ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับว่าทำไมนิสสัน Mrach รุ่นแต่ง Nismo จึงไม่ขายในไทย. ?  (อ่าน 4939 ครั้ง)

ออฟไลน์ อุทัย ฉึกๆ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
  พอดีมารับแฟนในท่าเรือแหลมฉบังตอนเลิกงานเห็นเค้ากำลังขนมาลงเพื่อสงออก
ตัวรถดูสวยดีครับน่าจะทำยอดขายได้มากกว่าที่เป็นอยู่แอบเสียดายที่คนไทยทำแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้กันเลย

แล้วก็สงสัยอีกอย่างนึงครับนิสสันฟรอนเทีย นี้ยังผลิตอยู่อีกหรือครับคือมันเก่ามากแล้วนะครับเค้ายังขายได้อีกหรีอครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 21:10:53 โดย อุทัย ฉึกๆ »

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
สงสัย ครับ  ไม่ใช่ สงใส   :D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ว่ากันด้วยเป้าหมาย Nissan March คือผู้มีรายได้ไม่มาก   รถราคาประหยัด  จะเอา Nismo ที่ราคาแรงกว่ามาก็ใช่ที่   ความเสี่ยงที่จะค้าสต๊อกจนต้องโละก็มี   แถมถ้าราคาขยับขึ้นไปล่ะก็ พวก B-Segment ตัวล่างๆรอเชื่อด ECO Car ที่ราคาแรงๆเป็นแน่

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
  • Blue. Just BLUE.
ถ้าจำไม่ผิด โฉมก่อน mc ก็มีเอามาขายนะครับ แต่ยอดขายเป็นอย่างไรก็ไม่อาจทราบได้
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ถ้าจำไม่ผิด..ด้วยคน เครื่องมัน 1.5 ใช่มั้ยครับ ถ้างั้นคงโดนภาษีที่ไม่ใช่ eco car ราคาคงมีโดดไปแตะ B-seg แน่ๆ แล้วถ้าวัสดุภายในยังเป็นแบบเดิม ที่ไม่นับที่ตกแต่งเพิ่มในแบบ nismo ที่เปลี่ยนเบาะ มาตรวัดหรืออะไรนะครับ ผมว่าขายไม่ออกแน่ๆ

ออฟไลน์ อุทัย ฉึกๆ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
สงสัย ครับ  ไม่ใช่ สงใส   :D

แก้แล้วครับขอบคุณที่บอกครับรู้สึกอายเลย ;D

ออฟไลน์ อุทัย ฉึกๆ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ถ้าจำไม่ผิด..ด้วยคน เครื่องมัน 1.5 ใช่มั้ยครับ ถ้างั้นคงโดนภาษีที่ไม่ใช่ eco car ราคาคงมีโดดไปแตะ B-seg แน่ๆ แล้วถ้าวัสดุภายในยังเป็นแบบเดิม ที่ไม่นับที่ตกแต่งเพิ่มในแบบ nismo ที่เปลี่ยนเบาะ มาตรวัดหรืออะไรนะครับ ผมว่าขายไม่ออกแน่ๆ
ว่ากันด้วยเป้าหมาย Nissan March คือผู้มีรายได้ไม่มาก   รถราคาประหยัด  จะเอา Nismo ที่ราคาแรงกว่ามาก็ใช่ที่   ความเสี่ยงที่จะค้าสต๊อกจนต้องโละก็มี   แถมถ้าราคาขยับขึ้นไปล่ะก็ พวก B-Segment ตัวล่างๆรอเชื่อด ECO Car ที่ราคาแรงๆเป็นแน่


คือแบบว่าเอามาแต่ชุดแต่งก็พอครับเครื่องกับอย่างอื่นไม่ต้องก็ได้ :)มันเท่ห์ดีครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ตอบแบบนี้ไม่รู้มีมั้ย ลองตามไปหาใน thaimarch นะครับ มีคนเปลี่ยนกันชนหน้าหลัง พร้อมทำท่อ เป็น nismo มาจะสองปีได้แล้วครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ยังมีอีกหลายยี่ห้อ ที่แต่งสวยๆ แต่ไม่ขายในไทย เสียใจจุง

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
จะมีใครจ่าย (ถ้าตามภาษี CC + แรงม้าตามกฎหมาย) 800k บาท เพื่อรถที่เป็นอีโค่คาร์ยัดเครื่องใหม่มั้ยฮะ?

