พี่ๆที่ใช้รถอินดี้ๆแนวราคาตกหนักๆ มีแผนกับอนาคตยังไงต่อครับ ?

aobness

พอดีผมกำลังหาไกด์ไลน์ กับตัวเอง 
อย่างรถยุโรปสไตล์ volvo vw audi skoda แนวที่เหมือนราคาจะตกหนักกว่าเพื่อนหน่อย
หลังจากเราผ่อนหมดพอๆกับเวลาที่หมด warranty พอดี
ถ้าจะคุ้มสุดนี่ควรจะขายก่อนหมด warranty ?? หรือ ใช้ต่อยาวๆ แบ่งเงินไว้ซ่อม อาจออกรถญี่ปุ่นไว้ใช้งานสักคันตอนอยู่อู่ คุ้มกว่า ??

แบบไหนดูจะคุ้มค่า และ ดีที่สุดกันครับ :)




NarinrachMaisok

ก็ก่อนซื้อทำใจไว้แล้วครับว่าตกแน่ แต่แลกกับความอินดี้ที่ชอบ ก็คุ้มครับ จะว่าไป แต่ละยี่ห้อมีดีไม่เหมือนกันครับแล้วแต่คนจะมอง เรื่องราคา ขายต่อเค้าเป็นไปตามกลไก ราคาตลาดและค่านิยม แต่บางคนดูแลรถดีๆ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร นะครับ ใช้ได้ยาวๆสบายๆ แต่ถ้าจะขายก่อนหมดวารันตรีนี่ ควรจะต่ำสุดไม่น้อยกว่า 6 เดือนนะครับ อย่างน้อยให้คนซื้อต่อได้อุ่นใจ เคลมนั่นนู่นนี่บ้าง โชคดีที่ VW อู่นอกเยอะเลยสบายใจหน่อยนึง  ;D



โอมายวาโมะชินเดริว

คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถแบบที่ จขกท ว่าส่วนใหญ่คงไม่สนความคุ้มค่าละครับเพราะรู้อยู่แล้วว่าถ้าขายต่อราคาก็จะตกมากเป็นธรรมดาเป็นความชอบล้วนๆครับ แบบคนขับน้อยไม่เหมือนใครไรงี้



secrecyguy

รายได้มากกว่าค่าเสื่อม

ซื้อรถผมถือว่าจ่ายเงินไปเเล้วจบเเล้ว



aobness

ตอนแรกว่าจะไม่คิดครับ แต่พอมาลองวางแผนการเงินอนาคตดู มันฉุคิดไม่ได้ อิๆ



Chayanin

ถ้าใจรักซะอย่าง ราคาตกก็คงเก็บไว้ใช้ยาวๆ หรือเก็บให้ลูกหลานครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003



CJ.

รถพวกนี้ซื้อมาแล้วไม่คิดเรื่องขายครับ เป็นรถที่ซื้อด้วยความหลงใหล ใจรักล้วนๆ

อย่าง Jaguar ยังงี้ ไม่มีเหตุผลอะไร นอกจากชอบ หลงรักจริงๆ แล้วกะใช้ยันเป็นรถคลาสสิคเลยครับ

แต่ BMW หรือ Benz และยี่ห้ออื่นๆทำนองนี้ ที่ผ่านๆมา ใช้ไประยะนึงก็เปลี่ยน นอกจากคันไหนถูกใจก็ใช้ยาวหน่อย
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Life is a Highway

ใช้รถอินดี้ต้องทำใจครับ เป็นสินทรัพย์ที่เสื่อมมูลค่าไว ถ้าท่านปล่อยไว คนที่ได้คุ้ม คือคนรับมือ2



veronic

ผมขอแนะนำจากความเห็นส่วนตัวที่ผมใช้เวลาซื้อนะครับ

รถประเภทนี้ต่างคนก็มีจุดที่ดูเวลาซื้อแตกต่างกันไป จะเรื่องความสบาย จะเท่ จะประสิทธิภาพ ความปลอดภัย หรือว่ายี่ห้อและอื่นๆอีกมากมาย
แต่น้อยมาก ที่จะดูเรื่องราคาหลังการขายครับ จะใช้กี่ปีถึงจะขายดีที่สุด ตรงนี้มีน้อยมากครับ เพราะยังไงมันขาดทุนเป็นล้านไปแล้ว
ผมเองมี series 7 อยู่คันนีง ใช้มาเกือบ 10 ปีพอดี ราคาขายตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้าน แต่เดิมซื้อมา 8 ล้านกว่า ยังไงก็ไม่รู้จะพูดว่าคุ้มมั้ืย

ดังนั้น หากท่านคิดจะซื้อ จงซื้อตอนที่มีรายได้มากพอที่จะไม่ต้องมาพะวงครับ ไม่ใช่มีพอดีแล้วไปซื้อ อย่างนี้ซื้อแล้วเครียด ถ้าเครียดผมไม่จ่ายเงินดีกว่า
สำหรับผมดีที่สุดคือ 10%ของรายได้ครับ แต่ถ้าท่านรู้สึกว่าไม่ไหวจะ 25 % ก็ยังพอทำเนาครับ เพราะไม่ยั่งงั้น ท่านต้องคอยกังวล เกิดเสียมา เงินไม่พอ อย่างนั้นอย่างนี้ ลำบากเปล่าๆ
ตรึกตรองดูดีๆครับ เราพร้อมหรือยัง ชอบมันขนาดไหน เราซื้อรถพวกนี้มาเพื่อเติมความสุขบางส่วนให้เรา ไม่ใช่สร้างความทุกข์ครับ
ต้องขอโทษด้วย หากรู้สึกว่าผมพูดดูรุนแรงไป เพียงแค่อยากแนะนำเฉยๆครับ



jaesz

ผมใช้ VW  นะ  ปี2001  ปีนี้ ก็ 13 ปีแล้ว ซื้อ1.79 ล้าน ราคาปัจจุบัน ในเว็บตลาดรถ ขายกัน 6 แสน

ถ้าได้ 6 แสนมาจากการขายรถคันนี้ ผมนึกไม่ออกว่ามันจะเปลี่ยนเป็นรถอะไรด้วยเงินเท่านี้ที่ผมชอบ รถผมก็ยังใช้ดี ขับเพลิน ติดแก๊สทน อะไหล่ถูก ยิ่งขายอะไหล่เองอีก ขับสบาย ๆ อีก 10 ก็ไหว

เคยคิดจะขาย ตั้งขายไป พอเห็นคนมาซื้อบอกแพง เรามานั่งนึก 6 แสน ได้แค่ Jazz CITY VIOS ECO CAR ไม่มีคันไหนที่ผมชอบกว่าคันนี้ด้วยเงินเท่านี้เลย รถผมเอามาจอดหน้าบ้าน ใครก็ทัก ใครก็มอง ช่วยขายของอีกแหนะ

กลายเป็นว่าไม่ได้ขายรถแฮะ 555

วางแผนยังงัย ก็คงใช้ไปเรื่อย ๆเพลิน แป๊ปเดียวก็ 10 ปีแล้ว ถึงเวลานั้น ถ้า 25 ปีผ่านไป มันจะไม่มีค่าการตลาดขายไม่ได้เลยผมก็โอเคแล้ว



NONT4477

ถ้าอยากอินดี้แต่ขาดทุนน้อย ไม่เจ็บหนักตอนปล่อยขาย
ต้องรถพวก iconic ครับ
Mini, Beetle, Fiat500, Mustang, 911  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



aobness

ผมขอแนะนำจากความเห็นส่วนตัวที่ผมใช้เวลาซื้อนะครับ

รถประเภทนี้ต่างคนก็มีจุดที่ดูเวลาซื้อแตกต่างกันไป จะเรื่องความสบาย จะเท่ จะประสิทธิภาพ ความปลอดภัย หรือว่ายี่ห้อและอื่นๆอีกมากมาย
แต่น้อยมาก ที่จะดูเรื่องราคาหลังการขายครับ จะใช้กี่ปีถึงจะขายดีที่สุด ตรงนี้มีน้อยมากครับ เพราะยังไงมันขาดทุนเป็นล้านไปแล้ว
ผมเองมี series 7 อยู่คันนีง ใช้มาเกือบ 10 ปีพอดี ราคาขายตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้าน แต่เดิมซื้อมา 8 ล้านกว่า ยังไงก็ไม่รู้จะพูดว่าคุ้มมั้ืย

