ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหนอยครับnissan pulsar 1.6 ทำอย่างไรอัตราเร่งถึงจะดีขึ้นครับ  (อ่าน 4765 ครั้ง)

ออฟไลน์ BOMBAY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
  • "HONDA FAMILY"
    • อีเมล์
รถบ้านๆ รุ้สึกว่าออกตัวและตอนเร่งแซงยังไม่ทันใจเท่าใหร่ครับ ถ้าติดกล่องเพื่มจะมีผลเสียอะไรต่อเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ
 และติดแล้วอัตราเร่งแตกต่างจากเดิมๆมากหรือเปล่าครับ และอัตราสิ้นเปลืองจะกินน้ำมันมากขึ้นมั๊ยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ...

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ผมว่ามีแนวทางแน่ๆครับ แต่!!!

ที่ท่านบอกว่า รู้สึกว่ารถไม่แรง เร่งไม่ทันใจ CVT หลอกท่านหรือเปล่าวครับ ผมขับ CVT แรกๆรู้สึกว่าอืดมาก ตอนนี้ชินกับ CVT พอไปขับ AT รู้สึกไม่ทันใจ เหมือนว่ามันมัวแต่ไปเปลี่ยนเกียร์ ;)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
มีผลเสียระยะยาวแน่นอน การสึกหรอของเครื่องยนต์ เมื่อมีการปรับแต่งครับ
ใส่แล้วกล่องแต่ง แรงกว่าเดิมแน่นอน การกินน้ำมันน้ำมันมากหรือน้อย อยู่ที่การคุมเท้าขวาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เบิกเทอโบ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
กล่องในที่นี้คือกล่องอะไรครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า กล่องpiggy back

เกียร์ cvt มันจะกลับบ้านเก่าเร็วเพราะการเหยียบคันเร่งลึกๆช่วงออกตัวเนี่ยครับ สำหรับผมการใส่คันเร่งไฟฟ้า มันจะทำให้การออกตัวรวดเร็วมากขึ้น เกียร์กระชากมากขึ้น ก็ย่อมพังเร็วขึ้นอยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นกล่อง piggy back จูน e20 บน dyno เนียนๆ ผมว่าอันนี้เห็นผลกว่า เพราะยังไงตอนออกตัวกดเนียนๆได้ แล้วกดเต็มตอนหลังยังสบาย

สรุปเลย กล่องคันเร่งมันจะดีกับรถที่คันเร่งไฟฟ้า มัน lag มากๆ เห็นผลแน่นอน แต่สำหรับpulsar ผมว่าจะกลายเป็นการเพิ่มภาระให้เกียร์กลับบ้านไวซะมากกว่า แต่ถ้าเป็นกล่อง piggy back เนี่ยจะเห็นผลแน่นอน ทำท่อ ทำกรองดีๆ ก็เห็นผลแล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เบนซินติดกล่อง ถ้าใบเดียวคงไม่ต่างจากเดิมจนเวอร์นัก แต่อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอนครับ

ส่วนผลเสียกับเครื่องยนต์ เกียร์ มันก็ระยะยาว อยู่ที่เราใช้งานด้วยว่ากดโหดหรือบ่อยแค่ไหน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเหยียบ 100% แล้วยังรู้สึกว่าดีไม่พอ ก็ลองติดกล่องจูนก็ได้ครับ แต่คุณอย่าหวังมาก เครื่อง 1.6ลิตรตัวนี้ จูนกล่องเสร็จแล้วอัตราเร่งก็ไม่ได้ 0-100 ดีขึ้นเป็นวิ ได้ 0.5 วินี่ก็เก่งแล้วครับ แรงม้าแรงบิด 1.6 จูนกล่องก็ได้พลังใกล้เคียง 1.8 เดิมๆล่ะครับ

แต่ถ้ามีการจูนกล่องให้เติม E85 แล้วเค้นไฟจุดระเบิดให้เรียกกำลังได้มากที่สุด งานนี้อาจจะเห็นผลต่างมากขึ้น แรงจีมันจะไม่มากกว่าเดิม แต่จะรู้สึกว่าเข็มความเร็วไหลขึ้นและเสียงเครื่องเปลี่ยนนิดหน่อย

เครื่องเสื่อมเร็วมั้ย ..ถ้าขับเหมือนเดิม ก็แทบจะไม่ต่างครับ ประหยัดมั้ย ถ้าจูนเติม E85 ค่าเชื้อเพลิงประหยัดขึ้นครับ

แต่ถ้าถามผมจริงๆนะ..อย่าไปทำอะไรมันเลย ถ้าช้าไป ก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอา เพราะอะไร? เพราะมันเป็นวิธีที่ไม่เสียเงินไงครับ และอัตราเร่งของ Pulsar จริงๆก็ไม่ได้แย่ มันแค่รู้สึกแย่เพราะเกียร์มันเป็น CVT ไงครับ ลองดึง L หรือเล่น Sport Mode ดูว่ารถตอบสนองดีขึ้นมั้ย ถ้าดีขึ้น ก็ใช้วิธีนี้แหละครับ เวลารีบๆก็เล่นโหมดโหด ขับปกติก็ใส่ D ตามปกติ แล้วคุณจะไม่ต้องเสียเงินสามหมื่นเพื่อจูนกล่อง (หรือ 4-5 หมื่นถ้าจูนกล่องและติดตั้ง Flexfuel Sensor) ไอ้เงินตรงนั้นน่ะ ผมกลัวคุณลงทุนไปแล้วใช้ไม่คุ้มไงครับ ครั้นจะแนะทำเฮดเดอร์ทำท่อ ผมก็กลัวว่าเสียงเครื่องจะดัง คุณจะรำคาญหรือเปล่า

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยท่านได้...ในราคาหมื่นมีทอน

ลองดูก่อน...ถ้ายังไม่สาใจค่อยมาว่ากัน
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี