังน้อยๆอยู่ เบาะคนขับสามารถดูร่องรอยการใช้งานได้ ถ้าเขี่ยไมค์มา สภาพจานเบรค สภาพผ้าเบรค สภาพยาง สภาพช่วงล่างถ้าได้ลองขับ สิ่งเหล่านี้เอามาวิเครห์ สภาพรถได้ทั้งนั้นวิเครห์บุคคลิคการขับขี่ของเจ้าของรถได้เลยว่าเท้าหนักแค่ไหน ยิ่ง รถประมาณนี้ด้วยเวลาจับแทบไม่ต้องดูอะไรมากด้วยซ้ำไป เพราะสภาพเหมือนป้ายแดงเกือบทั้งนั้น เจ้าของเช็ดเช้าถูเย็นขับก็ช้าเพราะถนอมรถ
และท้ายที่สุดแล้วการขายทิ้งออกไป มีหลายปัจจัยมากๆ ด้วยเช่นกัน ยังไง เงินขนาดนี้เวลาไปจับ ก็ต้องดูให้ละเอียดด้วย เพราะถ้าพลาดแค่ครั้งเดียว อณาคตหมดสิ้นเช่นกัน
ยังไง เวลาลอง ควรลองทุกอย่างให้หมด ว่าใช้งานได้มั้ย ลองขับ ดูอาการต่างๆ
มุดใต้ท้องดูร่องรอยต่างๆ ดู การเฉี่ยวชน ต่างๆด้วย
รถทุกยี่ห้อมีข้อตำหนิทั้งนั้น ไม่ว่าราคาเท่าไหร่ รถทุกยี่ห้อมีข้อดีทั้งนั้นไม่ว่าราคเท่าไหร่
ถ้าอดใจได้อีกนิด รอล่วงมา ซัก ล้านแก่ๆ รึ สองต้นๆ ผมว่าอีกไม่ช้าแล้วแหละ ถึงตอนนั้น จะเป็นระยะที่เราจับมาถ้าเบื่อแล้วปล่อยออกไป จะเจ็บตัวน้อยที่สุดแล้ว หุ่นแบบนี้ อีก 10 ปีข้างหน้ายังไงราคายืนเกิน ล้านต้นอยู่ดี ถ้าราคาร่วงไปมากๆมันจะไปชนกับญี่ปุ่นป้ายแดงแล้ว ยังไงกลไกของตลาด อีก 10ปีข้างหน้ายังไงก็เกินล้านอยู่ดี ใช้ยาวๆล๊ะคุ้มแน่ๆ หล่อได้นานๆ