ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC  (อ่าน 6587 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 AWD ก่อน MC กับ หลัง MC ต่างกันอย่างไรครับ

- งบ 550,000 + -
- ซื้อมาติดแก๊สเลย
- เอาไปใช้ที่ ตจว. ต่ออีก 5 ปี

สมมุติว่ารถกรอไมล์มา ต้องเผื่อเงินบูรณะทั้งระบบอีกประมาณเท่าไหร่ครับ (กรณีตัวถังสมบูรณ์อย่างเดียว)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 13:04:24 »
งบเท่านี้ น่าจะได้ก่อน mc 2.4

ดูเบาะคนนั่งสวยๆ

ผมเคยเอามาคันนึงไมล์ 170000 แล้ว ใช้อยู่ปีกว่า มีปัญหา ไฟแอร์แบคโชว์ รุ่นนี้มันจะโดนน้ำแอร์ แล้วชอต พังกันบ่อย แต่ผมเอามาก็ไม่ได้ซ่อม

แล้วก็เปลี่ยนลูกปืน กับ เบรค ไปนิดหน่อย

ถือว่าซ่อมน้อยมาก

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 14:40:10 »
ถ้าไม่โดนอะไหล่ชิ้นใหญ่ๆอย่างพวก แร็ค ช่วงล่าง ยางแท่นเครื่อง หัวฉีด ก็คงไม่แพงมาก
แต่ถ้าเอาแบบชัวร์ เตรียม(ใจ)เผื่อไว้สัก 30,000+-

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 14:49:57 »
ราคานี้ได้ก่อน MC แน่นอน ปี 07-08

เบาะคู่หน้า นั่งสบาย

เบาะคู่หลังกว้าง แต่นั่งไม่ค่อยสบาย   เบาะมันสั้นไปหน่อย


ติดแก๊สแนะนำตัว 2.0 จะดีกว่าครับ   เครื่อง r20 ทนแก๊สใช้ได้ดีเอามากๆ ผมเคยใช้วิ่งแก๊สมาเกือบจะครบ 1 แสนโล ไม่เคยมีปัญหา เกเรเลย และน่าจะดีกว่าบล็อค k อย่างแน่นอนถ้าคิดจะติดแก๊ส

เอาคร่าวๆ หลักๆ ก็ ยางรถ 4 เส้น เปลี่ยนทีมี 2x,xxx

พวงมาลัย+แร็คไฟฟ้า , คลัชคอมแอร์ไหม้ , เกียร์ ต้องดูด้วยว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ ตามระยะหรือไม่

ถ้าเป็นตัว ขับ 4 เช็คเฟืองท้ายด้วยครับ

กะไว้ 3-4 หมื่น   ไม่ช้าก็เร็วต้องเปลี่ยนอยู่ดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2014, 14:55:29 โดย accord »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 16:04:51 »
ของผมเป็น 2.4MC ขับหน้า

อันที่จริงต้องบอกว่าของพ่อน่ะ..
รับรถมา ธันวา 2010 จนบัดนี้ ทุกอย่างเดิมหมด ยกเว้น Navi ที่เสียตั้งแต่วันออกรถ
คอมแอร์ โช้ค ลูกหมาก ช่วงล่าง ทุกชิ้นเดิมหมด 90,000กว่าโลได้แล้วมั้ง เครื่อง 2.4 บอดี้ขับหน้าวิ่งดีเหมือนเก๋งกลางเครื่อง 1.8 แต่กินน้ำมันดุเหมือนรถ D-Segment เครื่อง V6 นี่พูดในแง่ใช้งานจริงนะ ออกวิ่งทางไกลผมไม่เคยทำได้ดีกว่า 12 โลลิตรเลย มันไม่เหมือนกับการวิ่ง 110 นิ่งๆ

รถเครื่อง 2.4 จะเป็นแร็คไฮดรอลิก ดังนั้นก็บำรุงรักษาเหมือนรถยุค 90s ทั่วไป ส่วนเครื่องยนต์นั้นแข็งแรงมาก เกียร์ก็ทน แต่ส่วนที่ต้องเช็คคือวาล์ว เครื่อง K มักมีปัญหาวาล์วปิดไม่สนิทเมื่อใช้งานไปนานๆ แรงจะตกและกินน้ำมันมากขึ้น มากขึ้น นำไปตั้งวาล์วใหม่จะดีมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 16:14:34 »
ราคานี้ได้ก่อน MC แน่นอน ปี 07-08

