ผู้เขียน หัวข้อ: รถมือสองงบ 500000 ติดแก๊สใช้ 10 ปี C กับ D-segment คิดว่าใช้มีคันน่าใช้ๆบ้างครับ  (อ่าน 8693 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ในใจคิดไว้ C-segment มี Altis หน้าแบน กับ Civic FD ส่วน D-segment คิดไว้ Camry ACV40 กับ Teana ตัวแรก

อยากได้ที่ทนๆแก็สไม่จุกจิก ซ่อมง่ายอะไหล่เยอะ ซ่อมอู่นอกได้สบายๆ นั่งสบายๆ 

ออฟไลน์ kibrain

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Altis กับแคมรี่เลยครับ

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ถ้าทนไม้ทนมือหน่อยก็มี

C-Seg: Altis, CivicFD, Optra, Lancer
D-Seg: Camry, Accord, Teana โฉมแรก

ค่าย Nissan ไม่แนะนำ Teana โฉมสอง กับ Tiida เพราะบ่าวาล์วสึกหรอ ไปเร็วหากติดแก๊ส
ค่าย Mitsubishi ไม่แนะนำ LancerEX ตัว 1.8 เพราะอาจมีปัญหาจุกจิกในการติดตั้ง ตัว 2.0 พอติดตั้งได้ แต่ต้องสอบถามเจ้าของว่าเคยไปเคลมปั๊มติ๊กตอนศูนย์เค้า Recall มารึยัง
ค่าย Ford ไม่แนะนำ Focus เพราะจุกจิก ปั๊มติ๊กเสียบ่อย คอล์ยจุดระเบิดก็พังง่าย
ค่าย Mazda ไม่แนะนำ Mazda 3 เพราะปัญหาเดียวกับ Ford
ค่าย Chevrolet ไม่แนะนำ Cruze 1.6  เพราะปัญหาเบาดับ และตัว 1.8 มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2014, 08:38:17 โดย Elextons »
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
ถ้าทนไม้ทนมือหน่อยก็มี

C-Seg: Altis, CivicFD, Optra, Lancer
D-Seg: Camry, Accord, Teana โฉมแรก

ค่าย Nissan ไม่แนะนำ Teana โฉมสอง กับ Tiida เพราะบ่าวาล์วสึกหรอ ไปเร็วหากติดแก๊ส
ค่าย Mitsubishi ไม่แนะนำ LancerEX ตัว 1.8 เพราะอาจมีปัญหาจุกจิกในการติดตั้ง ตัว 2.0 พอติดตั้งได้ แต่ต้องสอบถามเจ้าของว่าเคยไปเคลมปั๊มติ๊กตอนศูนย์เค้า Recall มารึยัง
ค่าย Ford ไม่แนะนำ Focus เพราะจุกจิก ปั๊มติ๊กเสียบ่อย คอล์ยจุดระเบิดก็พังง่าย
ค่าย Mazda ไม่แนะนำ Mazda 3 เพราะปัญหาเดียวกับ Ford
ค่าย Chevrolet ไม่แนะนำ Cruze 1.6  เพราะปัญหาเบาดับ และตัว 1.8 มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์
ขอนะนำเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ Teana เครื่อง 2.0  4สูบ ผมไม่แน่ใจเรื่องความทน แต่เครื่อง VQ 6สูบ ทนสุดๆครับ 3 แสนโล ผ่านมา 12ปี ยังไม่ได้ไปยุ่งกับ วาว เลยครับ ผมเคยถามช่างที่ 0 เขาบอกว่า เครื่อง V6 จะมีระบบ ปรับตั้งวาวเอง เทพจริง ฮาๆ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมใช้ Teana v6 j31 อยู่ครับ ทนสุดตรีนไม่ผิดหวัง ตอนนี้หาซื้อได้ประมาณ 3-4 แสน แล้วก็ซ่อมอีกแสนนึง ถ้าสนใจยินดีรับเข้าคลับครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
EX 2.0 ไม่มีปัญหาปั้มติกนะครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
altis ครับ ชิวๆสบายๆ camry  ซ่อมทีก็จุกอยู่เหมือนกันครับ แต่ก็นานๆทีครับ

