ดูอัตราทดเกียร์สิครับ เกียร์4ทด 1 ต่อ 1 เกียร์5 ทด 0.821 ต่อ1
นั่นหมายความว่า เกียร์5 ทดต่ำกว่า1 เป็นโอเวอร์ไดร์
โดยปกติแล้ว รถจะทำความเร็วสูงสุดได้ที่รอบแรงม้าสูงสุด
HR12DE 79แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที
ดังนั้นเกียร์4 กดได้ 6000 รอบคือออกแบบเกียร์+เฟืองท้าย ได้ยอดเยี่ยม ส่วนเกียร์5เอาไว้ลดรอบขับทางไกล แต่ต้องไม่อืดจนกดคันเร่งแล้วความเร็วไม่ขยับ
นี่คือการออกแบบระบบส่งกำลังของรถครับ
ดังนั้นจึงไม่ผิดปกติที่เกียร์5จะไต่ไปหารอบแรงม้าสูงสุดไม่ได้ เพราะไม่ได้ออกแบบมาให้เรียกแรงม้า แต่ทำมาลดรอบเครื่องเฉยๆ เวลาแซงลงเกียร์4ไปเร็ว ได้กำลังดีกว่า