ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยออกความคิดเห็นหน่อยครับ เรื่อง City ZX 07 I-DSI  (อ่าน 4121 ครั้ง)

ออฟไลน์ นักกล้าม มาม่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ผมใช้ honda city zx ปี 07 idsi LPG อยู่ครับ เลขไมล์ประมาณ 250000 เดือนนึงวิ่งประมาณ 3000-4000 โลครับ

ปัญหามีอยู่ว่า ประมาณสองปีที่ผ่านมารถเกียร์มีปัญหาครับ อาการจะเป็นเวลาเราเข้าเกียร์ D หรือ R มันจะกระตุก และหลุดเหมือนเกียร์มันไม่จับ สักประมาณ 3 วินาทีมันก็จะจับของมันเองก็ขับต่อได้ปกติ หากจอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ D ทิ้งไว้มันก็จะเอาอีก กระตุก และหลุด จับ กระตุก หลุด เป็นเรื่อยๆครับ จนต้องเข้า N พอจะออกตัวก็ค่อยเปลี่ยนเป็น D แล้วเร่งเครื่องเลยมันจะไม่หลุด เอาเข้าอู่ซ่อม honda ก็ไม่หาย เข้าศูนย์ honda เค้าก็แนะนำว่าขายแล้วซื้อรถใหม่จบกว่า เพราะเกียร์ตัวนี้มันมีปัญหาอยู่แล้ว city รุ่นใหม่ๆจะไม่ใช้เกียร์ลูกนี้แล้ว ผมเลยจะมาขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับว่าผมควรทำยังไงดี

ตัวเลือก

- Overhaul เกียร์ค่าใช้จ่ายประมาณ 3-4 หมื่น (หาราคาจากในเน็ต)
- เปลี่ยนเครื่องเป็น i-vtec SOHC ค่าใช้จ่ายประมาณ 5-6 หมื่น (หาราคาจากในเน็ต)
- เปลี่ยนรถเป็น City ปี 2010+ ราคา 32-35 (ซื้อรถใหม่คงไม่ไหวครับมีภาระต้องผ่อนอีกคันนึงอยู่ครับ)

ยังไงรบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ headlightmag.

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
หาเกียร์เชียงกง หรือลงเกียร์กระปุกแทนอ่ะครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ TLX

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ลองคิดดูเล่นๆนะครับ
รุ่นนี้ผมว่าถ้าขายเองน่าจะได้สักสองแสนกว่า แล้วเพิ่มเงินอีกหนึ่งแสน+-ไปเอา City โฉมที่แล้วมือสองจะดูคุ้มค่ากว่านะครับ
ถ้าเทียบกับการเอาไป Overhaul หรือยกเครื่องใหม่ราคาหลายหมื่นนะครับ
ที่สำคัญคุณจะได้รถใหม่กว่าเดิมอีกด้วย
ซึ่งจริงๆแล้ว City โฉมที่แล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะครับ ถ้าจะซื้อมือสองก็น่าเล่นอยู่ครับ  
เป็นผม จะเลือกช้อยข้อ 3 ครับ

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
รุ่นนี้หาเกียร์เก่าญี่ปุ่นดีกว่าครับ ที่ญี่ปุ่นจะเป็นรุ่นfit เคยถามช่างซ่อมฮอนด้าราคาประมาณสามหมื่น ส่วนถ้าซ่อมก็ประมาณสามหมื่นแต่น่าจะเป็นการใช้อะไหล่เก่ามายำมากกว่า เพราะแค่ตัวlinearเกียร์ก็7หมื่นแล้วครับ(อันนี้ช่างซ่อมบอกนะครับ) แนะนำเปลี่ยนของเก่าญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
เคยอ่านที่ไหนก็ไม่รู้บอกว่า ราคาเกียร์ CVT มือสอง อยู่ที่หมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอง โอเวอร์ฮอล อยู่ที่สองหมื่นกว่าๆครับ
ถ้าคุณมั่นใจว่าเครื่องยังสภาพดีอยู่ เปลี่ยนเกียร์มือสองวัดดวงดูก็น่าสน ถ้าราคาที่ผมได้ยินมามันถูกนะครับ
ส่วนถ้าจะยกเครื่อง งบน่าจะวิ่งไปแถวๆ 4-5 หมื่น ซึ่งผมมองว่า ถ้าคุณไม่ได้ผูกพันกับรถมาก ปล่อยออกไปแล้วซื้อซิตี้โฉมที่แล้วมือสองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
รุ่นนี้ขายเต้นท์ได้ไม่น่าจะเกินแสนห้า      เพราะติดแก๊ส เกียร์มีปัญหาด้วย