ดังนั้น หากท่านคิดจะซื้อ จงซื้อตอนที่มีรายได้มากพอที่จะไม่ต้องมาพะวงครับ ไม่ใช่มีพอดีแล้วไปซื้อ อย่างนี้ซื้อแล้วเครียด ถ้าเครียดผมไม่จ่ายเงินดีกว่า
สำหรับผมดีที่สุดคือ 10%ของรายได้ครับ แต่ถ้าท่านรู้สึกว่าไม่ไหวจะ 25 % ก็ยังพอทำเนาครับ เพราะไม่ยั่งงั้น ท่านต้องคอยกังวล เกิดเสียมา เงินไม่พอ อย่างนั้นอย่างนี้ ลำบากเปล่าๆ
ตรึกตรองดูดีๆครับ เราพร้อมหรือยัง ชอบมันขนาดไหน เราซื้อรถพวกนี้มาเพื่อเติมความสุขบางส่วนให้เรา ไม่ใช่สร้างความทุกข์ครับ
ต้องขอโทษด้วย หากรู้สึกว่าผมพูดดูรุนแรงไป เพียงแค่อยากแนะนำเฉยๆครับ


เย้ย ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณสำหรับความเหนคราบ
ผมสบายๆแค่มีคนชอบทักขายราคาตกบลาๆๆๆๆ จนเอียน
เลยมาคิดเล่นๆว่าอนาคตแบบไหนจะเหมาะสุด
ขอบคุณสำหรับความเห็นอีกครั้งครับบบ



supawit

ผมใช่ kia นี้ถือว่าอินดี้ม่ะครับ  ซื้อมา 5 แสนนิดๆ วันนี้ราคาขายอยู่ 2แสนกลางๆๆ ภายในเวลา 2ปีนิดหน่อย ตอนนี้ยังขับดีอยู่เลย เช็คตามระยะทาง กำลังจะเริ่มหาอู่นอกที่ไว้ใจกันได้หน่อย
"96 BENZ W124 E280 code C
"07 TOYOTA vigo prerunner E
"11 KIA picanto SE
"14 HONDA city SV
"16 HONDA HR-V E



XyteBlaster

กะว่าจะใช้วิธีซื้อเพิ่ม ครับ

พอรถเริ่มเก่าก็ซื้อเพิ่มมาแบ่งเบาภาระคันเก่า พอรถไม่ค่อยได้ขับเยอะ มันก็จะไม่ค่อยพังมาก

เจ็บอิดๆออดๆ ก็ซ่อมได้มีรถใช้ไม่เดือดร้อนครับ

แต่จะว่าไปรถใหม่ที่จะมาใช้เนี่ยก็ซื้ออินดี้คันที่234 มาเรื่อยๆ  น่ะสิ



MUK

คุ้มสุดๆ คือขี่จนกว่าจะไม่มีอะไหล่ซ่อมครับ
 :)



Quadrifoglio Verde

Re: พี่ๆที่ใช้รถอินดี้ๆแนวราคาตกหนักๆ มีŬ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 10:24:31 »
ผมนี่แหละครับอินดี้ของจริง  ;D

ตั้งแต่จบมา พ่อแม่ พร่ำบอกแต่ว่าให้ซื้อรถใหม่เป็น City car หลังจากเริ่มทำงาน

แต่ผมมันพวกไม่ชอบเหมือนใคร + รถคันเก่าที่อยู่กันมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อกำลังจะเอาไปปลูกสระแหน่ข้างทาง

คันนี้ได้มาตั้งแต่ผมยังเด็กๆ ตอนนั้นจำได้ว่าชอบมันมาก สมัยนั้นเป็นรถที่หาได้ไม่มาก และมีคนรักเฉพาะกลุ่ม

ผมเลยจัดหนัก ฟิตเครื่อง ทำสีใหม่ ทั้งหมดค่าใช้จ่ายห้าหกหมื่นตอนเกือบสิบปีที่แล้ว

ตอนนี้ใช้มาแปดปีแล้ว ยังสุขสบายกับมันอยู่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างเริ่มหาไม่ได้แล้ว ต้องหาจากซากคันอื่นหรือเอารุ่นอื่นมาแปลง

