อยากทราบ Top Speed ของ รถเมล์ ปอ. สีส้ม ISUZU อ่าครับ (งดโลกสวย)

anantachin167

วันนี้ได้มีโอกาส นั่งรถเมล์ สายหนึ่งมุ่งหน้าสู่ วัดไร่ขิง เป็นรถ ปอ. ส้ม ISUZU ก็ช่วงนั้นไม่มีคน แล้วนั่งตำแหน่งข้างหน้าพอดี เลยเหลือบไปเห็นระบบเกียร์ของรถ
ไม่น่าเชื่อ เป็นเกียร์ ออโต้ เป็นปุ่มกด ทันสมัยจริงๆ ปกติเคยนั่งแต่รถเมล์แดง กระชากมาก คนขับเมล์แดงบอกไม่ถึง 3000 รอบ ห้ามเปลี่ยนเกียร์นะน้อง
แต่มานั่งรถเมล์ส้ม มิน่าล่ะ ทำไม่มันถึงนุ่มผิดปกติ ตอนแรกคิดว่าคนขับคงประสบประการณ์เยอะกว่าเพราะราคาแพงกว่าที่ได้ขับรถแอร์
เลยไปถามพลขับพอดีช่วงผู้โดยสารไม่มีคนบนรถ(เพราะเวลารถเมล์เที่ยวสุดท้าย)บอก
ผม : พี่ๆ รถทันสมัยดีเนอะ
คนขับ : ทำไมหรอ      
ผม : ไม่น่าเชื่อครับเพิ่งเคยเห็นรถเมล์ที่ใช้ปุ่มกดเปลี่ยนเกียร์
คนขับ : มันมีตั้งแต่ที่พี่เข้ามาขับและ
ผม : พี่ครับแล้วระบบเกียร์ไม่มี D3 2 L เหมือนรถบ้านอ๋อโต้ แล้วเวลาขึ้นเขาหรือเร่งแซงจะไหวหรอครับ
คนขับ : โอย น้องรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ เกียร์สั่งได่ด้วยคันเร่ง แค่กดมิดตีน เกียร์โอเวอร์ไดซ์ให้เอง
(คิดในใจ : คนขับรถเมล์เค้าเจ๋งจริง รู้จักคำว่า Overdrive ด้วย)
ผม : แล้วเหยียบความเร็วสูงสูงได้เท่าไหร่หรอพี่
คนขับ : พี่ก็ไม่เคยลองเต็มที่ก็ 80
ผม : พี่ไหนๆ ผู้โดยสารก็ไม่มีทางก็โล่งพี่ลองเหยีบให้ดูหน่อยได้ไหมครับว่ารถได้เท่าไหร่ นะนะนนะนะ คัฟ
คนขับ : เดี๋ยวมันจะมีช่วงโล่งๆ ไม่มีป้ายเดี๋ยวพี่ลองให้ดู
สักพักตอนถึงช่วงถนนว่าง
คนขับ : ดูนะไอหนุ่ม
  คนขับกระทืบคันเร่งมิดตีน รอบกวาดไปที่เกือบขีดแดง ดึงๆแบบหลังแบบจะติดเบาะ อารมณ์แบบเมล์สปอรต์ ความเร็วกวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็วถึง 90 นิดๆ จาก 40 แล้วดูจากไมล์แล้วรอบยังเหลือแล้วเหมือนจะไหลเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว แต่หมดระยะก่อน น่า  เสียดายจัง
  ก็เลยไม่รู้ความเร็วที่แท้จริงของมัน แต่พูดถึงการเร่งถือว่าน่าจะเทียบเท่าพวกรถเก๋ง CC ต่ำๆเลยนะรถเมล์เมืองไทยไม่ธรรมดาเว้ย
                                                                   บอกคำเดียวเลยว่าแรงส์

แต่อยากจะทราบว่าใครทราบบ้างครับว่า Top Speed ของรถเมล์รุ่นนี้อยู่ที่เท่าไหร่คัฟ สงสัยจริงๆ นั่งแล้วติดใจมากทั้งนุ่มไม่กระซากเพราะเกียร์อัตโนมัติขอบคุณคร๊าบ  

ขอร้องดตอบแบบโลกสวนนะคร๊าบผม ^ ^
 
ภายในรถเป็นแบบนี้ครับ ปุ่มเปลี่ยนเกียร์  ไม่ได้ถ่ายตอนเหยียบ เต็มที่ครับ เบื่อคนโลกสวยครับ จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง แต่พุ่งจริงครัช ดึงมากๆตอนกด

ไม่ใช่รถสายนี้นะครับแต่เป็นรถรุ่นนี้ครัชผม ^ ^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2014, 20:37:17 โดย anantachin167 »



recycleman

อีซูซุนี่เปลี่ยนเกียร์นิ่มสุดแล้ว ที่เคยนั่งมานานแล้วก็สาย ปอ.126 หลับสบายยันลง

แต่ถ้าเป็นเบนซ์สีส้มยุคแรกที่ใช้เกียร์zfนี่ พอเก่าหน่อยเปลี่ยนเกียร์ทีมีหัวทิ่ม หลับอยู่มีตื่น 555



chatcharwarn

ปุ่มเกียร์แบบนี้ มีมานานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน มากแล้วครับ ตั้งแต่เริ่มมีรถแอร์ที่เป็นรถน้ำเงินขาว จนถึงรถยูโร(รถส้มๆนี่แหละ)

ส่วนความเร็ว ที่เคยได้นั่งเบาะหน้าตอนรถมาใหม่ๆ พอดีมีปิคอัพมาปาดหน้า คนขับเลยจัดให้

