ผู้เขียน หัวข้อ: "กสทช." ให้ "คัมรี่ - เบนซ์" ติดเรดาห์เพิ่มความปลอดภัย  (อ่าน 11220 ครั้ง)

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 970
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เผยกรณีที่สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตให้ใช้เครื่องวิทยุคมนาคมระบบเรดาร์ที่ใช้ติดตั้งในรถยนต์ว่า บอร์ด กสทช. ได้อนุมัติแล้วให้ผู้ค้าและผู้ติดตั้งเรดาร์ในรถยนต์สามารถใช้งานคลื่นความถี่ในย่าน 24.05-24.25 กิกะเฮิรตซ์, 24.25-26.65 กิกะเฮิรตซ์ และ 76-77 กิกะเฮิรตซ์ โดยผู้ใช้งานต้องใช้กำลังส่งคลื่นแบบต่ำหรือนาโนวัตต์เท่านั้น

credit: http://www.nationtv.tv/main/mobile/content/economy_business/378420422

หวังว่าเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ในไทยต่อจากนี้จะติดระบบต่างๆ มาให้และยังคงราคาเดิมนะครับ

ดูคลิป w222 กับ w205 แล้วอยากให้ออฟชั่นพวกนั้นมีในไทย

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
อนุญาตซักที

เป็น option ที่อยากได้เลยนะเนี่ย ;D

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ขอถามนิดนึงน่ะครับ มันจะปลอดภัยได้อย่างไรครับ ปลอดภัยจากอะไรครับ

แล้วที่สำคัญทำไมต้องเป็น 2 ค่ายนี้ วานผู้รู้อธิบายทีครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ขอถามนิดนึงน่ะครับ มันจะปลอดภัยได้อย่างไรครับ ปลอดภัยจากอะไรครับ

แล้วที่สำคัญทำไมต้องเป็น 2 ค่ายนี้ วานผู้รู้อธิบายทีครับ

เท่าที่ทราบมา   สองค่ายนี้จะติดเรื่องคลื่นความถี่  ทหาร นะครับ เลยใส่อ๊อฟชั่น เรดาห์เพิ่มความปลอดภัย มาให้ไม่ได้
รวมไปถึง ค่ายเยอรมัน อย่าง BMW AUDI  ก็ใช้๊อ๊อฟชั่นนี้ไม่ได้เหมือนกันครับ เพราะติดสัญญาณทหารเหมือนกัน

ส่วนมันช่วยเรื่องความปลอดภัย ยังไง นะครับ  แต่อ๊อฟชั่นจะให้มากให้น้อย แล้วค่ายนั้นๆ  

เทคโนโลยี คล้ายๆ ของวอลโว่ ครับ    ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ขายในบ้านเราตอนนี้  ฮอนด้า แอคคอร์ด ตัว Tech ให้ระบบเรดาห์มาแล้วครับ  แต่ แค่รักษาระยะห่างเท่านั้นนะครับ ไม่เบรคให้ เหมือนวอลโว่ น่ะครับ




ลองอ่านดูครับ  ประโยชน์ของระบบเรดาห์  ของวอลโว่

เรดาห์ความปลอดภัย จะมีอ๊อฟชั่น  ดังนี้ครับ (ก๊อปมาจากของวอลโว่)

ระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) พร้อม Queue Assist
ระบบ ACC ช่วยคุณรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าให้อยู่ที่ระยะที่ตั้งค่าไว้ ที่ทุกความเร็วไม่เกิน 200 กม./ชม. สำหรับรถเกียร์อัตโนมัติ และระหว่าง 30 ถึง 200 กม./ชม. สำหรับรถเกียร์ธรรมดา ระบบช่วยให้คุณขับรถได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้นไม่ว่าบนเส้นทางใด ในการจราจรในเมืองซึ่งเคลื่อนตัวช้า ฟังก์ชัน Stop and Go* ของระบบ ACC กับโหมด ECO จะปรับความเร็วของคุณให้เหมาะกับรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ ขณะเดียวกันก็ช่วยคุณประหยัดเชื้อเพลิงด้วยการรักษาระดับการเคลื่อนรถให้มีความราบรื่นตลอดเวลา โดยมีการเร่งความเร็วขึ้นๆ ลงๆ น้อยที่สุด ในขณะที่รถจอดอยู่กับที่ สิ่งที่ต้องทำคือ กดปุ่มหรือคันเร่ง แล้วรถของคุณก็จะแล่นต่อท้ายรถคันหน้าได้อย่างนุ่มนวล ที่ความเร็วเกิน 30 กม./ชม. เพียงเลือกความเร็วที่ต้องการ และระยะเวลาต่ำสุดที่จะไปถึงรถคันหน้า เมื่อเซ็นเซอร์เรดาร์ตรวจพบรถที่ขับช้าด้านหน้ารถคุณ ระบบจะปรับเปลี่ยนความเร็วตามรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ และเมื่อถนนว่าง รถก็จะเร่งความเร็วกลับสู่ความเร็วที่เลือกไว้ ในกรณีที่ไม่ได้เปิดระบบ ACC และมีรถคันหน้าเข้ามาใกล้เกินไป ระบบการเตือนระยะห่างจะทำให้ไฟเตือนสว่างขึ้นที่ด้านล่างของกระจกบังลมหน้า เพื่อช่วยให้คุณรักษาระยะห่างที่เหมาะสม คุณยังสามารถเลือกการควบคุมความเร็วอัตโนมัติเป็นแบบเดิมได้ด้วยการกดปุ่ม ACC นานสองถึงสามวินาที

