ผู้เขียน หัวข้อ: All New Elantra กับ การตัดสินใจของครอบครัว (ขอความเห็นหน่อยครับ)  (อ่าน 12803 ครั้ง)

ออฟไลน์ ForTSveR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
รถคันแรกของครอบครัวครับ ...... ก็เล็งรุ่น C-Segment ไว้ เมื่อวานไปไล่ดูมาแทบทุกโชว์รูม

ตั้งแต่ Nissan Sylphy 1.8 V 904,000 บาท คุณพ่อชอบทั้งความกว้าง และรูปลักษณ์ภายในภายนอก ส่วนคุณลูกไม่ชอบภายในอย่างเดียวมันดูมีอายุเกินไป -- เซลล์พูดจาดีแต่ตอบคำภามเรื่องรถไม่ค่อยได้ ผมแอบถูกใจ Teana ด้วยนะ ข้างในหรูมาก
ต่อที่  Toyota Altis ESsport 909,000 บาท สีขาว คุณพ่อและคุณลูก ชอบรูปลักษณ์ภายนอกมากๆ แต่ภายในไม่ให้ผ่าน -- เซลล์ดูตั้งใจขายมาก เจอผู้จัดการเล่นมุขหรือเปล่าไม่รู้ เดินมาบอกคุณลูกค้าว่า "ซื้อ Taxi หรอครับ" แอบเหวอไปนิดนึง
และก็ไปต่อที่ Mazda3 4dr. H 989,000 บาท สีแดง คุณพ่อเดินไปดูสองที แล้วไม่สนใจอีกเลย ส่วนคุณลูกชอบมาตั้งแต่เปิดตัว ได้ไปลองขับ โอเคในเรื่องการขับมาก แต่ Option น้อยมากครับ รู้สึกว่าแพงไป -- เซลล์ทั้งน่ารักแล้วสวยในเวลาเดียวกัน  :-*
และสุดท้าย Hyundai Elantra 1.8 GLS 898,000 บาท
คุณพ่อบ่นตลอดทางก่อนไปถึงศูนย์ "รถเกาหลี ไปซื้อทำไม อะไหล่ก็หายาก แพง ศูนย์ก็ไม่มี ขายต่อก็อย่าหวังเรื่องราคา" จนคุณลูกแทบจะหันหัวรถกลับ แต่ก็ทนจนไปถึงจนได้
พอมาถึงโชว์รูม คุณพ่อเดินดูรถ เดินวนๆ รู้สึกว่าจะถูกใจกว่าค่ายอื่นอีก เดินเยอะกว่าคุณลูกซะงั้น ส่วนคุณลูกถูกใจ ตั้งแต่เปิดตัว รถสวยครับพอไปดูตัวจริง Option ครบ วัสดุดี ไม่ขี้เหร่เลย ข้างในกว้าง ดูดีที่สุดเท่าที่ไปดูมาและ แต่ข้างนอกผมยังให้
เป็นรอง Mazda3 และ Altis -- เซลล์ตั้งใจขายมากเหมือนกันครับ คุยดี (แต่ไม่รู้ว่าซื้อเสร็จ จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า)
พอออกจากโชว์รูมกลับบ้าน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน เอาตรายี่ห้ออื่นมาติดสิ อย่าง Toyota ขายเป็นเทน้ำเทท่าแน่ แต่สุดท้ายก็ "รถเกาหลี ไปซื้อทำไม อะไหล่ก็หายาก แพง ศูนย์ก็ไม่มี ขายต่อก็อย่าหวังเรื่องราคา"

