ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างกระบะสมัยนี้ เทียบกับรถเก๋งแล้วอยู่ระดับไหน ?????  (อ่าน 13807 ครั้ง)

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ทำไมเราเห็นต่างอ่ะ
เวลาเดินทางใกลแม้จะไปคนเดียวหรือหลายคนก็ตาม ขับอัลติสน้อง แล้วทำไมเราว่ามันเหนื่อยๆยังไงไม่รู้
เราจะชอบขับกระบะ มันสูงๆ ขับง่ายๆ เห็นใกลๆ คุณพ่อ-แม่ ก็จะชอบให้เอากระบะไป นั่งอัลติสแล้วท่านว่ามันเหมือนก้นลากดินไปตลอดเวลา มองออกนอกรถก็ต่ำๆ เตี้ยๆ

คือมันอาจไม่เกี่ยวกับช่วงล่างนะ แต่เราเป็นยังงั้นจริงๆ

นี่คือปัจจัยที่ทำให้เก่เสียเปรียบกระบะ กระบะสูงกว่าทัศนวิสัยดีกว่า ยิ่งเวลากลางคืนยิ่งเห็นชัด ความเคลียดสะสมจากการขับทางไกล อาจจะน้อยกว่าเก่ง ทำให้ขับเก่งอาจรู้สึกเมื่อยกว่าก็ได้
ผมเห็นหลายคนมีกระบะ 4 d กับ เก่ง d เวลาขับไกลๆ เลือกขับกระบะเพราะรถสูงกว่าทำให้เมื่อยน้อยกว่า
แต่ถ้าตอบคำถาม ก็ต้องตอบว่าสู้เก่งไม่ได้

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ขอแชร์บ้าง จากคนขับรถเก๋งB segไปนั่งกระบะเป็นครั้งคราว

ที่นั่งแล้วรู้สึกsurpriseสุดคือ corolado4dr.ตัวเตี้ย ช่วงล่างนุ่มกว่าb segที่ใช้อีก เวลาเจอถนนไม่เรียบนี่ไม่ค่อยจะสะทกสะท้านเท่าเก๋งเล็กเลย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ความนุ่มนวล ดีกว่า city2010 แน่นอน

ยิ่งเป็น Jazz GE ขอบ 16 ด้วยนะ หุหุ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แยกเป็นเคสๆไปดีกว่าครับ

ผมใช้ประจำคือ Swift eco glx, Accord G8 2.0, Fortuner BMC 4WD FT เดิมๆทุกคัน

Fortuner ช่วงล่างนิ่มที่สุดเลยครับแต่กระด้างกว่าเยอะ(swift accordช่วงล่างแข็งมากๆ แข็งจริงๆ แต่ไม่กระด้างเลย)

กระเข้าโค้ง ถ้าเป็นโค้งหักเยอะๆที่เวลามาเร็วๆแล้วต้องผ่อน Swift มั่นใจกว่า Fortuner ด้วยซ้ำ แต่... ถ้าซัดตรงยาวๆ Swift 100มีอาการแล้ว Fortuner 140ยังชิวๆ(Accord ไม่ต้องเทียบ ดีกว่าเยอะทั้งโค้งและตรง)

สรุปแล้ว ถ้ายัดโค้งยังไงเก๋งก็กิน แต่ถ้าตรงยาวๆถึงรถจะสูง แต่ 4WD FT ก็ช่วยได้เยอะ(มันอาจจะไม่เทพเหมือน 4wd ในแบรนด์ที่เด่นๆทางด้านนี้)

ปล.ไม่ได้พูดถึงกระบะโหลดเตี้ยและทำช่วงล่างดีๆนะครับ แล้วก็ 3.2WT อย่าไปเทียบเลยจริงๆ รถเค้าเทพมาก