ช่างซ่อมที่เคยซ่อมเฟียตเป็นจริงๆ คนที่อยู่สมัย กรรณสูต  ตอนนี้ก็หกสิบ up กันหมด บางคนกระดูกสันหลังเสื่อม ต้องเข้า รพ. ซ่อมรถไม่ไหวกันแล้ว


ผมคิดว่า...คนที่จะเล่นแนวนี้นะครับ
1. ต้องเป็นคนรักรถมากพอสมควร สามารถดูแลรักษารถเบื้องต้นได้ ไม่ใช่ซื้อรถมาเพื่อกะใช้งานอย่างเดียว
2. ควรมีทุนทรัพย์ พอสมควร ไม่ใช่ซื้อรถมาแล้ว ชักหน้าไม่ถึงหลัง
3. ควรมีที่จอดรถ เหลือๆ หรือ ถ้ารถคุณอินดี้มากๆ ก็ควรมีรถสำรองใช้ครับ
4. ต้องแน่วแน่ครับ เราซื้อรถแนวนี้มาไม่ใช่เพื่อการค้าขาย หรือ เล่นมูลค่า คุณค่าอยู่ในตัวของมัน หลายๆอย่างไม่สามารถแปลงเป็นเงินได้ เช่น ความคงทน ระบบพิเศษต่างๆ คุณค่าทางจิตใจ ความชอบ....  ถ้าคุณกำลังตัดสินใจ แล้วรู้สึกลังเล ...แนะนำว่าไม่ควรมาแนวนี้ครับ

ถ้าทำตมที่ผมบอกได้ จะไได้ไม่ต้องมานั่งพะวงครับ ว่าราคามันจะตกหรือไม่ตก จะซ่อมได้หรือไม่ได้ยังไง ยากเย็นแค่ไหน ถ้ารักกันจริง สิ่งแวดล้อมเหมาะสมก็อยู่กันได้นานครับ ;)

และสุดท้าย ราคา และ มูลค่า มันก็จะไม่สำคัญ เพราะว่ามันจะเปลี่ยนไปเป็นคุณค่าทางจิตใจแทนครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2014, 10:30:34 โดย Quadrifoglio Verde »
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011



aobness

Re: พี่ๆที่ใช้รถอินดี้ๆแนวราคาตกหนักๆ มีŬ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 13:03:45 »
ผมนี่แหละครับอินดี้ของจริง  ;D

ตั้งแต่จบมา พ่อแม่ พร่ำบอกแต่ว่าให้ซื้อรถใหม่เป็น City car หลังจากเริ่มทำงาน

แต่ผมมันพวกไม่ชอบเหมือนใคร + รถคันเก่าที่อยู่กันมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อกำลังจะเอาไปปลูกสระแหน่ข้างทาง

คันนี้ได้มาตั้งแต่ผมยังเด็กๆ ตอนนั้นจำได้ว่าชอบมันมาก สมัยนั้นเป็นรถที่หาได้ไม่มาก และมีคนรักเฉพาะกลุ่ม

ผมเลยจัดหนัก ฟิตเครื่อง ทำสีใหม่ ทั้งหมดค่าใช้จ่ายห้าหกหมื่นตอนเกือบสิบปีที่แล้ว

ตอนนี้ใช้มาแปดปีแล้ว ยังสุขสบายกับมันอยู่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างเริ่มหาไม่ได้แล้ว ต้องหาจากซากคันอื่นหรือเอารุ่นอื่นมาแปลง

ช่างซ่อมที่เคยซ่อมเฟียตเป็นจริงๆ คนที่อยู่สมัย กรรณสูต  ตอนนี้ก็หกสิบ up กันหมด บางคนกระดูกสันหลังเสื่อม ต้องเข้า รพ. ซ่อมรถไม่ไหวกันแล้ว