กลายเป็นว่าตอนนี้
คุณพ่อ Nissan Sylphy
คุณลูก Hyundai Elantra

เลยอยากขอความเห็นพี่ๆว่า ถ้าผมหลับหูหลับตาเอาที่ชอบไปเลยจะเจออาการอย่างคุณพ่อว่าไหมครับ และในสายตาคนไทยอย่างเราพอเห็นรถ Hyundai รู้สึกยังไง
(เมื่อกี้เพื่อนพ่อมาเป็นเซลล์รถมากกว่า 20 ปี บอกว่า "ถ้าคุณซื้อ คุณจะน้ำตาไหล" คิดในใจ น้ำตาไหลตั้งแต่ยังไม่ซื้อแล้วครับ ว่ากันจัง  :'()

ปล.ธรรมดารถรุ่นใหม่มา จะมีคนสร้างเว็บรองรับคนใช้รถ(ก่อนรถเปิดตัวด้วยซ้ำ) Elantra นี่หาไม่เจอเลยครับ ถ้ามีโอกาสได้ซื้อ ว่าจะเปิดเว็บเองซะเลย


 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2014, 11:22:21 โดย ForTSveR »

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
"ถ้าคุณซื้อ คุณจะน้ำตาไหล"    บางทีลูกผู้ชายอย่างพวกเราน้ำตามันไหลได้หลายกรณีนะ อาจจะตื้นตัน สาวเกาหลี จนต่อน้ำตาแตกก็เป็นได้  ;D

ออฟไลน์ neun6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
เหมือนผมละครับ ตัดสินใจไม่ได้
สุดท้ายใช้วิธีลองขับ แล้วให้อารมณ์ตัดสิน

ออฟไลน์ ForTSveR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
"ถ้าคุณซื้อ คุณจะน้ำตาไหล"    บางทีลูกผู้ชายอย่างพวกเราน้ำตามันไหลได้หลายกรณีนะ อาจจะตื้นตัน สาวเกาหลี จนต่อน้ำตาแตกก็เป็นได้  ;D

ขอกด Likeๆๆๆ เลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
พูดยากมากเพราะ option ของ elentra ก็เยอะมาก

ส่วน Sylphy กับ Altis ผมว่ามันได้ความั่นใจมากกว่า option ก็ต้องทำใจครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,899
ถ้าเป็นรถคันแรก และคันเดียวของครอบครับ
แนะนำเป็นรถตลาดดีกว่าครับ

ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
ใช่ครับเคยเล่าให้พ่อฟังว่าออฟชั้นกับราคามันคุ้มมาก แต่กลับโดนพ่อบอกว่า อย่าซื้อเลยฮุนได สมัยก่อนลุงเคยใช้ sonata ซ่อมบ่อยมากๆ แทบจะอยู่อู่ตลอดเลยก็ว่าได้ ผิดกับ collora ของพ่อ ทน ไม่จุกจิก เติมแต่น้ำมันกับเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง เรื่องแบรนเนี่ยมันมีผลต่อการตัดสินใจมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ซื้อรถ new model launch ต้องทำใจเผื่อ defect นิดนึง ถ้าไม่โหดร้าย และยังใช้รถในชีวิตประจำวันได้ ไม่ต้องรอซ่อมก็ดีแล้ว  ;D ผมเห็นโฆษณาและราคาก็อ่อนระทวยแล้วละ สวยและจัดเต็ม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อย่างแรกเลยคือผมหวังว่าข้อมูลเรื่องเซลส์นั่นจะไม่ถูกนำมาใช้เป็นตัวเลือกในการซื้อรถ เพราะเซลส์ ก่อนเซ็นใบจอง 99% ทำตัวดีทั้งนั้น แต่หลังจากจอง อีกเรื่องนึง หลังรับรถ อีกเรื่องนึง มันแล้วแต่คน บางทีรู้ชื่อเซลส์ก็เอาไป Google ดูบางทีได้ปลาตัวใหญ่เลยนะ

เรื่องความง่ายในการหาอะไหล่ Nissan จะได้เปรียบเฉพาะตอนเป็นรถใหม่ครับ พอตกรุ่นไปสักเจนเนอเรชั่นนึง อะไหล่ก็เริ่มขาด ต้องตามหานานกว่าปกติแต่ยังหาได้บ้าง และบางชิ้นสามารถใช้อะไหล่ของรุ่นที่ขายในจีนได้ ราคาก็จะถูกลงมาก

ส่วน Hyundai ถ้ามีฐานประกอบในมาเลย์แล้ว อาจจะดี แต่พออายุผ่านไปนานๆมากเข้าอะไหล่จะเริ่มหายาก คิดแบบพ่อค้าอะไหล่นะครับ คุณจะสต็อกอะไหล่ที่มีสำหรับรถที่ขายได้หมื่นคัน หรือจะสต็อคอะไหล่ให้กับรถที่ขายได้หลักร้อยคัน? คุณอาจจะต้องหาพ่อค้าอินดี้ หรือสั่งนำเข้าอะไหล่จากมาเลย์เซียหรือเกาหลี หรือออสเตรเลียเอง เรื่องแบบนี้คุณพอรับได้หรือไม่ (Sylphy พอรถหมดประกันศูนย์ผมเชื่อว่าอะไหล่จีนก็จะเริ่มเข้ามาอยู่ในรถคุณมากขึ้นมากขึ้น)


ส่วนราคาขายต่อตก ..Hyundai ตกกว่าแน่นอนครับ คุณคิดมากหรือเปล่าล่ะถ้าใช้ไป 6 ปีแล้วราคาขายขาดทุนกว่านิสสัน (แต่ผมว่าต่างกันไม่น่าเกิน 70,000) ว่าไง?
แต่สิ่งที่ Nissan ไม่มีคือจำนวนถุงลมนิรภัย (หรือเปล่าหว่า) กับระบบความปลอดภัยที่ผมรู้สึกว่า "มันเริ่มจะน้อยหน้า B-Segment ไปแล้วนะตามมาตรฐานปี 2014 นี้"
ถ้าจะเอาเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยมาพูด ผมก็จะบอกได้ว่า เอาเงิน 70,000 + ความยากตอนซ่อม ไปเพื่อแลกกับความปลอดภัย แลกกับบุคลิกช่วงล่างที่ขับสนุกกว่า แลกกับเกียร์ 6 จังหวะที่สนุกกว่า ไหวมั้ย ถ้าไหวก็สู้ไปเลยครับ

แต่ในบรรดารถที่คุณเลือกมาทั้งหมด ถ้าคุณคิดจะใช้เกิน 10 ปี ผมยังเชียร์โตโยต้าอยู่นะ เวลาซ่อมชีวิตมันง่ายมาก component แต่ละส่วนทนทาน การขับขี่ไม่ได้แย่ ถ้าเป็นมนุษย์ที่เวลาในชีวิตมีน้อยมากและทำงานหนักมาก รถที่ดีที่สุดคือรถที่ขับแล้วรู้สึกสบายตอนขับ รถติดๆแล้วแอร์เย็น วิ่งทางด่วน 110-120 พอได้ เวลาซ่อมทุกร้านมีอะไหล่ให้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
เชื่อคุณพ่อเถอะครับ  เพื่อนผมใช้ฮุนไดรุ่นสองประตูมือสอง(ผมไม่รู้จริงๆว่าชื่อรุ่นอะไร)
ตอนซ่อมหาอู่ซ่อมยากมาก รออะไหล่ก็นาน พอซ่อมได้วิ่งได้ ตัดใจขายทิ้ง
ไปเต้นไหนๆเค้าก็ไม่รับ เจอบางเต้นที่รับซื้อราคาขายที่ขายได้ก็ 6-7 หมื่น(ราคานี้จริงๆ) เพื่อนผมซ๊อคไปเลย
จนเก็บเงินดาวรถใหม่ได้เลยกัดฟันขายทิ้ง แล้วไปออก Vigo มาวิ่งรับของมาขายแทน