ออฟไลน์ penpluem

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ ส่วนผมเล็งๆ FD ไว้อยู่

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเลือกรถที่ใช้ทน ปัญหาน้อย จุดซ่อมบำรุงน้อย ผมเอนไปทาง Altis มากกว่า แต่มันไม่ใช่รถที่ขับสบายขนาดนั้น ผมกำลังคิดว่าโฉมอึ่งอ่างตัวปีท้ายๆถ้ามองในแง่สำหรับคนที่ไม่ได้เน้นขับรถเร็ว อาจจะดูเป็นรถที่สบายกว่าเสียด้วยซ้ำไปครับ อู่นอกซ่อมได้..แน่นอนครับ เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันไม่ได้แชร์กับรถจากญี่ปุ่น เวลาเป็นอะไรขึ้นมา ถ้าต้องใช้ส่วนใหญ่ๆหลักๆก็อาจจะต้องดูรถที่มาจากภูมิภาคอาเซียนด้วยกันนี่ล่ะครับ

ส่วนถ้ามองเรื่องขับสบาย ในบรรดาที่คุณยกตัวอย่างมาทั้งหมด ผมเห็นว่า Teana J31 ครับที่สบายและสุนทรีย์ที่สุด เครื่อง V6 VQ23 เกียร์ 4 สปีด ตัวนั้นใช้ทนทานโอเคครับ แต่จุดให้ซ่อม (ในภาพรวมของรถทั้งคัน) มันจะมากกว่า Altis อยู่ดี ...ดังนั้นต้องมาดูกันครับว่าที่บอกว่าใช้ 10 ปีนั้น ต้อง Cover ระยะทางกี่กิโล

ถ้า10 ปี 400,000 กิโลเมตร แนวโน้มที่ต้องซ่อมจะมาให้พานพบบ่อยกว่า
ถ้า10 ปีวิ่งแค่ 180,000 กิโลเมตร แนวโน้มที่จะเจออู่ก็มีโอกาสน้อยกว่า

ผมเลยมองว่าถ้าใช้แบบวิ่งไม่มาก Teana อาจมีความสบายในการขับและความหรูที่ทำให้ส่วนต่างเรื่องการบำรุงรักษาดูคุ้มขึ้นมาบ้าง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ในใจคิดไว้ C-segment มี Altis หน้าแบน กับ Civic FD ส่วน D-segment คิดไว้ Camry ACV40 กับ Teana ตัวแรก

อยากได้ที่ทนๆแก็สไม่จุกจิก ซ่อมง่ายอะไหล่เยอะ ซ่อมอู่นอกได้สบายๆ นั่งสบายๆ 

โจทย์นี้คือ 10 ปี

คงต้องเลือก ALTIS ครับ อะไหล่เยอะ ซ่อมง่าย อู่ไหนก็ซ่อมเป็น

ผมเคยเจอคนรู้จักใช้ CIVIC FD Airbag ไฟขึ้น เข้าศุนย์เดือนนึง อู่นอกอีกเดือนนึง ถอดมันทุกอย่าง เปลี่ยนไปร่วมแสนแก้ไม่ตก ขายทิ้งเลย แบบนี้ผมว่าไม่ใช่อู่ไหนก็ซ่อมจบ

Camry ACV40 อะไหล่แพงนะครับ พอ 4-5 ปี ก็ต้องมีช่วงล่างละ เบ้าโช๊คก็คู่เป็นพันแล้วครับ วาล์วรุ่นนี้จะเปิดทำก็ไม่ใช่จะชำนาญกันทุกอู่ บางอู่ทำเป็นแต่เครื่องรุ่นเล็ก พอเจอเครื่อง 2.0 ทำวาล์วไม่เป็นซะอย่างนั้น

