All new Alphard 2015จะประกอบที่อินโด ทันAEC ไทยจะนำเข้ามา. ราคาจะไม่เกิน2.5ล้าน

aood!e

มีข่าวมาว่าAlphardใหม่จะประกอบที่อินโดฯ2015 ซึ่ง.ในตอนนี้ก้อประกอบขายในอินโดอยู่แล้วตัว2.4Gราคาไม่เกิน2.3ล้าน แต่ถ้ามาไทยราคาประมาณนี้ ตลาดในไทยจะตอบรับกับที่มากับราคามากน้อยเพียงใด ออฟชั่นที่ด้อยกว่า หน้าตาที่หล่อด้อยกว่าจะบ้านเกิด



GreenG

ผมว่าคงขายดีนะครับ

 Odessey มีกลัวละ :D



Ty ESC

ถ้าเปนจริงจะดีมากครับ

น่าจะได้เครื่องhybridตัวแคมรี่ใช้ร่วมกับEs/NXด้วย ราคาสัก2.5ล้านกำลังสวย


แล้วทำไมประกอบอินโดแล้วออฟชั่นต้องน้อยลงด้วยล่ะครับ
อัดออฟชั่นมาก็ไม่น่าจะต่างอะไร อาจจะมีนำเข้าแบบโครงมาใส่เบาะในไทย




โอมายวาโมะชินเดริว

ขายดีกว่าเดิมแน่นอนแต่อยากให้มีเครื่องดีเซลบ้าง  ;)



vasin

โดยส่วนตัว ผมคิดว่ารถตู้ premium แบบนี้ อยากให้ประกอบไทยแล้วส่งออกไปขายมากกว่านะ

ถ้าเปิดราคามา 2.3M แล้วบอกว่าประกอบอินโด ผมว่าแฟนๆ ที่เคยใช้คงชะงักบ้างละ

คิดว่าลูกค้าที่ซื้อรถราคาระดับนี้ ยังไงซะก็เป็นฐานลูกค้าเก่าๆ ที่มีกำลังซื้อสูง และ ถ้าจังหวะนั้น เงินเยน อ่อนค่า ราคารถเกรย์ที่มาพร้อมกับ option เต็ม ก็อาจจะเปิดที่ 2.6-2.7 M

ถ้าได้ของมากกว่า ส่วนต่างระดับนี้ผมว่าหลายคนยอมจ่าย



aood!e




reyeshenry

อินโด งานประกอบ ไม่โอเค สู้บ้านเรานะครับ
ราคาถูกมาก็จริง แต่ ว่า เออ  จะดีเหรอ



TerngST

อยากได้คับ รถน่าใช้ สัก2.3 ลบ ได้มะคับ



MacH1

Definitely horrible quality, should rather getting jap-made V6 ones.



Nikle_pk

ถ้าประกอบอินโนนะ 2.3 แพงไปครับ
นำเข้าจากญี่ปุ่นช่วงที่ค่าเงินอ่อน
ผมซื้อตัว Full option ประตูไฟฟ้า 3 บาน เบาะมิกกี้เมาส์
ไฟฟ้า 4 ตัว กล้องรอบคัน ระบบช่วยจอด ได้แค่ 2.8 ล้านนะครับ
ผิดกันแค่ 5 แสน คนน่าจะเลือกนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ดี
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Auto

 ประกอบอินโดราคานำเข้าไทย 2.3 ล้านบาท  ถ้าเป็นจริง    ราคา  Alphard  Velfire มือ 2  ทุกวันนี้ได้ร่วงกระจายกว่านี้อีกแน่นอน



delete

สังเกตเลยนะว่า ช่วงหลังๆ รถใหม่ ประกอบในภูมิภาค(เพื่อได้สิทธิภาษีอาเซียน)
ไปอินโด มาเลย์ กันหมด ไทย มีแต่รุ่นเดิมๆ
แสดงให้เห็นอย่างนึงว่า ตลาดบ้านเรา ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว
ทีนี้จะเลือกไม่ได้ละว่าประกอบจากอินโด ไม่ดีเท่าบ้านเรา
ก็บ้านเราไม่มีรถแบบนี้น่ะสิ



Auto

ที่บริษัทญี่ปุ่นเขาตัดสินใจย้ายไปลงที่อินโด มาเลย์มันมีเหตุผลประกอบกันหลาย ๆ ข้อรวม ๆ กัน

  1. ค่าแรงไทยปรับขึ้นมา
  2. ช่วงการเมืองของไทยตั้งแต่ก่อนหน้านี้มันไม่นิ่ง มาหลายปี ทุกฝ่ายเขาก็รู้ ทำให้การตัดสินใจลงทุนไปอยู่ที่อื่นแทน
  3. เรื่องน้ำท่วมของไทย  บริษัทรถยนต์จึงกระจายความเสี่ยงไปอยู่ที่อื่นบ้าง
  4. เรื่องรถปิคอัพกับ อิโคคาร์เป็นโปรดักส์ที่รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนและภาษีเลยกลายเป็นภาระข้อใหญ่     การปรับไลน์ต้องสอดคล้องกัน   ในขณะที่รถ  MPV  SUV  บ้านราไม่ได้ส่งเสริม ไปประเทศอื่นดีกว่า       



ichok

รอช้อนมือสอง ;D



dht_tubes

ถ้าประกอบอินโนนะ 2.3 แพงไปครับ
นำเข้าจากญี่ปุ่นช่วงที่ค่าเงินอ่อน
ผมซื้อตัว Full option ประตูไฟฟ้า 3 บาน เบาะมิกกี้เมาส์
ไฟฟ้า 4 ตัว กล้องรอบคัน ระบบช่วยจอด ได้แค่ 2.8 ล้านนะครับ
ผิดกันแค่ 5 แสน คนน่าจะเลือกนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ดี

เห็นด้วยครับ ราคาห่างกันประมาณนี้ถ้าจะขายได้ option ต่างๆ ต้องเท่ากันเลย ถึงจะน่าสนใจจริงๆ

แต่ถ้ามาเเล้วตัด option ออกเยอะ แล้วมาอาศัยตรงที่ว่า TMT ขายเอง มี warranty ตรงจากผู้ผลิต ก็คงทำให้ผู้ที่คิดจะซื้อมีลังเลได้เหมือนกัน

 



J!MMY

Alphard ปกติ ก็เคยมีประกอบอยู่ในเมืองไทย อยู่แล้ว
แต่เป็นรูปแบบ SKD

ต้องถามคนปล่อยข่าวว่า นี่เขาเคาะแล้วเหรอ?
ผมไม่ค่อยเชื่อข่าวน่ี้

รุ่นต่อไปของ Alphard จะเปิดตัวในญี่ปุ่น ปีหน้า

และหน้าตา จะมาในแบบ Pink Crown ตัวปัจจุบันครับ