ผมคิดว่า...คนที่จะเล่นแนวนี้นะครับ
1. ต้องเป็นคนรักรถมากพอสมควร สามารถดูแลรักษารถเบื้องต้นได้ ไม่ใช่ซื้อรถมาเพื่อกะใช้งานอย่างเดียว
2. ควรมีทุนทรัพย์ พอสมควร ไม่ใช่ซื้อรถมาแล้ว ชักหน้าไม่ถึงหลัง
3. ควรมีที่จอดรถ เหลือๆ หรือ ถ้ารถคุณอินดี้มากๆ ก็ควรมีรถสำรองใช้ครับ
4. ต้องแน่วแน่ครับ เราซื้อรถแนวนี้มาไม่ใช่เพื่อการค้าขาย หรือ เล่นมูลค่า คุณค่าอยู่ในตัวของมัน หลายๆอย่างไม่สามารถแปลงเป็นเงินได้ เช่น ความคงทน ระบบพิเศษต่างๆ คุณค่าทางจิตใจ ความชอบ....  ถ้าคุณกำลังตัดสินใจ แล้วรู้สึกลังเล ...แนะนำว่าไม่ควรมาแนวนี้ครับ

ถ้าทำตมที่ผมบอกได้ จะไได้ไม่ต้องมานั่งพะวงครับ ว่าราคามันจะตกหรือไม่ตก จะซ่อมได้หรือไม่ได้ยังไง ยากเย็นแค่ไหน ถ้ารักกันจริง สิ่งแวดล้อมเหมาะสมก็อยู่กันได้นานครับ ;)

และสุดท้าย ราคา และ มูลค่า มันก็จะไม่สำคัญ เพราะว่ามันจะเปลี่ยนไปเป็นคุณค่าทางจิตใจแทนครับ






อินดี้สุดๆ สบายใจเลยครับ



V221

ถ้าเป็นรถทำมาหากินก็ไม่ควรอินดี้แต่ถ้าเงินเราไม่เดือดร้อนใครชอบอินดี้ก็จัดไปเลยครับ ตอนนี้รถอะไรก็ราคาตกทั้งนั้น
BMW 750E M SPORT



Slipknot`

ส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจราคาขายต่อครับ กลุ่มคนเล่นพวกนี้

เอาที่ชอบ ใจรัก แล้วเหยีบบให้สุดแรง



twinmoon

ราคาขายรถที่ผมมีรวมทุกคันยังไม่ถึงห้าแสน ทำใจไว้นานมากแล้วครับ แต่ผมสามารถมีรถสำรองไว้ใช้เมื่อคันนึงเสีย มีไว้ขับเล่นๆกินลมวันเสาร์-อาทิตย์ (เข้าข้างตัวเองล้วนๆ)

ล่าสุดก็เพิ่งเอาไปลงเครื่องใหม่ ตอนเอามาวิ่งเหมือนกับว่าปลุกชีวิตรถเก่าให้กลับมาอีกครั้งมันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ที่สำคัญมันมีคุณค่าทางจิตใจกับผมทุกคัน

ที่จอดรถก็สำคัญอย่างที่คุณ Quadrifoglio Verde ว่ามาครับ รวมถึงค่าดูแลและอะไหล่สาวๆที่อยู่กับผมก็อายุ15-20ปี

ส่วนคำถามเรื่องรถใหม่ชินจนเฉยครับ ถือว่าเรารักของเรารักที่จะใช้ไปเรื่อยๆ ต้องมีอู่ประจำไว้ใจได้ในการซ่อมและหาของ เอาเวลาว่างมานั่งเช็ดถูดูนั่นนี่เรื่อยเปื่อยจนลืมกินข้าว ;D


love me love my car



tap-mzr

Re: พี่ๆที่ใช้รถอินดี้ๆแนวราคาตกหนักๆ มีŬ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 15:55:57 »
ผมนี่แหละครับอินดี้ของจริง  ;D

ตั้งแต่จบมา พ่อแม่ พร่ำบอกแต่ว่าให้ซื้อรถใหม่เป็น City car หลังจากเริ่มทำงาน

แต่ผมมันพวกไม่ชอบเหมือนใคร + รถคันเก่าที่อยู่กันมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อกำลังจะเอาไปปลูกสระแหน่ข้างทาง

คันนี้ได้มาตั้งแต่ผมยังเด็กๆ ตอนนั้นจำได้ว่าชอบมันมาก สมัยนั้นเป็นรถที่หาได้ไม่มาก และมีคนรักเฉพาะกลุ่ม