TEANAไม่ทนแก๊ซ ในกลุ่มนี้ ถ้าวิ่งเหมือนกัน วาล์วมีปัญหาคันแรกเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Altis น่าจะดีกว่ามากครับ

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
j32 250xv v6 lpg 2013
ใช้ 10 ปี ไหวไม๊ครับ

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ใช้ยาวๆ แล้วเอาไปติดแก๊สก็คาดว่าคงจะใช้รถเยอะพอสมควร สุดท้ายก็คงไม่พ้นพี่โต ถ้างบถึงก็ Camry เผื่อซ่อมไว้ด้วยนิดนึง ไม่ก็ Altis

แต่จริงๆแล้วเท่าที่เห็นเพื่อนๆขับ FD ก็ไม่ค่อยเห็นบ่นเรื่องซ่อมมากมายนะครับ ลองดูไว้เป็นทางเลือก

ออฟไลน์ Chayanin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
CAMRY ACV40 ครับ ทนแก๊สที่สุด เอาตัว 2.4 นะครับ ขนาดคุณ J แห่ง J AUTO GAS ยังบอกเองเลยว่า ตั้งแต่ทำแก๊สมายังไม่เคยเจอ 2.4 วาลว์ยันเลยครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
CAMRY ACV40 ครับ ทนแก๊สที่สุด เอาตัว 2.4 นะครับ ขนาดคุณ J แห่ง J AUTO GAS ยังบอกเองเลยว่า ตั้งแต่ทำแก๊สมายังไม่เคยเจอ 2.4 วาลว์ยันเลยครับ

ถ้าเจอตัว ก็ฝากไปบอกได้ครับ
แสดงว่าประสพการณ์น้อยไปนิดนะครับคุณ J แห่ง J AUTO GAS

ขับรถไปเชิงสะพานพระราม 5 ถามช่างตั้งวาล์วได้ครับว่าตั้งไปกี่คันแล้ว

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
  altis โฉมก่อนปัจจุบันครับ อะไหล่เหมือนแท็กซี่ ไม่แพงและเยอะ อู่ไหนก็ยิ้ม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ champchamp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ขอเสนอ Ford FOCUS ตัวปัจจุบันเครื่อง 2.0 ราคามือประมาณ 5แสนกว่าๆ
ไม่ต้องติดแก๊สให้ปวดหัว เพราะตอนนี้ใช้ E85 วิ่งทางไกลยาวๆ 17โล/ลิตร ตกประมาณ 1.6บาทประหยัดกว่าสมัยก่อนที่ผมใช้แคมรี่ติดแก๊สเสียอีก

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
 Altis หน้าหมูครับ ทนมากๆ
Cheercheers

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: รถมือสองงบ 500000 ติดแก๊สใช้ 10 ปี C กับ D-segment
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 17:03:48 »
D-Seg  ผมใช้ J32 V6 2.5  กับ   ACV 50 2.0 G    ครับ

ส่วน C-Seg  เมื่่อก่อน ใช้ Mazda 3  BK, Neo N16 , Tiida ปี 2006

ฺีBudget ของ จขกท ที่ 500,000  บาท  ไม่ทราบว่าเผื่อค่าซ่อมรึยังนะครับ  สำหรับผมแนะนำว่า ควรกัน 10 % ของราคาซื้อไว้สำหรับการซ่อม  ไม่รวมการติดแก็ส     ถ้าเลือก C seg   จขกท. จะได้รถใหม่    แต่ถ้าเป็น D seg  จะได้รถปีเก่า    หรือ เป็น D seg ตัว 2.0 

