ผู้เขียน หัวข้อ: +++The Clip:Toyota Altis 1.8V Navi - สายกลางอย่างแรงหรูคู่ค่าตัวล้านนิด+++  (อ่าน 12997 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Toyota Altis 1.8 V Navi -nothing hurts but the price.

ราคา1.069 ล้าน สิ่งที่ได้มาคือปุ่มสตาร์ทสมาร์ทคีย์ที่บังแดดแต่งหน้ามีไฟเบาะคนขับไฟฟ้าหน้าปัดสวยล้ำระบบนำทางเฉื่อยๆTRC, VSC, DVD กล้องมองหลัง กระจกมองหลังตัดแสง, Cruise Control

เติม 170,000 จากESport และเสียล้อ17 เสียช่วงล่างที่ดีกว่า เบาะที่รับด้านข้างดีกว่าไป ผมไม่อยากพูดว่าคุ้มหรอกครับ

อัตราเร่งเร็วกว่าแน่ แต่ถ้าตีนปลายแทบไม่ต่างกัน..และถ้าให้ระยะวิ่งโลครึ่ง..ความเร็วเข้าเส้นแทบไม่ต่างกันเลยระหว่าง1.6,1.8ล้อ16หรือ17 คือ 180-182 ก.ม./ช.ม. แปลกดีมั้ยครับ

หน้าปัดชุดนี้ควรได้มาอยู่ในESportเพราะมันสวยกว่ากันมากจริงๆ TRC, VSCมาด้วยก็ดี นอกนั้นของอย่างอื่นผมเฉยๆ และคิดว่ารุ่นที่มีความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์คนเล่นรถจริงๆ ก็ยังเป็นรุ่น E หรือESportอยู่ดี และลองดูราคาV Naviแล้ว..ผมว่ามันใกล้Camry, Accord, Teanaมาก ซึ่งถ้าอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณ และถ้าคุณต้องการรถใหญ่ คุณก็อาจจะอยากได้รถใหญ่มากกว่า หรือคิดว่าไงกันเอ่ย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T






สำหรับสัปดาห์ต่อไป
Teana 2.0XL

Teana 2.5XV

หลังจากนั้นจะยังมีคลิปที่ผมยังไม่ได้ให้บอมเอาไปตัดต่อ ผมทราบว่าตัวไหนที่คนอยากดูมาก ก็จะให้บอมตัดต่อเจ้า Mazda 3 Saloon ก่อนเลยแล้วกันครับ หลังจากนั้นก็จะมี MG, CLA250, ES300h ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ชอบคอนโซลหน้ารุ่นนี้มากครับ เพราะเรียบง่ายแต่ดูดี

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รุ่นนี้ 1.8V Navi กับ 1.8G ได้อีกอย่างเพิ่มขึ้นมาจาก Esport คือที่วางแขนเบาะหลังกับเบาะหลังแยกพับ 60/40 ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ game.jirapat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
อยากถามราคาหน้าปัทแบบตัว top ว่าเท่าไหร่ครับ part ตัวนี้ถ้าไม่แพงก็อยากหามาใส่ esport เหมือนกัน

ผมใช้ Esport มา 3 เดือน เบรคลึกในความเร็วกลาง - สูง แต่ในความเร็วต่ำรถติดเบรคเลีย ๆ พอได้ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ปัญหาคือ ขับผ่านๆจะไม่รู้เลยว่าเป็น1.8V ไม่รู้เลยว่านี่ล้านกว่าเลยนะ
น่าจะสร้างเอกลักษณ์อะไรให้มันดูต่างจากรุ่นล่างๆหน่อย จ่ายล้านกว่า ได้ไฟLED DRL ได้ตรา1.8V ได้ตราVSC นอกนั้นเหมือนรุ่น8แสนกว่าหมด (เฉพาะภายนอก)
ถ้า1.8Vเอาชุดpart เบาะ ล้อ17ของESportมาใส่ ราคาเท่านี้ 1.8Vจะน่าสนใจมากขึ้นเป็นกอง แต่เบาะขอปรับไฟฟ้าด้วยนะ  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมคงเลีอกESportเหมีอนพีจิมและพีแพนครับขอบคุณคลิปครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Rock795

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
กำลังรออยู่เลยขอบคุณมากครับพี่แพน ;D :D ;D
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD

ออฟไลน์ kitakita

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
นั่งรอเทียน่า ใจจด ใจจ่อ แต่ผมว่านะ เกียร์ตัวนี้มัน สู้ตายถวายแหวนจริงๆ ทำช่วงล่างอีกนิดผมว่า จะแหล่มมากเลย

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล  :)