ส่วนอีกเรื่องผมขอส่งให้ทางข้อความส่วนตัวครับ
 :D

ออฟไลน์ ForTSveR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อย่างแรกเลยคือผมหวังว่าข้อมูลเรื่องเซลส์นั่นจะไม่ถูกนำมาใช้เป็นตัวเลือกในการซื้อรถ เพราะเซลส์ ก่อนเซ็นใบจอง 99% ทำตัวดีทั้งนั้น แต่หลังจากจอง อีกเรื่องนึง หลังรับรถ อีกเรื่องนึง มันแล้วแต่คน บางทีรู้ชื่อเซลส์ก็เอาไป Google ดูบางทีได้ปลาตัวใหญ่เลยนะ

เรื่องความง่ายในการหาอะไหล่ Nissan จะได้เปรียบเฉพาะตอนเป็นรถใหม่ครับ พอตกรุ่นไปสักเจนเนอเรชั่นนึง อะไหล่ก็เริ่มขาด ต้องตามหานานกว่าปกติแต่ยังหาได้บ้าง และบางชิ้นสามารถใช้อะไหล่ของรุ่นที่ขายในจีนได้ ราคาก็จะถูกลงมาก

ส่วน Hyundai ถ้ามีฐานประกอบในมาเลย์แล้ว อาจจะดี แต่พออายุผ่านไปนานๆมากเข้าอะไหล่จะเริ่มหายาก คิดแบบพ่อค้าอะไหล่นะครับ คุณจะสต็อกอะไหล่ที่มีสำหรับรถที่ขายได้หมื่นคัน หรือจะสต็อคอะไหล่ให้กับรถที่ขายได้หลักร้อยคัน? คุณอาจจะต้องหาพ่อค้าอินดี้ หรือสั่งนำเข้าอะไหล่จากมาเลย์เซียหรือเกาหลี หรือออสเตรเลียเอง เรื่องแบบนี้คุณพอรับได้หรือไม่ (Sylphy พอรถหมดประกันศูนย์ผมเชื่อว่าอะไหล่จีนก็จะเริ่มเข้ามาอยู่ในรถคุณมากขึ้นมากขึ้น)


ส่วนราคาขายต่อตก ..Hyundai ตกกว่าแน่นอนครับ คุณคิดมากหรือเปล่าล่ะถ้าใช้ไป 6 ปีแล้วราคาขายขาดทุนกว่านิสสัน (แต่ผมว่าต่างกันไม่น่าเกิน 70,000) ว่าไง?
แต่สิ่งที่ Nissan ไม่มีคือจำนวนถุงลมนิรภัย (หรือเปล่าหว่า) กับระบบความปลอดภัยที่ผมรู้สึกว่า "มันเริ่มจะน้อยหน้า B-Segment ไปแล้วนะตามมาตรฐานปี 2014 นี้"
ถ้าจะเอาเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยมาพูด ผมก็จะบอกได้ว่า เอาเงิน 70,000 + ความยากตอนซ่อม ไปเพื่อแลกกับความปลอดภัย แลกกับบุคลิกช่วงล่างที่ขับสนุกกว่า แลกกับเกียร์ 6 จังหวะที่สนุกกว่า ไหวมั้ย ถ้าไหวก็สู้ไปเลยครับ

แต่ในบรรดารถที่คุณเลือกมาทั้งหมด ถ้าคุณคิดจะใช้เกิน 10 ปี ผมยังเชียร์โตโยต้าอยู่นะ เวลาซ่อมชีวิตมันง่ายมาก component แต่ละส่วนทนทาน การขับขี่ไม่ได้แย่ ถ้าเป็นมนุษย์ที่เวลาในชีวิตมีน้อยมากและทำงานหนักมาก รถที่ดีที่สุดคือรถที่ขับแล้วรู้สึกสบายตอนขับ รถติดๆแล้วแอร์เย็น วิ่งทางด่วน 110-120 พอได้ เวลาซ่อมทุกร้านมีอะไหล่ให้

