« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 18:35:57 »
เป็นรถ BMW E90 นะครับ ใส่สปริงโหลด H&R Sport Springs (เตี้ยน้อย) แล้วก็ใส่โช๊ค Bilstein B4 ครับ
แต่โช๊คที่ใส่มา มันแข็งมากๆครับ ทำให้พวกลูกยางช่วงล่างฉีกขาดหมด ก็เลยเปลี่ยนไปชุดใหญ่ พร้อมกับ นำโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ให้มันนิ่มลงนิดหน่อย (แต่แข็งกว่าเดิมๆจากโรงงานครับ) สรุปว่าพอทำมาเสร็จ รถมันเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ 1cm ทั้งสี่ล้อเลยครับ
เลยอยากทราบว่า ทำไมมันถึงเตี้ยลงครับ เพราะผมเข้าใจว่า สปริงเป็นตัวกำหนดความสูงของรถ โดยที่มีโช๊คเป็นตัวหยุดการเต้นของสปริง และ โช๊คก็ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสูงของรถนะครับ
เลยอยากมาปรึกษาพี่ๆครับ ยังงงอยู่ครับว่าทำไมมันเตี้ยลง 55555 (ชอบมากครับ ที่มันเตี้ยลง 55555)