ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี  (อ่าน 12352 ครั้ง)

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 09:29:12 »
ตัวเลือกสุดท้าย

ออฟไลน์ watkosit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 09:53:56 »
ว่ากันจัง เดี๋ยวพอเค้าลดราคาเข้าหน่อยก็แห่กันไปซื้อมาใช้
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:14:34 »
เงิบเลย !!!! เจอหัวข้อกระทู้ตอนแรก นึกว่าไทยจะสร้างแบรนด์ไทยซะเอง อย่าง ไทเกอร์งี้ ก้านกล้วยงี้
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:15:47 »
ถามเจ้าของกระทู้ว่า จะไป copy ข่าว PR ที่เราเคยลงไปแล้วมาแปะอีกทำไมให้รกบอร์ดครับ?

MG6 ?

รออ่านในรีวิวได้เลย...

เครื่องอืด คันเร่ง here เกียร์ห่วย มีดีที่ช่วงล่าง เบาะหลัง และแอร์หลัง

อั้ยยะ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 12:13:36 »
ผมว่าเค้าเน้นส่งออก ไม่เน้นขายในไทยมาเท่าไหร่อ่ะครับ
Mazda CX8 2.5 SP 2019

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 12:57:55 »
ผมว่าเค้าเน้นส่งออก ไม่เน้นขายในไทยมาเท่าไหร่อ่ะครับ
+1 ผมว่าเป้าหมายเขาส่งออกไปประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาแบบบ้านเราครับ สลับกับจีน ;D

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 13:04:21 »
อังกฤษ นี่ คืออะไรตรงไหนที่เป็นอังกฤษ

เจ้าของเป็นคนจีน

ชิ้นส่วนทำในจีน ญี่ปุ่น(บางชิ้น)  (ไทยด้วยมั้ง)

ผลิตในโรงงานเมืองไทย

คนไทยกินส้มตำประกอบ

ปรับแต่งในซิลเวอสโตนนี่คืออะไร ? เอารถไปขับแล้วจูน งั้นโตโยต้า86 นี่รถเยอรมันนูเบอริ่งมั้ย?

Brand เคยเป็นของคนอังกฤษ ทำจนเจ๊ง ล้มละลาย คนอังกฤษก็ไม่ซื้อ เลยขายให้คนจีนแล้ว

ขอถามจริงๆว่า อังกฤษ ตรงไหน และ รถอังกฤษมันมีดียังไงในทุกวันนี้

ตั้งแต่ออกแบบถึงออกมาเป็นคันมีคนอังกฤษเกี่ยวข้องยังไงกับรุคันนี้มั่ง นอกจากนายแบบที่มาขับโฆษณา ?


ชอบครับ ถ้า MG เป็นรถอังกฤษ Toyota 86 ก็เป็นรถเยอรมัน และ Ford Focus ก็คงเป็นรถยุโรป ฮ่าๆๆ ;D

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 21:59:53 »
ขายได้ดีแน่นอน ทั้งส่งออกทั้งขายในประเทศ
ลองคนทำธุรกิจ หลักพันล้านต่อหนึ่งหน่วยเล้กของเขา เขา คิดข้ามฉ๊อตไปไกลเกินกว่าพวกเราๆแน่ๆ แค่ยักย้ายถ่ายภาษีก็พอแล้ว 
เซเว่น อีเลฟเว่น ยังลงทุนน้อยกว่า ยังไม่รู้จะเท่าไหร่เป็นเท่าไหร่ 
แล้วลงทุน สร้างโรงงาน กี่พันล้าน ใครจะเอาเงินมาทิ้งเล่นๆ
ของดีไม่จำเป็นต้องขายดี ของพื้นๆขายดี  ขอให้มาถูกจังหวะ กลเม็ดยังมีอีกมาก วางหมากเป็นสเต็ป ของถึงห่วยยังไงก็ขายได้  สินค้าเมืองจีนสมัยนี้ เข้ามาเมืองไทยเท่าไหร่ ถ้าไม่มีสินค้าจากเมืองจีนจะไม่มีการถ่วงดุลย์ทางการค้า ลองให้หลอดไฟ พวกของใช้ ประจำเข้ามาซิโรงงานในไทยตายแน่นอน
กระบะทาๆ ขายยังกับอะไร มาใหม่ๆ มาพร้อมกับจังหวะของตลาดคนซื้อ รถไม่จำเป็นต้องเลิศจะเอาเลิศไปทำไมให้ลูกน้องขับ ขนได้มากๆก็พอแล้ว

ผมว่าอีกหน่อยล๊ะ MG วิ่งกันตรึม  สินค้าจีนเด่นที่การออกแบบ ดู อย่างพวกมอเตอร์ไซค์ก็พอ ลูกน้องผมซื้อ วิบากคันเล็กๆมาขับไม่ทันไร ปลอกสายคันเร่งหวานแล้ว แต่ทำไมถึงขายได้ขายดี ก็เพราะดาวน์ต่ำ ราคาต่ำ เซลล์เก่ง เงื่อนไขออกรถง่าย ราคาถูก มอเตอร์ไซค์ทรงย้อนยุค ของจีนทั้งนั้นเห็นกันเกลื่อนเมืองอาจจะบางตาบ้างแต่เห็น