สำหรับผม มา D seg  แล้วคงไม่กลับไป C seg ครับ   (ไม่เกี่ยวกับ premium compact นะครับ)  รสชาด มันต่างกันพอควร  และก็ไม่แนะนำ D seg ตัว 2.0 ด้วยครับ   ยกเว้นซื้อให้คุณพ่อขับ (พ่อผม 64 แล้ว) 

เล่น D seg  มือ  2  ต้องเล่นตัวท็อป (2.4 / 2.5 )เท่านั้นครับ รถทั้งใหญ่ทั้งหนัก  เครื่อง 2.0 แค่พาท่าน จากจุด A ไป ฺ ได้เท่านั้น  ขับไปสักพัก  ท่านจะเบื่อในความอุ้ยอ้ายของมัน

ผมขับ J32 V6  2.5 ไม่ได้ขับเร็ว(ตจว. เร่งแซงไม่เกิน 140)  เพราะถนนบ้านเรา ไม่ค่อยดี  แต่ สิ่งที่ผมได้คือ  อัตราเร่งครับ ..... ฟึบเดียว  พาเราออกจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว   แล้วก็กลับมาใช้ความเร็วปกติ....พลังสำรองที่เรียกได้ทุกเมื่อ

คราวนี้กลับมา case  จขกท. ผมแนะนำว่า หากท่านต้องการใช้ยาวๆ  เลือก C seg  ปีใหม่ๆ ครับ

หากท่านเลือก J31 หรือ ACV 40 (ในงบนี้ )อีกสิบปีข้างหน้า  รถท่านจะอายุ  16-17 ปี ++++

รถใหญ่ ยังงัยก็ซ่อมแพงกว่าครับ   

แต่ถ้าขยับ budget ได้  บอกเลยว่า รสชาด มันต่างกันครับ  เวลามีม้า 182 ตัว มานอนอยู่ใต้เท้าท่าน

ลองดูนะครับ

 

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ถ้าใช้รถไม่มากคันไหนก็ได้ครับแล้วแต่ชอบแต่ถ้าใช้รถเยอะวิ่งหนักไปหาอัลติสกับแคมรีน่าจะทนกับแกซได้ดีกว่าเจ้าอื่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าตัวไม่ใหญ่มาก Altis ก็เพียงพอครับ

ถ้าตัวใหญ่หน่อยก็ Camry

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
10ปี และติด LPG สำหรับผม โตโยต้าเท่านั้นครับ ที่จะเหมาะใช้งานและไม่ปวดหัว
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
อะไรก็ได้ แต่ไม่เอา Altis โฉมที่แล้ว เบาะนั่งปวดหลังมาก!
Vios  เบาะนั่งสบายกว่าเยอะครับ
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ขอเสนอ Ford FOCUS ตัวปัจจุบันเครื่อง 2.0 ราคามือประมาณ 5แสนกว่าๆ
ไม่ต้องติดแก๊สให้ปวดหัว เพราะตอนนี้ใช้ E85 วิ่งทางไกลยาวๆ 17โล/ลิตร ตกประมาณ 1.6บาทประหยัดกว่าสมัยก่อนที่ผมใช้แคมรี่ติดแก๊สเสียอีก

เติมE85 ต้องติดกล่องป่าวคับ?

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
อะไรก็ได้ แต่ไม่เอา Altis โฉมที่แล้ว เบาะนั่งปวดหลังมาก!
Vios  เบาะนั่งสบายกว่าเยอะครับ
 :'( :'( :'(
Altis ตัวไฟแบนนั่งปวดหลังเหรอครับ ผมเคยนั่งแต่นั่งระยะทางไม่นานมาก  แต่ที่บ้านผมตัวใหญ่อาจจะเอา Camry แต่อีกใจก็ชอบ Altis ผมว่ามันเป็นรถที่ดีนะ


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
Re: รถมือสองงบ 500000 ติดแก๊สใช้ 10 ปี C กับ D-segment
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 11:58:31 »
D-Seg  ผมใช้ J32 V6 2.5  กับ   ACV 50 2.0 G    ครับ

