สวัสดีครับ
เมื่อวันพุธ ผมได้นำรถ Honda เข้าไปที่สีที่ศูนย์ Honda แห่งหนึ่งแถวบ้าน ซึ่งเปิดใหม่ (ใหญ่มาก) ในเครือ Dealer ใหญ่แห่งหนึ่ง
ซึ่งผมได้นัดไว้ ประมาณ 2 อาทิตย์ล่วงหน้า ครับ
ปรากฎว่า ไปตั้งแต่ก่อน 7 โมง พนักงานยังไม่มา ก็ไปรอ กว่าจะถึงคิวตัวเอง ก็โดนแจ้งว่า พนักงานคนที่ทำเรื่องรับรถมาซ่อมสีของศูนย์ Honda เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ไม่ได้ตั้งเรื่องไว้ ต้องมาทำเรื่องกันใหม่ แต่ผมมีเอกสารที่ออกจากพนักงานที่รับรถไว้เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนยืนยัน จึงจะทำให้ตามกำหนด กว่าจะเสร็จ ก็ 8 โมงกว่าๆ เสียเวลาไป 1 ชม. เต็มๆ
สรุป คือ รับรถตั้งแต่วันที่ 20/8/57 (เช้า) รับรถวันที่ 23/8/57 (เย็นๆ) ใช้เวลาถึง 4 วันกับการทำสีกันชนหน้าชิ้นเดียว ไม่หัก ไม่เลื่อน ไม่งอ ไม่ยุบด้วยครับ
ต่อมาวันพฤหัส เย็นๆ มีอะไรสักอย่างดลใจให้ผมโทรไปเช็คความคืบหน้า ผมจึงได้โทรไปสอบถามว่า รถซ่อมไปถึงไหนแล้ว อาจจะรับรถได้ก่อนหรือไม่ แบบหลายๆ ศูนย์ ที่โทรมาแจ้งว่าเสร็จเร็วก่อนกำหนด
ผลปรากฎว่า พนักงานคนเดิมที่มีปัญหา ไม่ได้ตั้งเรื่องไว้ (ซึ่งผมจำเสียงเขาได้) แจ้งว่า รถไม่สามารถส่งมอบได้ภายในวันเสาร์ที่ 23/8/57 นี้ได้ เพราะพนักงานฝ่ายช่างลาออกกระทันหัน ไม่มีคนทำ คาดว่าจะเสร็จเร็วสุด คือ วันอังคารที่ 26/8/57 และพนักงานได้แจ้งว่า จะจัดหารถทดแทนมาให้ขับก่อนครับ
อยากสอบถาม ดังนี้
1. เราสามารถให้ศูนย์จ่ายเงินเป็นค่า Taxi ต่อวันแทนได้ไหมครับ (เช่น 500-800 ต่อวัน) เพราะว่าผมมีรถอีกคันอยู่แล้ว และไม่อยากได้รถศูนย์มาขับเพราะคิดว่าคงหนีไม่พ้น Brio ไฟสามเหลี่ยมแน่ๆ และวิ่งเยอะครับ ไปเกษตร - ม.กรุงเทพรังสิต อาทิตย์ละ 4 วัน
2. ถ้าสมมุติว่า ข้อ 1 ไม่สามารถทำได้ และต้องรับเป็นรถแทน เราสามารถขอเลือกรุ่นรถได้ไหมครับ คือ รถที่ผมใช้ คือ Honda Freed ครับ ถ้าเอา Brio ไฟสามเหลี่ยมมา มันไม่ไหวนะครับ เพราะต้องนั่งกัน 4 คนครับ
3. ผมควรเข้าไปคุยกับศูนย์หรือควรติดต่อ Honda Thailand โดยตรงครับ เพื่อให้ทาง Honda สั่งศูนย์ และช่องทางการติดต่อ Honda คือเบอร์อะไรครับ หน่วยงานไหน
4. คิดว่าปัญหาที่ส่งมอบรถไม่ทันกำหนดตามเอกสารเพราะว่า ทางศูนย์ไม่ได้ตั้งเรื่องให้ผมหรือเปล่าครับ เขาเลยอ้างว่าพนักงานลาออกหมด ไม่มีคนทำสีมาแทน
ปล. ผมเคยไปทำสีรถ Honda ที่ศูนย์แถวปทุม ใช้เวลา 2-3 วันเอง ก็เสร็จ ทั้งที่ต้องมีงาน เคาะตัวถังด้วยครับ ทำไมที่นี่ ถึงได้ทำงานช้า ทั้งที่แทบไม่มีรถมาใช้บริการเลยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