*ฟังก์ชัน Stop and Go และ Queue Assist ที่ความเร็วตั้งแต่ 0 ถึง 30 กม./ชม. ต้องอาศัยเกียร์อัตโนมัติ


นอกจาก การมีระบบเรดาห์ ยังสนับอ๊อฟชั่น พวกระบบเตือนคนเดินถนน ระบบเตือนคนขับจักรยาน ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ทั้งในเมือง และนอกเมือง

ระบบ Collision Warning with Full Auto Brake และ Pedestrian and Cyclist Detection
จากสถิติแสดงให้เห็นว่าครึ่งหนึ่งของการชนท้ายเกิดจากคนขับไม่ได้เบรกเลย เทคโนโลยีหลีกเลี่ยงการชนของเราทำงานที่ความเร็วที่มากกว่า 4 กม./ชม. สามารถเตือนให้คุณทราบด้วยสัญญาณเสียงและสัญญาณที่มองเห็นได้ ว่าคุณอยู่ใกล้รถคันหน้าเกินไปหรือไม่ หรือมีคนเดินถนนหรือคนขับจักรยานอยู่ในเส้นทางของคุณหรือไม่ ถ้าคุณไม่ได้ใส่ใจ และการชนจวนจะเกิดแล้ว ระบบเบรกอัตโนมัติจะทำงาน เพื่อช่วยให้คุณหลบหลีกหรือลดแรงกระแทกได้ ภายในช่วง 150 เมตร เซ็นเซอร์เรดาร์ที่อยู่ด้านหลังกระจังหน้าจะคอยตรวจดูระยะห่างจากรถคันที่ขับอยู่ข้างหน้าคุณอย่างต่อเนื่อง และกล้องดิจิตอลที่อยู่หลังกระจกหน้าจะระบุว่าวัตถุใดอยู่หน้าคุณ ในเวลากลางวัน ระบบยังสามารถตรวจจับคนเดินถนนหรือคนขับจักรยานที่กำลังยืนอยู่หรือเคลื่อนที่ได้ด้วย ถ้าบังเอิญคนเดินถนนหรือคนขับจักรยานเปลี่ยนทิศทางทันทีหน้ารถของคุณ หรือถ้ารถต้องเบรกกะทันหัน (หรือจอดอยู่กับที่) และระบบ Collision Warning ตรวจพบว่าน่าจะเกิดการชนขึ้น ระบบจะแจ้งด้วยไฟกะพริบเตือนบนกระจกหน้าพร้อมด้วยสัญญาณเสียงเพื่อให้คุณกระทำการอย่างเหมาะสม ยิ่งกว่านั้น เทคโนโลยีนี้ยังช่วยการเบรกที่คนขับเป็นผู้กระทำ โดยระบบจะเตรียมการเบรกล่วงหน้าเพื่อลดระยะที่จะต้องเหยียบเบรกให้เหลือน้อยที่สุด หากคุณไม่ตอบสนองกับสัญญาณเตือนและมีแนวโน้มจะเกิดการชน รถจะเบรกอัตโนมัติด้วยกำลังสูงสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2014, 11:21:06 โดย reyeshenry »

np72

  • บุคคลทั่วไป
เยี่ยมไปเลยครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
จำได้ว่าสมัยก่อนมีพี่ท่านนึงชอบโวยวายว่าทำไมศูนย์ไม่ยอมติดระบบนี้มาให้สักที มีหลายคนบอกว่าติดที่ กสทช พี่ท่านนี้ก็ยังโวยค่ายรถอยู่ไม่เลิก หวังว่าข่าวนี้จะทำให้พี่ท่านนี้เข้าใจระบบของประเทศมากขึ้นนะครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามนิดนึงน่ะครับ มันจะปลอดภัยได้อย่างไรครับ ปลอดภัยจากอะไรครับ