อะไรเคยพังมาแล้ว ปลุกเสกผีใหม่ มันก็ขึ้นได้ 
คิดแล้ว ธุรกิจเงินต่อเงิน เดินไปทางไหนก็เจอแต่เงินทั้งนั้น พวกเบื้องลึกพวกเราไม่รู้หรอก
ผมมีสัญญากับจีน อีกอย่างนึงก็ได้มาแลกเปลี่ยนสินค้ากัน มาปั่นอะไรซักอย่างกัน
แต่ยังไงผมก็เชื่อว่า mg ขายได้เรื่อยๆแน่ๆ ผมดูบอดี้มันก็ใหม่ก็ไม่ใหม่เก่าก็ไม่เก่า บอดี้รถมันก็ดูดีมากๆออกแบบได้ ไม่ล้าตาดี สมส่วน   แต่ภายในไม่เคยไปดูเหมือนกันถ้าแบบโปรตรอนก็คงไม่ไหว
เนี่ยถ้าที่บ้านผมเลี้ยงไก่เอง ผมก็คงจะกินไก่ที่บ้านผมเลี้ยงเองจริงๆ



ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 08:04:15 »
MG 6 เจนนี้ไม่โดน รอชมเจนหน้า

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 08:46:15 »
ผมชอบสวยแนวดี. สู้ๆครับ MG

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 09:09:29 »
เปิดแบรนด์ รถยนต์ไทย ผลิต...
เปิดแบรนด์รถยนต์ ไทยผลิต..

เว้นวรรคผิด CP เทคโอเวอร์เลยสินะ  ;D

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
Re: เปิดแบรนด์รถยนต์ไทยผลิต ตั้งเป้า 5 หมื่นคัน/ปี
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 20:04:20 »
ท่านเจ้าสัวโดนถล่มซะเละเลยทีเดียว ผมเคยไปนั่ง ๆ ลุก ๆ อยู่พักนึงในงานแสดงรถ จริง ๆ ตัวรถก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะ ถ้าเทียบกับโปรตอนผมว่าอันนี้ดูดีกว่า พวกวัสดุอะไรต่าง ๆ ถึงไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ดีไซน์อาจดูโบราณถ้าเทียบกับยุคสมัยเพราะจริง ๆ รุ่นนี้ต่างประเทศเค้าใช้กันมานานมากแล้ว

เรื่องราคาเข้าใจว่าไม่อยากจะถูกมองว่าเป็นพวกรถจีนราคาถูกเลยตั้งมาสูงให้แบรนด์อิมเมจดีซะก่อน (ไม่งั้นอาจซ้ำรอยโปรตอน) ไม่เน้นยอดขายคนภายนอกในช่วงแรก แต่ว่าทาง MG คงต้องทำการบ้านหนักอย่างมากในเรื่องคุณภาพและภาพลักษณ์ของรถ เพราะถ้าภายในสามปีไม่สามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดมาจากยี่ห้อญี่ปุ่น ก็อาจต้องพับเสื่อกลับบ้านเพราะลำพังตัว CP เองคงไม่ได้ใช้รถอะไรได้มากมายขนาดนั้น

อันนี้ถ้าให้ผมเดา ผมว่าเค้าไม่ได้มองอะไรสั้น ๆ แบบที่เรา ๆ ท่าน ๆ คิดกันแน่ ตลาดอาเซี่ยนในสิบปีข้างหน้าจะมีขนาดใหญ่มาก การที่ MG มาลงหลักปักฐานที่ไทยร่วมกับ CP น่าจะเป็นแค่ก้าวแรกในการรุกตลาด การผลิตห้าหมื่นหรือแสนคันต่อปีป้อนตลอดอาเซี่ยนนี่ถือว่าไม่โอเวอร์เกินไป อยู่ที่ว่าทาง MG จะสามารถผลิตรถที่ถูกใจตลาดได้หรือเปล่าเท่านั้น

อีกอย่าง อย่าลืมกันนะครับว่า SAIC ไม่ใช่บริษัทกระจอก ๆ แต่เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่อันดับต้น ๆ จากประเทศจีนที่กำลังบุกตลาดโลกในขณะนี้ อย่าดูถูกพี่จีนแบบที่เราเคยดูถูกเกาหลีกันนะครับ เมื่อไม่กี่ปีก่อน จะมีใครเชื่อมั๊ยว่า Huawei หรือ XiaoMi จะโดนใจผู้ใช้มือถืออันดับต้น ๆ ของโลกที่แม้แต่ Samsung กับ Apple ต้องเสียวสันหลัง
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้มากมาก ผมยังเชื่อว่าเขามีแผนการตลาดดีๆอยู่อีกมากมาย และผมเชื่อว่ายอดขายก็จะประสบความสำเร็จด้วยแน่ๆ แต่ไม่ได้แปลว่าจะผลิตรถที่ดีนะครับ  บางทีรถดีก็ขายไม่ดี รถแย่ๆขายดีเยอะแยะ ผมว่าถ้าศูนย์บริการหลังการขายเยอะและดีเมื่อไหร่ รถก็ขายได้แน่ครับ เผลอๆในอีก10ปีข้างหน้า มาเป็นเบอร์3-4ได้