มองวีออสเทอร์โบไว้ครับ น่าจะประมาณนั้นแหละเลยไม่ทำ

ปล. ชุดแต่งผมว่าติดต่อทางเซลล์ น่าจะจัดให้ได้นะผมว่า

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สำหรับตัว Nismo

บ้านเราส่งแต่โครงรถเปล่ากับเครื่องไป

นอกนั้น Nismo จัดการที่ญี่ปุ่นแทบทั้งหมดครับ

ไม่ได้สำเร็จรูปมาจากไทย 100% ครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ความจริงน่าจะทำเป็นรุ่นพิเศษ แค่เอาพาร์ทกับล้อข้างนอกไรงี้ก็พอ เครื่องก็ใส่1200เดิมๆนี้แหละ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
เห็นหลายเดือนก่อนเจอประกอบสำเร็จที่โรงงานในไทย ไม่แน่ใจว่ายังไง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
มันก็เหมือนคำถามที่ว่า   ทำไม Nissan March  รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจึงไม่ขายในไทย   แต่ผลิตที่โรงงงาน Nissan KM 22  บางนาตราดและสเปกส่งไปขายในญี่ปุ่น  อย่างเดียว           
คือมันก็มีคำมต่อมาว่า  ถ้าทำออกมาแล้วท่านจะซื้อกันไหมล่ะ      อุปมาแบบเดียวกับ Pulsar  Turbo  มีคนซื้อกี่รายกันในประเทศไทย          แววเจ๊งมันออกมาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว 

  คนไทยเรามองแค่รูปลักษณ์ ที่มากับรถและภาพลักษณ์ของสินค้ามากกว่าที่จะมองสมรรถนะการขับขี่    หรือ Option ที่มากับรถ   เพราะฉะนั้น   คำตอบคือไม่ทำดีกว่ากครับ ทำไปก็เจ๊ง               ถ้าจะทำในไทยเน้นสีสวย อ๊อพชั่นไม่ต้องเยอะ  ขยันแต่งหน้าทาปากเพิ่มเบาะหนัง เครื่องเล่นดีวีดี    แบบนี้ขายได้ต้นทุนต่ำ กำไรเยอะ สบายใจทุกฝ่ายไม่ดีกว่าหรือ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
มันก็เหมือนคำถามที่ว่า   ทำไม Nissan March  รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจึงไม่ขายในไทย   แต่ผลิตที่โรงงงาน Nissan KM 22  บางนาตราดและสเปกส่งไปขายในญี่ปุ่น  อย่างเดียว           
คือมันก็มีคำมต่อมาว่า  ถ้าทำออกมาแล้วท่านจะซื้อกันไหมล่ะ      อุปมาแบบเดียวกับ Pulsar  Turbo  มีคนซื้อกี่รายกันในประเทศไทย          แววเจ๊งมันออกมาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว 

  คนไทยเรามองแค่รูปลักษณ์ ที่มากับรถและภาพลักษณ์ของสินค้ามากกว่าที่จะมองสมรรถนะการขับขี่    หรือ Option ที่มากับรถ   เพราะฉะนั้น   คำตอบคือไม่ทำดีกว่ากครับ ทำไปก็เจ๊ง               ถ้าจะทำในไทยเน้นสีสวย อ๊อพชั่นไม่ต้องเยอะ  ขยันแต่งหน้าทาปากเพิ่มเบาะหนัง เครื่องเล่นดีวีดี    แบบนี้ขายได้ต้นทุนต่ำ กำไรเยอะ สบายใจทุกฝ่ายไม่ดีกว่าหรือ

Pulsar Turbo มันเจ๊งเพราะการตลาดห่วยๆตอนนั้นของนิสสันครับ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ผมหวังว่าจะได้ใช้เบาะคู่หน้าอยู่เหมือนกัน ถ้ามีออกมาขายนี่ขอกราบงามๆเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ว่ากันด้วยเป้าหมาย Nissan March คือผู้มีรายได้ไม่มาก   รถราคาประหยัด  จะเอา Nismo ที่ราคาแรงกว่ามาก็ใช่ที่   ความเสี่ยงที่จะค้าสต๊อกจนต้องโละก็มี   แถมถ้าราคาขยับขึ้นไปล่ะก็ พวก B-Segment ตัวล่างๆรอเชื่อด ECO Car ที่ราคาแรงๆเป็นแน่

+1 ครับ คนซื้อ March มองเรื่องราคา ความประหยัดเป็นหลัก ความคุ้มค่าด้วย

ให้เอา Nismo มา คงขายไม่ได้แน่ๆ เครื่อง 1.5 ใครจะซื้อ ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Mrach รุ่นธรรมดา ก็ไม่มีในไทยคับ มีแต่ March  ;D ;D ;D

คำตอบคือ Demand มัน น้อยยยยยยย นิด กระจิดริด มากๆ ครับ

ส่วน Frontier ไม่แน่ใจว่า บางประเทศที่ยังลากขายอยู่ นี่ส่งไปจากไทยหรือเปล่า