ส่วน C-Seg  เมื่่อก่อน ใช้ Mazda 3  BK, Neo N16 , Tiida ปี 2006

ฺีBudget ของ จขกท ที่ 500,000  บาท  ไม่ทราบว่าเผื่อค่าซ่อมรึยังนะครับ  สำหรับผมแนะนำว่า ควรกัน 10 % ของราคาซื้อไว้สำหรับการซ่อม  ไม่รวมการติดแก็ส     ถ้าเลือก C seg   จขกท. จะได้รถใหม่    แต่ถ้าเป็น D seg  จะได้รถปีเก่า    หรือ เป็น D seg ตัว 2.0 

สำหรับผม มา D seg  แล้วคงไม่กลับไป C seg ครับ   (ไม่เกี่ยวกับ premium compact นะครับ)  รสชาด มันต่างกันพอควร  และก็ไม่แนะนำ D seg ตัว 2.0 ด้วยครับ   ยกเว้นซื้อให้คุณพ่อขับ (พ่อผม 64 แล้ว) 

เล่น D seg  มือ  2  ต้องเล่นตัวท็อป (2.4 / 2.5 )เท่านั้นครับ รถทั้งใหญ่ทั้งหนัก  เครื่อง 2.0 แค่พาท่าน จากจุด A ไป ฺ ได้เท่านั้น  ขับไปสักพัก  ท่านจะเบื่อในความอุ้ยอ้ายของมัน

ผมขับ J32 V6  2.5 ไม่ได้ขับเร็ว(ตจว. เร่งแซงไม่เกิน 140)  เพราะถนนบ้านเรา ไม่ค่อยดี  แต่ สิ่งที่ผมได้คือ  อัตราเร่งครับ ..... ฟึบเดียว  พาเราออกจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว   แล้วก็กลับมาใช้ความเร็วปกติ....พลังสำรองที่เรียกได้ทุกเมื่อ

คราวนี้กลับมา case  จขกท. ผมแนะนำว่า หากท่านต้องการใช้ยาวๆ  เลือก C seg  ปีใหม่ๆ ครับ

หากท่านเลือก J31 หรือ ACV 40 (ในงบนี้ )อีกสิบปีข้างหน้า  รถท่านจะอายุ  16-17 ปี ++++

รถใหญ่ ยังงัยก็ซ่อมแพงกว่าครับ   

แต่ถ้าขยับ budget ได้  บอกเลยว่า รสชาด มันต่างกันครับ  เวลามีม้า 182 ตัว มานอนอยู่ใต้เท้าท่าน

ลองดูนะครับ

 
Camry มันอืดมากเลยเหรอครับ ผมไม่ได้เน้นขับเร็วครับแค่ขับไปไหนมาไหนได้ แต่ผมเห็นวิ่งส่วนใหญ่มันก็ 2.0 G นะ

ออฟไลน์ Chayanin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ถ้าใช้รถไม่มากคันไหนก็ได้ครับแล้วแต่ชอบแต่ถ้าใช้รถเยอะวิ่งหนักไปหาอัลติสกับแคมรีน่าจะทนกับแกซได้ดีกว่าเจ้าอื่น

เห็นด้วยครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
altis ครับ ชิวๆสบายๆ camry  ซ่อมทีก็จุกอยู่เหมือนกันครับ แต่ก็นานๆทีครับ
ใจที่ชอบ Altis ก็เพราะเหตุผลนี้แหละครับ ส่วน Camry ซ่อมทีจุกนี้มันแพงมากมั้ยครับ ช่อมบำรุงทีประมาณเท่าไหร่เหรอครับ

ออฟไลน์ Chayanin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
10ปี และติด LPG สำหรับผม โตโยต้าเท่านั้นครับ ที่จะเหมาะใช้งานและไม่ปวดหัว


เห็นด้วยครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003