ขอบคุณ คุณ Commander Cheng มากครับ เห็นภาพเลยครับ
ถ้าอยากได้ Elantra จริงคงต้องภาวนาให้ขายได้เหมือน H-1 สินะครับ ไม่งั้นคงเป็นอย่างที่ท่านๆว่ากัน
ส่วน Sylphy คงน่าจะขอผ่านจริงๆและครับ ถ้าเป็นเช่นนั้น ผมใช้รถตลาดดีกว่า

ออฟไลน์ Mr.Holic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ลังเลเหมือนกันเลยครับ จองM3ไปแล้ว แต่มาเจอ Elantra นี่ลังเลแบบจริงจังเลย

เมื่อวานไปลองสัมผัสตัวจริงมาแล้ว OK มากๆ คหสต.ผมว่าสวยพอๆกับM3เลยทั้งภายนอกภายใน

Option นี่จัดเต็มกว่าM3ไปหลายช่วงตัว แถมราคาที่ถูกกว่าหลักหลายหมื่น ดูแล้วมันครบเครื่องสุดๆ

เหลือก็แค่ศูนย์บริการอย่างที่หลายๆคนบอก เทียบแค่ Mazda ไม่ต้องไปเทียบเจ้าตลาด ศูนย์Hyundai กทม.มี12 รวมทั่วประเทศมี25 ส่วนMazda แค่กทม.ก็40แล้ว ตรงนี้ต้องชั่งใจกันอีกยก

ออฟไลน์ |O|K|"

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ต้องทดลองขับ รุ่นที่คุณสนใจจะตอบอะไรได้ดีที่สุดครับ
ส่วนรถทีแบรนเล็กๆ จะโดนมองว่าราคาขอยต่อตกนั้น คงเป็นเรื่องปกติ
แต่ผมว่า อีแลนทร้า เป็นรุ่น global รุ่นนึง ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่นาน หรือหายากนะ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
    • อีเมล์
เชื่อคุณพ่อเถอะครับ  เพื่อนผมใช้ฮุนไดรุ่นสองประตูมือสอง(ผมไม่รู้จริงๆว่าชื่อรุ่นอะไร)
ตอนซ่อมหาอู่ซ่อมยากมาก รออะไหล่ก็นาน พอซ่อมได้วิ่งได้ ตัดใจขายทิ้ง
ไปเต้นไหนๆเค้าก็ไม่รับ เจอบางเต้นที่รับซื้อราคาขายที่ขายได้ก็ 6-7 หมื่น(ราคานี้จริงๆ) เพื่อนผมซ๊อคไปเลย
จนเก็บเงินดาวรถใหม่ได้เลยกัดฟันขายทิ้ง แล้วไปออก Vigo มาวิ่งรับของมาขายแทน

ส่วนอีกเรื่องผมขอส่งให้ทางข้อความส่วนตัวครับ
 :D

ใช่ Hyundai Coupe มั้ยครับ ถ้าตัวนั้นนี่ผมว่าน่าจะปกตินะ สำหรับการหาอะไหล่หรือหาอู่ซ่อม ในไทยนับคันได้เลยครับ

พอๆกับศูนย์nissan ที่รับทำรถนำเข้าด้วยแหละ ค่าเปลี่ยนคอมแอร์เคยเจอแพงสุดที่นี่แหละ - - ลูกละ 50000 แถมรออะไหล่นหลักเดือน 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
จากประสบการณ์ที่ผ่านมานะฮะ
ปกติรถเจ้าตลาดอีกคันที่บ้านประกันชั้น1เวลาเกิดอุบัติเหตุลากเข้า0ได้เลย สบายใจ หมดห่วง