แล้วที่สำคัญทำไมต้องเป็น 2 ค่ายนี้ วานผู้รู้อธิบายทีครับ

ฟังข่าวสิครับ เค้าไม่ได้จำกัดแค่ 2 ค่ายนี้นะครับ เค้าแค่ยกตัวอย่าง ได้ทุกค่ายหล่ะครับ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
จำได้ว่าสมัยก่อนมีพี่ท่านนึงชอบโวยวายว่าทำไมศูนย์ไม่ยอมติดระบบนี้มาให้สักที มีหลายคนบอกว่าติดที่ กสทช พี่ท่านนี้ก็ยังโวยค่ายรถอยู่ไม่เลิก หวังว่าข่าวนี้จะทำให้พี่ท่านนี้เข้าใจระบบของประเทศมากขึ้นนะครับ

ผมเองละครับ  ที่่ถาม ห้าๆ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ดีใจน้ำตาไหลพรากๆ T_T

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

อันนี้คงต้องแล้วแต่คนตีราคาค่าชีวิตตัวเองหล่ะมั้งครับ ค่าชีวิตสูง เท่าไหร่ก็จ่ายครับสำหรับอุปกรณ์รักษาชีวิตแบบนี้ คนที่บ่นค่าชีวิตเค้าอาจจะต่ำ เหมือน ABS กับ airbag สมัยแรกๆ ทุกคนบอกว่าดี แต่แรกๆ ก็กังวลค่าซ่อมค่าเปลี่ยน มาตอนนี้ก็ไม่เห็นบ่น รถคันไหนไม่มีกลับเป็นเรื่องน่าตำหนิในสมัยนี้ไป คงมีแต่พวกหัวโบราณหล่ะครับที่กังวลกับอุปกรณ์เหล่านี้ สมัยนี้รถก็เต็มไปด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทัั้งนั้น

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

อันนี้คงต้องแล้วแต่คนตีราคาค่าชีวิตตัวเองหล่ะมั้งครับ ค่าชีวิตสูง เท่าไหร่ก็จ่ายครับสำหรับอุปกรณ์รักษาชีวิตแบบนี้ คนที่บ่นค่าชีวิตเค้าอาจจะต่ำ เหมือน ABS กับ airbag สมัยแรกๆ ทุกคนบอกว่าดี แต่แรกๆ ก็กังวลค่าซ่อมค่าเปลี่ยน มาตอนนี้ก็ไม่เห็นบ่น รถคันไหนไม่มีกลับเป็นเรื่องน่าตำหนิในสมัยนี้ไป คงมีแต่พวกหัวโบราณหล่ะครับที่กังวลกับอุปกรณ์เหล่านี้ สมัยนี้รถก็เต็มไปด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทัั้งนั้น

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล แต่ที่บ้านเคยเกือบเปลี่ยนเซนเซอร์ของ Camry 3.5Q จำได้ว่าราคามันไม่หลักหมื่นแต่ราคาประมาณแสนกว่าบาท ตอนนั้นคุณพ่อสดุ้งเลยพอเห็นราคาแบบนี้ ก็เลยไม่คิดจะซ่อม สุดท้ายช่างลองตั้งค่าให้หายใช้ได้ปกติ(รู้สึกเป็นคันแรกของศูนย์ที่มีปัญหาแบบนี้) แต่ถามว่ามันมีประโยชน์มั้ย มันช่วยคุณพ่อผมมาหลายครั้งเหมือนกัน

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

bmw ติดอยู่ที่กระจกมองหลังนะครับ volvoก็เหมือนกัน ส่วนbenzนี่ไม่ทราบครับ ส่วนราคาเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

bmw ติดอยู่ที่กระจกมองหลังนะครับ volvoก็เหมือนกัน ส่วนbenzนี่ไม่ทราบครับ ส่วนราคาเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ

BMW ติดที่ใต้กันชนครับ อันที่ติดกระจกมองหลังคนละระบบครับ อันนั้นเป็นกล้องสำหรับ Lane Keeping assist กับ High Beam Assist ครับ ส่วน radar cruise control เอารูปมาให้ดู แผงสีดำใต้ป้ายทะเบียนหล่ะครับ เป็นที่อยู่ของ sensor

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

bmw ติดอยู่ที่กระจกมองหลังนะครับ volvoก็เหมือนกัน ส่วนbenzนี่ไม่ทราบครับ ส่วนราคาเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ

บอกไว้ให้เป็นความรู้แล้วกันครับ สำหรับ Benz ติดไว้ตรง กระจังหน้าครับ รุ่นพวก sport หรือ AMG จะติดตรงโลโก้ตรงกระจังหน้าเลย ของ Volvo ก็ตรงกระจังหน้าเหมือนกัน ไม่ทราบว่าสับสน ระบบ radar cruise กับ ระบบอื่นรึเปล่าครับ เพราะตัว radar มันต้องยิงเป็นเส้นตรงไปยังรถคันหน้า ถ้าไปติดตรงกระจกมองหลังแล้วรถคันหน้าเตี้ยมากๆ ตัว radar อาจจะยิงเลยไปทำให้ระบบเบรคอัตโนมัติไม่ทำงาน ได้ เอารูปตำแหน่งที่ติด ของ Volvo XC60 มาให้ดูครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Option ตัวนี้ก็ดีครับแต่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษานี่แหละ ถ้าHonda Toyota นะokay
แต่เป็น Benz หรือ BMW นะน่าห่วงเวลามีอะไรกระแทกกันชนหน้าแรงๆละก็ตัวกันชนจะเบี้ยวจะทำให้ sensor radarเบี้ยวตามไปต้องset ตั้งค่าradar ใหม่หมด ตอนนั้นค่าบริการset ใหม่ของBenz และBMW จะเท่าไหร่ละที่นี้(แถมbmwติดไว้ซะเตี้ยเลย)
ยังไม่จบ sensor ตัวนึงก็ไม่ถูกขนาดCamry ราคาก็แรงอยู่แล้ว รถpremiumจะเท่าไหร่?

bmw ติดอยู่ที่กระจกมองหลังนะครับ volvoก็เหมือนกัน ส่วนbenzนี่ไม่ทราบครับ ส่วนราคาเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ

หรือว่าถ้ามีรุ่นไหนติด LRR (Long Range Radar) sensor ไว้ที่กระจกมองหลังรบกวนช่วยบอกด้วยนะครับ ผมจะได้เก็บไว้เป็นความรู้ครับ ผมเรียนโทด้านนี้อยู่พอดีครับ ไม่เคยเจอเคสไหนเลยที่ติด LRRs ไว้ที่กระจกมองหลัง

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
เอารูปมาตำแหน่งติดของ Benz มาให้ดูครับ  อีกอย่างที่ต้องติดไว้ตรงแถวๆ กันชนหรือกระจังหน้าเพราะเหตุเรื่องระยะ ติดไว้ตรงส่วนที่ยื่นออกมามากสุดของรถจะได้เพิ่มระยะให้การตรวจจับรถคันหน้าได้มากหน่อย ถ้าไปติดตรงกระจกมองหลังตามที่คุณ veronic ว่า มันทำให้เสียระยะของกระโปรงหน้ากับกันชนรถเราไปอีกเลยไม่มีใครเค้าทำกันนะครับ

อีกระบบที่คล้ายกันคือ city safe อันนี้ใช้กล้องได้ เพราะการตรวจจับมันใกล้และความเร็วของการเครื่องที่ต่ำ เหมือนบางรุ่นที่มี จะบอกเลยว่าระบบนี้ใช้ที่ความเร็วไม่เกิน 30 -50 km/h ไม่เหมือนระบบ radar ใช้ได้ไปถึงความเร็ว 200 km/h

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ไหนๆแล้วผมขอถามAuNaraKaไว้เป็นความรู้หน่อยครับว่า ระบบ autonomous ของAudiที่จะออกปี2015สรุปใช้แต่ LRRอย่างเดียวหรือใช้กล้องควบคู่กันไปด้วยครับ
ส่วนนี้เพิ่มเติม Camry 3.5Q ในคู่มือบอกว่าตั้งได้สูงสุด140แต่ถ้าเราเหยียบเกิน180แล้วตั้งก็ตั้งได้เหมือนกันเบรคปกติ พอรถว่างก็กลับไป180เหมือนเดิมแต่จะเพิ่มความเร็วไม่ได้อีก

