ถ้าเป็นผมจะไม่กังวลเลยครับ
มันจะกระเทือนขึ้นแน่นอน ตามหลักการทางกายภาพ แก้มเตี้ยก็มีความยืดหยุ่นน้อยกว่าแก้มสูงๆ แต่เคสนี้ผมว่าน้อยมากๆเพราะ.....
1. หน้ายางกว้างเท่าเดิม หน้ายางมีผลต่อความสะเทือนเยอะเหมือนกัน เพราะเป็นความกว้างของผิวสัมผัส ยิ่งกว้าง ยิ่งรับแรงสะเทือนมาก
2. คุณเริ่มจากแก้ม 50 Series ซึ่งเนื้อแก้มก็สูงมากๆ อยู่แล้ว แล้วลดลงมาเหลือ 45 ซึ่งเป็นค่าแก้มยางที่ไมได้ต่ำมากมาย กรณีนี้คุณเสียแก้มยางไป 11.25 มม. ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่คุณจะยังมีแก้มยางที่สูงถึง 101.25 มม. ให้คอยยืดหยุ่นรับแรงกระแทก ต้องนู่น 35-30 Series นั่นแหละความกระเทือนมาเห็นๆ
3. คุณลองชั่งแล้ว บอกว่า น้ำหนักของล้อ+ยาง ทั้งสองชุดแทบไม่ต่างกัน ฉนั้น Unspring Weight ก็เท่าๆเดิม
4. ถ้านำไปใส่ใน F30 ยิ่งไม่น่ากังวล เพราะเท่าที่ประสบมา การใส่ล้อใหญ่ๆกับรถที่มีตัวถังแกร่งๆอย่างรถยุโรป จะไม่มีผลต่อความสะเทือนมากเท่าที่เกิดกับรถเล็กๆ เบาๆ หรือรถที่มีความแกร่งตัวถังต่ำๆเช่นพวกญี่ปุ่น C-Segment ทั้งหลาย พวกตัวถังแกร่งๆมันซับแรงสะเทือนได้ดีมาก เวลาตกหลุมเบนซ์บีเอ็มถึงได้รู้สึกแน่นๆ เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น
สรุป หากเป็นผม ผมลุยทันทีครับ สวยขึ้น ขับสนุกขึ้น คมขึ้น แลกกับความกระเทือนเล็กน้อย รถผมทุกคันอัพล้อ +2นิ้วทุกคัน ผมชอบมากเรื่องล้อเนี่ย