แต่รถอินดี้เกิดอุบัติเหตุไม่มี0ซ่อม ต้องลากเข้าอู่ อู่ที่ซ่อมก็ไม่รุ้จะไว้ใจได้แค่ใหน ช่างที่อู่ก็ไม่มีความชำนาญเพราะไม่ใช่รถตลาด ซ่อมดีบ้างไม่ดีบ้าง อะไหล่ที่สั่งจาก0ก็รอนาน นานมากถึงมากที่สุด

ก็ลองเอาประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วยก็ดีคับ



ออฟไลน์ RapAke

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ซื้อแล้วมารีวิวให้ดูหน่อยนะครับ
รถดีไหม ศูนย์เป็นยังไง
Elantra น่ะ ผมสนใจอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
รถ รัก เจ้า ของ นะครับ พวก ยี้ห้อ เกิดใหม่(หรือกลับมาเกิดใหม่)

คนไทยเรา รถยนต์ เป็นสินทรัพย์ ที่ มีค่า มากนะครับ เดือด ร้อน ใช้ จำนำ หรือ หน้า ตา ฐานะ ทาง สังคม

คุณใช้ รถ ที่ มีค่า บำรุงรักษา ยาก หรือ แพงมาก  หรือ หาอะไหล่ ยาก ตลาดไม่นิยม ก็ต้องทำใจ ครับ ถ้า จะเล่น 

แต่เป็น ความคิดที่ดี ลอง รถแปลก ใน ตลาด  ดีกว่า ไปซื้อ โปรโย หรือ ซีตรอง  นะครับ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
เมื่อปี 2001
ผมเคยใช้ Elantra รุ่น ตาปิศาจ เครื่อง 1.8 ปี 1996
ผมซื้อมือ2 มานะครับ
ผลคือ...ใช้อย่างเดียวไม่เคยซ่อม ประมาณ 3 ปี
รถขับดีมากถเเทยบกับรถเพื่อนตอนนั้น น่าจะ 3 ห่วง
ในเมืองกินน้ำมัน 8-10 โล ลิตร นอกเมือง 13 โล ลิตร
ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้ 200 km/hr. แรงมาก

พอเข้าปีที่4 (ของมือสองนะครับ) น่าจะปีที่9 ของรถคันนี้
มีอาการวาวล์รั่ว ก็ บดวาวล์ กลับมาแรงเหมือนเดิม
สาย ไฮดรอลิก เพาเวอร์รั่ว ก็หาเชียงกงมาเปลี่ยน

หลังจากนั้น สักพักก็เลยขาย เพื่อดาวน์รถกระบะ ได้ 80,000 บ. ขณะที่ซื้อมา 205,000 บ.
คิดดูว่า เป็นไงกับรถเกาหลี
ทุกวันนี้ ผมก็ยังคงมีใจให้ ฮุนไดนะครับ แอบมอง Sonata เสมอ และ ยังแอบมีใจให้ Elantra ใหม่คันนี้ตลอด เพราะมันคุ้มจริง กับตังค์ที่จ่ายไป
แต่ตอนนี้ กำลังอยากได้รถใหญ่กว่า คือ Teana ครับ แต่มันเป็นกิเลส เลยต้อง ท่องในใจ เรามีรถใช้อยู่นะ อย่าเป็นหนี้เลย
แต่ก็แอบคิดถึง Elantra ใหม่เสมอ หุๆ ก็มันถูกและคุ้ม เกิ้น....
 ;D

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
สำหรับผม ตอนนี้ผมคงเลือก Hyundai Elantra ครับ ดูแล้วคุ้มค่าที่สุดในตอนนี้ละ
ทั้ง Option และ ราคา ผมว่ามันคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มอีก ลองตัดสินใจดีๆครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่า Option ที่เค้าให้มา คุณได้ใช้หรือป่าว
ถ้าคุณไม่ได้ใช้ มันก็คงไม่มีค่าอะไรที่จะเอามา
ส่วนอีกเรื่องนึง คือ การขับขี่ คนไหนที่ขับเป็นประจำ
ผมอยากให้ไปลองขับเองกับตัวก่อนครับ ว่าชอบคันไหนมากกว่า
เพราะรถคันนึง ผมว่าอยู่กับเราต่ำๆ 3-5 ปี ถ้าไม่ถูกใจ ทนใช้ไปแล้วมันทรมาณ ^_^