เบาะคู่หน้า นั่งสบาย

เบาะคู่หลังกว้าง แต่นั่งไม่ค่อยสบาย   เบาะมันสั้นไปหน่อย


ติดแก๊สแนะนำตัว 2.0 จะดีกว่าครับ   เครื่อง r20 ทนแก๊สใช้ได้ดีเอามากๆ ผมเคยใช้วิ่งแก๊สมาเกือบจะครบ 1 แสนโล ไม่เคยมีปัญหา เกเรเลย และน่าจะดีกว่าบล็อค k อย่างแน่นอนถ้าคิดจะติดแก๊ส

เอาคร่าวๆ หลักๆ ก็ ยางรถ 4 เส้น เปลี่ยนทีมี 2x,xxx

พวงมาลัย+แร็คไฟฟ้า , คลัชคอมแอร์ไหม้ , เกียร์ ต้องดูด้วยว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ ตามระยะหรือไม่

ถ้าเป็นตัว ขับ 4 เช็คเฟืองท้ายด้วยครับ

กะไว้ 3-4 หมื่น   ไม่ช้าก็เร็วต้องเปลี่ยนอยู่ดี



ผมเข้าใจมาผิดตลอดว่า 2.4 จะอึดกว่าทนกว่า 2.0นะครับเนี่ย


ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 16:27:25 »
ของผมเป็น 2.4MC ขับหน้า

อันที่จริงต้องบอกว่าของพ่อน่ะ..
รับรถมา ธันวา 2010 จนบัดนี้ ทุกอย่างเดิมหมด ยกเว้น Navi ที่เสียตั้งแต่วันออกรถ
คอมแอร์ โช้ค ลูกหมาก ช่วงล่าง ทุกชิ้นเดิมหมด 90,000กว่าโลได้แล้วมั้ง เครื่อง 2.4 บอดี้ขับหน้าวิ่งดีเหมือนเก๋งกลางเครื่อง 1.8 แต่กินน้ำมันดุเหมือนรถ D-Segment เครื่อง V6 นี่พูดในแง่ใช้งานจริงนะ ออกวิ่งทางไกลผมไม่เคยทำได้ดีกว่า 12 โลลิตรเลย มันไม่เหมือนกับการวิ่ง 110 นิ่งๆ

รถเครื่อง 2.4 จะเป็นแร็คไฮดรอลิก ดังนั้นก็บำรุงรักษาเหมือนรถยุค 90s ทั่วไป ส่วนเครื่องยนต์นั้นแข็งแรงมาก เกียร์ก็ทน แต่ส่วนที่ต้องเช็คคือวาล์ว เครื่อง K มักมีปัญหาวาล์วปิดไม่สนิทเมื่อใช้งานไปนานๆ แรงจะตกและกินน้ำมันมากขึ้น มากขึ้น นำไปตั้งวาล์วใหม่จะดีมาก

ถ้าผมเพิ่มงบไปซื้อตัว MC ไม่ทราบว่ามันมีพวกระบบ VSA  รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 17:56:42 »
2.4 MC ของพ่อผมมีนะ สวิตช์หราอยู่ด้านขวามือ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 21:14:45 »
2.4 MC ของพ่อผมมีนะ สวิตช์หราอยู่ด้านขวามือ

ขอบคุณมากครับคุณแพน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถาม: ท่านที่ใช้ CR-V G3 2.4 ก่อน MC กับ หลัง MC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2014, 01:52:15 »
พวกบล็อคR ทนแก๊สมากครับ ติดกันเยอะเลย FD1.8 FB1.8,2.0 Accord2.0 Cr-V2.0

แต่ผมเชียร์ K นะ 2.4 เพราะส่วนใหญ่ 2.4 ก็ติดกันเยอะครับ

2.0 ใน CR-V มันอืดนะ