ผมว่าปัญหาคือ เครื่องดีเซล ในเครื่องต่ำกว่า 2.0 ของฟอร์ด
ไม่ว่าจะ เฟียสต้า หรือ ecosport
มันไม่มีเกียร์ออโต้ วางจำหน่ายน่ะสิครับ
เครื่อง 1.0 ecoboost (เบนซิน) ก็ยังเพิ่งจะออกเกียร์ออโต้มาเลย ทั้งที่ ขายเกียร์ธรรมดามาก่อนเป็นปีๆ
ผมว่า จากการวิจัยของทีมการตลาด b-sec หรือ b-suv เกียร์ธรรมดา ไม่ได้เป็นตัวทำตลาดหลักของเซกเมนท์นี้ในไทย
คงยากที่จะเอามาวางขายในบ้านเรา ถ้ายังไม่มี ดีเซลเกียร์ออโต้
ปอลิง ผมแอบเห็น เครื่องตัวนี้ ในโฟกัส ในปี 2015 เจ้าเครื่องตัวนี้ ไม่แน่ อาจจะมีลุ้น ในบอดี้อื่นๆด้วย
1.5L TDCi diesel 120 PS six-speed PowerShift automatic (2015)
http://www.autoevolution.com/news/new-ford-focus-receives-15-ecoboost-and-tdci-diesel-engines-twin-clutch-in-2015-77432.html
ตอนแรก,,, ผมก็บอกใครต่อใครแบบนี้เหมือนกันคับ เรื่องเกียร์
....แต่หลังจาก,,, เห็น 1.0 Ecoboost + Powershift ในไทย เป็นที่แรกของโลก
....เริ่มไม่แน่ใจ,,, บอกตรงๆ
-------------------------------------------
เครื่อง Ecoboost คนยังไม่รู้จักเยอะเลยครับที่มันขายไม่อออก ลองดูเพจฟอร์ดไทยดู ยังมีคนส่วนมากถามอยู่เลยว่า 1.0 จะไปขับที่ไหน ขึ้นดอยได้มั้ย เยอะเลย ขนาดคนที่ซื้อไปมาโพสบอกว่าแรง ยังมีคนไม่เชื่อเอาดิ ไม่แปลกใจที่มันขายได้ไม่มาก
ควรโฆษณาเป็น 1.0 เทอร์โบ มากกว่าใช้ชื่อ Ecoboost จะ สำหรับไทย
ส่วนดีเซล รอให้ฟอร์ดทำเครื่องใหม่มาดีกว่า เพราะ 1.4 1.6 2.0 นี่มันเทคโนโลยีตั้งแต่ปี 2000 ต้นๆ
โครงการดีเซลของฟอร์ด,,, ผมว่าคงต้องรออีกนาน, ตอนนี้ฟอร์ดคงเพลินกับ Ecoboost มาก 555+ xD
....และเท่าที่รู้,,, 1.4 1.6 หรือ 2.0 ฟอร์ดก็ไม่ได้ทำเองหนิคับ, เอามาจาก PSA
....โดยส่วนตัว,,, ผมว่า 1.6 และ 2.0 ก็ยังไม่ตกยุคนะ, 1.6 ก็แมพไป 110+ ม้าแล้ว ไม่ต่างกับเบนซินเท่าไหร่
-----------------------------------------
รวมยอดส่งออก ไปใน afta +fta country
น่าจะเหลือๆ
ส่งออสมา,,, เค้าไม่มีดีเซลทั้ง Fiesta และ Ecosport, ถ้าเข้าใจไม่ผิด 2 รุ่นนี้ ขนไปจากบ้านเราใช่ไหมคับ
http://www.ford.com.au/suvs/ecosport/specifications/spec-optionsแต่ก็แอบงง,,, ทั้ง Fiesta และ Ecosport มีดีเซลวิ่งทดสอบในบ้านเราไม่ใช่หรือคับ
....แล้วเอาไปขายไหนหว่า,,,