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
OK ผมขับ coupe อยู่นะ .. คิดว่ารถผม เลขไมล์เยอะที่สุด ที่มีวิ่งกันอยู่ในไทย  เรื่องบำรุงรักษา ถูกกว่า mazda 3 (BK)  อะไหล่ "ไม่มีสต๊อก" พอกัน  อยากได้อะไรต้องสั่งจากเกาหลี

พี่ที่ทำงานอีกท่านหนึ่งขับ tiburon แดงแปร๊ดเหมือนกัน .. เดินมาถามว่า อะไหล่หายากมั้ย .. คุยกันว่า "ก็ไม่เห็นยากนี่นา" มีทุกอย่าง แค่ต้องสั่ง  ราคาก็ไม่ได้โหดอะไร

แต่ถ้าคุณเอามันไปเทียบกับ toyota altis ที่จะมีวิ่งในเมืองไทย รวมอนาคตอีกเป็น แสนคัน  มันไม่มีทางเทียบได้

ตามหัวข้อ ครับ  รถคันแรกในบ้าน มีคันเดียว ไป toyota แน่นอน แล้วก็อีกอย่างที่สำคัญคือ ตามใจเจ้าของเงินครับ   คุณไม่ได้ทำงานเหงื่อตก แลกกับค่าซ่อม และค่าลำบากนั้น
หรอก อย่ากดดันคุณพ่อเลย  ให้อะไร ๆ เข้าที่เข้าทางมีเงิน ซื้อคันที่ 2 3 4 ค่อยจัดรถตามใจดีกว่าครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รถคันแรกไปรถตลาดครับ เอาสบายใจไว้ก่อน
แต่ผมพวกหัวแปลกใหม่ รถคันแรกผมก็วีออสเจนแรก
คันสองเริ่มเบนไปมาสด้า จากนั้นมาไม่มีคำว่ารถตลาดในหัวละ  ;D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
พูดยากนะเพราะelantraจะตกรุ่นแล้ว ในขณะอัลติสเพิ่งมา แถมเป็นเจ้าตลาดและรถรวมๆดี ไม่ขี้เหร่เลย

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ตอนแรก ชอบบ mazda3 มาก
แต่พอ เห็น elantra นี่เขว มากๆครับ
ผมเลือก elantra ครับเท่าที่ดูคร่าวๆ ตอนนี้ อาจเพราะเห็น mazda3 วิ่งเยอะมากๆชักจะชินหน้าตา เริ่มเฉยแล้ว
 พูดถึงภายนอกเป็นหลักนะคร้าบ ;)
ตอนผมออก volvo มีแต่คนทำหน้าดูแคลน ในยี่ห้อ อย่าใส่ใจครับ ลองหาข้อมูล ถ้าแนวโน้มโอเคก็จัดเลย ถ้าแง่ลบก็เลี่ยงม่ายเสี่ยงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2014, 18:19:20 โดย aobness »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
รถคันแรกก็ตามใจคุณพ่อเถอะครับ แต่มีข้อแม้ว่าคันต่อไปให้ตามใจคุณ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
รถพวกนี้ใช้ไปนาน ๆ จากความสวยมันก็จะกลายเป็นความเคยชิน แล้วพอไปเห็นรุ่นใหม่ ๆ มันก็ทำมาสวยกว่ารถเราเสมอ ผมใช้เจ้าตลาดภายในโบราณเนี่ยแหละ ภายนอกรับได้ ภายในก็ไม่ได้แย่ ผมชอบหน้าปัดไมล์ของ Mazda3 มากนะ แต่เอาเท้าไต่หน้าผากคิดแล้วคิดอีก ไม่คุ้ม ... เท่าไหร่ในระยะยาว