ผมเลยจัดหนัก ฟิตเครื่อง ทำสีใหม่ ทั้งหมดค่าใช้จ่ายห้าหกหมื่นตอนเกือบสิบปีที่แล้ว

ตอนนี้ใช้มาแปดปีแล้ว ยังสุขสบายกับมันอยู่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างเริ่มหาไม่ได้แล้ว ต้องหาจากซากคันอื่นหรือเอารุ่นอื่นมาแปลง

ช่างซ่อมที่เคยซ่อมเฟียตเป็นจริงๆ คนที่อยู่สมัย กรรณสูต  ตอนนี้ก็หกสิบ up กันหมด บางคนกระดูกสันหลังเสื่อม ต้องเข้า รพ. ซ่อมรถไม่ไหวกันแล้ว


ผมคิดว่า...คนที่จะเล่นแนวนี้นะครับ
1. ต้องเป็นคนรักรถมากพอสมควร สามารถดูแลรักษารถเบื้องต้นได้ ไม่ใช่ซื้อรถมาเพื่อกะใช้งานอย่างเดียว
2. ควรมีทุนทรัพย์ พอสมควร ไม่ใช่ซื้อรถมาแล้ว ชักหน้าไม่ถึงหลัง
3. ควรมีที่จอดรถ เหลือๆ หรือ ถ้ารถคุณอินดี้มากๆ ก็ควรมีรถสำรองใช้ครับ
4. ต้องแน่วแน่ครับ เราซื้อรถแนวนี้มาไม่ใช่เพื่อการค้าขาย หรือ เล่นมูลค่า คุณค่าอยู่ในตัวของมัน หลายๆอย่างไม่สามารถแปลงเป็นเงินได้ เช่น ความคงทน ระบบพิเศษต่างๆ คุณค่าทางจิตใจ ความชอบ....  ถ้าคุณกำลังตัดสินใจ แล้วรู้สึกลังเล ...แนะนำว่าไม่ควรมาแนวนี้ครับ

ถ้าทำตมที่ผมบอกได้ จะไได้ไม่ต้องมานั่งพะวงครับ ว่าราคามันจะตกหรือไม่ตก จะซ่อมได้หรือไม่ได้ยังไง ยากเย็นแค่ไหน ถ้ารักกันจริง สิ่งแวดล้อมเหมาะสมก็อยู่กันได้นานครับ ;)

และสุดท้าย ราคา และ มูลค่า มันก็จะไม่สำคัญ เพราะว่ามันจะเปลี่ยนไปเป็นคุณค่าทางจิตใจแทนครับ



ซึ้งเลยครับ  :'( :'(
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



Napat14

ถ้าคุณคิดจะเล่น  คุณต้องมี รถ สองคัน ครับ หนึ่ง รถ ใช้งานทั่วไป ยี้ห้อตลาด
สอง รถอินดี้ คุณจะต้องเล่น รถ ที่ มีใน รุ้นในตลาดน้อย แต่ ขายเยอะ เช่น w124 สีประตู เยอะแยะ  แต่ สองประตู น้อย เก็บไว้นาน ราคาอาจะไม่ตก และ คลาสสิกตลอดการ มีคุณค่า กับ คุณ เอง และ เพื่อน รวมทาง ที่มองรถคุณว่า มีรถ แบบนี้ ด้วย
ทำไมค้องเลือกรถแบบ นี้ เพราะ มีอะไหร่ เยอะ แยะ ใช้ได้นาน ไม่รออะไหล่เป็นเดือน

ถ้าคุณเล่นยี้ห้อแปลก  รถ รักเจ้า ของแน่นอน ครับ ไม่มีค่า ในทีสุด ซ่อมก็ไม่ไหว ราคาก็ไม่ได้ สุดท้าย หายไปจากถนน

ยกตัวอย่าง อีกแบบ หนึ่ง เช่น vw golf ต้องเล่น ตัว สามประตู ห้าประตูอย่าเล่น ถ้าได้ตัว เปิด ตะทุนด้วยยิ่งดี

อินดี้พอไหมครับ

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018