มี 100+



Anthalas

รถเมย์แดงเก่าวิ่ง 120 ที่เส้นราชฤกษ์ ผมเจอประจำ สงสัยวิ่งจากอู่ซ่อมรึอะไรสักอย่างนี่ล่ะครับ



art_duron

รถรุ่นนี้จะมีสติกเกอร์อยู่ท้ายรถบอกว่าเป็นเกียร์ของ ZF ครับ
แต่ตอนนี้สงสัยสติกเกอร์สึกหรอหายไปหมดแล้วมั้ง



Arado_kung

รถรุ่นนี้ ISUZU LV223S เครื่อง 6SD1-TC Turbo Intercooler 270แรงม้า ครับ เกียร์ออโต้ ZF 4 Speed ความเร็วสูงสุด 115 กม./ชม. เพราะรอบเครื่องหมดเข้า Redline ไปเรียบร้อย ปอ.129 เวลาทางด่วนโล่งๆตอนดึกชอบกดกัน รถรุ่นนี้กดถึง 100 ปุ๊บมันจะมีเสียงเตือนดังตี๊ดยาวตลอดเลย



johnlee

ผมว่าสุดๆที่3200รอบ(รอบเครื่องใหญ่มันไม่จัดเหมือนกระบะนะ เกิน 3000รอบนี่ก้านจะขาดละเพราะลูกใหญ่แรงเฉื่อยเยอะ)

คงได้ 110-120 ครับ พอแล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



headcutterz

รถรุ่นนี้ ถ้าเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ถือว่าสภาพดีมากครับ เครื่องยังแรง แอร์ยังเย็นทุกคัน ไม่เหมือนรถจีน



top3245

ข้อมูลผมเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน (จำได้ไม่เม่นนะ) เหมือนเคยจำได้ว่ารถเมย์ไทยสเปคแรงที่สุดในโลก

เครื่อง 6 สูบเรียงเทอร์โบ 240 แรงม้า เกียร์ ZF 6 speed

ตอนที่ผมเคยนั่งอยู่หลังเบาะคนขับ มองไปที่มาตราวัดความเร็ว เห็นเข็มชี้อยู่เลข 100 km/hr จำได้ว่าน่ากลัวพอควรถ้ คือามีอะไรตัดหน้าเบรคไม่ทันแน่ไ



Arado_kung

ข้อมูลผมเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน (จำได้ไม่เม่นนะ) เหมือนเคยจำได้ว่ารถเมย์ไทยสเปคแรงที่สุดในโลก

เครื่อง 6 สูบเรียงเทอร์โบ 240 แรงม้า เกียร์ ZF 6 speed

ตอนที่ผมเคยนั่งอยู่หลังเบาะคนขับ มองไปที่มาตราวัดความเร็ว เห็นเข็มชี้อยู่เลข 100 km/hr จำได้ว่าน่ากลัวพอควรถ้ คือามีอะไรตัดหน้าเบรคไม่ทันแน่ไ

รถเมล์ไม่มี ZF 6 Speed ครับ มีดีสุด ZF 5 Speed ของ Benz OH1829/63L ตัวนี้สมัยมาใหม่ๆแรงที่สุดครับ กดได้ยันเกจ์ที่ 125 รอบเครื่อง2พันนิดๆ นี่มันไม่ใช่สเป็ค Citybus แล้ว อีกรุ่นนึงที่เป็น Auto 5 Speed ก็ Daewoo BH115 เป็นเกียร์ของ Alison ไม่ใช่ ZF แต่รุ่นนี้กดไม่ค่อยไปครับ ในบรรดารถส้มด้วยกันทั้งหมด



Freekick042

เคยนั่งแค่ราวๆ90 แล้วมีSUVปาดเข้ามาแล้วโดนเสยครับ SUVหมุนหงายท้องผ่านกระจกขวาที่ผมนั่งอยู่ไปเลย อย่างเสียว



Disk™

ชอบรุ่นนี้มากก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Ishida

เมื่อตอนผมอยู่ ปี 2 นั่งรถรุ่นนี้ไปมหาวิทยาลัย บนทางด่วนโล่ง ๆ ยืนอยู่ก็ได้ยินเสียง buzzer ร้องพอลงมามองความเร็วเลย 100 ไป คิดว่าก็ยังพอมีกำลังไหว ๆ เลยนะ สบาย ๆ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้



J!MMY

อีกแล้วเหรอ??

น้องครับ

พี่เข้าใจดีว่าน้องเป็นเด็กวัยอยากรู้อยากเห็น

แต่ เฮ้ยยยยยยยย มึงทำแต่ละอย่างนี่
มันไม่คิดถึงชีวิตคนอื่นเขาเลยนะ

ไม่ได้การละ...ขอล็อกกระทู้นี้ไว้ดีกว่า ก่อนจะมีดราม่าไปมากกว่านี้

ถ้าการอยากรู้ มันต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงในชีวิต
ของคนที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เพิ่มขึ้นมากแบบนี้

พี่ว่า พี่จะไปขอข้อมูลจากบริษัทรถ
เขามาตอบให้แทน ดีกว่าไหม?

คราวที่แล้ว อยากรู้ว่ารถตู้วินท็อปสปีดเท่าไหร่ ก็ไปขอให้เขาลอง
คราวนี้ อจากรู้ท็อปสปีดรถเมล์

คราวต่อไป อะไรดี? เรือหางยาว หรือ 787 Dreamliner เลยไหมฮะ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 04:51:52 โดย J!MMY »