ถ้าคิดจะเลือกรถอินดี้ ออฟชั่นเยอะ คิดจะใช้ยาว ๆ ไม่ใช่เรื่องขำ ๆ แน่ ๆ คุณต้องมีกำลังเงินในการซ่อมมันให้อยู่ในสภาพที่พอใช้งานได้เสมอ ต้องทำใจกับเวลารถจอดอู่รออะไหล่ เรื่องราคาขาย อาจจะได้พอค่าดาวน์รถคันใหม่เวลามันตกรุ่นแล้วอยากจะเปลี่ยน

คันเก่าผมก็นิสสัน ทีด้า ปี 2010 นะ เจอราคาขายต่อเข้าไป เห้อ .. ยาว ๆ เก็บไว้ขนจักรยานดีกว่า

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถคันแรก และคันเดียวของครอบครับ
แนะนำเป็นรถตลาดดีกว่าครับ
+1
เห็นด้วยครับ รถดีทุกอย่าง optionถูกใจ แค่ถ้าเป็นรถคันเดียวในบ้าน ในกรณ๊ที่เสียต้องรออะไหล่นาน ไม่ต้องมากครับซัก 15 วัน จะรับได้ไหมครับ
ผมเองใช้ Hyundai อยู่ครับ รถดี แต่ ผมเองเจอมากับตัว รออะไหล่ 20 วัน ถึงบริการดีมากแต่ไม่มีรถใช้
แต่ผมมีรถหลายคันเลยยังมี สลับใช้ได้ครับ
อย่างที่บอกละครับ ถ้ามีรถหลายคัน อันนี้ ถ้าชอบ จัดได้เลยครับ แต่ถ้ามีคันเดียว หรือ คนละคัน ไม่มี สำรอง ผมว่าต้องใจรักจริงครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ต้องยอมรับในเรื่องรถเจ้าตลาดอย่างนึงว่า ตัวรถมีความไว้ใจได้ ซ่อมบำรุงง่าย
อะไหล่เยอะ ทำให้เป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่

อย่างเคสผม ผัดลมหม้อน้ำเริ่มเสีย ผมลองค้นข้อมูลอะไหล่มือสอง เจอแค่ร้าน้ดียวที่มีอะไหล่มือสองขาย
ผิดกับเจ้าตลาด มีให้เลือกเยอะมากๆ

ตอนนี้ผมต้องใช้รถทำงานทุกวัน หากต้องจอดรออะไหล่ รายได้คงหดหาย
ผมยอมเลือกรถตลาดดีกว่าครับ  เอาไว้มีเงินเหลือค่อยซื้อรถอินดี้มาขับครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ถ้าอยากใช้  Elantra ต้องมาอยู่ ลาว ครับ ที่นี่ รถรุ่นนี้ ถือเป็นรถยอกนิยมครับ  คนทั่วไป จะนิยมใช้มากกว่า Altis, CIVIC, ราคาก็ถูกกว่า บ้านเรามาก

ออฟไลน์ cipher_rank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
  • รักและคิดถึงเกียร์กระปุกอยู่เสมอ
รถคันแรก ผมว่าจากตัวเลือกของ จขกท
Altis Esport ไม่ต้องคิดครับ
รถที่ใช้สะดวก ดูแลง่าย ซ่อมสะดวก เป็นคุณสมบัติที่ดีของรถคันเดียวของบ้านครับ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
รถคันแรก ผมว่าจากตัวเลือกของ จขกท
Altis Esport ไม่ต้องคิดครับ
รถที่ใช้สะดวก ดูแลง่าย ซ่อมสะดวก เป็นคุณสมบัติที่ดีของรถคันเดียวของบ้านครับ
เห็นด้วยอย่างมาก เหตุผลต้องมาก่อนอารมณ์ แต่ ความเป็นจริง อารมณ์ล้วนๆ 555