ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อไหร่ กระบะเมืองไทยจะให้ ABS มาให้ในตัวราคาต่ำสุดครับ  (อ่าน 5504 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
เมื่อไหร่ รถกระบะบ้านเรา เขาจะให้ ABS มาเป็นมาตรฐาน สำหรับ ทุกรุ่นครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่ากลุ่มคนที่ซื้อรุ่นต่ำสุด ส่วนใหญ่เขานิยมเอาไปใช้งานแบบไหน(บรรทุกรึเปล่า?) ส่วน ABS มันก็มีข้อดีข้อเสีย เผื่อข้อเสียมันจะไปจี้จุดวัตถุประสงค์ในการใช้รถกลุ่มนี้ก็ได้นะครับ เช่นถ้าถนนแห้งถนนรุกรัง ABS มันก็มีระยะเบรกที่ยาวกว่าเป็นช่วงตัว ก็เป็นข้อสันนิษฐานนะครับ ;D

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
คนบ้านเราไม่ได้ต้องการออพชั่นนี้ทุกคนครับ แม้มันจะเป็นสิ่งจำเป็นก็ตาม จะไปบังคับให้มีในทุกรุ่นก็ไม่ได้เหมือนมัดมือชกให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มทั้งๆที่ไม่อยากได้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ถ้ามันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานก็ดีสืครับ แต่ในความเป็นจริงคนที่ซื้อกระบะรุ่นล่างสุดไปใช้งานเค้าไม่ค่อยสนใจออฟชันพวกนี้หรอกเพราะต้องการประหยัดลดต่นทุนหรือให้ลูกจ้างใช้จึงมองว่าไม่จำเป็น แต่ผมว่าถ้าเป็นไปได้อยากให้กระบะทุกรุ่นใส่vsc esp escกับtcsมาให้ด้วยเพราะโดยธรรมชาติรถกระบะมันปีดง่ายเพราะขับเคลื่อนล้อหลัง ท้ายเบาแถมแรงบิดมากอีก ตัวผมก็เคยเกือบเอาไม่อยู่เหมือนกันถ้าพวกนี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้จะดีมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ายากครับ

เพราะว่าถ้าใส่มาและมีปัญหา

จะมีคนบ่นมากแน่ๆ

เช่น ลูกปืนล้อ ABS กับไม่มี ต่างกันมากครับ :D เรื่องราคา

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
คงต้องมีกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยมาตรฐาน
ของรถที่ขายในประเทศนั่นแหละครับ ถึงจะมีสักที เฮ่อ
: )

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ตรง รุ่นล่างสุดคนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ
ผมเคยบรรทุกหนักแล้วเบรคฉุกเฉินล้อล็อค มันล็อคแบบสบัดอะครับ
ลงข้างทางครับ คือใช้เทคนิคประสบการณ์ที่มียังไงก็เอาไม่อยู่ เวลาบรรทุกหนักแล้วเบรคเนี่ย
มันเทไปทั้งคัน มันจะไม่หน่วงเหมือนรถมีเอบีเอสนะ เทคนิคเหยียบปล่อยๆ ๆ เวลาฉุกเฉินบรรทุกหนักมันใช้ได้ครั้งเดียว
เหยียบไม่ทันปล่อยมันล็อคละ(ล้อรถ) พวกบรรทุกหนักแล้วซิ่งทำเวลาทั้งหลายสังเกตได้เลย
เบรคฉุกเฉินมันจะปัด ล้อจะยกล้อข้างนึงก่อน พอหักพวงมาลัยคืนมันจะยกอีกข้างและข้างหลังตาม
สุดท้ายลงข้างทาง ข้ามเกาะกลาง (เห็นอาการรถนะแต่ควบคุมไม่ได้)
ผมอยากให้มีแต่รุ่นต่ำสุดนะ ผมยุมาตั้งนานละให้ค่ายรถใส่มา
ส่วนมากจะเอามาเป็นรถบริษัท พนักงานใช้ คนซื้อมาแทบไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
จากประสบการณ์ตรง รุ่นล่างสุดคนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ
ผมเคยบรรทุกหนักแล้วเบรคฉุกเฉินล้อล็อค มันล็อคแบบสบัดอะครับ
ลงข้างทางครับ คือใช้เทคนิคประสบการณ์ที่มียังไงก็เอาไม่อยู่ เวลาบรรทุกหนักแล้วเบรคเนี่ย
มันเทไปทั้งคัน มันจะไม่หน่วงเหมือนรถมีเอบีเอสนะ เทคนิคเหยียบปล่อยๆ ๆ เวลาฉุกเฉินบรรทุกหนักมันใช้ได้ครั้งเดียว
เหยียบไม่ทันปล่อยมันล็อคละ(ล้อรถ) พวกบรรทุกหนักแล้วซิ่งทำเวลาทั้งหลายสังเกตได้เลย
เบรคฉุกเฉินมันจะปัด ล้อจะยกล้อข้างนึงก่อน พอหักพวงมาลัยคืนมันจะยกอีกข้างและข้างหลังตาม
สุดท้ายลงข้างทาง ข้ามเกาะกลาง (เห็นอาการรถนะแต่ควบคุมไม่ได้)
ผมอยากให้มีแต่รุ่นต่ำสุดนะ ผมยุมาตั้งนานละให้ค่ายรถใส่มา
ส่วนมากจะเอามาเป็นรถบริษัท พนักงานใช้ คนซื้อมาแทบไม่ได้ใช้