แต่ตัดสินใจยังไงไม่ออกความเห็นล่ะกันเนอะ แล้วแต่ท่าน

ช่วยได้ป่ะเรา ; :P

ออนไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
เป็นผมเลือกข้อแรกคับทนใช้ไปก่อนแล้วเก็บเงินซักสองสามปีค่อยหาซื้อรถป้ายแดงเลยดีกว่าคับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไม่มีความรู้เรื่องนี้ แต่ในประเด็นราคาขายรถคันนี้ จากสภาพ ยังไงก็ไม่ถึงสองแสนครับ

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ลอง serch เน็ต หาช่างซ่อมเกียร์ honda แถววัดดงมูลเหล็กดูครับ

ร้านนี้เค้าทำกันวันละหลายๆ คันครับ overhaul เกียร์  :)

ส่วนตัวคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ซ่อมได้ครับ ไม่ยากหรอก...คนอื่นเป็นกันเพียบ

ถ้าขายต่อ แล้วเกียร์เป็นแบบนี้ยังไม่ซ่อม ราคาขายไม่ถึงสองแสนหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2014, 21:24:16 โดย Quadrifoglio Verde »
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ลอง serch เน็ต หาช่างซ่อมเกียร์ honda แถววัดดงมูลเหล็กดูครับ

ร้านนี้เค้าทำกันวันละหลายๆ คันครับ overhaul เกียร์  :)

ส่วนตัวคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ซ่อมได้ครับ ไม่ยากหรอก...คนอื่นเป็นกันเพียบ

ถ้าขายต่อ แล้วเกียร์เป็นแบบนี้ยังไม่ซ่อม ราคาขายไม่ถึงสองแสนหรอกครับ
ผมเอา CRV ไปซ่อมร้านนี้ จบโอเคเลยครับ :)
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ผมว่าเช็คราคาขายรถก่อนดีไหมแล้วมาคิดอีกที เดี๋ยวนี้ราคาขายรถ ตกจนน่าตกใจเลยครับ  ได้ราคาขายแล้วมาถามอีกที  ก็จะชัดเจนในคำตอบมากขึ้น 

ออฟไลน์ นักกล้าม มาม่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ เดี๋ยวผมลองหาร้านแถววัดดงมูลเหล็กดูก่อนครับว่าร้านอะไร ลองหาข้อมูลกับราคาค่าทำก่อนครับยังไงจะมาอัพเดทครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ^~^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ซ่อมดีกว่าครับถ้าราคาน่าคบหา

ถ้าราคามันโหดร้าย ก็เปลี่ยนไปเล่น City ตัวก่อนปัจจุบันครับ

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
แนะนำ ครับผม จบง่ายๆ

วางเครื่อง VTEC CVT เซียงกง จากยุ่นเลยคับ

เครื่องเกียร์ กล่อง เพลา ไม่น่าจะเกิน 26,000 บาท เบ็ดเสร๊จค่านู้นนี้นั้น อีกราวๆ 12,000-15,000

จบแล้ว วิ่งดีกว่าเดิม ขับสนุกกว่า เกียร์ไม่มีปัญหา ด้วยครับผม
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ นักกล้าม มาม่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
เดี๋ยวลองเซ็คราคาเซียงกงแถวระยองดูก่อนครับ

ถ้าราคารับได้คงยกเปลี่ยนเป็น vtec เลย

แต่ถ้าราคาแถวนี้แรงไปคงต้องได้ไปทำที่อื่น

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  :D