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ติดตรงอนุญาตไม่อนุญาตนี่แหละ ไม่งั้นมีใช้นานแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ขอบคุณที่แก้ความเข้าใจผิดให้ครับ นี่ผมเข้าใจผิดมานานเลยนะเนี่ย ก้มลงไปดูถึงเพิ่งสังเกตุเห็น
งั้ยถามอีกนิดนึงครับ ระบบ eyesight ของsubaru ที่ติดมาด้านข้างกระจกมองหลัง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าทำให้มีระบบ adaptive cruise control เจ้าตัวนี้มีติดตรงด้านกระจังหน้าด้วยรึเปล่าครับ ::)

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ของวอลโว่ที่อยู่ด้านบนของกระจกหน้าหลังกระจกมองหลัง จะมีตัวรับส่งเลเซอร์ (ใช้กับ City Safety) แล้วก็ Camera sensor (ใช้กับระบบตรวจจับคนเดินกับขี่จักรยาน)
ส่วนเรดาห์ก็อยู่ที่กระจังหน้าข้างโลโก้วอลโว่นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ของ benz นี่อยู่ตรง logo ตราดาวใหญ่ๆที่กระจังหน้าเลยครับ
ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ติดแล้วดูเนียนสุดแล้ว เพราะมันกลมกลืนไปเลย
แต่ก็เฉพาะพวกรุ่น sport นะครับ ถ้าพวกรุ่นกระจังธรรมดา มันก็จะอยู่
ตรงกลางเลย ดูแปลกๆเหมือนกัน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เมื่อก่อน เรือ เครื่องบิน ติดเรดาร์
ตอนนี้ลามมายังรถแล้ว เหอๆ
เทคโนโลยีมันอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ
ผมว่าต้องทำใจยอมรับกับมันแล้วล่ะครับ
ยังไงมันก็ต้องมาสักวัน
แต่หวังว่า จะใช้ง่าย บำรุงรักษาง่าย ไม่แพงมากๆนะครับ
ไม่งั้น กระเป๋าฉีกกันหมด อิอิ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ไหนๆแล้วผมขอถามAuNaraKaไว้เป็นความรู้หน่อยครับว่า ระบบ autonomous ของAudiที่จะออกปี2015สรุปใช้แต่ LRRอย่างเดียวหรือใช้กล้องควบคู่กันไปด้วยครับ
ส่วนนี้เพิ่มเติม Camry 3.5Q ในคู่มือบอกว่าตั้งได้สูงสุด140แต่ถ้าเราเหยียบเกิน180แล้วตั้งก็ตั้งได้เหมือนกันเบรคปกติ พอรถว่างก็กลับไป180เหมือนเดิมแต่จะเพิ่มความเร็วไม่ได้อีก

ไม่แน่ใจระบบของ Audi เลยเพราะว่าไม่มีเอกสารครับ แต่น่าจะคล้ายกับระบบของ Benz ที่มี distronic plus + steering assist กับ BMW ที่มี traffic jam assist สองระบบนี้ใช้กล้อง stero camera หลังกระจกช่วยในการบังคับพวงมาลัยครับ เสียดายที่กสทช อนุมัติไปถึงแค่ 77 GHz เพราะทางยุโรปเริ่มจะใช้ คลื่นที่ 79 GHz แล้ว

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
พาดหัวข่าวชวนให้เข้าใจผิดเสมอนะครับ ไม่ว่าจะหนังสือพิมพ์หรือทีวี

จริงๆ ควรจะใช้คำว่า "อนุญาติให้" ไม่ใช่คำว่า "ให้" 

เพราะอ่านแล้วรู้สึกเหมือน กสทช. บังคับมากกว่าที่จะอนุญาติ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ประโยชน์มันเยอะมาก

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
แอคคอร์ด ... อยู่ตรงกลางระหว่างแตรครับ ส่องเชนเชอร์ผ่าน โลโก้ H ครับ (มีเรด้าห์กับไม่มีHไม่เหมือนกัน)


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
กว่าจะให้

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เซฟตี้สุดยอด ชอบของ วอวโว่(พูดตามสำเนียง) 

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
นั้นมันรถอะไรครับ รอบอยู่ที่ 1600 RPM แต่วิ่งที่ 140 Km/h  !!!!