ออฟไลน์ beau_t

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
เสียดาย...น่าจะให้ชุดแต่งของตัวESportมาด้วย :-\
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ขอบคุณครับ CVT ของโตโยต้ามันช่างแจ่มว้าวเสียจริงๆ ครับ คนที่ขับรถทั่วๆ ไปไม่ได้ยัดโค้งหนักๆ อย่างผมจะชอบรถแบบนี้เลยครับ มีอัตราเร่งที่ดีไว้แซงรถสิบล้อเวลาออกต่างจังหวัด เบาะนั่งสบายๆ กว้างๆ หน่อย ช่วงล่างกลางๆ ไม่ต้องถึงกับแน่นหนึบครับ แต่เบรคแบบนี้ทำให้ผมนึกถึง Camry ACV20 เลยครับ
ปล. คลิปต่อๆ มีแต่รถที่อยากดูทั้งนั้นเลย และอยากดูคุณแพนยัดตัวเองเข้าไปนั่งในเบาะหลังของ CLA25 น่าจะตลกดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2014, 23:47:23 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ขอบคุณมากครับผม
คลิปสนุกมากครับ
ALTIS รุ่นนี้ เครื่องและเกียร์ CVT เข้ากันสุดๆ
แต่เรื่อง OPTION พี่โต นี่แยบยล(พิลึก)
รุ่นสูง จ่ายมากกว่าแต่ก็ไม่ได้ดีกว่าทุกอย่าง

พี่โต เหมือนจะใช้กำลังภายในไม่หมด
ยังมีกั๊กๆ ไว้ เอาแค่ชนะค่ายอื่นได้แบบเฉียดๆ
แต่สิ่งที่ชนะเป็นสิ่งที่เข้าถึงผู้ใช้ส่วนใหญ่
ยอดขายเลยถล่มทลาย

ปล.
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรูปร่างของช่องแอร์ ALTIS รุ่นนี้ครับ
มันชวนให้นึกถึงรถช่วงปี 80 จริงๆ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณมากๆครับผม ส่วนตัวผมคิดว่าตัว ESport ดูสมราคากว่าตัวนี้อยู่ครับ... เจ้านี่ราคาล้านกว่าแต่เน้นของภายในซะเยอะ เล่นซะงงเลย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
คิดว่าคนที่อยากได้ของแบบครบๆ ยอมจ่ายเงินซื้อ V navi คงมีอยู่ครับ
ถ้าโตโยต้าจะใจดีซักนิด เพิ่มอุปรณ์มาให้หน่อย
เช่น ล้อ 17 แบบตัว ESport เคยเห็นตัว 2.0 สเปคมาเลย์ ใส่กับบอดี้โล้นๆแบบนี้ก็สวยดีไม่ขัดเขินอะไร
airbag ข้าง ควรจะมีได้แล้วในราคาขนาดนี้
ถ้าได้ตามนี้ ตัว 1.8V navi จะเข้าใกล้คำว่า perfect มากเรย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมว่า Altis โฉมนี้ Esport คุ้มสุดแล้วครับ ตอนที่กำลังซื้อรถ เซลล์มีแถมจอ DVD + กล้องมองหลังด้วย แค่นี้ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว ( ถ้าได้มาตรวัดแบบ 1.8G + V Navi จะ Perfect เลย )

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ขอบคุณคลิปครับ 

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พูดถึงเรื่องยอดขาย ลองดูในคลับ กับบนถนน ผมว่า 60% คือ Esport
1.6G กับ 1.6E CNG สัก 30% ส่วน 1.8V Navi เคยเห็นไม่ถึง 10คัน 1.8G เห็นครั้งเดียว  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับพี่แพนเลยครับ EX อยากได้เกียร์ที่ดีๆกว่านี้หน่อย และถ้าไม่ใช่ CVT จะดีมาก

ตอนนี้เบื่อ CVT มาก เพราะรถที่บ้านมีแต่ CVT   - -"

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
รุ่นที่คุ้มสุดก็ยังเป็นตัว ESport อยู่ดี ผมเข้าใจว่าที่ให้ออปชั่นตัวนี้ครบครัน นอกจากราคาที่โด่งกว่ารุ่นอื่นไปไกล ก็เพราะให้มันขายได้ครับ

สมมติถัาไปแบ่งให้รุ่น ESport มากกว่านี้ เช่น VSC, TRC มาตรวัด Optitron รุ่นท้อปไม่ต้องขายครับ ยุบไปได้เลย ภายนอกถ้าจะเหมือน 1.6G ขนาดนี้ นะ หึหึ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิว ตระกูล อัลติส ครับ  ;D ;D ;D

ส่วนตัวถ้าจะออกผมเอาตัว ESport ครับ แต่ขอเรือนไมล์ของ 1.8V นะแล้วขอไฟตัดหมอก หาซื้อเนวิในคลับไม่กี่ตัง แล้วจบเลย (ถ้าขับในกทม.)

แต่ถ้าเดินทางไกลบ่อยๆหน้าฝนด้วย อย่างตอนนี้ผมอยู่เขาใหญ่ออพชั่นความปลอดภัยใน 1.8Vnavi ก็จำเป็นน่าจะใส่มาให้สักหน่อยไม่เห็นใจคนต่างจังหวัดเลย
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
คอนโซนและมาตรวัดต่างๆ สีและรูปแบบสวยดีนะ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขอบคุณครับ  :)