กรณีนี้จะโทษว่าไม่มีเอบีเอสอย่างเดียวไม่ได้ครับ  น่าจะต้องเช็คระบบเบรคซ้าย-ขวาด้วย จับเท่ากันหรือเปล่า   
ระบบช่วยเหลือพวกนี้ ผมมองว่ามีก็ดี  ไม่มีก็ได้ ราคาที่เพิ่มขึ้นนกับออฟชั้่นให้มันเหมาะสมกันก็โอเค     แต่ระบบพื้นฐานต้องดีก่อน     
ไม่ใช่มีเอบีเอสแถมมาให้   แต่ให้จานเบรคผ้าเบรคมาเล็กนิดเดียว  กระทืบเบรคแล้วยังเบรคไม่อยู่  จะให้เอบีเอสมาทำไม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จากประสบการณ์ตรง รุ่นล่างสุดคนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ
ผมเคยบรรทุกหนักแล้วเบรคฉุกเฉินล้อล็อค มันล็อคแบบสบัดอะครับ
ลงข้างทางครับ คือใช้เทคนิคประสบการณ์ที่มียังไงก็เอาไม่อยู่ เวลาบรรทุกหนักแล้วเบรคเนี่ย
มันเทไปทั้งคัน มันจะไม่หน่วงเหมือนรถมีเอบีเอสนะ เทคนิคเหยียบปล่อยๆ ๆ เวลาฉุกเฉินบรรทุกหนักมันใช้ได้ครั้งเดียว
เหยียบไม่ทันปล่อยมันล็อคละ(ล้อรถ) พวกบรรทุกหนักแล้วซิ่งทำเวลาทั้งหลายสังเกตได้เลย
เบรคฉุกเฉินมันจะปัด ล้อจะยกล้อข้างนึงก่อน พอหักพวงมาลัยคืนมันจะยกอีกข้างและข้างหลังตาม
สุดท้ายลงข้างทาง ข้ามเกาะกลาง (เห็นอาการรถนะแต่ควบคุมไม่ได้)
ผมอยากให้มีแต่รุ่นต่ำสุดนะ ผมยุมาตั้งนานละให้ค่ายรถใส่มา
ส่วนมากจะเอามาเป็นรถบริษัท พนักงานใช้ คนซื้อมาแทบไม่ได้ใช้

กรณีนี้จะโทษว่าไม่มีเอบีเอสอย่างเดียวไม่ได้ครับ  น่าจะต้องเช็คระบบเบรคซ้าย-ขวาด้วย จับเท่ากันหรือเปล่า   
ระบบช่วยเหลือพวกนี้ ผมมองว่ามีก็ดี  ไม่มีก็ได้ ราคาที่เพิ่มขึ้นนกับออฟชั้่นให้มันเหมาะสมกันก็โอเค     แต่ระบบพื้นฐานต้องดีก่อน     
ไม่ใช่มีเอบีเอสแถมมาให้   แต่ให้จานเบรคผ้าเบรคมาเล็กนิดเดียว  กระทืบเบรคแล้วยังเบรคไม่อยู่  จะให้เอบีเอสมาทำไม
พวก Hilux เก่าๆ จะมีปัญหาเรื่องเบรคจับไม่เท่ากันและไม่ไปตั้งครับ

เคยได้ยินมาเหมือนกัน

ผมเห็นด้วยนะ เบรคเนี่ย ต้องทำระบบมาให้ดีก่อน บางยี่ห้อ เบรครถเล็ก MPV ให้ ABS มาแต่จานเบรคไม่มีครีบระบายอากาศซะงั้น >:(

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆทุกท่าน ที่เข้ามาแบ่งประสบประการณ์ ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ผมขอร้องเถอะคับ ABS EBD AIRBAG คู่ VSC เเทรกชันคอนโทล จะลดต้นทุนอย่างอืนก็ไม่ว่าคับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
การติด ABS ในกะบะตั้งแต่รุ่นต่ำเป็นเรื่องดี แต่อาจทำให้การดัดแปลงเพลาหลังเป็นเพลาลอยทำได้ลำบากครับ :) :) :)

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ไม่ยาก เลย ครับ แค่ ออก กฎ หมาย เรื่อง พรบ รถ ยนต์ เท่า นั้น เอง เหมือน รถ มอเตอร์ ไซร์​ไง ครับ รถไหม่ ไม่มี ตัว 2T แล้ว ต้อง 4T หมด
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
คนใช้รถเองจริงๆ ในรุ่นต่ำๆ เพื่อการพานิชย์ ไม่อยากได้ABS นะครับ     ... กลัวค่าซ่อมบำรุง   รวมถึงยังเชื่อในระยะเบรคที่สั้นกว่า

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
แป๊ปนึงครับ สมมติว่าผมอยากให้ลูกค้าปลอดภัย

รุ่นต่ำสุด ผมจัดแพคเกจมา ABS ด้วย ในราคาที่ถูกสุดสุดละ 610,000 บาท (สมมติ)

แต่ ถ้าผมหั่น ABS ออก ได้รุ่นเพิ่มมาอีก ขาย 590,000 บาท (สมมติ)

รุ่นเคยต่ำสุด ผมยังขาย 610,000 อยู่ (ซึ่งจริงๆแล้วมันควรจะเป็นราคาต่ำสุดที่ ABS มีและทำได้)
ในขณะที่ 590,000 ก็ต้องขาย เพราะมันตลาดยังคงต้องการ


แล้วมันจะมีรุ่นต่ำสุดที่มี ABS ไหมอ่ะ...

มันก็จะวนกลับมาที่ "ตลาดยังคงต้องการรถกระบะที่ถูกที่สุด เพื่อใช้งานขนส่งให้ต้นทุนการค้า ต่ำที่สุด"

หรือไม่ก็ต้องไปถามว่า จะหั่นอะไรออกแทน แล้วใส่ ABS ดี แล้วตลาด ชอบไหม?